Kịch bản dẫn chương trình khai trương là một phần không thể thiếu trong khâu chuẩn bị của bất cứ chương trình khai trương nào. Một kịch bản dẫn chương trình hay và hấp dẫn sẽ giúp chương trình thành công hơn và cũng sẽ để lại dấu ấn sâu sắc hơn trong lòng mỗi khách mời tham dự. Cùng tham khảo ngay mẫu kịch bản lời dẫn chương trình khai trương công ty cực ấn tượng và ý nghĩa qua bài viết sau đây của VietPower bạn nhé!
Tìm hiểu thêm: Quy trình 10 bước tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
Vai trò của MC khai trương
MC là một trong những nhân tố không thể thiếu trong mỗi chương trình sự kiện khai trương. Một MC chuyên nghiệp và kỹ năng tốt có thể đảm bảo giúp chương trình khai trương của bạn thành công đến 80%. Đó cũng là lý do mà mỗi người MC đều luôn phải rèn luyện và học hỏi không ngừng để có được những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để dẫn dắt chương trình được tốt nhất. Cùng xem ngay những vai trò cực kỳ quan trọng của một người MC trong chương trình khai trương bạn nhé!
1. Đại diện hình ảnh cho doanh nghiệp
MC là người trực tiếp giao lưu và trò chuyện với khách mời. Là người mà khách mời sẽ tiếp xúc nhiều nhất. Chính vì vậy mà có thể nói người MC chương trình là đại diện hình ảnh cho cả doanh nghiệp của bạn. Một người MC chuyên nghiệp sẽ giúp khách mời có cái nhìn ấn tượng tốt về cả chương trình cũng như doanh nghiệp của bạn và ngược lại. Chính vì vậy mà trong khâu lựa chọn người dẫn chương trình luôn được các đơn vị trú trọng.
2. Cầu nối giữa doanh nghiệp và khách mời
Mỗi chương trình sự kiện được tổ chức đều mang theo những ý nghĩa và mục đích riêng biệt và được các chủ doanh nghiệp mong muốn gửi gắm thông qua các hoạt động. Và MC cũng chính là người trao gửi những lời gửi gắm đó đến mỗi khách mời tham dự sự kiện. Chính vì vậy có thể nói MC chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và các khách mời tham dự. Là sợi dây giúp cho khách hàng và doanh nghiệp thêm gần gũi và hiểu về nhau hơn.
3. Đảm bảo sự kiện diễn ra theo kịch bản
MC sẽ có vai trò trò chuyện cùng khách, dẫn dắt các khách mời cũng tham gia các hoạt động và đi từ hoạt động này cho đến hoạt động khác. Giúp đảm bảo sao cho chương trình diễn ra theo đúng như kịch bản đã chuẩn bị, không bị vượt quá về mặt thời gian.
4. Xử lý các vấn đề phát sinh
Ngoài ra, trong quá trình diễn ra chương trình, nếu phát sinh các sự việc bên ngoài thì MC cũng cần thật nhanh nhạy để có thể nắm được tình hình. Đồng thời sẽ phải thật bình tĩnh để có thể đánh lạc hướng hoặc trấn an khách hàng. Vai trò này của người MC là vô cùng quan trọng.
Xem ngay: Kịch bản lời dẫn MC khai trương chuyên nghiêp ấn tượng
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Hướng dẫn lên kịch bản MC khai trương chi tiết
Để lên được một kịch bản MC khai trương chi tiết, trước hết bạn phải nắm được các thông tin về chương trình khai trương như: chủ đề chương trình, tên đơn vị/ cơ sở khai trương, ngoài ra còn cần một số thông tin mang tính chất nội bộ như: tên các vị đại biểu khách quý, tên các lãnh đạo của công ty,.. để có thể xây dựng một kịch bản chi tiết nhất.
Ngoài ra, kịch bản MC cần phải bám sát theo timeline chương trình. Chính vì vậy mà khi có ý định lên kịch bản MC khai trương chi tiết, bạn cần nắm được sẽ có những hoạt động nào diễn ra và sẽ có những nhân sự nào phụ trách phần đó.
Dưới đây mà một số những hoạt động thường gặp trong một chương trình khai trương, ngoài ra, tùy thuộc vào các hoạt động trong chương trình của bạn mà sẽ lên các kịch bản MC khai trương khác nhau sao cho thật phù hợp.
1. MC giới thiệu chương trình
Tại phần giới thiệu chương trình, trước hết, MC sẽ phải gửi lời chào đến tất cả các vị đại biểu khách quý và các khách mời đã tới tham dự sự kiện. Sau đó, MC sẽ tiếp tục sử dụng các câu mở đầu cho buổi sự kiện như: “Ngày hôm nay, chúng tôi vô cùng hân hạnh khi được đồng hành cùng chương trình khai trương cửa hàng…” và ngay sau đó là gửi những lời chúc may mắn và thành công đến sự kiện.
Tiếp theo, MC sẽ bắt đầu giới thiệu sơ qua về tình hình hiện tại của doanh nghiệp, những vấn đề liên quan đến chương trình sự kiện. MC cũng sẽ dẫn dắt các vị đại biểu và các khách mời cùng đến với nội dung chính của buổi sự kiện, chia sẻ lý do của chương trình sự kiện ngày hôm nay.
2. Giới thiệu đại biểu
Giới thiệu đại biểu là hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ chương trình sự kiện nào. Khi xây dựng kịch bản MC cho toàn bộ chương trình bạn nhất định phải thêm hoạt động giới thiệu sự hiện diện của các vị đại biểu: “Đến tham dự với sự kiện ngày hôm nay có sự góp mặt của các vị đại biểu khách quý … Ngoài ra, công ty…. cũng rất vinh dự khi được chào đón các khách mời đặc biệt đã bớt chút thời gian quý báu để tham dự sự kiện ngày hôm nay…” Sau đó MC sẽ công bố theo danh sách các vị đại biểu kèm theo chức vụ và tên đơn vị. Tiếp sau đó, MC sẽ giới thiệu và mời các quan khách hướng mắt lên phía màn hình để theo dõi các hoạt động trong chương trình.
Gợi ý: Mẫu kịch bản khai trương showroom ấn tượng chi tiết
3. Mời đại diện lên phát biểu
MC mời đại diện ban lãnh đạo lên để cùng chia sẻ về khoảnh khắc ý nghĩa và quan trọng trong chương trình. “Ngay sau đây, MC xin kính mời đại diện phía công ty – ông… – Giám đốc điều hành công ty, di chuyển lên phía sân khấu chính để chia sẻ cảm nghĩ và trình bày chi tiết về kế hoạch cũng như các mục tiêu phát triển trong thời gian tới của cửa hàng và doanh nghiệp. Xin trân trọng kính mời ông!
Sau khi các đại diện công ty lên đọc diễn văn khai mạc chương trình, sẽ đến với phần trình chiếu video về chương trình sự kiện. Sau đó MC gửi lời cảm ơn tới lời phát biểu của đại diện công ty.
4. Chương trình văn nghệ, giải trí
Để tiếp nối chương trình sự kiện khai trương, MC giới thiệu hoạt động tiếp theo là các tiết mục văn nghệ. “Ngay sau đây là tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc đến từ vũ đoàn ABC. Xin mời tất cả quý vị chúng ta cùng thưởng thức! Vâng, thực sự là một phần trình diễn vô cùng tuyệt vời. Và để gác lại chương trình văn nghệ đầy sôi động này, chúng ta sẽ đến với tiết mục múa dân gian vô cùng nhẹ nhàng và bình yên từ vũ đoàn… Xin mời âm nhạc và vũ đoàn”.
5. Tạm biệt và gửi lời cảm ơn khách mời
Sau khi hoàn thành tất cả các hoạt động của chương trình, sẽ đến với phần tạm biệt và nói lời cảm ơn. MC gửi lời cảm ơn đến các khách mời, các vị đại biểu khách quý đã dành thời gian ghé thăm chương trình,… Gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe. MC mời khách mời chụp ảnh lưu niệm sau chương trình. Lời chào kết chương trình có thể được thay đổi linh hoạt tùy theo tính chất và nội dung của từng buổi khai trương.
Xem thêm: Mẫu kịch bản khai trương cửa hàng ấn tượng chuyên nghiệp nhất
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mẫu kịch bản dẫn chương trình khai trương công ty
STT | Thời gian | Hoạt động | Lời dẫn MC |
1 | 07h00 – 07h15 | Đón khách – Check in |
|
2 | 07h15- 07h30 | Ổn định vị trí |
|
3 | 07h30 – 07h45 | Văn nghệ mở màn |
|
4 | 07h45 – 08h00 | Giới thiệu doanh nghiệp |
|
5 | 08h00 – 08h15 | Xem video hành trình |
|
6 | 08h15 – 08h45 | Nghi lễ khai trương |
|
7 | 08h45 – 09h30 | Biểu diễn văn nghệ & Minigame, bốc thăm trúng thưởng |
|
8 | 09h30 | Hoạt động sau khai trương |
|
Tham khảo thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Trên đây là tất cả những thông tin chia sẻ của VietPower về kịch bản dẫn chương trình khai trương. VietPower mong rằng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn lên được kịch bản dẫn chương trình khai trương ấn tượng và ý nghĩa.
Nếu bạn cần tìm đơn vị tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp và uy tín, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với VietPower để được hỗ trợ và tư vấn 24/7 bạn nhé!
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building.
Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.