Mẫu kịch bản lời dẫn chương trình khai trương công ty

Kịch bản dẫn chương trình khai trương là một phần không thể thiếu trong khâu chuẩn bị của bất cứ chương trình khai trương nào. Một kịch bản dẫn chương trình hay và hấp dẫn sẽ giúp chương trình thành công hơn và cũng sẽ để lại dấu ấn sâu sắc hơn trong lòng mỗi khách mời tham dự. Cùng tham khảo ngay mẫu kịch bản lời dẫn chương trình khai trương công ty cực ấn tượng và ý nghĩa qua bài viết sau đây của VietPower bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Quy trình 10 bước tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Vai trò của MC khai trương

MC là một trong những nhân tố không thể thiếu trong mỗi chương trình sự kiện khai trương. Một MC chuyên nghiệp và kỹ năng tốt có thể đảm bảo giúp chương trình khai trương của bạn thành công đến 80%. Đó cũng là lý do mà mỗi người MC đều luôn phải rèn luyện và học hỏi không ngừng để có được những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để dẫn dắt chương trình được tốt nhất. Cùng xem ngay những vai trò cực kỳ quan trọng của một người MC trong chương trình khai trương bạn nhé!

1. Đại diện hình ảnh cho doanh nghiệp

MC là người trực tiếp giao lưu và trò chuyện với khách mời. Là người mà khách mời sẽ tiếp xúc nhiều nhất. Chính vì vậy mà có thể nói người MC chương trình là đại diện hình ảnh cho cả doanh nghiệp của bạn. Một người MC chuyên nghiệp sẽ giúp khách mời có cái nhìn ấn tượng tốt về cả chương trình cũng như doanh nghiệp của bạn và ngược lại. Chính vì vậy mà trong khâu lựa chọn người dẫn chương trình luôn được các đơn vị trú trọng.

Đại diện hình ảnh cho doanh nghiệp
Đại diện hình ảnh cho doanh nghiệp

2. Cầu nối giữa doanh nghiệp và khách mời

Mỗi chương trình sự kiện được tổ chức đều mang theo những ý nghĩa và mục đích riêng biệt và được các chủ doanh nghiệp mong muốn gửi gắm thông qua các hoạt động. Và MC cũng chính là người trao gửi những lời gửi gắm đó đến mỗi khách mời tham dự sự kiện. Chính vì vậy có thể nói MC chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và các khách mời tham dự. Là sợi dây giúp cho khách hàng và doanh nghiệp thêm gần gũi và hiểu về nhau hơn.

Kịch bản dẫn chương trình khai trương - Cầu nối giữa doanh nghiệp và khách mời
Kịch bản dẫn chương trình khai trương – Cầu nối giữa doanh nghiệp và khách mời

3. Đảm bảo sự kiện diễn ra theo kịch bản

MC sẽ có vai trò trò chuyện cùng khách, dẫn dắt các khách mời cũng tham gia các hoạt động và đi từ hoạt động này cho đến hoạt động khác. Giúp đảm bảo sao cho chương trình diễn ra theo đúng như kịch bản đã chuẩn bị, không bị vượt quá về mặt thời gian.

4. Xử lý các vấn đề phát sinh

Ngoài ra, trong quá trình diễn ra chương trình, nếu phát sinh các sự việc bên ngoài thì MC cũng cần thật nhanh nhạy để có thể nắm được tình hình. Đồng thời sẽ phải thật bình tĩnh để có thể đánh lạc hướng hoặc trấn an khách hàng. Vai trò này của người MC là vô cùng quan trọng.

Xem ngay: Kịch bản lời dẫn MC khai trương chuyên nghiêp ấn tượng

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Hướng dẫn lên kịch bản MC khai trương chi tiết

Để lên được một kịch bản MC khai trương chi tiết, trước hết bạn phải nắm được các thông tin về chương trình khai trương như: chủ đề chương trình, tên đơn vị/ cơ sở khai trương, ngoài ra còn cần một số thông tin mang tính chất nội bộ như: tên các vị đại biểu khách quý, tên các lãnh đạo của công ty,.. để có thể xây dựng một kịch bản chi tiết nhất.

Ngoài ra, kịch bản MC cần phải bám sát theo timeline chương trình. Chính vì vậy mà khi có ý định lên kịch bản MC khai trương chi tiết, bạn cần nắm được sẽ có những hoạt động nào diễn ra và sẽ có những nhân sự nào phụ trách phần đó.

Hướng dẫn lên kịch bản MC khai trương chi tiết
Hướng dẫn lên kịch bản MC khai trương chi tiết

Dưới đây mà một số những hoạt động thường gặp trong một chương trình khai trương, ngoài ra, tùy thuộc vào các hoạt động trong chương trình của bạn mà sẽ lên các kịch bản MC khai trương khác nhau sao cho thật phù hợp.

1. MC giới thiệu chương trình

Tại phần giới thiệu chương trình, trước hết, MC sẽ phải gửi lời chào đến tất cả các vị đại biểu khách quý và các khách mời đã tới tham dự sự kiện. Sau đó, MC sẽ tiếp tục sử dụng các câu mở đầu cho buổi sự kiện như: “Ngày hôm nay, chúng tôi vô cùng hân hạnh khi được đồng hành cùng chương trình khai trương cửa hàng…” và ngay sau đó là gửi những lời chúc may mắn và thành công đến sự kiện.

Tiếp theo, MC sẽ bắt đầu giới thiệu sơ qua về tình hình hiện tại của doanh nghiệp, những vấn đề liên quan đến chương trình sự kiện. MC cũng sẽ dẫn dắt các vị đại biểu và các khách mời cùng đến với nội dung chính của buổi sự kiện, chia sẻ lý do của chương trình sự kiện ngày hôm nay.

2. Giới thiệu đại biểu

Giới thiệu đại biểu là hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ chương trình sự kiện nào. Khi xây dựng kịch bản MC cho toàn bộ chương trình bạn nhất định phải thêm hoạt động giới thiệu sự hiện diện của các vị đại biểu: “Đến tham dự với sự kiện ngày hôm nay có sự góp mặt của các vị đại biểu khách quý … Ngoài ra, công ty…. cũng rất vinh dự khi được chào đón các khách mời đặc biệt đã bớt chút thời gian quý báu để tham dự sự kiện ngày hôm nay…” Sau đó MC sẽ công bố theo danh sách các vị đại biểu kèm theo chức vụ và tên đơn vị. Tiếp sau đó, MC sẽ giới thiệu và mời các quan khách hướng mắt lên phía màn hình để theo dõi các hoạt động trong chương trình.

Kịch bản dẫn chương trình khai trương - Giới thiệu đại biểu
Kịch bản dẫn chương trình khai trương – Giới thiệu đại biểu

Gợi ý: Mẫu kịch bản khai trương showroom ấn tượng chi tiết

3. Mời đại diện lên phát biểu

MC mời đại diện ban lãnh đạo lên để cùng chia sẻ về khoảnh khắc ý nghĩa và quan trọng trong chương trình. “Ngay sau đây, MC xin kính mời đại diện phía công ty – ông… – Giám đốc điều hành công ty, di chuyển lên phía sân khấu chính để chia sẻ cảm nghĩ và trình bày chi tiết về kế hoạch cũng như các mục tiêu phát triển trong thời gian tới của cửa hàng và doanh nghiệp. Xin trân trọng kính mời ông!
Sau khi các đại diện công ty lên đọc diễn văn khai mạc chương trình, sẽ đến với phần trình chiếu video về chương trình sự kiện. Sau đó MC gửi lời cảm ơn tới lời phát biểu của đại diện công ty.

4. Chương trình văn nghệ, giải trí

Để tiếp nối chương trình sự kiện khai trương, MC giới thiệu hoạt động tiếp theo là các tiết mục văn nghệ. “Ngay sau đây là tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc đến từ vũ đoàn ABC. Xin mời tất cả quý vị chúng ta cùng thưởng thức! Vâng, thực sự là một phần trình diễn vô cùng tuyệt vời. Và để gác lại chương trình văn nghệ đầy sôi động này, chúng ta sẽ đến với tiết mục múa dân gian vô cùng nhẹ nhàng và bình yên từ vũ đoàn… Xin mời âm nhạc và vũ đoàn”.

5. Tạm biệt và gửi lời cảm ơn khách mời

Sau khi hoàn thành tất cả các hoạt động của chương trình, sẽ đến với phần tạm biệt và nói lời cảm ơn. MC gửi lời cảm ơn đến các khách mời, các vị đại biểu khách quý đã dành thời gian ghé thăm chương trình,… Gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe. MC mời khách mời chụp ảnh lưu niệm sau chương trình. Lời chào kết chương trình có thể được thay đổi linh hoạt tùy theo tính chất và nội dung của từng buổi khai trương.

Tạm biệt và gửi lời cảm ơn khách mời
Tạm biệt và gửi lời cảm ơn khách mời

Xem thêm: Mẫu kịch bản khai trương cửa hàng ấn tượng chuyên nghiệp nhất

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Mẫu kịch bản dẫn chương trình khai trương công ty

STTThời gianHoạt độngLời dẫn MC
107h00 – 07h15Đón khách –  Check in
  • Thưa toàn thể quý vị khách quý, trước khi bắt đầu đến với những hoạt động chính của buổi khai trương ngày hôm nay, MC xin trân trọng kính mời tất cả các vị khách mời cùng nhau lưu lại những bức ảnh kỉ niệm tại khu vực photobooth. Sau khi chụp ảnh lưu niệm chúng ta sẽ di chuyển về khu vực check in để bốc thăm con số may mắn và có cơ hội nhận những phần thưởng cực kỳ hấp dẫn vào cuối chương trình. Xin trân thành cảm ơn!
207h15- 07h30Ổn định vị trí
  • Kính thưa quý vị đại biểu khách quý, vậy là chỉ còn ít phút nữa thôi là chương trình khai trương công ty của chúng ta sẽ chính thức được bắt đầu. Ngay sau đây MC… xin được mời toàn thể quý vị đại biểu, các khách quý tham dự cùng di chuyển về phía khu vực khán đài để ổn định vị trí và bắt đầu chương trình.
307h30 – 07h45Văn nghệ mở màn
  • Ngay sau đây, MC xin công bố, chương trình khai chương công ty ABC chính thức được bắt đầu.
  • Mở màn chương trình là tiết mục múa lân sư rồng vô cùng đặc sắc và ấn tượng, được biểu diễn bởi những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Thưa toàn thể quý vị, múa lân sư rồng từ lâu đã là một trong những tiết mục mang đậm tính truyền thống luôn ẩn chứa nhiều ý nghĩa về việc cầu may mắn và sự thịnh vượng. Và không để tất cả quý vị khách quý chúng ta phải chờ lâu hơn nữa, ngay sau đây, MC xin mời tất cả chúng ta cùng thưởng thức tiết mục Múa lân sư rồng đến từ các nghệ sĩ đa tài GHF.
  • Xin cảm ơn những nghệ sĩ tài năng đã mang đến một tiết mục biểu diễn vô cùng tuyệt vời.
  • Xin nhiệt liệt chào mừng tất cả quý vị đại biểu khách quý đã có mặt trong chương trình khai chương công ty của chúng ta ngày hôm nay. Thay mặt cho ban tổ chức, MC xin được gửi lời chào, lời chúc sức khỏe tới toàn thể quý vị đại biểu khách quý. Chúc cho chương trình khai trương của chúng ta ngày hôm nay sẽ diễn ra thật thành công. 
407h45 – 08h00Giới thiệu doanh nghiệp
  • Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu khách quý, từ việc hiểu được nhu cầu của các khách hàng, doanh nghiệp trong đời sống ngày này, và đi cùng với đó là những tâm huyết, niềm mong muốn được đem đến cho tất cả các khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất, Ban lãnh đạo tổng công ty Q đã cùng nhau cố gắng, nỗ lực, vượt qua vô vàn những thử thách mà ngày hôm nay, đã nhận được thành quả xứng đáng. Sau hơn 13 năm hoạt động, tập đoàn đã phát triển và trở thành một trong những doanh nghiệp đang dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nước hoa uy tín trong khu vực.
  • Và để tiếp nối sự phát triển của doanh nghiệp, hôm nay tại đây, quý công ty Q tiếp tục cho ra mắt, khai trương chi nhánh số 25 tại địa chỉ…. Một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng cho sự phấn đấu và thành công ngày hôm nay được không ạ.
508h00 – 08h15Xem video hành trình 
  • Thưa quý vị khách quý, để có thể có được những cái nhìn thật sâu sắc và rõ ràng nhất về ngành nghề cũng như lĩnh vực của công ty mà MC vừa giới thiệu, thì ngay sau đây, xin mời tất cả các thành viên chúng ta cùng ngước mắt lên màn hình và theo dõi video clip giới thiệu vô cùng chân thực về quá trình hình thành và phát triển của Q. Xin kính mời!
  •  Chắc hẳn qua video vừa rồi các khách mời chúng ta đã có cái nhìn rõ ràng hơn về công ty Q rồi có đúng không nào? 
  • Cùng với tất cả những sự cố gắng, hoài bão, mong mỏi và hy vọng thì ngày hôm nay, chi nhánh số 25 của công ty Q chính thức được khai trương. MC xin mời một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng công ty Q nhé!
608h15 – 08h45Nghi lễ khai trương
  • Một lần nữa, MC … xin được nhiệt liệt chào đón toàn thể các vị khách quý, các vị đại biểu đã có mặt trong buổi lễ khai chương chi nhanh của công ty Q ngày hôm nay. MC xin một tràng pháo tay thật lớn hơn nữa cho sự có mặt vô cùng đông đủ của tất cả các vị khách mời chúng ta ngày hôm nay.
  • Và ngay sau đây, MC xin mời các vị đại biểu có tên sau đây, chúng ta cùng lên khu vực sân khấu chính để cùng thực hiện nghi thức long trọng nhất trong chương trình, cũng chính là nghi thức được mong chờ nhiều nhất – nghi thức cắt băng khai trương. Xin trân trọng kính mời các vị đại biểu!
  • Và giây phút thiêng liêng nhất trong buổi lễ ngày hôm nay cũng đã đến, khi dải lụa đỏ trên nay các vị đại biểu được cắt xuống, đồng nghĩa cho một sự khởi đầu mới được sinh ra, mang theo thật nhiều sự may mắn và tài lộc đang chờ đợi phía trước.
  • MC xin phép được phỏng vấn ông H một chút được không ạ, không biết hiện tại ông đang cảm thấy như thế nào sau khi chính tay mình được cắt tấm băng khai trương vừa rồi ạ?
  • Cảm ơn những lời chia sẻ vô cùng chân thành của ông.
  • Ngay sau đây MC xin mời các vị khách mời có tên sau đây, chúng ta cùng di chuyển lên sân khấu để gửi tặng những bó hoa tươi thắm nhất cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến cửa hàng ABC. Xin mời bà D – đại diện ban lãnh đạo công ty lên sân khấu nhận quà và hoa chúc mừng. Tôi xin trân trọng kính mời!
708h45 – 09h30Biểu diễn văn nghệ & Minigame, bốc thăm trúng thưởng
  • Và để khép lại nghi thức long trọng vừa rồi, MC xin mời các thành viên chúng ta cùng đến với một tiết mục nhảy vô cùng ấn tượng và sôi động đến từ vũ đoàn AAA. Xin mời vũ đoàn và âm nhạc!
  • Các khách mời của chúng ta hôm nay có thích được nhận quà không nhỉ? MC đang nhìn thấy rất nhiều những cánh tay đang dơ lên. Vậy còn chần chờ gì mà chúng ta không tham gia ngay những thử thách cực kỳ hấp dẫn của chương trình khai trương hôm nay. Thử thách mang tên ” Phá Đảo”. Luật chơi của thử thách như sau:…
  • Sau trò chơi sân khấu vô cùng vui nhộn vừa rồi đã có rất nhiều khách mời mang về cho mình được những phần quà hấp dẫn. Thế nhưng các thành viên vẫn chưa nhận được quà ơi, chúng ta đừng nản lòng nhé, vì cơ hội nhận quà của chúng ta vẫn còn!
  • Ngay sau đây, phần hồi hộp nhất cả chương trình, MC xin được công bố con số may mắn của buổi lễ khai trương ngày hôm nay. Khách mời nào có con số bốc thăm vào đầu chương trình trùng với con số MC công bố sẽ nhận được một phần quà cực đặc biệt từ phía ban tổ chức chương trình. Tất cả chúng ta đã sẵn sàng chưa? MC xin được công bố, con số may mắn của buổi lễ khai trương ngày hôm nay chính là con số … 08. Xin mời khách hàng có con số may mắn 08 hãy di chuyển thật nhanh chóng lên sân khấu để nhận phần quà may mắn đặc biệt của chương trình. 
809h30 Hoạt động sau khai trương
  • Cuộc vui nào rồi sẽ cũng đến lúc kết thúc và chương trình khai trương của chúng ta ngày hôm nay cũng vậy. MC xin chính thức công bố, bế mạc chương trình khai chương chi nhánh số 25 của công ty Q ngày hôm nay. MC xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể các vị khách quý, các vị đại biểu cũng như tất cả các thành viên, những người đã giành những khoảng thời gian quý báu để đến tham  dự chương trình. MC cũng xin được chúc tất cả các thành viên chúng ta sẽ luôn vui vẻ, trẻ khỏe và luôn mang trong mình sự nhiệt huyết và luôn thuận lợi, may mắn trên con đường sự nghiệp. 
  • Kết thúc chương trình, những khách mời nào muốn được trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm của công ty xin mời di chuyển vào phía bên trong cửa hàng để tham quan và mua sắm, nhận cho mình những voucher cực hấp dẫn nhé! Xin mời tất cả các quý khách quý cùng di chuyển theo sự hướng dẫn của lễ tân!

Tham khảo thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Trên đây là tất cả những thông tin chia sẻ của VietPower về kịch bản dẫn chương trình khai trương. VietPower mong rằng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn lên được kịch bản dẫn chương trình khai trương ấn tượng và ý nghĩa.
Nếu bạn cần tìm đơn vị tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp và uy tín, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với VietPower để được hỗ trợ và tư vấn 24/7 bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Google News của Việt Power

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688