MC khai trương đóng vai trò quan trọng trong buổi lễ khai trương, và là người dẫn dắt, điều hướng và truyền tải thông tin đến khán giả một cách chuyên nghiệp. Với khả năng và kinh nghiệm của mình, MC sẽ giúp tạo nên bầu không khí sôi động và truyền cảm hứng cho người tham gia sự kiện.Từ những lời chào mừng đến lời cảm ơn, MC khai trương đóng vai trò trong việc tạo dựng không gian giao tiếp tích cực giữa khách mời trong buổi lễ. Qua bài viết, VietPower xin gợi ý tới bạn kịch bản lời dẫn MC khai trương chuyên nghiệp và để lại ấn tượng mạnh đối với khách mời. Hãy theo dõi bài viết, để cập nhật thông tin bổ ích nhé!
Tìm hiểu thêm: Quy trình 10 bước tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
MC khai trương là gì?
MC khai trương là người chịu trách nhiệm điều phối và dẫn dắt khai trương, giúp tạo nên sự trang trọng, ấm cúng và sôi động cho sự kiện khai trương đó. Trong buổi lễ khai trương, MC có nhiều nhiệm vụ khác nhau. Trước tiên, họ thường được yêu cầu thông báo chương trình, giới thiệu các vị khách mời quan trọng, nhân viên và đối tác liên quan. Cùng với đó MC đảm nhiệm vai trò giới thiệu về địa điểm, ý nghĩa và lịch sử của sự kiện, làm cho khán giả hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của ngày ngày.
Khi buổi lễ diễn ra, MC khai trương đóng vai trò của mình bằng cách điều phối các phần chương trình, đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra đúng theo kịch bản đã chuẩn bị. Họ thường phối hợp với các đoàn, ca sĩ, nhạc công và những người biểu diễn khác để đảm bảo mọi sự trình diễn được diễn ra trôi chảy và ấn tượng. Đồng thời, MC cũng tạo không khí thoải mái, gần gũi và tương tác với khách mời. Họ sở hữu các khả năng tọa thú vị, hài hước, tạo sự cảm thông và thu hút sự chú của mọi người, giúp tạo nên không khí vui tươi và sôi động trong buổi lễ.
Ở đây có: Cho thuê MC sự kiện chuyên nghiệp hoạt náo nhanh nhẹn
Cách lên lời dẫn MC khai trương
Tùy thuộc vào từng chương trình khai trương sẽ có cách lên lời dẫn khác nhau sao cho phù hợp với doanh nghiệp đó nhất. Tuy nhiên, về cơ bản lời dẫn của MC khai trương phải đảm bảo đủ các phần sau đây:
1. Lời dẫn phần chào mừng
Lời chào ban đầu mang tính quyết định, đây là cơ hội để chinh phục tâm hồn của khán giả. Trong khoảng thời gian 3 gây, MC phải đưa ra câu chào mở đầu ấn tượng sâu sắc. MC khai trương có thể lựa chọn mở đầu theo cách đơn giản và truyền thống: “ Chúng tôi trân trọng chào đón quý vị đến với lễ khai trương của công ty [tên công ty]. Hoặc tạo sự chuyên nghiệp hơn với câu chào:
“Hân hoan chào đón quý vị đến với buổi lễ khai trương của công ty [Tên công ty] vào ngày hôm nay” và xưng hô khi giao lưu với khách mời cần sử dụng câu nói “Thân mến”. Một MC chuyên nghiệp, họ sẽ biết cách sử dụng ngôn từ linh hoạt và đa dạng không gây nhàm chán cho trương trình khai trương.
Xem thêm: Kịch bản khai trương showroom ấn tượng cho sự kiện của bạn
2. Lời dẫn phần nội dung
Phần này là phần quan trọng nhất của buổi khai trương, lời dẫn của MC ở phần này cũng cần được trau chuốt và chuẩn bị kỹ càng. Mở đầu lời dẫn của mỗi phần nhỏ trong phần này đều luôn phải có câu “Kính thưa quý vị” và lời dẫn kết thúc mỗi phần nhỏ này cũng cần có câu “cảm ơn”. Khi MC giới thiệu những người quan trọng thì cần phải nói câu: “Xin trân trọng kính mời…. [Chức vụ và tên của người đó] .
3. Phần kết thúc chương trình
Sau khi trương trình khai trương kết thúc, MC phải đưa ra lời cảm ơn hay câu chúc và lời tạm biệt đến với đại biểu, khách mời.
“ Kính thưa toàn thể quý vị khách mời, chương trình khai trương của công ty [Tên công ty] đến đây là kết thúc. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn quý vị khách quý đã có mặt chung vui cùng cùng với công ty…. trong ngày trọng đại này. Kính chúc các quý vị thật nhiều sức khỏe và sẽ luôn là người đồng hành công quý công trên mọi chặng đường. Xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại.”
Gợi ý cho bạn: Bản kế hoạch tổ chức lễ khai trương ấn tượng chi tiết 2024
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mẫu kịch bản lời dẫn MC khai trương
Để một sự kiện khai trương được diễn ra thành công, thì nội dung kịch bản và lời dẫn của MC cũng cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ và không được sai sót. Sau đây VietPower gợi ý mẫu kịch bản lời dẫn của MC khai trương, mà bạn có thể tham khảo:
Thời gian | Nội dung | Lời dẫn |
30 phút | Nhạc khai trương, MC chuẩn bị kịch bản | – MC mời đại biểu, khách quý ổn định vị trí và xem lại kịch bản, thu thập thông tin của các đại biểu – Bật bài nhạc sôi động phù hợp chào mừng khai trương – Chuẩn bị và setup không gian
|
10 phút | Mời khách mời tham dự buổi lễ | – Kính thưa toàn thể các quý vị đại biểu, tất cả quý khách mời thân mến, chỉ còn ít phút nữa thôi là buổi lễ khai trương ..[Tên tổ chức/doanh nghiệp]… sẽ chính thức xin được bắt đầu. Xin kính mời toàn thể quý vị di chuyển vào trong khu vực tổ chức buổi lễ để buổi lễ chính thức được bắt đầu. Xin trân trọng cảm ơn! – Và nhắc nhở khách mời tham dự nhận phiếu bốc thăm may mắn |
15 phút | Văn nghệ mở màn | – Kính thưa quý vị đại biểu, quan viên, quý khách mời. Buổi lễ khai trương ..[Tên tổ chức/doanh nghiệp]…xin được phép bắt đầu. (Gõ trống ngay sau khi MC phát biểu xong) – Xin cảm ơn những chú Lân đã mang tên tài lộc cho ..[Tên tổ chức/doanh nghiệp]… Kính thư vị khách quý múa lân được xem là biểu tượng cho sự phát phát tài, phát lộc. Màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, màu vàng tượng trưng cho tài lộc. Chính vì vậy hai chú lân với 2 màu sắc này mang đến cho quý doanh nghiệp đầy phú quý và may mắn. Để tăng thêm niềm vui và lộc phát, xin được tặng thêm hai chú lần một tràng pháo tay lớn hơn nữa. Và không còn gì hấp dẫn hơn, chúng ta sẽ được thưởng thức phần trình diễn nghệ thuật từ những vũ đoàn bốc lửa và cuốn hút. Xin mời các quý vị cùng tận hưởng những khoảnh khắc đầy mãn nhãn và cảm xúc từ những vũ điệu này! |
10 phút | Khai mạc chương trình | Xin nồng nhiệt chào mừng các quý đại biểu, quan chức, quý khách mời đã đến tham dự buổi lễ khai trương ..[Tên tổ chức/doanh nghiệp]… ngày hôm nay! Lời đầu tiên cho phép tôi [Tên MC] xin được thay mặt cho ban tổ chức buổi lễ khai trương xin gửi lời chúc sức khỏe và tốt đẹp nhất tới quý vị. Nội dung:…………………………………………………. Kính thưa các vị đại biểu, khách mời! Đến tham dự buổi lễ ngày hôm nay , xin được trân trọng giới thiệu: Về phía doanh nghiệp có 1. Ông/bà:………………..Chức vụ:………. 2. Ông/bà:………………..Chức vụ:………. …………………………………………………. Cùng với đó là có sự góp mặt của cơ quan chính quyền địa phương: 1. Ông/bà:………………..Chức vụ:………. 2. Ông/bà:………………..Chức vụ:………. ……………………………………. Và toàn thể nhân viên và khách mời đã có mặt tại buổi lễ ngày hôm nay. |
10 phút | Đại diện ban lãnh đạo công ty phát biểu | Kính thưa toàn thể quý vị khách mời, để mở đầu cho buổi lễ khai trương ngày hôm nay , xin trân trọng kính mời Ông/bà:……… -Chủ tịch/Giám đốc công ty đại diện lên phát biểu khai mạc. Xin trân trọng kính mời Ông/bà. (Xin cảm ơn Ông/bà) |
10 phút | Nghi thức cắt băng khai trương và rót rượu mừng | Và bây giờ, xin kính mời tất mọi người có mặt tại buổi lễ ngày hôm nay cùng chứng kiến nghi lễ cắt băng khai trương ……….. Xin trân trọng kính mời Ông/bà…………. Cùng lên cắt băng khai trương………… 1.2.3 Khai trương Hồng phát Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu, kính thưa toàn thể các quý vị khách quý! Đây là giây phút trọng đại mà chúng tôi đã chờ đợi. Từ giờ ..[Tên tổ chức/doanh nghiệp]… chính thức đi vào hoạt động. Xin gửi lời cảm ơn chân thành và lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả quý khách đã dành thời gian và sự quan tâm đến chúng tôi. Hòa chung vào không khí, xin trân thành kính mời Ông/bà…… đại diện khui ruou champagne để chúc mừng sự kiện quan trọng này. Xin mời cả nhà cùng hô vang” Một hai ba – Chúc mừng khai trương”. |
40 phút | Văn nghệ và giải thưởng | – Kính thưa toàn thể quý vị! Xin mời mọi người hướng mắt lên sân khấu để theo dõi tiết mục văn nghệ Tiết mục văn nghệ 1: 2 bài – Mời Ông/bà:……….lên bố thắm và công bố giải thưởng |
10 phút | Bế mạc | Thay mặt ban tổ chức, tôi xin được gửi lời cảm ơn đến toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý, đã dành thời gian quý báu của mình để tới tham dự buổi lễ ngày hôm nay. Một lần nữa xin chúc quý vị sức khỏe, thành công. |
Xem chi tiết: Mẫu kịch bản dẫn chương trình khai trương chuyên nghiệp
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
VietPower – Đơn vị tổ chức khai trương chuyên nghiệp
VietPower là một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín và với phương châm đặt chất lượng lên hàng đầu. Với cơ hội được làm việc và tổ chức thành công nhiều sự kiện khai trương cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ. VietPower đã khẳng định vị thế của là đơn vị đáng tin cậy trong lĩnh vực này. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của VietPower chính là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và giàu kinh nghiệm. Được đào tạo chuyên sâu trong việc tư vấn và tổ chức sự kiện theo yêu cầu của khách hàng.
Ngoài việc tổ chức khai trương, VietPower còn cung cấp một loạt các dịch vụ khác như:
- Tổ chức sự kiện lễ khánh thành, họp báo, hội nghị, hội thảo,…
- Tổ chức các chương trình team building, gala, hoạt động vui chơi gắn kết
- Cung cấp nhân sự sự kiện
- Cấp trang thiết bị sự kiện
Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về kịch bản lời dẫn của MC khai trương chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. VietPower hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn xây dựng được kinh bản MC cho sự kiện của doanh nghiệp mình.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building.
Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.