Lễ khai trương công ty là cột mốc đánh dấu bước khởi đầu cho sự phát triển của một doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp quảng bá tới khách hàng tiềm năng và đối tác về công ty của mình. Bạn đang muốn tổ chức lễ khai trương hãy theo dõi bài viết bên dưới đây để xem quy trình tổ chức lễ khai trương nhé.
Tham khảo: Tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp 2022
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
Lễ khai trương công ty cần chuẩn bị gì?
Khai trương là một sự kiện không hề đơn giản, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn khác nhau để đảm bảo rằng buổi lễ diễn ra thành công. Hãy cầm giấy bút và lưu lại những điều cần phải chuẩn bị sau đây nhé:
Đồ cúng lễ
Lễ vật làm lễ khai trương nhiều hay ít tùy thuộc vào điều kiện của gia chủ thành tâm nhưng tối thiểu phải bao gồm những món như sau:
- Mâm ngũ quả
- Lọ hoa
- 3 đĩa xôi
- 3 chén nước trắng
- 3 chén nước chè
- 2 cây nến
- Đĩa trầu cau
- Bộ vàng mã
- 1 con gà luộc
- 1 đầu heo luộc, quay hoặc hẳn 1 con lợn sữa quay tùy điều kiện
- 1 bát hương hoặc bát gạo để cắm hương.
- Tùy vào văn hóa vùng miền mỗi nơi sẽ có sự chuẩn bị sao cho phù hợp. Nhưng dù là ở đâu thì mục đích hướng tới của doanh nghiệp vẫn là cầu mong sự may mắn và thuận lợi.
Giấy mời
Hãy chuẩn bị giấy mời theo danh sách khách mời. Lời mời tới khách hàng cần có nội dung ngắn gọn những thông tin đầy đủ về lễ khai trương sẽ tạo được thiện cảm tốt để thu hút được sự quan âm của khách hàng. Do đó giấy mời nên được thiết kế độc đáo cô đọng, xúc tích. Đảm bảo thiệp mời tới tay của người nhận.
Trang trí công ty
Bạn sẽ mất khoảng vài tiếng hoặc cả ngày để sắp xếp và chuẩn bị các đồ dùng trang trí như backdrop, standee hay bàn ghế và các vật trang trí khác. Tùy thuộc vào quy mô mà buổi khai trương ban có thể chọn sân khấu to nhỏ các loại nhạc để tạo không khí sôi động tươi vui.
Quà tặng khai trương
Dấu ấn mang tới cho khách hàng không chỉ trong quá trình tổ chức sự kiện mà còn lưu giữ sau quá trình diễn ra chương trình thông qua quà tặng gửi tới khách mời. Bạn cần chuẩn bị những món quà nhỏ xinh nhưng độc đáo và ấn tượng, có biểu tượng của công y nhằm để lại những kỷ niệm và dấu ấn khó quên cho người tham dự. Những chiếc áo in logo doanh nghiệp hoặc những chiếc móc khóa không chỉ là quà mà còn là cách hữu dụng giúp bạn quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.
Nhân sự hỗ trợ
Chương trình sẽ không thể diễn ra suôn sẻ nếu như chỉ có một người chạy sự kiện. Một mình bạn không thể vừa đón khách làm MC hay xử lý âm thanh cùng 1 lúc được…Vậy nên bạn cần một đội ngũ hỗ trợ bạn trong quá trình diễn ra sự kiện. Bạn cần cân đối và bổ sung đầy đủ các nhân sự như nhân sự chạy sự kiện chung nhiệm vụ setup âm thanh, ánh sáng và các thiết bị trong buổi lễ, PG và tiếp tân tiếp nước pha trà nâng khay cắt băng và ổn định chỗ ngồi cho khách hàng, MC dẫn chương trình sẽ là người chịu trách nhiệm định hướng và thông báo các chương trình, người chụp ảnh, đội diễn văn nghệ…..
Lên kế hoạch tổ chức lễ khai trương công ty
Sau khi đã chuẩn bị xong các khâu bạn cần lên kế hoạch cụ thể để chạy chương trình sao cho phù hợp những dự kiến đã đặt ra. Chương trình diễn ra cần có điểm nhấn để tránh gây nhàm chán. Trong buổi lễ quý doanh nghiệp nên kết hợp các tiết mục ca nhạc, gameshow vui vẻ để gia tăng sức hút cho buổi lễ.
Kịch bản tổ chức lễ khai trương công ty
1. Đón khách
- Bố trí PG, PB làm ba nhóm. Nhóm 1 đón khách từ cổng và mời khách tới quầy tiếp tân. Nhóm 2 đứng quầy tiếp tân và cài hoa hoặc dán logo thương hiệu cho khách mời. Nhóm 4 đón tiếp khách mời vào chỗ ngồi và hướng dẫn họ tới quầy teabreak.
- Bố trí thêm 1 đội nhóm hướng dẫn khách mời vị trí đậu xe, nhân hoa nhận quà biếu chúc mừng doanh nghiệp.
- Khu vực chào đón khách mời có màn hình Led chiếu các hình ảnh về công ty và đối tác.
- Đội múa lân đón khách trước cổng
- Kiểm tra liên tục các tiến trình, các khâu chuẩn bị thử âm thanh, micro và ánh sáng
- Điểm lại xác nhận xem khách đã đến đủ hay chưa.
2. Các tiết mục văn nghệ
Các tiết mục văn nghệ là tiết mục thu hút khách tốt nhất có thể giúp lưu lại những ấn tượng tốt nhất trong lòng khán giả
- MC ổn định khách và tuyên bố lý do của buổi lễ
- Múa lân – sư- rồng mở màn chúc mừng
- Các tiết mục ca hát múa nhảy làm nóng chương trình
3. Khai mạc
- MC giới thiệu đại biểu khách quý, khách mời tham dự
- Màn hình chính chiếu video lột tả quá trình thành lập
- MC mời lãnh đạo doanh nghiệp lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ và những lời chúc mừng
- Mời các vị khách quan trọng hoặc những người có ảnh hưởng lên phát biểu cảm nghĩ để buổi lễ lan tỏa hơn đến khách hàng
- MC mời lãnh đạo và các vị khách mời có liên quan lên cắt băng khánh thành
- Hiệu ứng pháo hoa bong bóng nổ được bật
- MC mời đại biểu lên khui sâm panh, cắt bánh thực hiện nghi thức chúc mừng
Sau khi cắt băng khai trương MC giới thiệu qua về các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thêm một lần nữa. Mời mọi người tham quan địa điểm khai trương và dùng thử các sản phẩm. Khách hàng trải nghiệm xong sẽ chiêu đãi họ bữa tiệc nhẹ.
4. Kết thúc buổi lễ
- Chụp hình giao lưu với các đối tác, khách mời
- Bố trí nhân sự tiễn khách ra xe
- Tặng quà tri ân cho khách mời để tạo thiện cảm và gây được ấn tượng cho họ.
Quy trình tổ chức lễ khai trương công ty
1. Lên ý tưởng, chủ đề
Ý tưởng là điều đầu tiên mà bạn cần phải làm bởi ý tưởng là yếu tố then chốt để làm nền tảng cho những bước tiếp theo. Từ những thông tin như mục đích, số lượng và đối tượng khách mời…. để lên ý tưởng thiết kế một buổi khai trương phù hợp, đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng cũng như thu hút được người tham dự.
2. Lên kế hoạch
Sau khi đã có ý tưởng thì chúng ta cần phải lên một bản kế hoạch chi tiết cụ thể nhất dựa trên ý tưởng. Từ việc kinh phí đầu tư mà doanh nghiệp bỏ ra, bạn có thể căn cứ vào đó mà thiết lập lên những hạng mục và kế hoạch chi tiêu sao cho phù hợp. Xây dựng một bản kế hoạch thì công việc của bạn sẽ trở nên tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.
3. Lên nội dung cho lễ khai trương
Chắc chắn làm kinh doanh ai cũng sẽ muốn hình ảnh của doanh nghiệp được coi trọng, họ luôn cố gắng tạo nên hình ảnh đẹp nhất trong mắt khách hàng. Chính vì thế, lễ khai trương chính là cơ hội tốt cho họ phát triển hình ảnh. Bạn cần phải lên một nội độc đáo và ấn tượng nhất.
4. Chuẩn bị trước lễ khai trương
Trước khi tổ chức lễ khai trương bạn cần phải chuẩn bị những mục sau đây:
- Làm thủ tục xin phép treo banner quảng cáo tại sở văn hóa và du lịch
- Thiết kế banner, in ấn và gửi giấy mời
- Thiết kế sơ đồ tổng thể khu vực tổ chức và các hạng mục trang trí
- Lên danh sách số lượng khách mời
- Khảo sát địa điểm tổ chức buổi lễ
- Setup trang trí và chuẩn bị các phần cần thiết
5. Tiến hành lễ khai trương
- Tổ chức múa lân sư rồng để mở đầu buổi lễ
- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ
- Thông báo mục đích và ý nghĩa của buổi lễ
- Giới thiệu các đại biểu tham gia và lời phát biểu của chủ doanh nghiệp
- Tiến hành nghi thức khai trương và cắt băng khánh thành
- Mời khách mời tham quan
6. Kết thúc lễ khai trương
Dọn dẹp các thiết bị vệ sinh khu tổ chức và mời khách mời dùng tiệc
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
VietPower – Tổ chức lễ khai trương công ty chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức lễ khai trương cho doanh nghiệp. VietPower tự hào sẽ đem tới cho bạn một buổi lễ khai trương thành công. Buổi lễ thành công sẽ là điềm báo tốt cho chuyện kinh doanh. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn được phần nào trong việc tổ chức lễ khai trương. Bạn đang muốn tổ chức chương trình lễ khai trương. Hãy liên hệ cho VietPower ngay nhé!
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM