Kịch bản khai trương showroom

Kịch bản khai trương showroom đóng vai trò quyết định tới sự thành công, hấp dẫn và màu sắc của lễ khai trương showroom. Tuy nhiên không phải ai cũng có viết được kịch bản của lễ khai trương showroom bởi nó không chỉ đòi hỏi sự am hiểu, sự sáng tạo mà còn cần biết cách để bao quát được cục diện chung. Dưới đây là những bí quyết vàng trong xây dựng kịch bản khai trương showroom do VietPower tổng hợp.

► Tìm hiểu: Dịch vụ tổ chức khai trương showroom chuyên nghiệp từ A – Z

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Thời điểm tổ chức lễ khai trương showroom phù hợp

Cũng giống như lễ khánh thành, lễ động thổ, lễ khai trương cũng cần diễn ra vào ngày lành tháng tốt. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn lựa chọn kỹ càng giờ đẹp để tổ chức lễ khai trương. Điều này xuất phát từ kỳ vọng có được những sự bắt đầu thuận lợi nhất, mở ra một hành trình hanh thông, tốt đẹp sau này.

Kịch bản khai trương showroom

Ngày khai trương đẹp không hẳn là ngày chẵn, đó phải là ngày hợp với mệnh của chủ showroom. Như vậy, mỗi người sẽ có những ngày đẹp khác nhau. Hoặc cùng là một ngày nhưng sẽ có giờ giấc khác nhau. Trong đó, theo các thầy phong thủy thì những ngày tốt nên làm lễ khai trương showroom là :

  • Ngày Đại An với ý nghĩa là vững mạnh, trường tồn và suôn sẻ. Ngày Đại An luôn mang lại may mắn và những điều thuận lợi cho công việc làm ăn của bạn. Đây cũng là ngày nằm trong top đầu ngày đẹp để lựa chọn khai trương.
  • Ngày Tiểu Cát: Cát trong đại cát, đại lợi với hàm ý may mắn, thu hút tài lộc.
  • Ngày Tốc Hỷ: Đây được xem là ngày hoàng đạo với biểu tượng của những con số như 3, 6 hay 9. Đúng như cái tên, Tốc Hỷ có nghĩa là niềm vui, sự may mắn đến nhanh chóng với những sự rộn ràng cho tất cả mọi người.

 Bên cạnh những ngày tốt còn có những ngày xấu không nên lựa chọn để tổ chức khai trương. Những ngày đó là:

  • Ngày Tam Nương: hay còn gọi là ngày hắc đạo, một ngày xấu với những điều thất bại, trắc trở. Theo sách người xưa để lại, ngày Tam Nương là ngày 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch trong các tháng. Nhiều người thậm chí còn cho rằng nếu cố tình khai trương vào ngày này thì còn có thể phá sản.
  • Ngày Xích Khẩu: hay còn gọi là ngày của những bất đồng quan điểm, châm ngòi cho mâu thuẫn, kết quả là công việc trì trệ, không thuận lợi. Đây đều là những điều vốn không tốt đẹp trong buôn bán hay kinh doanh. 
  • Ngày Không Vong: hay còn gọi là vô sản, không có kết quả. Cái tên nghe đã thấy hao tốn, không lợi nhuận, kìm hãm sự phát triển. Chẳng vậy mà ngày Không Vong trở thành ngày đại kỵ, không có ai dám thực hiện những công việc trọng đại trong ngày này.

 Ngày Dương Công Kỵ: hay còn gọi là ngày đen tối. Mỗi tháng âm lịch sẽ có 1 ngày như thế, cụ thể:

  • Tháng giêng: Ngày 13
  • Tháng 2: ngày 11
  • Tháng 3: ngày 9
  • Tháng tư: ngày 7
  • Tháng 5: ngày 5
  • Tháng 6: ngày 3
  • Tháng 7: ngày 8
  • Tháng 8: ngày 27
  • Tháng 9: ngày 25
  • Tháng 10: ngày 23
  • Tháng 11: ngày 21
  • Tháng 12: ngày 19

Ngày Thọ Tử: Ngày này có ngụ ý là đoản mệnh, không có tương lai.

Ngoài những ngày mang tính phổ quát trên, gia chủ nên chọn ngày tốt hợp với tuổi, hợp mệnh với mình như một thông điệp mong muốn mọi việc được hanh thông, chu toàn. Con đường phát triển sau này có nhiều thuận lợi, tạo được tiếng vang, để lại những ấn tượng lớn tốt đẹp trong bức tranh ngành hàng của mình. Thông qua đó, uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp không ngừng được củng cố nâng cao.

VietPower cũng lưu ý bạn, khi lựa chọn ngày khai trương cũng nên xem trước dự báo thời tiết nhé. Những ngày nắng ấm, trời trong xanh, có gió nhẹ sẽ giúp mọi người cảm thấy hứng khởi muốn tham gia chương trình. Ngoài ra, nếu biết trước được thời tiết sẽ dự kiến diễn ra như thế nào bạn cũng có những  phương án dự phòng hỗ trợ khách mời tham gia chương trình trong trường hợp mưa nắng thất thường.  

Kịch bản lễ khai trương đảm bảo tính hấp dẫn nhất

1. Bước chuẩn bị

Bước chuẩn bị sẽ giúp đơn vị tổ chức có được thế chủ động trước khi chương trình diễn ra. Chuẩn bị càng kỹ lưỡng thì chương trình càng có tính hoàn thiện, giảm được những sai sót không đáng có. Trong đó, cần chuẩn bị những yếu tố cụ thể như sau:

  • Tiền trạm địa điểm tổ chức, đánh giá sự phù hợp, khả thi, lên phương án thiết kế ban đầu
  • Dự trù danh sách khách mời với số lượng khách được khoanh vùng: khách VIP, khách danh dự, khánh phổ thông và khách dự phòng
  • Thiết kế, duyệt các mẫu thiệp mời, banner quảng cáo, tờ rơi hoặc băng rôn, khẩu hiệu liên quan đến chương trình
  • Xin giấy phép tổ chức chương trình cũng như giấy phép cấp quyền được treo bảng quảng cáo tại những khu vực công cộng, đông người qua lại.

2. Tiến hành lắp đặt thiết bị

Việc lắp đặt thiết bị này bao gồm bên trong – bên ngoài, các khu vực cổng chào, khu vực trung tâm, khu vực hậu cần. Cụ thể:

  • Khu vực bên ngoài sự kiện: treo băng rôn, cờ đuôi nheo, bảng quảng cáo… không cần xuất hiện quá dày đặc nhưng có sức thu hút và điểm nhấn.
  • Khu vực cổng chào: có thể tiến hành lắp cổng hơi, rối hơi, những hàng rào bảo vệ nếu có, trải thảm đỏ và đặt những chậu hoa, lãng hoa trang trí tạo sự lịch sự và sinh động
  • Khu vực trung tâm diễn ra sự kiện: bao gồm sân khấu, khu vực tiếp tân, khu vực khách ngồi  

3. Các bước cụ thể khi sự kiện diễn ra

Đón tiếp khách mời: Bố trí các nhân sự đón khách – hướng dẫn chỗ đậu xe – nhận hoa, quá – sắp xếp vị trí ngồi theo đúng quy định của ban tổ chức. Tránh tình trạng lộn xộn, làm ảnh hưởng mỹ quan chung của toàn chương trình.

Trình chiếu clip hình ảnh về hoạt động của doanh nghiệp, những sản phẩm tiêu biểu, những thành tích đạt được. Hoặc chuẩn bị âm nhạc phù hợp với không gian sự kiện tạo sự phấn khởi tham gia.

Kiểm tra lần cuối sự đồng bộ, sẵn sàng của các thiết bị âm thanh, micro, ánh sáng, pháo hoa điện nếu có…

Kiểm tra lại xem các khách mời đã đến đông đủ chưa. Đặc biệt là những khách VIP, khách có bài phát biểu trong chương trình.

Kịch bản khai trương showroom

4. Chương trình chính thức bắt đầu

Chương trình văn nghệ: Những bài hát tốp ca, đơn ca hoặc song ca. Tại một số chương trình mở màn sẽ là múa lân rồng rộn rã. Phần này sẽ tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, nhưng tựu chung lại phần mở màn cần diễn ra tưng bừng, lôi kéo được sự chú ý của những người có mặt tại khu vực tổ chức vào thời điểm sự kiện chính thức bắt đầu.

MC tiến hành giới thiệu lý do chương trình, khách mời tham gia, giới thiệu sự hình thành – phát triển của doanh nghiệp hoặc giới thiệu về sản phẩm chủ chốt sẽ bày bán trong showroom được khai trương.

Lãnh đạo doanh nghiệp, đối tác, khách mời VIP lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ tham gia chương trình, cảm nghĩ về sản phẩm và những lời chúc mừng gửi tới toàn thể cán bộ công nhân viên nhân dịp khai trương showroom. Điều này giúp sự kiện và sản phẩm được giới thiệu rộng rãi, tạo sự lan tỏa hơn đến cộng đồng.

Nghi lễ cắt băng khai trương: Đây là phần quan trọng nhất, tuyệt đối không nên có sai sót dẫn đến ảnh hưởng đến chương trình. Nên có sự chuẩn bị trước thành phần tham gia cắt băng, tập dượt trước. Trong khi cắt băng có thể nổ pháo hoa điện, sâm banh để gia cố thêm tính chất trang trọng của buổi lễ.

Giới thiệu về showroom và những sản phẩm nổi trội, mời quý khách hàng tham quan, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Đây lúc thời điểm truyền thông hiệu quả nhất. Hãy tạo nên sự lôi cuốn, thôi thúc sự khám phá của khách mời.

Chụp hình lưu niệm và dùng tiệc ngọt ( hoặc mặn nếu có).

Tặng quà và  cảm ơn, tiễn khách mời.

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

VietPower – Công ty tổ chức khai trương showroom chuyên nghiệp 

Tổ chức khai trương showroom là hoạt động không thể thiếu của những doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa. Đây là hoạt động marketing mang tính chiến lược giúp thu hút khách hàng mới. Bởi sự rầm rộ của quá trình tổ chức sẽ khiến nhiều người tìm đến, họ tham gia trải nghiệm, dùng thử. Nếu sản phẩm tốt, hậu mãi phù hợp thì chính những khách hàng mới này lại lan tỏa sản phẩm đến những khách hàng khác. Vì lẽ đó, trong ngày khai trương, các showroom thường có doanh thu cao.

Kịch bản khai trương showroom

Tuy nhiên, để chương trình đạt được đúng như kỳ vọng, VietPower – đơn vị có kinh nghiệm tổ chức nhiều lễ khai trương showroom cho rằng, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần có sự thông báo, giới thiệu, truyền thông về sự kiện khai trương trong một lộ trình cụ thể. Theo đó, cần tìm ra những đối tượng tiếp cận chính mà sản phẩm hướng tới, từ đó có cách truyền thông gần gũi nhất. Doanh nghiệp có thể truyền thông qua các kênh báo đài chính thống, qua mạng xã hội. Nếu quảng cáo qua mạng xã hội thì để tăng tương tác, doanh nghiệp nên thành lập fanpage, group và có sự  đầu tư marketing online bài bản.
  • Nên có điểm nhấn trong sự kiện bằng việc mời những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội như người nổi tiếng tham gia. Đặc biệt, nếu đó là những ngôi sao hạng A thì đảm bảo chương trình sẽ không chỉ thu hút khách hàng mà còn cả giới truyền thông. Như vậy, đây chính là cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu của sản phẩm và tên tuổi của doanh nghiệp.
  • Vạch ra lộ trình của các chương trình khuyến mãi: Nên tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau, có sự nối tiếp để thu hút khách hàng. Chiêu trò này tuy cũ nhưng vẫn còn nguyên giá trị khi đánh trực tiếp vào tâm lý người tiêu dùng là muốn mua sản phẩm mới với mức giá phải chăng nhất, đồng thời lại được tặng kèm quà tặng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có thể đảm bảo sẽ tổ chức được một chương trình khai trương showroom có chiều sâu về nội dung và hình thức hấp dẫn. Lựa chọn an toàn – sáng giá nhất cho bạn chính là VietPowercông ty tổ chức sự kiện khai trương showroom chuyên nghiệp bậc nhất hiện nay. Hiện VietPower đang sở hữu nhiều tài nguyên là con người và máy móc, công nghệ cho phép tổ chức những chương trình đảm bảo về sự hoành tráng và tính hấp dẫn.

  • VietPower có đội ngũ nhân sự có thâm niên tổ chức các chương trình sự kiện, giàu sự sáng tạo với những điểm nhấn về thông điệp doanh nghiệp sâu sắc.
  • VietPower sở hữu những trang thiết bị tối tân nhất, hiện đại và đầy đủ nhất phục vụ các nhu cầu trong tổ chức sự kiện. Những thiết bị này cho phép tổ chức những chương trình hoành tráng, sân khấu quy mô với chất lượng âm thanh – ánh sáng hoàn hảo.
  • VietPower đã xây dựng được quy trình tổ chức lễ khai trương với độ chuyên nghiệp cao, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Thực tế, VietPower đã tổ chức được nhiều sự kiện khai trương có dấu ấn tốt cho khách hàng, là sự mở đầu đầy thuận lợi cho việc sản xuất  – kinh doanh của showroom. Đặc biệt, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện khai trương, VietPower còn có cung cấp nhiều dịch vụ đi cùng như làm TVC, làm phóng sự kỷ niệm hay cho thuê các trang thiết bị từ âm thanh, ánh sáng, phụ kiện trang trí. Những dịch vụ cung cấp ca sĩ, vũ đoàn, MC, PG cũng giúp quý khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời cùng VietPower trong quá trình tổ chức lễ khai trương.

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

VietPower luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, bởi thế từ việc lên ý tưởng cho sự kiện, xây dựng kịch bản khai trương showroom chi tiết cho đến hình thành timeline của từng tiết mục cụ thể đều được làm với tính chuyên nghiệp cao nhất. Trong suốt quá trình diễn ra chương trình, đội ngũ nhân sự của VietPower luôn có sự quản lý, giám sát nhằm kiểm soát được chương trình từ những yếu tố nhỏ nhất. Nhờ vậy chương trình luôn diễn ra trong sự chủ động, khiến cả doanh nghiệp, khách mời đều cảm thấy hài lòng!

Với dịch vụ trọn gói, sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, sự tận tâm trong từng nhân sự… Còn chần chừ gì, quý vị hãy liên lạc ngay với VietPower để chúng tôi có thể hỗ trợ quý vị lên được một kịch bản khai trương showroom hấp dẫn nhất.

 Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ : VietPower

  • Hotline: 0243.9054.999 – 0867.12.8688
  • Email: contact@viet-power.vn 
  • Trụ sở chính: 137A4 KĐT Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội
  • VPGD Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tinh – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
  • VPGD HCM: Toàn Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Q.1 – Tp.HCM

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688