Mẫu kịch bản Gala Dinner chuyên nghiệp ấn tượng từ A – Z

Kịch bản Gala Dinner được coi là yếu tố quan trọng để tạo ra một chương trình gala dinner ấn tượng. Do đó, nếu bạn chưa có một kịch bản gala dinner hấp dẫn. Hãy cùng VietPower tham khảo Mẫu kịch bản chương trình Gala Dinner chuyên nghiệp từ A-Z ở bài viết dưới đây nhé!

Chương trình Gala Dinner là gì?

Chương trình Gala Dinner là gì?

Chương trình gala dinner được coi là một sự kiện đặc biệt, thường được tổ chức dưới hình thức bữa tiệc tốt sang trọng. Bên cạnh đó, chương trình gala dinner còn là sự kết hợp của các hoạt động giải trí, trò chơi để giúp không khí trở nên hào hứng hơn. 

Thông thường, gala dinner được các công ty, doanh nghiệp tổ chức theo dạng ăn mừng, liên hoan, tri ân khách hàng,… hay tri ân, trao thưởng các nhân viên, tập thể xuất sắc. Nổi bật nhất là mô hình gala dinner kết hợp với team building du lịch, giúp mọi người gắn kết với nhau một cách hiệu quả. 

Mục đích của gala dinner thường nhắm đến:

  • Tri ân: Cảm ơn khách hàng, đối tác hay nhân viên đã đóng góp sự thành công của doanh nghiệp.
  • Tạo kỷ niệm: Kỷ niệm những sự kiện quan trọng, những cột mốc thành lập cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp: Một phần trong các hoạt động PR của doanh nghiệp, thiết lập các mối quan hệ tốt đẹp giữa các bên.
  • Gắn kết mọi người: Tạo cơ hội giúp mọi người giao lưu, kết nối. Từ đó, tăng cường tinh thần đồng đội.
  • Xây dựng hình ảnh: Nâng cao hình ảnh, xây dựng sự uy tín và văn hóa cho doanh nghiệp.

Các bước xây dựng kịch bản Gala Dinner thành công

Một kịch bản Gala Dinner được đầu tư bài bản chính là “xương sống” của toàn bộ chương trình. Nó giúp đảm bảo sự kiện diễn ra trơn tru, hấp dẫn và đạt được mục tiêu tổ chức (tri ân, kết nối, truyền thông…). Dưới đây là 6 bước xây dựng kịch bản Gala Dinner thành công bạn không nên bỏ qua:

1. Xác định mục tiêu và đối tượng tham dự

Trước khi viết kịch bản, cần hiểu rõ: Gala Dinner nhằm mục đích gì (tri ân, tổng kết năm, ra mắt sản phẩm…)? Đối tượng khách mời là ai (nhân viên công ty, đối tác, khách hàng…)?
→ Việc này giúp chọn tone chương trình phù hợp: trang trọng – sôi động – gần gũi – truyền cảm hứng…

Các bước xây dựng kịch bản Gala Dinner

2. Xây dựng chủ đề và concept tổng thể

Một concept xuyên suốt sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ. Có thể là “Dạ tiệc ánh sáng”, “Hành trình bứt phá”, “Văn hóa ba miền”, “Vintage Night”…
→ Concept ảnh hưởng đến décor, dresscode, tiết mục và cả lời dẫn MC.

Các bước xây dựng kịch bản Gala Dinner

3. Lên timeline và khung chương trình sơ bộ

Phân chia các mốc thời gian chính: đón khách, khai mạc, tiệc tối, văn nghệ, trò chơi, vinh danh, bế mạc…
→ Timeline giúp tránh tình trạng chương trình lê thê hoặc bị hụt thời lượng.

4. Phân bổ tiết mục và hoạt động hợp lý

  • Mở đầu: check-in, chụp ảnh, welcome drink

  • Khai mạc: MC giới thiệu, lãnh đạo phát biểu

  • Bữa tiệc kết hợp giải trí: ca sĩ, múa, ảo thuật, gameshow

  • Phần vinh danh – trao thưởng

  • Bế mạc: cảm ơn, chúc mừng năm mới, kết thúc bằng tiết mục cao trào

Các bước xây dựng kịch bản Gala Dinner

5. Viết lời dẫn MC chi tiết theo từng phần

MC là người kết nối các phần của chương trình, giữ nhịp và tạo không khí. Viết lời dẫn sẵn giúp tránh “chơi vơi” trên sân khấu, đặc biệt với MC nội bộ.

6. Dự phòng phương án thay đổi & rehearsal

Luôn có kế hoạch B nếu thời tiết xấu (với gala ngoài trời) hoặc tiết mục gặp trục trặc. Đồng thời nên tổng duyệt trước để rà soát kịch bản lần cuối.

Bạn cần hỗ trợ viết kịch bản Gala Dinner chuyên nghiệp, sáng tạo theo concept riêng? Liên hệ ngay VietPower để được tư vấn miễn phí!

Mẫu kịch bản chương trình Gala Dinner chuyên nghiệp

Để giúp bạn có tổ chức được một chương trình gala dinner thành công và chuyên nghiệp. Dưới đây là mẫu kịch bản gala dinner chi tiết và dễ hiểu nhất mà VietPower muốn gửi đến bạn.

Thời gianNội dungChi tiếtNhiệm vụ hậu trường
18h30 – 19h00Đón khách– Đại diện lễ tân đón tiếp khách mời.

– MC thông báo khách mời tham dự ổn định chỗ ngồi trước khi khai mạc chương trình gala dinner.

– Các lễ tân đón tiếp các khách mời tham dự.

– Âm thanh: Nhạc nền nhẹ nhàng.

– Ánh sáng: Điều chỉnh ánh sáng sân khấu, ánh sáng khu vực tiệc phù hợp.

19h00 – 19h15Khai mạc và trao giải– MC tuyên bố lý do tổ chức chương trình gala dinner.

– MC mời đại diện ban lãnh đạo phát biểu bài diễn văn khai mạc chương trình.

– MC gọi tên các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc lên sân khấu nhận giải thưởng.

– Âm thanh: Nhạc chào mừng đại biểu.

– Ánh sáng: Bật đèn sáng cho sân khấu.

– Hậu Cần: Chuẩn bị mic cho đại diện ban lãnh đạo phát biểu. 

– Chuẩn bị giải thưởng.

– Lễ tân chuẩn bị trao giải.

19h15 – 19h30Khai tiệcThực hiện nghi thức khai tiệc (nâng ly champagne chúc mừng) với ban lãnh đạo doanh nghiệp, đối tác và các đại diện phòng ban.– Âm thanh: Mở nhạc đại biểu, chúc mừng tươi vui.

– Ánh sáng: Tập trung ánh sáng cho sân khấu.

– Hậu cần: Chuẩn bị pháo hoa kim tuyến, champagne khai tiệc.

– DJ bữa tiệc.

19h30 – 20h00Dùng tiệcMC mời các khách mời tham dự cùng thưởng thức bữa tiệc gala dinner– Âm thanh: Mở nhạc nhẹ nhàng.

– Ánh sáng: Hội trường lẫn sân khấu.

– Phục vụ: Lên món ăn tiệc theo thực đơn.

20h00 – 20h05Tiết mục văn nghệThực hiện các tiết mục văn nghệ đan xen lúc dùng bữa. Có thể tiết mục book ngoài hoặc của nội bộ.– Âm thanh: Mở nhạc theo yêu cầu.

– Ánh sáng: Mở ánh sáng sân khấu.

20h05 – 20h25Trò chơi 1Trò chơi làm nóng không khí, tăng tinh thần cho khách mời và tặng quà cho các khách mời tham gia trò chơi.– Âm thanh: Điều phối nhạc trò chơi phù hợp.

– Ánh sáng: Mở ánh sáng sân khấu.

– Chuẩn bị quà tặng.

– Lễ tân chuẩn bị trao giải.

20h25 – 20h30Tiết mục văn nghệTiếp tục cho các tiết mục văn nghệ đan xen giữa hoạt động trò chơi. – Âm thanh: Mở nhạc theo yêu cầu.

– Ánh sáng: Mở ánh sáng sân khấu và yêu cầu của tiết mục.

20h30 – 20h45Trò chơi 2Trò chơi làm nóng không khí, tăng tinh thần cho khách mời và tặng quà cho các khách mời tham gia trò chơi.– Âm thanh: Điều phối nhạc trò chơi phù hợp.

– Ánh sáng: Mở ánh sáng sân khấu.

– Chuẩn bị quà tặng.

– Lễ tân chuẩn bị trao giải.

20h45 – 21h00Giao lưuCác thành viên giao lưu, chia sẻ với nhau và tổng kết chương tình.– Âm thanh: Mở theo yêu cầu.

– Ánh sáng: Mở theo yêu cầu.

– DJ chơi nhạc.

21h00Bế mạcKết thúc và bế mạc chương trình gala dinner một cách thành công.Thực hiện các công tác hậu cần, dọn dẹp và nghiệm thu sau chương trình gala dinner.

Mẫu lời dẫn MC trong Gala Dinner

Lời dẫn MC chính là “sợi chỉ đỏ” dẫn dắt cảm xúc người tham dự từ đầu đến cuối chương trình. Dưới đây là mẫu lời dẫn MC Gala Dinner cơ bản, có thể linh hoạt điều chỉnh theo chủ đề và đối tượng khách mời.

1. Mở đầu – Đón khách

“Kính chào quý vị đại biểu, quý khách mời và toàn thể các anh chị em nhân viên thân mến. Chào mừng mọi người đã có mặt tại đêm Gala Dinner với chủ đề ‘Hành trình bứt phá – 2025’!
Ngay lúc này, khu vực check-in đã sẵn sàng, đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại photobooth của chương trình nhé!”

2. Khai mạc chương trình

“Xin được trân trọng tuyên bố: Đêm Gala Dinner 2025 – ‘Hành trình bứt phá’ chính thức bắt đầu!
Đầu tiên, xin mời quý vị cùng hướng mắt lên sân khấu để lắng nghe đôi lời phát biểu khai mạc từ anh/chị [Tên người đại diện công ty] – [Chức vụ]. Xin kính mời!”

3. Trong bữa tiệc – Văn nghệ xen kẽ

“Quý vị thân mến, trong khi thưởng thức những món ăn hấp dẫn của đêm tiệc, hãy cùng thư giãn với những tiết mục đặc sắc đến từ [ca sĩ/đội múa]. Mở đầu sẽ là tiết mục [Tên tiết mục] – xin quý vị dành một tràng pháo tay thật lớn!”

4. Trò chơi – Minigame tương tác

“Để khuấy động không khí thêm sôi nổi, MC xin mời 5 anh/chị xung phong lên sân khấu tham gia trò chơi ‘Ai nhanh hơn nào?’ – phần quà cực kỳ hấp dẫn đang chờ đợi người chiến thắng!”

5. Vinh danh – Trao thưởng – Rút thăm may mắn

“Chúng ta đã có một năm làm việc đầy nỗ lực. Và giờ là lúc tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất. Xin mời [Tên đại diện lãnh đạo] lên sân khấu để trao phần thưởng quý giá cho các chiến binh xuất sắc năm 2025!”

6. Bế mạc – Tổng kết

“Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn quý vị đã đồng hành trong hành trình phát triển của [Tên công ty]. Gala Dinner 2025 – ‘Hành trình bứt phá’ xin được khép lại tại đây. Chúc quý vị một năm mới an khang – thịnh vượng – vạn sự như ý!”

Vừa rồi bạn được tìm hiểu về Mẫu kịch bản chương trình Gala Dinner chuyên nghiệp từ A-Z do VietPower chia sẻ. Hy vọng rằng, với những thông tin và kiến thức mà chúng tôi cung cấp ở trên đã giúp bạn có một kịch bản chương trình gala dinner hấp dẫn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của VietPower đến đây. Chúc bạn có một tuần tràn đầy năng lượng và vui vẻ. 

Nếu như bạn đang tìm một đơn vị tổ chức sự kiện, team building chuyên nghiệp và uy tín. Hãy liên hệ với VietPower, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn. Với kinh nghiệm của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ có những sự kiện hoành tráng và để lại dấu ấn khó quên.

Thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688