Happy hour là gì? Happy Hour khoảng thời gian vàng được sử dụng phổ biến trong ngành tiêu dùng. Bên cạnh đó, thuật ngữ này còn được sử dụng trong môi trường công sở như một cách để kết nối nhân sự. Qua đó giúp làm giảm bớt căng thẳng và thúc đẩy làm việc. Vậy Happy Hour là gì? Nó có lợi ích gì và được tổ chức như nào? Hãy cùng VietPower tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu thêm: Quy trình tổ chức sự kiện chi tiết thành công
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
Happy Hour là gì?
Happy Hour là thời gian khuyến mãi được bắt nguồn từ ngành F&B. Thường diễn ra vào cuối buổi chiều, đầu buổi tối. Trong Happy Hour, giá thức uống và đồ ăn giảm mạnh. Mục đích là thu hút khách hàng vào khung giờ vắng. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm khách hàng giao lưu, thư giãn sau giờ làm. Một số quán còn tổ chức trò chơi, sự kiện đặc biệt trong Happy Hour. Bên cạnh đó, Happy Hour cũng giúp tăng doanh thu cho quán. Nhờ khuyến mãi, nhiều người đến thưởng thức, dùng thử dịch vụ. Happy Hour dần trở thành nét văn hóa quen thuộc ở nhiều nơi.
Lợi ích của việc tổ chức Happy Hour
1. Giảm áp lực và căng thẳng trong công việc
Việc tổ chức Happy Hour giúp giảm áp lực và căng thẳng trong công việc. Bên cạnh đó, nó cung cấp thời gian để nhân viên thư giãn và tái tạo năng lượng. Happy Hour còn giúp xóa tan cảm giác chán nản, mệt mỏi khi làm việc. Vả lại, nhân viên có thể trò chuyện và gắn kết với đồng nghiệp. Hơn nữa, hoạt động này cải thiện tinh thần và tăng hiệu suất làm việc. Theo Harvard Health, căng thẳng trong công việc ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần. Vì vậy, Happy Hour là giải pháp hữu ích giúp nâng cao sức khỏe và hiệu quả công việc.
2. Gắn kết các nhân viên
Việc tổ chức Happy Hour giúp gắn kết các nhân viên trong công ty. Hoạt động này tạo cơ hội cho nhân viên từ các phòng ban kết nối, chia sẻ về bản thân. Bên cạnh đó, Happy Hour giúp xóa bỏ khoảng cách giữa các đồng nghiệp. Cùng với đó, hoạt động này xây dựng tình đoàn kết và tinh thần đồng đội. Nhân viên có thể giao lưu, hiểu nhau hơn và cùng nhau phát triển. Như vậy, sự kết nối này thúc đẩy môi trường làm việc tích cực.
3. Thu hút nhân sự mới, “giữ chân” nhân viên giỏi
Happy Hour tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc, khiến nhân viên gắn bó lâu dài. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của công ty đến nhân viên. Hoạt động này nâng cao văn hóa doanh nghiệp và mang lại niềm vui khi làm việc. Hơn nữa, nó giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Nhân viên cảm thấy được trân trọng và có động lực cống hiến. Từ đó, môi trường làm việc tích cực giúp thu hút những tài năng mới.
4. Thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả
Happy Hour giúp thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để nhân viên thư giãn sau giờ làm. Họ có thể kết nối, giao lưu với đồng nghiệp một cách tự nhiên. Từ đó, tạo ra môi trường làm việc thoải mái và gắn kết hơn. Việc này giúp giảm căng thẳng, nâng cao tinh thần làm việc. Nhờ đó, hiệu suất công việc của nhân viên cũng được cải thiện đáng kể. Thêm vào đó, Happy Hour còn khuyến khích sự sáng tạo và động lực làm việc.
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Các bước tổ chức Happy Hour
1. Xác định ý tưởng, chủ đề
Để tổ chức một buổi Happy Hour thành công, bước đầu tiên là xác định ý tưởng và chủ đề phù hợp. Điều này giúp định hướng sự kiện và tạo sự thống nhất trong toàn bộ chương trình. Xác định ý tưởng tổ chức sự kiện sẽ là cơ sở để quyết định các hoạt động, đồ uống, và không gian sẽ được sử dụng. Bên cạnh đó, nó còn giúp phù hợp với sở thích và mong muốn của khách mời tham dự. Hơn nữa, việc có ý tưởng rõ ràng sẽ dễ dàng hơn trong việc truyền đạt cho đội ngũ tổ chức và nhà cung cấp dịch vụ.
2. Lên kế hoạch tổ chức
Sau khi xác định ý tưởng và chủ đề, bước tiếp theo là lên kế hoạch chi tiết cho buổi Happy Hour. Cần thiết lập ngân sách và lựa chọn địa điểm phù hợp. Tiếp theo là đặt lịch trình cho các hoạt động, bao gồm cả thời gian bắt đầu và kết thúc. Ngoài ra, việc chọn đồ uống và đồ ăn phù hợp với chủ đề và sở thích của khách mời là điều cần quan tâm. Đảm bảo rằng các thông tin chi tiết đã được phối hợp. Đồng thời thông báo cho đội ngũ tổ chức và các nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo sự suôn sẻ.
3. Lựa chọn thực đơn
Việc này bao gồm đồ uống và đồ ăn phải phù hợp với không gian và chủ đề đã được xác định. Đầu tiên là phải đảm bảo rằng có đủ các loại đồ uống như rượu, bia, nước giải khát và cocktail. Tiếp theo là chọn lựa các món ăn nhẹ như canapé, bánh mì, hay salad, tuỳ thuộc vào sở thích và khẩu vị của khách mời. Ngoài ra, cũng cần cân nhắc đến các lựa chọn ăn uống phù hợp với các yêu cầu dinh dưỡng và thực phẩm đặc biệt của khách mời.
4. Tiến hành tổ chức Happy Hour
Bước tiếp theo là tạo bầu không khí thích hợp cho buổi Happy Hour. Cần thiết lập âm nhạc phù hợp và không quá ồn ào để khách mời cảm thấy thoải mái. Sắp xếp ánh sáng và trang trí sao cho hài hòa và thú vị. Thêm vào đó, khuyến khích giao tiếp bằng cách sắp xếp các không gian ngồi thích hợp và tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện và kết nối. Từ đó, đảm bảo rằng không gian được giữ gọn gàng và sạch sẽ suốt thời gian diễn ra sự kiện.
5. Tạo bầu không khí
Trong khi tiến hành tổ chức, phải tạo bầu không khí thích hợp cho buổi Happy Hour. Đầu tiên là thiết lập âm nhạc phù hợp và không quá ồn ào để khách mời cảm thấy thoải mái. Sắp xếp ánh sáng và trang trí sao cho hài hòa và thú vị. Thêm vào đó, khuyến khích giao tiếp bằng cách sắp xếp các không gian ngồi thích hợp và tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện và kết nối.
6. Sau Happy Hour
Sau khi buổi Happy Hour kết thúc, tiến hành thu thập phản hồi từ khách mời để đánh giá hiệu quả. Sau đó, cần thanh toán các khoản chi phí liên quan và xử lý các thủ tục hành chính như báo cáo tài chính. Tiếp theo, đánh giá lại kế hoạch tổ chức sự kiện để rút kinh nghiệm và cải thiện cho những lần tổ chức tiếp theo. Cũng cần quan tâm đến việc làm sạch và bảo quản các thiết bị sự kiện để sử dụng lại hoặc lưu trữ. Bên cạnh đó, gửi lời cảm ơn đến khách mời và các đối tác đã tham gia để duy trì mối quan hệ tốt đẹp.
Xem chi tiết: Tổ chức sự kiện gồm những công việc gì?
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Như vậy, bài viết này VietPower giúp bạn giải đáp thắc mắc về Happy Hour là gì? Cũng như lợi ích của hoạt động này đối với doanh nghiệp. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Happy Hour. Cùng với đó là các bước tổ chức Happy hour. Chắc chắn sẽ giúp cho bạn biết các tổ chức thành công. Nếu còn thắc thắc hay cần đơn vị tổ chức sự kiện uy tín. hãy liên hệ ngay với VietPower để nhận hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building. Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.