Tri ân khách hàng là gì? Quy trình tri ân khách hàng cuối năm

Thiết lập mối quan hệ với khách hàng đã khó, duy trì mối quan hệ đó còn khó hơn. Khách hàng chính là những người sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển. Chính vì thế cần thiết phải tri ân khách hàng. Vậy tri ân khách hàng như thế nào cho ấn tượng. Hãy theo dõi bài viết bên dưới đây của VietPower để có câu trả lời nhé.

Xem ngay: Tổ chức tiệc tri ân khách hàng chuyên nghiệp

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Tri ân khách hàng là gì?

Tri ân được hiểu là thể hiện sự trân trọng và biết ơn. Trong mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, doanh nghiệp cần phải biểu lộ được sự biết ơn của mình tới khách hàng. Bởi doanh nghiệp sẽ lụi tàn nếu không có sự ủng hộ của khách hàng. Thực hiện các chiến dịch, hành động nhằm tri ân khách hàng không chỉ đơn thuần là giữ chân khách hàng trung thành mà song song với đó còn là cơ hội vàng để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá vũng  như củng cố thương hiệu. Nếu chúng ta làm hoạt động tri ân tốt thì việc thu hút khách hàng cũ mua sản phẩm mới hay có thêm khách hàng mới là điều cực kỳ dễ dàng. Tri ân khách hàng có nhiều cách khác nhau và cần phải thực hiện thường xuyên và có kế hoạch cụ thể. Việc này cần phải được đầu tư về tiền bạc, chất xám, vật chất lẫn công sức. 

Ý nghĩa của tri ân khách hàng cuối năm

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp đều tổ chức tri ân khách hàng. Hoạt động này mang rất nhiều ý nghĩa tuyệt vời. Hoạt động tri ân khách hàng là dịp để doanh nghiệp bày tỏ sự biết ơn các đối tác, khách hàng thân thiết đã luôn tin tưởng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Nhất là dịp cuối năm hãy gửi những lời chúc cùng những món quà ý nghĩa nhất như một lời cảm ơn trong suốt một năm qua. Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp nếu không có khách hàng sẽ không có doanh nghiệp phát triển như ngày hôm nay. Thông qua hoạt động ý nghĩa ngày doanh nghiệp sẽ thu ngắn lại được khoảng cách giữa mình và khách hàng lại khiến cho lòng tin của khách hàng trở nên mạnh mẽ hơn đối với doanh nghiệp mình. 

Tìm hiểu: Những lời tri ân khách hàng hay, ý nghĩa nhất 2022

Lợi ích của việc tổ chức tiệc tri ân khách hàng

Việc tổ chức các chương trình tri ân khách hàng được doanh nghiệp sử dụng khá phổ biến bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích. Có thể điểm qua một số lợi ích của việc tổ chức tiệc tri ân khách hàng như sau: 

1. Gia tăng khách hàng mới 

Các chiến lược tri ân khách hàng mà doanh nghiệp sử dụng không chỉ giúp củng cố mối quan hệ với khách hàng cũ mà còn tạo cơ hội để thiết lập mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Với những khoản đầu tư ngân sách cho hoạt động tri ân, khách hàng mới sẽ nhìn vào đó và đánh giá sự chỉn chu và chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Từ đây lòng tin của khách hàng về doanh nghiệp sẽ tăng lên. 

2. Tạo sự tin tưởng cho khách hàng

Thông qua các chương trình ân khách hàng, sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được nâng cao lên. Khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang, sẽ sử dụng từ đây khoảng cách của doanh nghiệp và khách hàng sẽ được thu ngắn lại.

3. Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Bên cạnh việc gia tăng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh thì quảng bá hình ảnh cũng chính là nhiệm vụ hàng đầu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn thực hiện một cách tốt nhất. Chẳng còn dịp nào tốt hơn để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp ngoài dịp tri ân khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ tạo ra sản phẩm quà tặng mang đậm hình ảnh thương hiệu của mình để từ đó quà tặng tới tay khách hàng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được thêm một lần nhận diện nữa.

4. Truyền tải thông điệp tới khách hàng 

Với mỗi chương trình tri ân được tổ chức đều sẽ mang ý nghĩa và màu sắc riêng. Các thông điệp này có thể đơn giản như thư cảm ơn hay là một nội dung mang ý nghĩa dành cho khách hàng thân thiết, lâu năm. Từ đây thể hiện được sự tôn trọng và biết ơn tới họ.

5. Thu thập thông tin khách hàng về sản phẩm

Khi tổ chức Gala Dinner tri ân doanh nghiệp có thông qua đó để thu thập ý kiến đánh giá, phản hồi về sản phẩm mà mình cung cấp thông qua các bảng hỏi, đánh giá, khảo sát….Sau khi nhận được những ý kiến đánh giá doanh nghiệp có thể nhìn nhận được rõ hơn về vị trí của sản phẩm trên thị trường. Từ đó có phương án xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.

6. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Song song cùng sự phát triển thì xây dựng được văn hóa doanh nghiệp cũng là nhiệm vụ vô cùng cần thiết. Thông qua các chương trình tri ân doanh nghiệp có thể tạo ra văn hóa quan tâm tới khách hàng cũng như thấu hiểu lắng nghe họ. Điều này sẽ giúp hình thành nên hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. 

Quy trình tổ chức tri ân khách hàng chuẩn nhất

Bước 1: Xác định thời gian diễn ra sự kiện

Ngày kỷ niệm thành lập công ty hoặc các dịp lễ Tết lớn chính là thời điểm vàng để tổ chức hội nghị tri ân khách hàng. Nên tổ chức vào cuối tuần để khách mời sắp xếp được thời gian tham gia thuận tiện nhất. Bên cạnh đó khung giờ đẹp nhất để bắt đầu chương trình là 15h. 

Bước 2: Lên danh sách khách mời

Hãy lên danh sách khách mời để tạo sự chủ động trong các khâu sau. Khách hàng có thể là các đại lý, nhà phân phối, đối tác hay khách hàng thân thiết thậm chí là cả khách hàng tiềm năng….Ngoài ra, khách mời trong giới truyền thông cũng là nhân tố quan trọng giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tới khách hàng. Nắm chắc được danh sách và số lượng khách mời sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong khâu chuẩn bị hội trường, kế hoạch tiếp đón, đặt tiệc,…

Bước 3: Dự trù ngân sách 

Dự trù ngân sách cho các khoản chi tiêu theo quy mô và số lượng khách mời sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản kha khá các phát sinh không đáng có mà vẫn đảm bảo được hiệu quả của chương trình.

Bước 4: Lựa chọn địa điểm tổ chức

Địa điểm tổ chức cần phải được đảm bảo phù hợp với nguồn ngân sách và các yếu tố như sức chứa tối đa bao nhiêu vị khách, giao thông có thuận tiện không và thiết bị âm thanh ánh sáng phải đáp ứng được yêu cầu của sự kiện.

 

Bước 5: Xây dựng ý tưởng, chủ đề chương trình

Chủ đề được coi là linh hồn của sự kiện bởi nó chính là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng. Từ chủ đề, ý tưởng đơn vị tổ chức có thể lên kịch bản chương trình, thiết kế sân khấu và các mục khác. 

Bước 6: Chuẩn bị

Khâu này bao gồm phân công công việc chia các đội nhiệm với các nhiệm vụ khác nhau như chuẩn bị, set up, tổng duyệt….. 

Bước 7: Tiến hành tổ chức 

Sau khi đã có kịch bản và các đội nhóm đã nhận được nhiệm vụ cụ thể thì sẽ đến lúc chương trình được chạy. Trong khi chạy chương trình phía ban tổ chức sẽ phải sát sao theo để khắc phục ngay lập tức những vấn đề phát sinh. 

Bước 8: Kết thúc chương trình

Sau khi kết thúc phần cuối sẽ là mời khách hàng ở lại dùng tiệc hoặc nếu không sẽ tiễn họ ra về theo cách lịch sự và trang trọng nhất. Khi khách mời đã ra về sẽ thu dọn sân khấu và thực hiện các công việc hậu cần.

Bật mí cách tri ân khách hàng cuối năm ấn tượng nhất

1. Tạo ra chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng

Tổ chức các chương trình khuyến mãi tặng thêm là hình thức không quá xa lạ và rất được khách hàng ưa thích. Doanh nghiệp cũng tận dụng ưu điểm này để vận dụng nó một cách vô cùng hiệu quả. Hãy tạo ra các chương trình giảm giá riêng không liên quan gì đến nhau để khẳng định thêm vị trí thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Giảm giá các loại sản phẩm đang hút khách hoặc những mẫu sản phẩm vừa ra mắt để tri ân khách hàng. Ngoài việc giảm giá sản phẩm bạn hoàn toàn có thể tạo ra chương trình tặng kèm voucher có thời hạn khuyến mại để tạo ra sự hứng thú cho khách hàng. 

2. Tặng quà tri ân khách hàng cuối năm

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những món quà cũng như cách thức khác nhau để gửi gắm thông điệp tri ân tới các vị khách hàng, đối tác của họ. Dù là tặng món quà gì đi chăng nữa thì doanh nghiệp cũng đừng quên hãy tạo dấu ấn qua những món quà này. Những sản phẩm do chính doanh nghiệp cung cấp kèm logo cùng lời nhắn hoan hỉ tới khách hàng chắc chắn sẽ tạo ra sự bất ngờ và khiến họ yêu quý doanh nghiệp hơn. 

Hơn thế nữa thay vì tặng kèm quà bình thường cho khách hàng thì bạn cũng hoàn toàn có thể tạo ra những game show để khuyến mãi quà ngay cho họ. Chẳng hạn như tạo ra những vòng quay may mắn trực tuyến hoặc rút thăm lì xì ngay trên wedsite của doanh nghiệp cho các khách hàng. Thông qua các hoạt động thú vị này khách hàng sẽ cảm thấy hào hứng hơn khi được nhận quà.

Xem thêm:  Top 21 quà tặng tri ân khách hàng độc đáo ấn tượng nhất 2022

3. Sáng tạo trong tặng quà tri ân 

Bên cạnh những quà tặng độc đáo doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra các món quà khiến khách hàng phải ồ lên kinh ngạc. Bạn nghĩ sao nếu sử dụng hình ảnh những nhân vật đặc biệt quan trọng đi luân chuyển quà tới tay khách hàng cùng với lời nhắn tri ân cảm ơn. Có thể ví dụ như cho nhân viên cấp dưới hóa trang thành ông thần tài hoặc táo quân tới tặng quà cho khách hàng để thể hiện thiện chí. Đừng quên gửi thiệp kèm lời nhắn chúc mừng năm mới thật ý nghĩa tới khách hàng nhé. 

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

VietPower – Tổ chức tiệc tri ân khách hàng chuyên nghiệp

VietPower đã có hơn 5 năm kinh nghiệm tổ chức các chương trình tiệc tri ân cho rất nhiều doanh nghiệp lớn trên toàn quốc như Samsung, Bảo Việt, Vingroup, Manulife, Vietcombank, Techcombank, BIDV, TH True Milk, LG. Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp đa dạng về sản phẩm và các gói dịch vụ tổ chức gala: gala dinner, gala lunch, gala chào xuân, gala tri ân khách hàng,…

  • Đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và rất năng động, nhiệt huyết.
  • Xây dựng kịch bản gala dinner với những ý tưởng độc – lạ – chất.
  • Thiết kế tour du lịch team building và tổ chức gala dinner trọn gói theo yêu cầu của khách hàng.
  • Lựa chọn địa điểm tổ chức gala dinner đa dạng cả trong nước và nước ngoài.
  • Hệ thống sân khấu – âm thanh – ánh sáng hiện đại.
  • Tiết kiệm chi phí, tối ưu ngân sách tổ chức gala dinner.
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí cho khách hàng 24/7.

Ngoài cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc tri ân , VietPower còn mang đến cho doanh nghiệp những dịch vụ chất lượng khác về tổ chức team building,  tổ chức sự kiện như: tổ chức hội nghị, hội thảo; tổ chức year end party, tổ chức ngày hội gia đình, festival doanh nghiệp, lễ khai trương, kỷ niệm thành lập doanh nghiệp, lễ ký kết hợp tác,…

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688