Standee là gì? 10 bước thiết kế standee chuyên nghiệp

Thiết kế standee là quá trình tạo ra một bản mẫu hoàn chỉnh về chương trình cụ thể. Để qua đó, tạo ra sản phẩm standee hoàn chỉnh giúp quảng bá, truyền tải thông điệp đến với mọi người xung quanh. Từ những yêu cầu và mục tiêu của khách hàng đưa ra, người làm thiết kế standee phải dựa vào đó để xây dựng các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến mới từ những yêu cầu đó để tạo ra một sản phẩm chất lượng theo đúng mong đợi của khách hàng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loạt standee khác nhau, đòi hỏi người làm thiết kế phải lựa chọn những loại phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu. Bên cạnh đó, quá trình tạo ra bản thiết kế đẹp, cần phải có quy trình cụ thể để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. Qua bài viết, VietPower gửi tới bạn các bước thiết kế standee chuyên nghiệp nhất. Hãy theo dõi bài viết này để biết thêm thông tin bổ ích nhé!

Tìm hiểu thêm: Quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Standee là gì?

Standee là một từ viết tắt của cụm từ trong tiếng anh “Stand-up display” (hiển thị đứng). Đây là loại công cụ trưng bày hoặc quảng cáo thường được sử dụng trong các cửa hàng, triển lãm, sự kiện, rạp chiếu phim hoặc tại các địa điểm công cộng khác. Standee là một công cụ truyền thông hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo vì khả năng mà standee mang lại. Giúp thu hút sự chú ý của mọi người tại khu vực để standee và người đi qua khu vực đó. Bằng cách trình bày hình ảnh đồ họa, thông điệp và hình ảnh sản phẩm một cách hấp dẫn, standee giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu và kích thích người tiêu dùng quan tâm và tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Standee là công cụ để quảng cáo, trưng bày sản phẩm
Standee là công cụ để quảng cáo, trưng bày sản phẩm

Một ưu điểm quan trọng của standee là tính chất linh hoạt và dễ dàng di chuyển. Nhờ vào thiết kế gọn nhẹ, standee có thể được di chuyển và tái sử dụng tại nhiều vị trí khác nhau, tạo ra sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho các chiến dịch, sự kiện cần quảng cáo tại nhiều vị trí khác nhau. Ngoài ra, standee cũng đáp ứng được nhu cầu sáng tạo và tùy chỉnh. Người thiết kế standee họ có thể tùy chỉnh thiết kế, kích thước và nội dung của standee phù hợp với mục đích sử dụng. 

Vai trò của việc thiết kế standee

  • Gây ấn tượng ban đầu

Một thiết kế standee chất lượng chính là yếu tố quyết định trong việc tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ ban đầu với người đi qua. Khi chúng ta bước vào một không gian, sự hấp dẫn của standee ngay lập tức thu hút ánh nhìn và giới cho chúng ta sự tò mò. Đó là lúc chúng ta bắt đầu dừng chân, quan sát và tìm hiểu thêm về thông điệp mà standee đang truyền tải. Đối với một chiến dịch quảng cáo hoặc triển lãm,.. điều quan trọng nhất là làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ một cách bắt mắt và độc đáo. Một standee có thiết kế sáng tạo, với hình ảnh và màu sắc hấp dẫn, sẽ nhanh chóng thu hút ánh nhìn và tạo ra sự tò mò cho mọi người. Những từ ngữ ngắn gọn, xúc tích và mạnh mẽ đặt trên standee sẽ chốt lại thông điệp chính một cách rõ ràng và dễ hiểu. 

Không chỉ đơn thuần là một bản thông tin, standee có thể được thiết kế thành các hình dạng độc đáo và phong cách cá nhân hóa. Điều này giúp nó standee trở thành một tác phẩm nghệ thuật trong việc quảng cáo sản phẩm và thương hiệu. Hình ảnh trực quan, độc đáo và đôi khi thậm chí là hài hước, có thể kiến standee trở nên ấn tượng hơn và dễ ghi nhớ hơn với khách hàng. Điều quan trọng là phải hiểu được đối tượng mục tiêu của chiến dịch và thiết kế standee theo hướng hấp dẫn đối với họ. Standee phải phù hợp với độ tuổi, sở thích và nhu cầu của khách hàng tiềm năng, từ đó tạo ra một tương tác mạnh mẽ và thú vị.

Gây ấn tượng ban đầu
Gây ấn tượng ban đầu
  • Truyền tải thông điệp chính xác

Ngày nay, việc truyền thông marketing rất phổ biến, việc truyền tải thông điệp một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng. Đối với standee, việc thiết kế sao cho thông điệp thông điệp được truyền tải một cách rõ ràng và dễ hiểu chính là yếu tố định đoạt sự thành bại của một sự kiện đó. Một thiết kế standee xuất sắc phải có khả năng chinh phục và tạo ấn tượng với những người đi qua, bằng cách sử dụng các yếu tố như tiêu đề, hình ảnh, văn bản và biểu đồ một cách sáng tạo và logic. Tiêu đề của standee chính là một điểm nổi bật đầu tiên thu hút ánh mắt của người đi qua. Việc có cho mình một tiêu đề ngắn gọn nhưng xúc tích sẽ giúp đưa ra thông điệp một cách rõ ràng và nhanh chóng. Sự sáng tạo trong việc sử dụng phông chữ và màu sắc cũng đón vai trò quan trọng trong việc làm nổi bật tiêu đề. 

Hình ảnh cũng đóng một phần quan trọng trong việc truyền tải thông điệp. Hình ảnh phù hợp và hấp dẫn sẽ giúp mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ một cách sinh động và tạo ra liên kết giữa thương hiệu với người tiêu dùng. Hình ảnh nên đơn giản và dễ hiểu, không gây nhầm lẫn cho khách hàng. Văn bản trên standee cũng phải ngắn gọn, nhưng đủ để truyền tải được thông điệp. Các từ ngữ và cầu văn phải dễ hiểu và không quá phức tạp. Sự sắp xếp hợp lý các nội dung có trên standee cũng đòi hỏi yêu cầu từ phía người thiết kế. Đảm bảo tính cân đối bố cục để tạo dễ nhìn cho người xem.

Truyền tải thông điệp chính xác
Truyền tải thông điệp chính xác
  • Xây dựng thương hiệu và nhận diện

Trong quá trình thiết kế standee, việc thể hiện đúng các yếu tố thương hiệu là một yếu tố không thể thiếu để tạo dựng và củng cố nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đầu tiên và quan trọng nhất là logo của doanh nghiệp nên được hiển thị một cách rõ ràng và nổi bật trên standee. Logo chính là biểu tượng đại diện cho thương hiệu và thường được người tiêu dùng nhớ đến đầu tiên khi nhắc về doanh nghiệp. Vì vậy, việc sắp xếp logo đúng cách sẽ giúp xác định và tạo liên kết với thương hiệu. Bên cạnh đó sử dụng màu sắc, phông chữ đặc trưng và hinh ảnh liên tưởng về thương hiệu cũng giúp củng cố thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Trong đó, màu sắc có thể tạo ra cảm xúc và tác động lên tâm trạng của công chúng. Đối với phông chữ giúp tạo ra sự nhất quán và chuyên nghiệp cho thương hiệu. Còn hình ảnh giúp tạo dựng ấn tượng tích cực ban đầu về thương hiệu. Khi thực hiện đúng các, standee trở thành một công cụ mạnh mẽ để truyền tải thông điệp thương hiệu và tạo dựng sự liên kết với khách hàng, từ đó giúp thương hiệu phát triển và thành công. 

Xây dựng thương hiệu và nhận diện
Xây dựng thương hiệu và nhận diện
  • Tương thích với vị trí và không gian trưng bày

Với việc standee được trưng bày tại các vị trí đa dạng như cửa hàng, triển lãm, sự kiện hoặc khu vực công cộng, thiết kế phải được điều chỉnh sao cho phù hợp với không gian xung quanh để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Một yếu tố quan trọng cần xem xét khi thiết kế standee chính là kích thước. Kích thước phải phù hợp với không gian trưng bày, không quá to để gây cản trở hoặc che khuất các yếu tố quan trọng khác. Ngược lại, không quá nhỏ, trở nên khó nhận diện và dễ bị lãng quên. Kích thước standee phải điều chỉnh sao cho nó vừa vặn tạo sự cân đối trong không gian trưng bày. Khi thiết kế standee cũng cần cân nhắc về độ bền và khả năng chống lại các yếu tố thời tiết nếu nó được trưng bày ngoài trời. Cần sử dụng các vật liệu chống nước và chống phai màu để đảm bảo standee duy trì được vẻ ngoài hấp dẫn và chuyên nghiệp. 

Tương thích với vị trí và không gian trưng bày
Tương thích với vị trí và không gian trưng bày

Xem thêm: 6 Mẫu thiết kế Standee đẹp ấn tượng không thể bỏ qua

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

  • Tạo sự kết nối với đối tượng mục tiêu

Để đạt được sự thành công, standee cần phải điều chỉnh phong cách và ngôn ngữ sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu cụ thể. Bằng cách làm như vậy, standee có thể nổi bật và để lại ấn tượng tích cực đối với nhóm khách hàng đó. Tìm hiểu về các đối tượng khách hàng để xác định phong cách và ngôn ngữ phù hợp để tạo sự kết nối và tương tác tích cực. Nếu đối tượng là giới trẻ, standee có thể dụng các phong cách trẻ trung, sáng tạo và năng động. Đối với người lớn tuổi, standee nên sử dụng phong cách truyền thống và chuyên nghiệp để tạo lòng tin. Kết hợp với sự sáng tạo độc đáo của người thế kế sẽ giúp tạo ra bản thiết kế standee nổi bật và ấn tượng tích cực đối với nhóm khách hàng cụ thể. 

Tạo sự kết nối với đối tượng mục tiêu
Tạo sự kết nối với đối tượng mục tiêu
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp

Mọt thiết kế standee có tính thẩm mỹ cao sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút ánh nhìn của người đi qua, đồng thời tạo dựng sự tín nhiệm và lòng tin đối với thương hiệu mà standee đại diện. Mỗi yếu tố được đưa lên standee đều được người thiết kế cân nhắc tỉ mỉ để có sự cân đối tạo ra bản thiết kế đẹp mắt và cuốn hút. Với sự tinh tế, sáng tạo và cân đối giúp tạo nên một bản thiết kế đẹp và thu hút nhiều sự chú ý. Đồng thời, tính chuyên nghiệp trong bố cục và thể hiện đúng các yếu tố về thương hiệu giúp tăng thêm sự uy tín và lòng tin đối với thương hiệu.

Đảm bảo tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp
Đảm bảo tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp
  • Tạo khả năng tương tác và kêu gọi hành động 

Thời đại công nghệ số ngày nay, việc tích hợp các yếu tố tương tác như mã QR hoặc liên kết đến các trang website vào thiết kế standee giúp tạo ra một kênh liên lạc trực tiếp và kích thích sự tương tác với khách hàng. Việc tích hợp khả năng tương tác và hành động vào thiết kế standee không chỉ tạo điểm nhấn nổi bật mà còn làm gia tăng giá trị sử dụng của standee. Điều này làm tăng khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng và kích thích họ tham gia vào quá trình tương tác và tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc tương tác trực tiếp và thực hiện các hành động thông qua standee giúp tạo sự gắn kết vững chắc giữa khách hàng và thương hiệu, từ đó đóng góp tích cực cho thành công của các hoạt động.  

Tạo khả năng tương tác và kêu gọi hành động 
Tạo khả năng tương tác và kêu gọi hành động 
  • Đáp ứng yêu cầu và ngân sách

Thiết kế standee phải cân nhắc đến giữa việc đáp ứng yêu cầu của chiến dịch quảng cáo và sự hạn chế về ngân sách đã được đã được quy định. Điều này yêu cầu sự sáng tạo, linh hoạt và quản lý tốt để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của standee. Trước khi bắt tay vào thiết kế, việc hiểu rõ yêu cầu của các hoạt động là điều cần thiết.  Khi đã có cái nhìn tổng quan về yêu cầu, đội ngũ thiết kế cần được xây dựng ý tưởng và kế hoạch để đáp những yêu cầu này một cách sáng tạo và hiệu quả. 

Đáp ứng yêu cầu và ngân sách
Đáp ứng yêu cầu và ngân sách

Báo giá chi phí thiết kế Standee theo yêu cầu dịch vụ trọn gói

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Các thiết kế Standee phổ biến trên thị trường

  • Standee chữ X

Standee chữ X là loại standee được sử dụng phổ biến trong các trung tâm thương mại, siêu thị, tiệc cưới, nhà hàng. Có cấu trúc bao gồm một bộ khung 3 chân và 2 thanh nhựa đàn hồi được kết hợp với nhau để treo banner. Chất liệu in banner của Standee X gồm nhiều chất liệu như bạt hiflex, nhựa PP, PVC,.. nhưng chất liệu được sử dụng phổ biến nhất là chất liệu PP. Bởi những ưu điểm về giá cả hợp lý và mang lại hiệu ứng tốt khi truyền tải thông tin. Kích thước phổ biến của kiểu standee này là 0.8 x1.8m và 0.6m x 1.6m. Thông thường banner được người ta in cán bóng hoặc cán mờ để bảo vệ thông tin trên đó không bị tác động bởi ngoại cảnh. Còn chân khung standee cũng được gia công từ nhiều vật liệu khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người mà được lựa chọn chất liệu phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại mẫu mã standee chữ X khác nhau:

Standee X loại thường (màu đen) đây là loại cơ bản và thông dụng nhất được nhiều người lựa chọn. Với khung chữ X được làm từ nhựa ABS có độ bền và độ dẻo cao. Banner thì được làm từ bạt hiflex hoặc nhựa PPm và 4 góc của banner sẽ được đục khoen. Với ưu điểm của standee chữ X thường là chất liệu khung nhẹ, đáp ứng các nhu cầu cần sử dụng chúng trong khoảng thời gian ngắn và với số lượng lớn. 

Thiết kế standee chữ X
Thiết kế standee chữ X

Standee X cường lực là loại có độ bền rất tốt,  khung chữ X được làm từ chất liệu thép dày và được phủ thêm một sơn tĩnh điện. Tại các đầu móc treo banner được làm chất liệu inox và các thanh đàn hồi thì được làm từ nhựa ABS cao cấp. Tổng thể Standee chữ X cường lực có kết cấu đồng bộ tạo cảm giác cao cấp. Với standee X cường lực đen lại cảm giác cân đối hài hòa và chịu được tác động mạnh và các ngoại lực của môi trường rất thích hợp sử dụng lâu dài. 

Standee X nhôm tăng đơ (có thể điều chỉnh kích thước) là loại được công nhận chắc chắn hơn các loại thông thường. Có cấu tạo gồm 3 chân chống của khung nhỏ gọn và tốn ít diện tích hơn. Chất liệu làm bộ khung này là nhựa ABS trắng cao cấp và có độ bền cao. Với ưu điểm gọn nhẹ, tiện dụng và mang lại cảm giác chắc chắn. Điểm đặc biệt của bộ khung standee này là có thể điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp với banner. 

Standee chữ X có độ bền tốt
Standee chữ X có độ bền tốt

Standee X cản gió là loại có khung treo banner được làm từ vật liệu nhôm dày và to với màu tông màu trắng bạc. Các thanh đàn hồi thì được làm từ nhựa ABS, dưới chân có thêm hộp chứa để tăng thêm cố định cho standee. Điểm nổi bật của standee này là có cả loại 2 mặt và một mặt thông thường. Đặc biệt bộ này có khung điều chỉnh theo chiều dọc để treo banner có kích thước 0.8m x 1.8m  đến 0.8m x 2.2m. 

Khả năng cản gió với các thanh đàn hồi chắc chắn
Khả năng cản gió với các thanh đàn hồi chắc chắn

Ở đây có: Cho thuê chân standee đủ kiểu dáng kích thước

  • Standee cuốn

Standee cuốn là loại có khung treo banner hình thẳng đứng và được sử dụng rộng rãi trong các trương trình quảng cáo, sự kiện, hội chợ, siêu thị,.. Với ưu điểm là banner có thể cuộn lại khi không sử dụng giúp bảo vệ sản phẩm tốt hơn. Có cấu tạo gồm hộp cuốn chứa hệ thống lò xo giúp tạo đàn hồi khi kéo banner ra khi có nhu cầu sử dụng. Có thêm thanh chống 3 khúc để làm banner căng, dễ nhìn và thanh nẹp, thanh suốt với mục đích để gia cố cho banner không bị cuộn lại. Kích thước tiêu chuẩn của standee cuốn là 0.6m x 1.6m và 0.8m x 2m. Ngoài ra còn một số kích thước khác, phụ thuộc vào thanh chuông phía sau. Bạn có thể điều chỉnh theo kích thước như 0.6m x 1.5m hay 0.8m x 1.8m. Khi đi in banner, tuyệt đối không được sử dụng chất liệu bạt hiflex và đối với standee có khổ ngang là 60cm thì in banner có kích thước 58cm để cho vừa vào hộp cuốn và tương tự với khổ ngang là 80cm thì cũng nên in 78cm đẻ cho vừa hộp cuốn. Hiện nay, trên thị trường có 4 loại standee cuốn phổ biến nhất: Standee cuốn nhựa, Standee cuốn hộp nhôm thường, Standee cuốn nhôm cao cấp, Standee cuốn chân thép. 

Thiết kế standee cuốn
Thiết kế standee cuốn
  • Standee mô hình

Standee mô hình là loại standee được thiết kế đặc biệt theo các hình dạng, hình ảnh hoặc sản phẩm mô phỏng theo các mô hình, con vật, người,… Thông thường, standee mô hình được tạo thành từ các tấm vật liệu nhẹ như bìa cứng hoặc mica. Được phục vụ để check in trong các sự kiện, truyền thông để làm nổi bật lên nội dung chính của chương trình đó. Được cấu tạo từ 2 thành phần chính là khung sắt được mạ kẽm và phủ sơn chống ăn mòn, hình ảnh được làm bằng decal được phủ fomex, alu, mica được thiết kế chi tiết theo bản vẽ. Hiện nay, standee mô hình chưa có kích thước chuẩn, phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và kiểu dáng của vật được mô phỏng theo. Tuy nhiên mọi người thường hay sử dụng kích thước 0.6m x 1.8m và 0.8m x 1.8m. 

Trên thị trường hiện nay có 2 loại standee phổ biến là standee hình người – là được mô phỏng theo hình người nổi tiếng, đại sứ thương hiệu, các KOLs… và standee mô phỏng sản phẩm muốn quảng bá với kích thước phóng đại lớn hơn hoặc bằng sản phẩm (tùy thuộc vào kích thước sản phẩm, nếu bé thì phóng to và còn lớn thì giữ nguyên kích thước.

Thiết kế standee mô hình
Thiết kế standee mô hình
  • Standee 3D

Là standee mang tính chất 3 chiều, thể hiện hình ảnh và các yếu trực quan của sản phẩm, mô hình nhân vật một cách sống động và chân thực. Điểm đặc biệt của standee 3D là khả năng tạo hiểu ứng 3 chiều, giúp hình ảnh trở nên sống động hơn, gây ấn tượng mạnh và thu hút sự chú ý của người xem. Thường được in ấn hoặc cắt ra từ các hình ảnh hoặc mô hình đã được thiết kế trước đó và sau đó được lắp ráp thành hình dạng 3D tương ứng. Có thể sử dụng các vật liệu khác nhau như bìa cứng, mica,… phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Với standee 3D không có kích thước cụ thể, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng các nhà sản xuất họ sẽ thiết kế đúng với kích thước đó. 

Nhờ có thiết kế sáng tạo mới lạ, khung xương  của standee 3D chắc chắn chịu lực tốt và kèm với đó sử dụng các vật liệu chịu nhiệt cao nên loại standee này rất phù hợp với trưng bày ngoài trời. 

Thiết kế standee 3D
Thiết kế standee 3D
  • Standee điện tử

Là loại standee có thiết kế hiện đại được là bằng bảng điện tử led, được dùng để truyền tải thông tin suốt 24h. Đây là loại standee không di chuyển được và được cố định tại vị trí cụ thể. Được đặt tại trung tâm thương mại, vị trí đông người qua và với hình ảnh sống động đã thu hút được nhiều đối tượng tương tác với standee. Hiện nay standee điện tử có nhiều kích thước khác nhau, phụ thuộc vào ngân sách và nhu cầu của khách hàng sẽ có standee với kích thước phù hợp nhất. 

Standee điện tử
Standee điện tử
  • Standee để bàn

Standee để bàn là loại standee nhỏ gọn thường được đặt trên bàn hoặc quầy lễ tân, mặt phẳng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Thường được dùng trong môi trường bán bán lẻ, triển lãm, hội chợ, văn phòng hoặc các sự kiện quan trọng. Hiện nay có 2 loại vật liệu chính để tạo standee để bàn chính là làm từ mica và làm từ gỗ. Có các loại standee để bàn như: standee mica A4 (21cm x 30cm), standee mica A5 (15cm x 21cm),  Standee chân gỗ. 

Standee để bàn
Standee để bàn

Có thể bạn quan tâm: Backdrop là gì? Thiết kế backdrop sự kiện Độc Đáo nhất 2024

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

10 bước thiết kế standee chuyên nghiệp ấn tượng

Thiết kế standee đẹp và ấn tượng là một quy trình phức tạp đòi hỏi sự sáng tạo của người làm thiết kế và sự hiểu biết về đối tượng người xem, khả năng sử dụng các công cụ thiết kế. Dưới đây, VietPower xin giới thiệu các bước để tạo ra một bản thiết kế standee thật chất lượng: 

Bước 1:  Nghiên cứu và hiểu đối tượng mục tiêu 

Trước khi bắt đầu thiết kế standee, nghiên cứu và hiểu đối tượng mục tiêu là bước vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý và tương tác với công chúng. Đối tượng mục tiêu đóng vai trò then chốt trong việc xác định màu sắc, hình ảnh và thông điệp phù hợp cho standee. Để nghiên cứu đối tượng mục tiêu, chúng ta cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu chính của sản phẩm hay dịch vụ mà standee đại diện. Điều này có thể bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi tiêu dùng. Nắm vững thông tin này giúp cho việc thiết kế và nội dung thông điệp hướng đến đúng đối tượng đó. 

Nghiên cứu và hiểu đối tượng mục tiêu 
Nghiên cứu và hiểu đối tượng mục tiêu 

Bước 2:  Xác định thông điệp chính

Để có một thông điệp mang lại hiệu quả cao nhất, việc nghiên cứu để có được thông điệp chính là điệp yếu tố quan trọng giúp truyền tải đúng và cụ thể mà chúng ta muốn thông qua sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc thương hiệu mà standee đại diện. Thông điệp cần được súc tích và thu hút để tiếp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của chúng ta. Thông điệp chính cần sáng tạo và gợi lên cảm xúc tích cực trong tâm trí khách hàng. Thông điệp cần phải đồng nhất với giá trị và tôn chỉ của sản phẩm hoặc thương hiệu. Giúp nổi bật trong đám đông và tạo dấu ấn sâu sắc trong tâm trí của đối tượng mục tiêu. Khi kết hợp thông điệp với các hình ảnh, màu sắc đặc trưng sẽ góp phần gây ấn tượng mạnh đối với người nhận. 

Xác định thông điệp chính
Xác định thông điệp chính

Bước 3: Chọn kích thước và loại standee

Cân nhắc kích thước và hình dạng phù hợp, dựa vào nơi trưng bày và mục đích sử dụng standee. Việc này giúp đảm bảo standee sẽ hiển thị thông điệp một cách rõ ràng và thu hút sự chú ý mọi người, không gây khó khăn cho việc trưng bày. Kích thước standee phụ thuộc vào không gian trưng bày, vì vậy cần xác định nơi sẽ được trưng bày standee và lựa chọn kích thước cân đối với không gian đó. Nếu standee được đặt tại không gian lớn thì lựa chọn loại standee có kích thước lớn để giúp nổi bật và thu hút mọi người từ xa. Ngược lại sở không gian có hiện tích hạn chế lựa chọn kích thước phù hợp để tránh gây ảnh hưởng trong quá trình di chuyển. 

Cân nhắc lựa chọn các loại standee cũng rất quan trọng. Dựa vào mục tiêu chúng có thể lựa các loại để bàn, cuốn, mô hình hay 3D,… để tối ưu không gian. Quan trọng nhất, kích thước và hình dạng của standee không nên quá rườm rà, phức tạp hoặc quá nhỏ. Khiến các nội dung trên standee khó đọc và thiếu thông tin. Standee nên được thiết kế đơn giản và trình bày được hết các nội dung từ nhà sản xuất muốn gửi đến khách hàng của mình. 

Chọn kích thước và loại standee
Chọn kích thước và loại standee

Bước 4: Sử dụng hình ảnh, vật phẩm hấp dẫn

Khi quyết định lựa chọn sử dụng hình ảnh, cần đảm bảo chọn những hình ảnh chất lượng cao, rõ nét và sắc nét để tránh hiển thị mờ hoặc lỗi trong quá trình in ấn. Hình ảnh nên phù hợp với thông điệp đưa ra và phản ánh đúng bản chất của sản phẩm hoặc dịch vụ. Hình ảnh có thể là sản phẩm, dịch vụ đó, hình ảnh tượng trưng,…. để giúp người xem liên tưởng về những nội dung mà người làm standee muốn truyền tải. khi thiết kế standee, quan trọng để tập trung vào sự phù hợp và tính chuyên nghiệp của hình ảnh và nội dung có trên standee để đánh vào thị giác người xem. 

Sử dụng hình ảnh, vật phẩm hấp dẫn
Sử dụng hình ảnh, vật phẩm hấp dẫn

Bước 5: Tạo sự cân bằng và tương phản

Bất cứ một thiết nào cũng cần phải đảm bảo sự cân bằng hài hòa giữa các nội dung được cho vào thiết kế đó. Đối với standee cũng vậy, người thiết kế phải làm sao để dung hòa và cân bằng được các nội dung được đưa vào thiết kế để người theo dõi họ không cảm thấy khó chịu. Không mang lại được hiệu ứng như trong mục tiêu đề ra đều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả xấu với sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời yếu tố tương phản trong thiết kế cũng là điểm quan trọng. Trong một thiết kế không nội dung nào cần được tập trung vào thì hãy thiết kế sao cho tương phải với các nội dung còn lại để người xem standee họ nhận ra ngay mình đang tập trung vào cái gì. Ngoài ra, sự tương phản còn giúp phân tách giữa các phần của standee tránh gây nhầm lẫn và hỗn loạn. 

Tạo sự cân bằng và tương phản
Tạo sự cân bằng và tương phản

Bước 6: Chọn màu sắc phù hợp 

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại ấn tượng mạnh và thu hút sự chú ý người đọc. Đầu tiên cần xem xét bảng màu của thương hiệu để sử dụng các màu sắc tương thích với hình ảnh tổng thể của doanh nghiệp đó. Sử dụng màu sắc thương hiệu sẽ giúp tạo sự nhận diện và liên kết với đối tượng công chúng mục tiêu. Bên cạnh đó, cần xem xét màu sắc đó có thực sự phù hợp với thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải hay không. Và cần tránh sử dụng màu sắc không hợp lý làm giảm chất lượng của standee. Như tránh sử dụng quá nhiều màu đối lập mạnh và nên chọn màu sắc hài hòa tương thích. 

Chọn màu sắc phù hợp 
Chọn màu sắc phù hợp 

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Bước 7:  Sử dụng font chữ dễ đọc

Để đảm bảo các nội chính của standee được truyền tải một cách rõ ràng và dễ nhận thức. Người thiết kế chọn font chữ phù hợp cũng cần thiết. Thay vì sử dụng quá nhiều font chữ, nên tập chung vào việc chọn 1 font chữ duy nhất hoặc kết hợp 2 font chữ có thể tương thích với nhau. Font chữ phải đảm bảo được các yếu tố dễ xem và đọc hiểu nội dung. Cần có kích thước đủ lớn để dễ nhìn thấy và đem lại cân đối tổng thể cho standee. Ngoài ra, đảm bảo rằng font chữ phù hợp với nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải, nó không đem lại sự nhầm lẫn hay không hài hòa. 

Sử dụng font chữ dễ đọc
Sử dụng font chữ dễ đọc

Bước 8: Thêm thông tin liên hệ 

Để standee thêm hoàn thiện nên có thông tin liên hệ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các standee mục đích quảng cáo dịch vụ. Thông tin liên hệ giúp người xem dễ tiếp cận với doanh nghiệp hơn. Điều này giúp tăng tương tác với khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Các thông tin có thể số điện thoại doanh nghiệp, website,hay mã QR để cung cấp thông tin thêm về sản phẩm. Những thông tin này được bố trí sao hợp lý để không ảnh đến các nội dung khác mà vẫn cung cấp được thông tin đến với công chúng. 

Thêm thông tin liên hệ 
Thêm thông tin liên hệ 

Bước 9: Kiểm tra trước khi tiến hành in ấn

Sau khi hoàn thiện bản thiết kế hãy kiểm kỹ lưỡng để đảm bảo rằng không có lỗi chính tả, sai sót hay vấn đề về định dạng. Kiểm tra lại nội dung một lần nữa xem nội dung có thiếu sót gì hay không. Đảm bảo rằng hình ảnh và font chữ có đội phân giải cao đủ để khi in ấn đạt chất lượng. Bên cạnh đó, trước khi tiến hành sản xuất standee hàng loạt, nên in trước một mẫu để kiểm kiểm tra sản phẩm thực tế trông như thế nào. Xem màu sắc có đạt đúng với như thiết kế hay không. Chất lượng hình ảnh font chữ đạt chuẩn hay chưa. Nếu mọi yếu đố đều được đảm bảo sẽ tiến hành in hàng loạt.

Kiểm tra trước khi tiến hành in ấn
Kiểm tra trước khi tiến hành in ấn

Bước 10: Tiến hành in ấn và lắp đặt standee 

Bắt đầu tiến hành sản xuất standee theo số lượng đề ra và tiến hành lắp đặt và hoàn thiện sản phẩm. Nếu cần thiết, hãy chọn đơn vị có chất lượng in ấn tốt để đảm bảo cho standee của bạn được đẹp. Sau khi lắp đặt hoàn thiện tiến hành bàn giao sản phẩm và vận chuyển đến các địa điểm trưng bày.

 

Trên đây là quy trình để tạo ra một standee đẹp mà VietPower chia sẻ tới bạn. Các bước này chỉ là thông tin tham khảo, để tạo ra được một sản phẩm standee chất lượng cần nhiều giai đoạn nữa. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu. Đội ngũ nhân sự chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình tới bạn. 

Tiến hành in ấn và lắp đặt standee 
Tiến hành in ấn và lắp đặt standee 

Tham khảo: Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội

VietPower – Đơn vị thiết kế standee đẹp

VietPower là đơn vị chuyên thiết standee chất lượng cao, với nhiều năm kinh nghiệm nhiều năng trong lĩnh vực in ấn, thiết kế và sản xuất standee. VietPower cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao cao nhất cho quý khách hàng. Với mục tiêu không ngừng cải tiến và vươn lên thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế standee. VietPower luôn đầu tư vào việc đào tạo nhân sự và cập nhật công nghệ mới nhất. Đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp, luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để đáp ứng mọi yêu cầu và định hướng thiết kế phù hợp. 

Không chỉ dừng lại ở đội ngũ nhân sự, VietPower được trang bị hệ thống trang thiết bị tiên tiến và hiện đại. Điều này giúp cho quá trình thiết kế và sản xuất standee diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Với sự tâm huyết và đam mê trong nghề, VietPower không chỉ đơn thuần một công ty thiết kế standee mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp. Chúng ta hiểu rằng standee không chỉ là một công cụ truyền thông quảng cáo mà còn là cách thể hiện thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng. Chính vì vậy, mỗi sản phẩm standee do VietPower tạo ra đều được định hình tỉ mỉ và tinh tế, mang lại sự ấn tượng và tạo dựng niềm tin vững chắc từ phía khách hàng. 

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Ngoài dịch vụ thiết kế standee, công ty tổ chức sự kiện VietPower còn cung cấp một loạt các dịch vụ khác như:

  • Tổ chức sự kiện khai trương, lễ khánh thành, họp báo, hội nghị, hội thảo,…
  • Tổ chức các chương trình team building, gala, hoạt động vui chơi gắn kết
  • Cung cấp nhân sự sự kiện
  • Cấp trang thiết bị sự kiện

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin chi tiết về các bước thiết kế standee chuyên nghiệp nhất. VietPower hy vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp biết cách thiết kế standee thật đẹp cho mục tiêu sử dụng của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong lĩnh vực thiết kế standee, đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với VietPower. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ và tư vấn cho bạn 24/7. 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688