Kịch bản khai trương showroom chuẩn chỉnh nhất 2024

Kịch bản khai trương showroom đóng vai trò quyết định tới sự thành công, hấp dẫn và màu sắc của lễ khai trương showroom. Tuy nhiên không phải ai cũng có viết được kịch bản của lễ khai trương showroom bởi nó không chỉ đòi hỏi sự am hiểu, sự sáng tạo mà còn cần biết cách để bao quát được cục diện chung. Dưới đây là những bí quyết vàng trong xây dựng kịch bản khai trương showroom do VietPower tổng hợp.

Xem thêm: Quy trình 10 bước tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Thời điểm tổ chức lễ khai trương showroom phù hợp

Cũng giống như lễ khánh thành, lễ động thổ, tổ chức khai trương cũng cần diễn ra vào ngày lành tháng tốt. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn lựa chọn kỹ càng giờ đẹp để tổ chức lễ khai trương. Điều này xuất phát từ kỳ vọng có được những sự bắt đầu thuận lợi nhất, mở ra một hành trình hanh thông, tốt đẹp sau này.

Thời điểm tổ chức lễ khai trương showroom phù hợp
Thời điểm tổ chức lễ khai trương showroom phù hợp

1. Ngày khai trương tốt

Ngày khai trương đẹp không hẳn là ngày chẵn, đó phải là ngày hợp với mệnh của chủ showroom. Như vậy, mỗi người sẽ có những ngày đẹp khác nhau. Hoặc cùng là một ngày nhưng sẽ có giờ giấc khác nhau. Trong đó, theo các thầy phong thủy thì những ngày tốt nên làm lễ khai trương showroom là:

  • Ngày Đại An với ý nghĩa là vững mạnh, trường tồn và suôn sẻ. Ngày Đại An luôn mang lại may mắn và những điều thuận lợi cho công việc làm ăn của bạn. Đây cũng là ngày nằm trong top đầu ngày đẹp để lựa chọn khai trương.
  • Ngày Tiểu Cát: Cát trong đại cát, đại lợi với hàm ý may mắn, thu hút tài lộc.
  • Ngày Tốc Hỷ: Đây được xem là ngày hoàng đạo với biểu tượng của những con số như 3, 6 hay 9. Đúng như cái tên, Tốc Hỷ có nghĩa là niềm vui, sự may mắn đến nhanh chóng với những sự rộn ràng cho tất cả mọi người.

2. Ngày khai trương không thuận lợi

  • Ngày Tam Nương: hay còn gọi là ngày hắc đạo, một ngày xấu với những điều thất bại, trắc trở. Theo sách người xưa để lại, ngày Tam Nương là ngày 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch trong các tháng. Nhiều người thậm chí còn cho rằng nếu cố tình khai trương vào ngày này thì còn có thể phá sản.
  • Ngày Xích Khẩu: hay còn gọi là ngày của những bất đồng quan điểm, châm ngòi cho mâu thuẫn, kết quả là công việc trì trệ, không thuận lợi. Đây đều là những điều vốn không tốt đẹp trong buôn bán hay kinh doanh. 
  • Ngày Không Vong: hay còn gọi là vô sản, không có kết quả. Cái tên nghe đã thấy hao tốn, không lợi nhuận, kìm hãm sự phát triển. Chẳng vậy mà ngày Không Vong trở thành ngày đại kỵ, không có ai dám thực hiện những công việc trọng đại trong ngày này.

 3. Ngày Dương Công Kỵ

Hay còn gọi là ngày đen tối. Mỗi tháng âm lịch sẽ có 1 ngày như thế, cụ thể:

  • Tháng giêng: Ngày 13
  • Tháng 2: ngày 11
  • Tháng 3: ngày 9
  • Tháng tư: ngày 7
  • Tháng 5: ngày 5
  • Tháng 6: ngày 3
  • Tháng 7: ngày 8
  • Tháng 8: ngày 27
  • Tháng 9: ngày 25
  • Tháng 10: ngày 23
  • Tháng 11: ngày 21
  • Tháng 12: ngày 19

4. Ngày Thọ Tử

Ngày này có ngụ ý là đoản mệnh, không có tương lai.

Ngoài những ngày mang tính phổ quát trên, gia chủ nên chọn ngày tốt hợp với tuổi, hợp mệnh với mình như một thông điệp mong muốn mọi việc được hanh thông, chu toàn. Con đường phát triển sau này có nhiều thuận lợi, tạo được tiếng vang, để lại những ấn tượng lớn tốt đẹp trong bức tranh ngành hàng của mình. Thông qua đó, uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp không ngừng được củng cố nâng cao.

Bạn có biết: Những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương mà bạn nên biết

Kịch bản lễ khai trương đảm bảo tính hấp dẫn nhất

1. Bước chuẩn bị

Bước chuẩn bị sẽ giúp đơn vị tổ chức có được thế chủ động trước khi chương trình diễn ra. Chuẩn bị càng kỹ lưỡng thì chương trình càng có tính hoàn thiện, giảm được những sai sót không đáng có. Trong đó, cần chuẩn bị những yếu tố cụ thể như sau:

  • Tiền trạm địa điểm tổ chức, đánh giá sự phù hợp, khả thi, lên phương án thiết kế ban đầu
  • Dự trù danh sách khách mời với số lượng khách được khoanh vùng: khách VIP, khách danh dự, khánh phổ thông và khách dự phòng
  • Thiết kế, duyệt các mẫu thiệp mời khai trương, banner quảng cáo, tờ rơi hoặc băng rôn, khẩu hiệu liên quan đến chương trình
  • Xin giấy phép tổ chức chương trình cũng như giấy phép cấp quyền được treo bảng quảng cáo tại những khu vực công cộng, đông người qua lại.

2. Tiến hành lắp đặt thiết bị

Việc lắp đặt thiết bị này bao gồm bên trong – bên ngoài, các khu vực cổng chào, khu vực trung tâm, khu vực hậu cần. Cụ thể:

  • Khu vực bên ngoài sự kiện: treo băng rôn, cờ đuôi nheo, bảng quảng cáo… không cần xuất hiện quá dày đặc nhưng có sức thu hút và điểm nhấn.
  • Khu vực cổng chào: có thể tiến hành lắp cổng hơi khai trương, rối hơi, những hàng rào bảo vệ nếu có, trải thảm đỏ và đặt những chậu hoa, lãng hoa trang trí tạo sự lịch sự và sinh động
  • Khu vực trung tâm diễn ra sự kiện: bao gồm sân khấu, khu vực tiếp tân, khu vực khách ngồi  

3. Các bước cụ thể khi sự kiện diễn ra

Đón tiếp khách mời: Bố trí các nhân sự đón khách – hướng dẫn chỗ đậu xe – nhận hoa, quá – sắp xếp vị trí ngồi theo đúng quy định của ban tổ chức. Tránh tình trạng lộn xộn, làm ảnh hưởng mỹ quan chung của toàn chương trình.

Trình chiếu clip hình ảnh về hoạt động của doanh nghiệp, những sản phẩm tiêu biểu, những thành tích đạt được. Hoặc chuẩn bị âm nhạc phù hợp với không gian sự kiện tạo sự phấn khởi tham gia.

Kiểm tra lần cuối sự đồng bộ, sẵn sàng của các thiết bị âm thanh, micro, ánh sáng, pháo hoa điện nếu có…

Kiểm tra lại xem các khách mời đã đến đông đủ chưa. Đặc biệt là những khách VIP, khách có bài phát biểu trong chương trình.

Kịch bản khai trương showroom - Các bước cụ thể khi sự kiện diễn ra
Kịch bản khai trương showroom – Các bước cụ thể khi sự kiện diễn ra

Xem chi tiết: Mẫu kịch bản chương trình khai trương ấn tượng

4. Chương trình chính thức bắt đầu

Chương trình văn nghệ: Những bài hát tốp ca, đơn ca hoặc song ca. Tại một số chương trình mở màn sẽ là múa lân rồng rộn rã. Phần này sẽ tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, nhưng tựu chung lại phần mở màn cần diễn ra tưng bừng, lôi kéo được sự chú ý của những người có mặt tại khu vực tổ chức vào thời điểm sự kiện chính thức bắt đầu.

MC tiến hành giới thiệu lý do chương trình, khách mời tham gia, giới thiệu sự hình thành – phát triển của doanh nghiệp hoặc giới thiệu về sản phẩm chủ chốt sẽ bày bán trong showroom được khai trương.

Lãnh đạo doanh nghiệp, đối tác, khách mời VIP lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ tham gia chương trình, cảm nghĩ về sản phẩm và những lời chúc mừng gửi tới toàn thể cán bộ công nhân viên nhân dịp khai trương showroom. Điều này giúp sự kiện và sản phẩm được giới thiệu rộng rãi, tạo sự lan tỏa hơn đến cộng đồng.

Nghi lễ cắt băng khai trương: Đây là phần quan trọng nhất, tuyệt đối không nên có sai sót dẫn đến ảnh hưởng đến chương trình. Nên có sự chuẩn bị trước thành phần tham gia cắt băng, tập dượt trước. Trong khi cắt băng có thể nổ pháo hoa điện, sâm banh để gia cố thêm tính chất trang trọng của buổi lễ.

Giới thiệu về showroom và những sản phẩm nổi trội, mời quý khách hàng tham quan, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Đây lúc thời điểm truyền thông hiệu quả nhất. Hãy tạo nên sự lôi cuốn, thôi thúc sự khám phá của khách mời.

Chụp hình lưu niệm và dùng tiệc ngọt ( hoặc mặn nếu có).

Tặng quà và  cảm ơn, tiễn khách mời.

Khai trương showroom: Kịch bản, kế hoạch và chi phí

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

VietPower – Công ty tổ chức khai trương showroom chuyên nghiệp 

Tổ chức khai trương showroom là hoạt động không thể thiếu của những doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa. Đây là hoạt động marketing mang tính chiến lược giúp thu hút khách hàng mới. Bởi sự rầm rộ của quá trình tổ chức sẽ khiến nhiều người tìm đến, họ tham gia trải nghiệm, dùng thử. Nếu sản phẩm tốt, hậu mãi phù hợp thì chính những khách hàng mới này lại lan tỏa sản phẩm đến những khách hàng khác. Vì lẽ đó, trong ngày khai trương, các showroom thường có doanh thu cao.

VietPower - Công ty tổ chức khai trương showroom chuyên nghiệp 
VietPower – Công ty tổ chức khai trương showroom chuyên nghiệp 

VietPower luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, bởi thế từ việc lên ý tưởng cho sự kiện, xây dựng kịch bản khai trương showroom chi tiết cho đến hình thành timeline của từng tiết mục cụ thể đều được làm với tính chuyên nghiệp cao nhất. Trong suốt quá trình diễn ra chương trình, đội ngũ nhân sự của VietPower luôn có sự quản lý, giám sát nhằm kiểm soát được chương trình từ những yếu tố nhỏ nhất. Nhờ vậy chương trình luôn diễn ra trong sự chủ động, khiến cả doanh nghiệp, khách mời đều cảm thấy hài lòng!

Trên đây là mẫu kịch bản khai trương showroom chi tiết mà VietPower dành riêng cho bạn. Với dịch vụ trọn gói, chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, sự tận tâm trong từng nhân sự… Còn chần chừ gì, quý vị hãy liên lạc ngay với VietPower để chúng tôi có thể hỗ trợ quý vị lên được một kịch bản khai trương showroom hấp dẫn nhất.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Google News của Việt Power

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688