Tổ chức team building không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp, với những giá trị to lớn mang lại, các doanh nghiệp đã chú trọng và đầu tư hơn, lấy việc xây dựng đội ngũ là trọng tâm phát triển văn hóa doanh nghiệp. Vì thế trong bài viết này, VietPower sẽ chia sẻ cho mọi người hiểu hơn về cách thức tổ chức một chương trình team building hiệu quả cùng những giá trị, lợi ích mà hoạt động này đem lại cho doanh nghiệp và người tham gia.
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Sáng tạo ý tưởng tổ chức team building
1. Chủ đề/Slogan team building
Việc đặt tên chủ đề/slogan trong chương trình team building là hoạt động rất có ý nghĩa. Vừa giúp truyền cảm hứng cho người tham gia, nêu tinh thần nhóm mà vừa giúp truyền tải những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc mà doanh nghiệp muốn hướng đến.
VietPower với kinh nghiệm tổ chức chuyên nghiệp sẽ gợi ý đến bạn những câu slogan vô cùng ý nghĩa và ấn tượng đảm bảo các yếu tố:
+ Thể hiện bản sắc văn hóa của doanh nghiệp.
+ Thiết thực, gần gũi với công việc và cuộc sống của mỗi nhân viên.
Một vài chủ đề/slogan team building hay:
- Làm hết sức – Chơi hết mình
- Chúng tôi là số 2 – Không ai là số 1
- Kết sức mạnh – Nối thành công
- Đã làm là phải nhất – Đã chơi là phải chất
- Now or Never
- One Team – One Dream

Chi tiết tại: 99+ Slogan team building hay mà bạn nên xem
2. Concept tổ chức team building
Concept là một trong những phần rất quan trọng của mỗi chương trình team building. Đây là yếu tố quyết định sự thu hút người tham gia, tạo nên màu sắc riêng cho chương trình và truyền tải thông điệp của ban lãnh đạo doanh nghiệp.
- Concept “Biệt đội siêu anh hùng“: Chương trình được xây dựng bởi những trò chơi với concept siêu anh hùng vô cùng ĐỘC – LẠ – CHẤT. Qua đó, giúp mỗi nhân viên trong doanh nghiệp có những giờ phút vui vẻ, xả stress. Đồng thời gắn kết tập thể, thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm, chung sức đồng lòng vượt qua thử thách cũng như công việc một cách sáng tạo, xuất sắc.
- Concept “Đã chơi là phải chất“: Các trò chơi được tổ chức đầy gay cấn và hài hước một cách “chất” nhất có thể. Tạo cơ hội cho mỗi thành viên cùng đồng đội trải qua các trò chơi thử thách, để lại những khoảnh khắc vui vẻ và cảm xúc khó quên. Đồng thời mong muốn nhân viên sẽ có một khoảng thời gian thời gian nghỉ dưỡng, xả stress và cùng “Xõa” hết mình.
- Concept “Chúng ta là một gia đình“: Với mỗi thử thách trong concept này sẽ đều có ý nghĩa riêng và truyền tải đi một thông điệp riêng về sự gắn kết trong công việc và cuộc sống. Tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, thân thiết như những thành viên trong một gia đình.

Xem thêm: Top 10 concept ý tưởng tổ chức team building hấp dẫn mới nhất 2023
Các loại hình thức tổ chức team building
Hiện nay, có rất nhiều hình thức tổ chức team building khác nhau. Để Quý khách hàng có thể lựa chọn một trong các hình thức tổ chức phù hợp nhất, tạo nên chuyến đi trọn vẹn, gắn kết tập thể và ngân sách tổ chức. VietPower sẽ chia sẻ các hình thức phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay:
1. Team building ngoài trời
Đây là hình thức tổ chức team building phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và lựa chọn tổ chức thường niên. Hình thức này thường được tổ chức tại một địa điểm cụ thể như bãi biển, khu nghỉ dưỡng resort, khu du lịch, khu sinh thái, công viên,… Ngoài ra, team building ngoài trời còn có thể kết hợp tổ chức trong các dịp du lịch, nghỉ dưỡng, Gala,…

2. Team building trong nhà
Hình thức này thường được tổ chức ngay tại văn phòng công ty, hội trường,… với những thử thách hấp dẫn, nhằm khuấy động không khí nơi làm việc. Bên cạnh đó, team building trong nhà được tổ chức kết hợp với các chương trình khác như hội nghị, hội thảo, khóa huấn luyện, du lịch MICE…

3. Team building huấn luyện
Team building huấn luyện là chương trình huấn luyện đội ngũ nhân sự trong các công ty, doanh nghiệp được diễn ra kết hợp với kỷ luật của môi trường quân đội. Hình thức tổ chức này không chỉ giúp nhân viên rèn luyện sức khỏe, kỷ luật mà còn giúp nâng cao các kỹ năng trong công việc, cuộc sống, kỹ năng sinh tồn. Qua chương trình huấn luyện, doanh nghiệp còn truyền tải được mục tiêu và thông điệp ý nghĩa nhằm kết nối sức mạnh, gắn kết tinh thần đoàn kết bền lâu.

4. Du lịch team building
Du lịch team building đã trở thành xu hướng du lịch phổ biến đối với các doanh nghiệp, công ty, tổ chức hay cá nhân. Một chuyến du lịch được lồng ghép với chương trình team building sôi động, cùng những trò chơi mang tính chất đồng đội để gắn kết tập thể và khơi dậy sự sáng tạo trong công việc. Đây là cơ hội để nhân viên xả stress tạo nên bầu không khí nhiệt huyết và những trải nghiệm khó quên.

Kịch bản và cách lên kế hoạch tổ chức team building
Trước khi tìm hiểu việc xây dựng tổ chức team building như thế nào? Kịch bản ra sao? Thì chúng ta nên cần xác định, lưu ý một vài yếu tố quan trọng như sau:
1. Xác định mục đích chương trình
Hãy để chương trình có ý nghĩa và để xây dựng đội ngũ là mục tiêu chính của doanh nghiệp. Bạn cần biết chương trình này tổ chức cho ai, mục tiêu chương trình là gì, ý nghĩa nhận lại sau chương trình.

2. Thời gian tổ chức chương trình
Chương trình team building có thể tổ chức bất kì vào thời điểm nào trong năm. Thông thường, xây dựng đội ngũ có thể tổ chức vào dịp hè cùng những chuyến du lịch cùng công ty hoặc tổng kết hết quý, sau mỗi chiến dịch. Vào mỗi thời điểm khác nhau trong năm, chương trình cũng sẽ có sự thay đổi đôi chút về concept, ý tưởng, lịch trình tổ chức, địa điểm tổ chức,… Vì vậy bạn cần xem xét và lựa chọn ra thời điểm tổ chức phù hợp và tính toán thời lượng diễn ra của chương trình.
3. Địa điểm tổ chức chương trình
Có rất nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức team building, có thể ở trong nhà, tại doanh nghiệp hoặc tổ chức ngoài trời tại các địa điểm du lịch, bãi biển, resort… Từ địa điểm ta có thể lựa chọn kịch bản chương trình sao cho hợp lý.

4. Số lượng người tham gia
Việc xác định số lượng người tham gia chính xác sẽ giúp bạn lựa chọn được địa điểm phù hợp, chia đội, và các dịch vụ đi kèm chương trình team.
Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần chú ý đến những yếu tố tác động đến chương trình như:
- Thiết bị y tế phòng rủi ro
- Lựa kịch bản phù hợp mục đích chương trình
- Các phương án dự phòng cho kịch bản, đồ game chương trình
- Yếu tố thời tiết
- Yếu tố thời gian
Khi xác định được mục đích, thời gian, địa điểm và số lượng chương trình, điều tiếp theo cần thiết đó chính là lên kịch bản chương trình team. VIETPOWER – đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp tại Hà Nội, xin chia sẻ về bố cục kịch bản chương trình như sau.
5. Tập trung, check in chương trình
Mọi người tham gia chương trình tập trung tại sân khấu chính chương trình, chụp ảnh lưu niệm. Tập hợp, sắp xếp vị trí tham gia chương trình.
6. Khởi động, chia đội
MC sẽ khấy động, lên tình thần tập thể bằng những bản nhạc hấp dẫn cũng những mini game khởi động vui nhộn. Từ các trò chơi khởi động, sẽ ngẫu nhiên chia đội cho trong chương trình, không phân biệt vị trí, bộ phận công tác.
Sau khi chia đội thành công, các đội cần đặt tên, tìm khẩu hiệu – slogan và động tác ăn mừng hoặc điệu nhảy cho đội mình.

7. Hoạt động chụp ảnh flycam
Đây sẽ là phần ý nghĩa to lớn mà các đơn vị tổ chức team building dành cho doanh nghiệp, mỗi cá nhân trong doanh nghiệp sẽ là những nét chữ tạo lên tên hoặc logo công ty, flycam sẽ bay lên cao chụp lại khoảnh khắc ý nghĩa này. Đây không chỉ là hoạt động ý nghĩa với cá nhân nhân viên xác nhận mình là mắt xích trong tập thể mà còn là những thước phim doanh nghiệp PR, truyền thông.
8. Hoạt động game chính trong chương trình
Đây là là phần chính trong chương trình. Thông thương với VIETPOWER sẽ có 4 game cho phần chính và các game sẽ liên kết với nhau.
9. Trao giải và nói lên ý nghĩa chương trình
Giải và quà chính là phần thương kích lệ to lớn với các đội chơi, có thể giá trị không cao nhưng không thể thiếu trong mỗi chương trình.
Phần nêu lên giá trị chương trình sẽ là phần lắng đọng nhất, đây là lúc MC nêu lên ý nghĩa từng game, giá trị và mong muốn thông điệp của ban lãnh đạo trong chương trình tới tất cả các thành viên trong doanh nghiệp.
Không nhiều đơn vị tổ chức chương trình làm và nêu lên được phần này, điều đó biến chương trình team chỉ đơn thuần mục đích giải trí, không tạo được ý nghĩa và mục đích chính của việc xây dựng đội ngũ.
Các bạn hãy tham khảo bài viết chi tiết : “Kịch bản chương trình team building”
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Địa điểm tổ chức team building lý tưởng
Địa điểm tổ chức cũng là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến sự thành công của chương trình. Để lựa chọn được một địa điểm tổ chức team building lý tưởng, cần lưu ý những điều sau:
- Địa điểm thích hợp với quy mô, tính chất của chương trình xây dựng đội ngũ.
- Địa điểm tổ chức nằm ở vị trí thuận tiện, dễ di chuyển.
- Địa điểm tổ chức có cảnh quan tốt.
- Địa điểm tổ chức an toàn.
- Địa điểm tổ chức phù hợp với ngân sách.
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp phải “nhức đầu” nghĩ nên tổ chức chương trình team building ở đâu cho nhân viên thấy hào hứng. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay top địa điểm dưới đây nhé!
1. My Retreat Đại Lải
- Vị trí: Hoàng Hoa Thám, Xã Phúc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.
Được bao phủ bởi nhiều cây xanh, khu nghỉ dưỡng My Retreat Đại Lại có không gian thoãng đãng với khuôn viên rộng lớn có diện tích lên đến 23ha. Không chỉ là một địa điểm lý tưởng để tận hưởng nghỉ dưỡng mà còn rất thích hợp để tổ chức những buổi dã ngoại, cắm trại, chương trình team building, sự kiện,… Tại đây có tổng cộng 4 sân chơi team building lớn nhỏ có sức chứa lên đến 1000 khách. My Retreat Đại Lải cung cấp dịch vụ ăn uống và lưu trú với 7 căn nhà sàn và 4 căn Bungalow nhằm phục vụ cho du khách có nhu cầu ở lại qua đêm. Cách Hà Nội không quá xa lại có dịch vụ đầy đủ tiện nghi, My Retreat Đại Lải chắc chắn sẽ là một địa điểm tổ chức team building lý tưởng dành cho các tập thể, tổ chức, doanh nghiệp.

2. Bãi biển Bãi Cháy – Quảng Ninh
- Vị trí: phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
- Bãi biển Bãi Cháy là một trong những địa điểm tổ chức vô cùng lý tưởng cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức và cá nhân. Bãi Cháy sở hữu bờ biển siêu rộng với diện tích lên đến 1145,85ha. Tại đây, có thể tổ chức hoạt động vui chơi dành cho các nhóm có só lượng đến 100 người. Bên cạnh đó, tại Bãi Cháy còn cung cấp thêm các dịch vụ như khu vực có mái che, dịch vụ âm thanh – loa đài, micro, wifi, cho thuê đồ team building như áo lưới, áo thun, phao hơi,…

3. Bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng
- Vị trí: nằm gần trung tâm thành phố Đà Nẵng.
- Bãi biển Mỹ Khê cũng là một trong top những địa điểm tổ chức lý tưởng cho các doanh nghiệp. Được biết đến là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn. Biển Mỹ Khê sở hữu bãi cát dài rộng và trắng mịn, nước biển trong xanh, vô cùng an toàn và phù hợp để tổ chức các trò chơi team building. Ngoài ra, từ bãi biển Mỹ Khê, bạn có thể thuận tiện di chuyển đến các địa điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, núi Bà Nà, cầu sông Hàn, cầu Rồng,… hay di chuyển về khách sạn, resort nghỉ ngơi.
4. Đảo Khỉ – Nha Trang
- Vị trí: nằm trong vịnh Nha Phu, cách trung tâm thành phố Nha Trang 15km.
- Đảo Khỉ – Nha Trang có bờ biển trải dài rộng, nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn nên rất thích hợp để các doanh nghiệp lựa chọn làm địa điểm tổ chức team building ngoài trời với các thử thách tập thể hấp dẫn. Ngoài ra, tại Đảo Khỉ còn có rất nhiều dịch vụ vui chơi – giải trí khác, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak,…
5. Hồ Tràm – Vũng Tàu
- Vị trí: Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Hồ Tràm – Vũng Tàu một trong top những địa điểm tổ chức lý tưởng cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức và cá nhân. Hồ Tràm được mệnh danh là một trong 16 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, sở hữu làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn trải dài,.. rất thích hợp để tổ chức team building, tổ chức sự kiện, tổ chức cắm trại và các hoạt động tập thể ngoài trời khác.
Chi phí tổ chức chương trình Team building
Chi phí tổ chức team building luôn là điều quan tâm lớn nhất đối với khách hàng. Để việc tổ chức chương trình suôn sẻ thì mọi người cần chú ý đến những hạng mục chi phí sau đây:
Chi phí phục vụ đoàn
- Chi phí di chuyển, vận tải của đoàn
- Chi phí khách sạn, nhà hàng ăn uống
- Chí phí hướng dẫn viên du lịch
- Bảo hiểm du lịch
- Chí phí vé tham quan
Chi phí tổ chức team building
- Chi phí mặt bằng địa điểm tổ chức
- Chi phí kịch bản team, thiết bị đồ game
- Chi phí nhân sự chương trình
- Chi phí sân khấu, backdrop, in ấn và thiết kế
- Chi phí âm thanh, ánh sáng
- Chi phí Media
- Chi phí tổ chức Gala
Xem chi tiết: Chi phí và Báo giá tổ chức team building trọn gói

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Quy trình 15 bước tổ chức team building công ty chuyên nghiệp
Bước 1: Trao đổi thông tin
Khi khách hàng bắt đầu có nhu cầu tổ chức chương trình team building cho công ty, đoàn thể của doanh nghiệp thì họ sẽ tìm đến các đơn vị chuyên tổ chức team building. Và việc đầu tiên của chúng ta đó chính là khai thác được càng nhiều thông tin từ khách hàng càng tốt. Một số thông tin mà bạn bắt buộc phải nắm được của khách hàng như:
- Quy mô chương trình, số lượng thành viên tham gia
- Thời gian tổ chức
- Thời lượng tổ chức
- Địa điểm tổ chức
- Concept chương trình
- Chủ đề chương trình
- Mục đích hướng tới trong chương trình

Bước 2: Khảo sát địa điểm
Sau khi bạn nắm được các thông tin về đoàn của khách. Bước tiếp theo cần làm đó chính là lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp. Địa điểm tổ chức team building thường ưu tiên những địa điểm ngoài trời, có khuôn viên rộng rãi, thích hợp để tổ chức các trò chơi mang tính hoạt động nhiều. Bạn nên lưu ý chọn các địa điểm sân cỏ hoặc sân cát nếu trong chương trình có các trò chơi đòi hỏi sự lăn xả nhiều.
Ngoài ra, địa điểm tổ chức cũng cần đảm bảo một số yếu tố như sau:
- Khoảng cách và thời gian di chuyển
- Sức chứa của địa điểm tổ chức
- Cảnh quan xung quanh
- Các dịch vụ đi kèm như: bãi đỗ xe, dịch vụ sử dụng điện, WC,…

Nếu bạn đã tìm được một hoặc vài địa điểm ưng ý và phù hợp thì việc đi khảo sát địa điểm là vô cùng cần thiết. Ngoại trừ các địa điểm đã quá quen thuộc và bạn đã tổ chức ở đó nhiều lần. Còn nếu như là một địa điểm mới thì không nên bỏ qua bước khảo sát nếu bạn muốn chương trình của bạn diễn ra một cách thành công nhất. Việc đi khảo sát thực tế các địa điểm tổ chức sẽ giúp bạn nhìn thấy được chính xác hơn những “góc khuất” của các địa điểm. Những điều mà bạn không thể thấy được qua hình ảnh hoặc video. Như vậy bạn sẽ cân nhắc địa điểm một cách chính xác hơn hoặc có thể đưa ra được nhiều phương án xử lý các vấn đề đó.
Bước 3: Lên ý tưởng chương trình
Sau khi đã khảo sát và nắm rõ được các thông tin về chương trình cũng như địa điểm tổ chức, việc tiếp theo cần làm đó chính là lên ý tưởng cho chương trình team building. Ý tưởng chương trình phụ thuộc khá nhiều vào mục đích mà khách hàng muốn hướng tới. Bên cạnh đó, nó cũng phải phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của công ty.

Bạn sẽ phải cùng khách hàng trao đổi thật chi tiết và cụ thể về vấn đề lên ý tưởng và lựa chọn concept cho chương trình bởi yếu tố này sẽ ảnh hưởng xuyên suốt cả chương trình.
Bước 4: Xây dựng kịch bản, proposal, dự trù ngân sách
Sau khi có được ý tưởng sơ bộ và concept hướng tới của chương trình team building, chúng ta sẽ bắt đầu đi vào xây dựng kịch bản chi tiết cho chương trình. Thường kịch bản của một chương trình team building sẽ gồm có 3 phần chính:
- Phần khởi động: tại phần khởi động sẽ diễn ra các hoạt động như tập trung, chia đội hình, chọn đội trưởng, khởi động, xếp chữ chụp flycam
- Phần nội dung chính: Các thành viên sẽ cùng nhau vượt qua 4 thử thách chính trong chương trình team building
- Phần tổng kết: tại phần này, MC sẽ công bố số điểm, trao thưởng cho đội chiến thắng, mời các đội lên chia sẻ cảm nghĩ và chụp hình lưu niệm.
Đi cùng với kịch bản chương trình đó chính là bảng dự trù ngân sách.Bảng này thường được thể hiện theo hình thức bảng excel. Tại đây sẽ liệt kê một cách đầy đủ và chi tiết nhất các hạng mục có trong chương trình, bao gồm các thông tin về giá cả, số lượng, màu sắc, chất liệu, kích thước,… Bảng dự trù này sẽ cho người nhìn hình dung được những gì sẽ có trong chương trình và mức chi trả cho mỗi hạng mục là bao nhiêu.

Bước 5: Sửa kịch bản
Sau khi hoàn thành kịch bản và báo giá chương trình, sale sẽ gửi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Khách hàng nhận được kịch bản và báo giá sẽ cùng nhau ngồi phân tích và nhận xét về chương trình xem có hoạt động nào là chưa phù hợp, hạng mục nào chi phí còn cao,… sau đó phản hồi lại sale phụ trách. Sale sẽ từ những lời nhận xét đó mà chỉnh sửa lại kịch bản sao cho thật phù hợp và gửi lại cho khách hàng một hoặc nhiều lần cho đến khi khách hàng hoàn toàn ưng ý.
Bước 6: Chốt kịch bản, ký hợp đồng
Khi khách hàng đã hoàn toàn ưng ý với kịch bản và báo giá, hai bên sẽ tiến hành chốt kịch bản và ký kết hợp đồng. Sale sẽ soạn 02 bản hợp đồng bao gồm các phụ lục là kịch bản và báo giá để gửi cho khách hàng. Hai bên cùng nhau thảo luận và đưa ra những quyền lợi đảm bảo nhất cho nhau.

Bước 7: Thủ tục đặt cọc
Hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng, phí đơn vị khách hàng sẽ tiến hành đặt cọc theo số tiền đã được thống nhất trong hợp đồng.
Bước 8: Thi công, set-up chương trình
Sau khi nhận được chi phí đặt cọc, đơn vị tổ chức sẽ tiến hành chuẩn bị và thi công các hạng mục cần có trong chương trình. Phụ thuộc vào thời gian tổ chức chương trình và tiến độ chuẩn bị sẽ được điều chỉnh sao cho thật phù hợp. Các hạng mục đòi hỏi phải thi công và có mức độ khó nhất định sẽ được ưu tiên chuẩn bị sớm.
Với mỗi hạng mục thi công cần được bàn giao cho một nhân sự phụ trách cụ thể để có thể dễ dàng theo dõi và chịu trách nhiệm chính về hạng mục đó.
Sale cần lên danh sách các hạng mục cần có trong chương trình: những hạng mục nào cần thi công, những hạng mục nào cần mua và những hạng mục nào đã có sẵn. Bằng cách này sẽ giúp các hạng mục được chuẩn bị một cách đầy đủ và trách các sai sót không đáng có.

Bước 9: Nghiệm thu trước chương trình
Các hạng mục set-up tại địa điểm tổ chức team building sẽ phải được hoàn thành trước khi chương trình diễn ra từ 1 cho đến 2 tiếng. Đây cũng chính là quãng thời gian để khách hàng có thể đến địa điểm và tiến hành nghiệm thu trước chương trình. Khách hàng sẽ cùng với điều hành sự kiện cùng check lại một lượt tất cả các dịch vụ tại sự kiện xem đã đủ số lượng hay chưa, được đặt đúng vị trí hay chưa. Tất cả đều được thể hiện bằng bản cứng để làm tư liệu về sau. Sau khi kiểm tra và chắc chắn rằng các hạng mục đều đầy đủ như cam kết thì đại diện phía khách hàng sẽ ký vào biên bản nghiệm thu, thể hiện rằng các hạng mục được chuẩn bị đầy đủ và chính xác.
Bước 10: Chạy chương trình
Chương trình team building thường diễn ra trong vòng từ 2 đến 4 tiếng phụ thuộc vào các thử thách trong nội dung chính. Để một chương team building được diễn ra một cách trọn vẹn nhất cần có các nhân sự: MC chương trình, điều hành sự kiện, nhân sự set-up hỗ trợ chương trình, nhân sự điều chỉnh âm thanh, nhân sự quay phim chụp ảnh,…

Tất cả các hoạt động sẽ được diễn ra theo đúng kịch bản. Các nhân sự hỗ trợ sẽ có nhiệm vụ đảm bảo sao cho chương trình được diễn ra một cách hoàn hảo nhất và giải quyết các vấn đề phát sinh nếu có.
Bước 11: Nghiệm thu sau chương trình
Bước nghiệm thu sau chương trình nhằm tổng lại tất cả các dịch vụ đã sử dụng trong chương trình ngoài những dịch vụ và hạng mục đã được nghiệm thu trước đó. Bởi trong quá trình diễn ra chương trình, nếu xảy ra các vấn đề phát sinh cần đến các hạng mục mới chưa có trong danh sách hoặc trong quá trình tổ chức khách hàng sử dụng thêm các dịch vụ khác nữa,… Chính như vậy, bước nghiệm thu sau chương trình là bước cực kỳ quan trọng. Bạn cần thực hiện chính xác và rõ ràng bước này để tránh những tranh chấp không đáng có về sau.
Bước 12: Trả các sản phẩm Media
Nếu chương trình team building có sử dụng dịch vụ media quay chụp thì bạn cần đảm bảo trả sản phẩm cho khách đúng hạn. Tại VietPower, thời gian trả sản phẩm hình ảnh và video cho khách hàng đó chính là sau 24 giờ kể từ khi kết thúc chương trình. Việc trả sản phầm mới sẽ tạo sự thích thú cho khách hàng. Khách hàng có thể cập hình hình ảnh luôn mà không cần chờ đợi đến 2 hay 3 ngày. Việc chờ đợi như vậy sẽ khiến cho sự hứng thú về chương trình của khách hàng giảm xuống.

Bước 13: Lắng nghe ý kiến đóng góp từ khách hàng
Sau khi chương trình kết thúc, bạn nên gửi lời cảm ơn và bảy tỏ mong muốn được lắng nghe những ý kiến đóng góp cũng như những lời bày tỏ từ phía khách hàng. Việc lắng nghe các ý kiến đóng góp từ khách hàng sẽ mang đến 2 mục đích:
- Khiến khách hàng cảm nhận tốt về bạn và đơn vị tổ chức hơn. Khách hàng sẽ cảm thấy bạn chịu khó lắng nghe và tiếp thu sửa đổi các đóng góp của họ. Họ sẽ cảm nhận được tầm quan trọng cũng như giá trị của bản thân họ.
- Giúp bạn và đơn vị nhìn nhận rõ hơn về cách làm việc của doanh nghiệp, từ đó đưa ra được nhiều giải pháp cũng như phương pháp làm việc tốt hơn.

Bước 14: Hoàn tất thủ tục thanh toán
Thủ tục thanh toán sẽ được hoàn tất sau khi bạn hoàn thiện biên bản nghiệm thu và biên bản thanh lý sau chương trình. Chi phí này sẽ bao gồm cả các chi phí phát sinh trong quá trình diễn ra chương trình. Đại diện đơn vị tổ chức sẽ gửi bảng chi phí cho khách hàng xem qua trước, sau khi cả hai bên thống nhất về nội dung thì đơn vị tổ chức sẽ gửi Biên bản thanh lý sau chương trình có chữ ký đóng dấu cho bên đơn vị khách hàng. Số tiền thanh toán còn lại sẽ được hoàn tất trong thời hạn được ghi trong hợp đồng.
Bước 15: Truyền thông sau chương trình
Sau khi chương trình kết thúc, sẽ có các hoạt động truyền thông về chương trình team building trên các nền tảng. Hoạt động này giúp bạn có thể quảng bá về sự kiện cũng như về thương hiệu của công ty một cách tốt hơn. Các bài truyền thông cũng có thể sẽ đến với những khách hàng mới có nhu cầu, chính vì vậy có thể giúp bạn mang thêm những khách hàng tiềm năng về cho công ty của bạn.

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
VIETPOWER – Tổ chức Team Building Uy Tín & Chuyên Nghiệp
Tổ chức và lên kịch bản, lựa chọn đồ game cần có sự logic có chủ đích. Tổ chức Team building cần có đội ngũ tham gia tư vấn và đội ngũ nhân sự vận hành chuyên nghiệp, có chiều sâu đúng theo thông điệp chương trình.
VIETPOWER – Công ty tổ chức team building, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tối ưu, kịch bản linh hoạt, mục đích rõ ràng. Ngoài tư vấn đề địa điểm tổ chức, nhân sự, đội ngũ Media – quay chụp team building dày kinh nghiệm, chúng tôi tự hào là đối tác acgency cho nhiều công ty du lịch, sự kiện lớn trên cả nước. Với hệ thông đồ game lớn và kịch bản đồ sộ chúng tôi luôn là sự lựa chọn cho các tập đoàn, doanh nghiệp lấy team building, sự kiện xây dựng văn hóa và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
VIETPOWER Với kinh nghiệm tổ chức team building, sự kiện lên đến hàng nghìn chương trình lớn nhỏ, trên cả nước mỗi năm cùng với số lượng khách hàng thân thiết đến từ các công ty lữ hành du lịch và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Chúng tôi, tự tin luôn mang đến cho khách hàng những chương trình sự kiện hấp dẫn với hệ thống đồ game, kịch bản đa dạng, mới và đặc sắc nhất hiện nay.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM