Mục đích và ý nghĩa của tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp

Mục đích của tổ chức sự kiện của doanh nghiệp bạn là gì? Doanh nghiệp của bạn đã bao giờ nghĩ đến việc liệt kê các mục tiêu sẽ hướng tới khi tổ chức sự kiện chưa? Trước khi xây dựng kế hoạch tổ chức cụ thể, hãy xác định mục đích tổ chức để triển khai sự kiện của bạn đúng hướng và mang lại ý nghĩa cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các mục đích tổ chức sự kiện thường thấy ở các doanh nghiệp. 

Xem thêm: Tổ chức sự kiện là gì? Quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Mục đích của tổ chức sự kiện

Mục đích của sự kiện là kết quả, mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn đạt được khi tổ chức một sự kiện nào đó. Thông thường, một sự kiện được tổ chức sẽ nhằm nhiều mục đích khác nhau và mỗi sự kiện khác nhau lại có mục đích riêng biệt. Bởi mỗi sự kiện được tổ chức ra nhằm truyền tải thông điệp, nội dung khác nhau. Cũng chính vì thế, VietPower sẽ chia sẻ đến bạn mục đích chung các sự kiện đều đang hướng đến và mục đích riêng của từng loại hình chương trình sự kiện.

1. Mục đích chung của các sự kiện 

  • Công cụ marketing hiệu quả cho thương hiệu

Khi tổ chức sự kiện, doanh nghiệp luôn mong muốn tận dụng sự kiện để làm công cụ marketing hiệu quả cho thương hiệu. Có thể thấy rằng, hiện nay, khi tổ chức các sự kiện, các doanh nghiệp thường xây dựng concept sự kiện mang đậm màu sắc, văn hóa doanh nghiệp. Với các hoạt động nội bộ doanh nghiệp như year end party, gala dinner, cách doanh nghiệp thường kết hợp với tri ân đối tác, khách hàng. Hoạt động này nhằm mục đích đưa khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp, tiếp xúc với con người, văn hóa doanh nghiệp, từ đó tạo ra sự thấu hiểu lẫn nhau giữa doanh nghiệp và khách hàng. 

Thông qua sự kiện, doanh nghiệp cũng tận dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Bởi vậy mà tại các chương trình sự kiện, chúng ta thường thấy các video giới thiệu sản phẩm được chiếu liên tục trên màn hình led trước khi bắt đầu sự kiện. 

Ngoài ra, trong các sự kiện của doanh nghiệp ngày nay, luôn có đội ngũ media làm công tác quay phim, chụp ảnh. Việc này không chỉ nhằm mục đích lưu giúp doanh nghiệp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn là để truyền thông ra bên ngoài thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. 

Mục đích của tổ chức sự kiện - Chương trình sự kiện là công cụ marketing hiệu quả
Mục đích của tổ chức sự kiện – Chương trình sự kiện là công cụ marketing hiệu quả
  • Định vị thương hiệu 

Các doanh nghiệp còn muốn định vị thương hiệu, khẳng định vị thế trong ngành hàng và trong lòng khách hàng. Trên thực tế, nhiều nhãn hàng như: Omo, Vinamilk, Hảo Hảo,… đã được hầu hết người tiêu dùng Việt Nam biết đến, thế nhưng họ vẫn triển khai nhiều kế hoạch marketing để tiếp tục quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Bởi vì giữa hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ đang cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, nếu không có các chiến dịch để đóng khung tâm lí khách hàng, họ sẽ ngay lập tức lựa chọn sản phẩm khác gây được thiện cảm với họ. Và vì thế, sự kiện của doanh nghiệp càng hoành tráng, chuyên nghiệp thì sẽ càng tạo được tiếng vang. Đây là một phần quan trọng trong chiến dịch Marketing tổng thể để gợi nhớ, tiếp tục khẳng định vị thế doanh nghiệp.

  • Thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng

Để duy trì các hoạt động, doanh nghiệp phải luôn tìm cách để gây sự chú ý của khách hàng và điều hướng họ đến hành vi mua hàng. Tất nhiên, đó là cả một quá trình, đòi hỏi nhiều công sức. Vậy nên, với bất kì sự kiện nào của doanh nghiệp, khi tổ chức đều muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp phải hiểu được tâm lý khách hàng, hiểu được họ muốn gì, cần gì và triển khai các hoạt động trong sự kiện để thu hút họ. 

Có thể thấy rằng, tại các sự kiện khai trương, các chủ cửa hàng thường kết hợp với hoạt động trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ miễn phí. Bên cạnh đó, các cửa hàng cũng triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của khách hàng.

Đọc thêm: Các đặc điểm của tổ chức sự kiện mà bạn cần phải biết

2. Mục đích cụ thể của từng loại hình sự kiện 

  • Sự kiện hội nghị, hội thảo

Sự kiện hội nghị, hội thảo thường mang tính chất trang trọng, nghiêm túc. Các doanh nghiệp khi hội nghị, hội thảo này thường nhằm mục đích bàn bạc, thảo luận về một vấn đề. Đó có thể là sự kiện kí kết hợp đồng, sự kiện trao đổi, thảo luận về các chính sách, giải quyết các mâu thuẫn đang còn tồn đọng,… từ đó vạch ra hướng đi trong tương lai. 

  • Sự kiện Team building, hoạt động tập thể

Sự kiện team building, hoạt động tập thể thường được doanh nghiệp tổ chức cho cán bộ, nhân viên trong công ty. Hoạt động này vừa mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, vừa mang lại lợi ích cho những người tham gia sự kiện. 

Đối với doanh nghiệp, hoạt động tổ chức team building mang ý nghĩa gắn kết nội bộ, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Đối với các cá nhân tham gia sự kiện, đây là cơ hội để mọi người rèn luyện thể chất, thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng, từ đó tăng hiệu suất làm việc, tăng khả năng làm việc nhóm. 

  • Sự kiện khai trương, khánh thành

Sự kiện khai trương, khánh thành được tổ chức nhằm mục đích thông báo, đánh dấu sự ra đời của một tổ chức, doanh nghiệp hoặc một công trình được đưa vào hoạt động. Ngoài ra, khi tổ chức hoạt động khai trương, doanh nghiệp luôn kết hợp với lễ cúng khai trương nhằm báo cáo thần linh, mong cầu may mắn, thuận lợi, suôn sẻ cho công việc làm ăn của doanh nghiệp trong khoảng thời gian sắp tới. 

Khi tổ chức lễ khai trương, khánh thành, doanh nghiệp còn nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thông qua video giới thiệu sản phẩm, qua hoạt động trải nghiệm sản phẩm và qua các ưu đãi ngày khai trương. 

Sự kiện khai trương, khánh thành
Sự kiện khai trương, khánh thành
  • Sự kiện triển lãm, trưng bày

Sự kiện triển lãm, trưng bày thường sẽ được chia làm 2 loại: sự kiện triển nghệ thuật và sự kiện triển lãm thương mại. Với sự kiện triển lãm nghệ thuật, mục đích của sự kiện này là đưa tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, mang đến không gian phù hợp để tất cả mọi người đến, tận mắt quan sát, tìm hiểu về tác phẩm nghệ thuật. Bên cạnh đó, các sự kiện triển lãm thương mại lại nhằm mục đích bán hàng, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng. Khi tổ chức loại hình sự kiện này, doanh nghiệp mong muốn đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, từ đó tận dụng cơ hội để bán hàng, ký kết hợp đồng, thu hút đầu tư. 

  • Sự kiện họp báo

Khi tổ chức họp báo, mục đích chính của doanh nghiệp là để kết nối truyền thông nhằm thông báo một sự kiện quan trọng nào đó. Đó có thể là sự kiện ra mắt sản phẩm, dịch vụ, sự kiện xử lí khủng hoảng truyền thông, hoặc sự kiện hợp tác,… 

Sự kiện họp báo mang đậm tính chất báo chí. Và cũng vì thế, sức ảnh hưởng và lan tỏa của sự kiện này rất lớn. Do đó, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị thật chu đáo trước khi tổ chức họp báo.

  • Sự kiện ra mắt sản phẩm, dịch vụ

Sự kiện ra mắt sản phẩm, dịch vụ đơn thuần là sự kiện giới thiệu sản phẩm, marketing cho sản phẩm. Hoạt động này nhằm mục đích đưa sản phẩm ra ngoài thị trường, giới thiệu sản phẩm với công chúng. Thông qua đó, doanh nghiệp mong muốn thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng đến sản phẩm, biến họ thành khách hàng tiềm năng. 

Ngoài ra, với sự kiện ra mắt sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thường sẽ kết hợp hoạt động trải nghiệm sản phẩm ngay tại buổi ra mắt để gây dựng lòng tin với khách hàng và để khẳng định về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp vừa tung ra thị trường. 

Mục đích của tổ chức sự kiện - Sự kiện ra mắt sản phẩm, dịch vụ
Mục đích của tổ chức sự kiện – Sự kiện ra mắt sản phẩm, dịch vụ

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Ý nghĩa của tổ chức sự kiện

1. Đối với tổ chức, doanh nghiệp

Đối với tổ chức, doanh nghiệp, tổ chức chương trình sự kiện mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều cơ hội: cơ hội gần gũi khách hàng, cơ hội tìm kiếm thêm khách hàng, đối tác tiềm năng, cơ hội quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, cơ hội bán hàng,…Ngoài ra, đây còn là một hình thức để doanh nghiệp tri ân khách hàng, đối tác, từ đó tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Bên cạnh đó, tổ chức chương trình sự kiện cũng là một dịp để doanh nghiệp tri ân, tôn vinh cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp, tạo không gian để mọi người được thể hiện bản thân, được cùng nhau trò chuyện trong không khí vui vẻ của sự kiện. 

2. Đối với xã hội

Đối với xã hội, việc tổ chức các sự kiện lớn như hội chợ du lịch, festival, …là công cụ thúc đẩy kinh tế, phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Ngoài ra, tổ chức những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế như: hội nghị, hội thảo cấp cao, Sea Game, lễ hội bắn pháo hoa quốc tế,… là các sự kiện mang tính hữu nghị, hợp tác với các nước trên thế giới, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

3. Đối với đơn vị tổ chức sự kiện

Mỗi sự kiện được tổ chức thành công đều là bộ mặt của đơn vị tổ chức sự kiện. Ngoài việc thu về một khoản lợi nhuận sau khi tổ chức chương trình sự kiện, đây còn là cơ hội để các đơn vị khẳng định vị thế trên thị trường. Không chỉ thế, các đơn vị tổ chức còn có thể có thêm nhiều mối quan hệ, mở rộng tệp khách hàng sau mỗi sự kiện thành công. 

Ngoài ra, mỗi lần tổ chức sự kiện là mỗi lần các đơn vị có thể rút kinh nghiệm và dần hoàn thiện chất lượng dịch vụ, dần chuyên nghiệp hơn.

Ý nghĩa của tổ chức sự kiện
Ý nghĩa của tổ chức sự kiện

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

VietPower – Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

VietPower tự tin là đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam. Với hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực sự kiện, VietPower đã có cơ hội làm việc với hàng trăm khách hàng lớn nhỏ trong và ngoài nước như: Vingroup, Canon, Vietcombank,… Trong khoảng thời gian đó, VietPower luôn thay đổi, luôn làm mới để bắt kịp các xu hướng sự kiến mới. Vì thế, khi làm việc với VietPower, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sự kiện. VietPower cung cấp rất nhiều dịch vụ tổ chức sự kiện như: tổ chức hội nghị, hội thảo, team building, ngày hội gia đình, khai trương, khánh thành,…

Bài viết trên đây là những thông tin về mục đích của tổ chức sự kiện mà VietPower dành riêng cho bạn, mong rằng qua chia sẻ ở trên bạn sẽ có những thông tin cụ thể hơn cho riêng mình về mục đích đạt được khi tổ chức sự kiện. Bạn còn đắn đo lựa chọn công ty tổ chức sự kiện? Hãy liên hệ VietPower ngay để được tư vấn chi tiết, báo giá về sự kiện của bạn!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688