Khai trương nhà hàng dường như là hoạt động không thể thiếu của mỗi đơn vị nhà hàng. Hoạt động khai trương này không chỉ mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh mà nó còn được coi là một sự kiện truyền thông hoàn hảo cho nhà hàng. Cùng VietPower tìm hiểu về quá trình tổ chức khai trương nhà hàng: kịch bản, quy trình và chi phí một cách chi tiết nhất qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Tìm hiểu thêm: Quy trình tổ chức khai trương chuyên nghiệp
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
Khai trương nhà hàng cần chuẩn bị những gì?
Để tổ chức được một sự kiện khai trương nhà hàng hoàn chỉnh, bạn cần chuẩn rất nhiều các hạng mục đồ lớn nhỏ khác nhau. Dưới đây là danh sách một số những hạng mục tiêu biểu mà bạn cần có:
1. Backdrop chương trình/ màn hình LED
Đây là hạng mục không thể thiếu trong mỗi chương trình sự kiện. Nó có thể được xem như là bộ mặt của chương trình, là trung tâm của sự kiện. Bên cạnh việc ghi các thông tin trong chương trình thì đây cũng địa điểm để các khách mời, khách hàng check-in vô cùng lý tưởng. Những bức ảnh check in tại đây cũng sẽ trở thành công cụ quảng cáo, truyền thông gián tiếp cho nhà hàng của bạn.
Tham khảo: 30 mẫu backdrop khai trương ấn tượng HOT nhất hiện nay
2. Bộ cắt băng khánh thành
Một chương trình sự kiện khai trương nhà hàng chắc chắn sẽ không thể thiếu bộ cắt băng khánh thành. Nghi thức cắt băng khánh thành là nghi trọng quan trọng nhất và được mong chờ nhất trong sự kiện khai trương nhà hàng. Đây là hoạt động cột mốc trong buổi khai trương. Đi cùng với đó còn có lễ tân nâng băng khánh thành.
Ở đây có: Cho thuê băng khánh thành giá tốt nhất tại Hà Nội
3. Nhân sự hỗ trợ
Yếu tố con người chắc chắn sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng cho sự kiện khai trương nhà hàng, gồm có:
- MC khai trương – đảm nhận vai trò dẫn dắt các khách mời, khách hàng đi theo đúng kế hoạch đã được vạch ra.
- Lễ tân: người đóng vai trò hỗ trợ khách hàng trong sự kiện. Từ khâu đón khách, hướng dẫn khách, chăm sóc khách,…
- PG: gồm có PG đón khách và PG nâng băng khánh thành, là các nhân sự chịu trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động chính trong buổi khai trương nhà hàng.
- Nhân sự setup: đây là các nhân sự không tiếp xúc trực tiếp với các khách mời nhưng lại chiếm vai trò vô cùng quan trọng. Tất cả các hạng mục chuẩn bị, setup, kê bàn ghế, treo banner,… để do nhóm nhân sự này chuẩn bị.
4. Nghệ sĩ biểu diễn
Đây là một yếu tố không bắt buộc những ngày nay, dường như buổi khai trương sự kiện nào cũng sẽ có. Đó có thể là các ca sĩ, các vũ đoàn, band nhạc,… tùy thuộc vào ý tưởng của chủ nhà hàng. Việc thuê các nghệ sĩ biểu diễn văn nghệ trong buổi khai trương sẽ giúp buổi khai trương nhà hàng trở nên chuyên nghiệp và chỉnh chu hơn, tạo được sự thích thú và ấn tượng cho khách mời.
5. Sân khấu, thảm, âm thanh, ánh sáng,…
Bất cứ một chương trình sự kiện nào cũng không thể thiếu khu vực sân khấu. Đi liền với đó là thảm, bục sân khấu và hệ thống âm thanh ánh sáng phù hợp với quy mô của chương trình.
6. Quà cho khách mời
Đây là các hạng mục không bắt buộc nhưng lại khá cần thiết và nên có trong các chương trình khai trương nhà hàng. Nó giúp bạn thể hiện được sự trân trọng đối với khách mời, bên cạnh đó thì khách mời cũng sẽ có ấn tượng tốt về nhà hàng cũng như dịch vụ chăm sóc của bên bạn.
Xem thêm: Top 25 món quà khai trương công ty mang lại tài lộc, may mắn
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Kịch bản tổ chức khai trương nhà hàng
STT | THỜI GIAN | NỘI DUNG |
1 | 9:00 – 15:00 |
|
2 | 14:30 – 17:30 |
|
3 | 17:30 – 17:45 |
|
4 | 17:45 – 17:50 |
|
5 | 17:50 – 18:00 |
|
6 | 18:00 – 18:05 |
|
7 | 18:05 – 18:10 |
|
8 | 18:10 – 18:25 |
|
9 | 18:25 – 18:30 |
|
10 | 18:30 – 18:35 |
|
11 | 18:35 – 18:45 |
|
Xem chi tiết: Mẫu kịch bản tổ chức khai trương chi tiết hấp dẫn nhất 2024
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Quy trình tổ chức khai trương nhà hàng
Để tổ chức được một chương trình sự kiện khai trương nhà hàng không quá khó, thế nhưng để buổi khai trương của bạn trở nên thành công và ấn tượng trong mắt khách hàng, thì bạn có thể tham khảo quy trình tổ chức khai trương nhà hàng ngay dưới đây của VietPower bạn nhé:
Bước 1: Đón khách
Lễ tân và PG sẽ có nhiệm vụ đón khách từ khu vực cổng chào, giới thiệu cho khách khu để xe, khi đón tiếp check – in, khu vực sân khấu chính và chỗ ngồi,… để khách hàng cảm thấy được quan tâm và không bỡ ngỡ khi đến tham dự buổi khai chương nhà hàng của bạn.
Đối với mỗi khách hàng khi tham dự một chương trình sự kiện khai trương nhà hàng thì ấn tượng đầu tiên khi bước vào nhà hàng của bạn đó chính là thái độ của nhân viên đón tiếp có niềm nở hay không. Chính vì vậy mà việc tiếp xúc đầu tiên với khách hàng vô cùng quan trọng và nó để lại ấn tượng mạnh mẽ cho mỗi khách hàng. Tại bước này bạn nên lựa chọn những nhân sự có ngoại hình ưa nhìn và tác phong nghiệp vụ tốt để tạo được ấn tượng cho khách hàng. Lễ tân và PG nên đón khách mời niềm nở ngay từ khu vực gửi xe. Ngoài ra thì nhân viên trông xe nên giúp khách dắt xe để tạo thiện cảm.
Có thể bạn quan tâm: Mẫu thiệp mời khai trương nhà hàng sang trọng dành cho bạn
Bước 2: Khai mạc chương trình
Đây là hoạt động chính và quan trọng nhất trong buổi khai trương nhà hàng. Để hoạt động này diễn ra một cách tốt nhất thì điều bạn cần chuẩn bị đó là một người MC có kinh nghiệm dẫn dắt và kỹ năng tốt. Ngoài ra, MC trước khi dẫn cũng cần phải nắm rõ được kịch bản của toàn bộ chương trình, thời gian diễn ra từng hoạt động và bên cạnh đó MC cũng phải dự tính được những rủi ro trong chương trình.
Bước 3: Biểu diễn văn nghệ
Hoạt động biểu diễn văn nghệ trong buổi khai trương nhà hàng là hạng mục giúp thu hút được được sự chú ý của rất nhiều khách mời. Bởi các hoạt động này thường mang giá trị tình thần cao, và giúp cho chương trình trở nên thú vị hơn.
Bước 4: Chủ nhà hàng chia sẻ cảm xúc
Sau khi các hoạt động chính diễn ra sẽ đến phần phát biểu và chia sẻ cảm xúc của chủ nhà hàng. Tất cả những khách mời khi đến với chương trình đều mong muốn được nói lời chúc mừng trực tiếp đến chủ nhà hàng. Vì vậy, để đáp lại tình cảm của các khách mời thì chủ nhà hàng sẽ lên gửi đôi lời phát biểu cũng như cảm ơn của mình đến với các khách mời tham dự chương trình. Điều này cũng thể hiện sự tôn trọng và tình cảm của chủ nhà hàng đến các khách mời.
Tham khảo: Mẫu kịch bản dẫn chương trình khai trương ấn tượng chi tiết
Bước 5. Nghi thức cắt băng khánh thành
Đây là một nghi thức được coi là bắt buộc trong mỗi buổi lễ khai trương nhà hàng. Việc cắt băng khánh thành giống như cột mốc để đánh dấu sự bắt đầu của nhà hàng khi đi vào hoạt động. Chính vì vậy mà nghi thức này cần phải được chuẩn bị một cách đầy đủ cùng nhiều hạng mục đi kèm như băng đỏ, kéo cắt….
Bước 6: Giới thiệu về dịch vụ và ưu đãi của nhà hàng
Sau khi nghi lễ cắt băng khánh thành kết thúc, MC của chương trình sẽ bắt đầu giới thiệu tới tất cả khách hàng về những dịch vụ và ưu đãi đang có của nhà hàng. Hoạt động này thực sự cần thiết vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến định hướng của các khách hàng. Ngoài ra thì đây cũng là cơ hội để nhà hàng có thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.
Bước 7: Đãi tiệc mời khách
Không thể thiếu trong chương trình khai trương nhà hàng đó chính là phần đãi tiệc dành cho các vị khách mời. Đây cũng là lúc bạn nhận những phải hồi từ khách hàng về chương trình cũng như chất lượng, dịch vụ của nhà hàng. Từ đó mà nhà hàng sẽ nắm được những thiếu sót của mình trong quy cách phục vụ và có thể khắc phục cho ngày một tốt hơn. Ngoài ra, hoạt động mời tiệc khách hàng cũng sẽ tạo ra được nhiều cuộc hội thoại, giúp bạn có thêm được nhiều thông tin hay có hoặc được giới thiệu thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Bước 8: Kết thúc buổi lễ khai trương nhà hàng
Buổi lễ khai trương kết thúc bằng hoạt động trao quà kỷ niệm cho các khách mời. Tuy chỉ là những món quà nhỏ nhưng nó thể hiện sự trân trọng và tình cảm của chủ nhà hàng với khách mời.
Gợi ý: Những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương mà bạn cần quan tâm
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Chi phí tổ chức khai trương nhà hàng
Mức chi phí cho một buổi khai trương nhà hàng cũng khá linh động, phụ thuộc vào quy mô khách mời cũng như nhu cầu khác nhau của chủ nhà hàng. Thông thường, một chương trình sự kiện khai trương sẽ bao gồm các chi phí sau:
1. Chi phí cho nhân sự
Chi phí này bao gồm các nhân sự bắt buộc phải có trong chương trình như:
- MC – người dẫn dắt chương trình, với mức chi phí giao động từ: 2.500.000 vnđ/ sự kiện. Chi phí này sẽ giao động tùy thuộc vào vào năng lực cũng như kinh nghiệm của MC mà sẽ có các mức giá khác nhau.
- Nhân sự hỗ trợ: Chi phí cho một nhân sự hỗ trợ giao động từ 500.000 vnđ – 1.200.000 vnđ/ ngày.
- Nhân sự điều hành sự kiện: Chi phí cho nhân sự điều hành sự kiện giao động từ 1.000.000 vnđ – 1.500.000 vnđ/ người/ sự kiện
- Lễ Tân, PG: Lễ tân, PG sẽ có nhiệm vụ đón khách, hỗ trợ khách hàng và giới thiệu cho khách hàng những thông tin cần biết trong chương trình. Chi phí cho lễ tân và PG giao động từ 250.000 vnđ cho đến 400.000 vnđ/ người/ ngày tùy thuộc vào yêu cầu của đơn vị tổ chức.
Bên cạnh những nhân sự bắt buộc trên cũng có nhóm những nhân sự không bắt buộc mà bạn có thể tham khảo như:
- Ca sĩ, vũ đoàn, band nhạc: Chi phí thuê ca sĩ giao động từ mức thấp nhất là 3.000.000 vnđ/ ca sĩ và sẽ tăng phụ thuộc vào kinh nghiệm cũng như độ nổi tiếng của ca sĩ. Ngoài ra thì chi phí cho vũ đoàn và band nhạc cũng giao động từ 900.000 vnđ cho đến 1.700.000 vnđ/ người/ sự kiện, và mức chi phí này có thể cao hơn tùy vào đội nổi tiếng, kinh nghiệm và năng lực của họ.
2. Cơ sở vật chất
Các yếu tố về vật chất bao gồm: khu vực sân khấu, photobooth chụp ảnh, cổng bong bóng khai trương, âm thanh, ánh sáng, banner, standee,… là những thứ mà bạn dễ dàng nhìn thấy được trong chương trình khai trương nhà hàng. Các chi phí này thường đã có mức giá cố định, bạn có thể tham khảo như sau:
- Sân khấu: 200.000 vnđ/ m2
- Backdrop sân khấu: 180.000 vnđ/m2
- Photobooth: tùy thuộc vào ý tưởng, kích thước và mẫu thiết kế sẽ có các mức chi phí khác nhau
- Hệ thống âm thanh ánh sáng: chi phí này phụ thuộc vào từng quy mô của chương trình mà sẽ có các mức giá khác nhau.
Bạn có đang tìm kiếm: Dịch vụ cho thuê bàn ghế khai trương uy tín giá tốt
3. Các hạng mục trang trí
Các hạng mục trang trí trong buổi khai trương nhà hàng bao gồm:
- Hoa tươi
- Cổng Bóng bay: tùy thuộc vào từng ý tưởng và kích thước, giao động từ 500.000 vnđ cho đến 2.000.000 vnđ.
- Banner, Standee: chi phí in ấn phụ thuộc vào chất liệu và kích thước của thiết kế.
Ngoài ra, tùy theo ý tưởng và sở thích của chủ nhà hàng mà có thể thêm các hạng mục trang trí khác như: duy băng, nến, đồ thủ công mỹ nghệ,…
Đừng bỏ lỡ: 10+ mẫu banner khai trương nhà hàng đẹp ấn tượng 2024
4. Tiệc
Chi phí tiệc tea-break trong các sự kiện khai trương cũng phụ thuộc vào quy mô khách mời của nhà hàng. Mức chi phí thường giao động từ 90.000 vnđ cho đến 200.000 vnđ/ khách, bao gồm các loại bánh ngọt, trà, hoa quả, số lượng và loại bánh sẽ phụ thuộc vào từng mức giá.
5. Chi phí khác
Các chi phí này bao gồm quà tặng cho khách mời, chi phí quà tặng rút thăm trúng thưởng.
Tham khảo thêm: Top 8 chi phí khai trương quan trọng hàng đầu mà bạn cần biết
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
VietPower – Công ty tổ chức khai trương nhà hàng
Bên cạnh việc tổ chức các chương trình team building thì VietPower còn được biết đến là một đơn vị tổ chức khai trương nhà hàng vô cùng chuyên nghiệp và uy tín khắp cả nước. Công ty tổ chức sự kiện VietPower luôn hiểu được tầm quan trọng của một sự kiện khai trương nhà hàng đối với các hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, tại VietPower cũng còn cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác như:
- Tổ chức sự kiện khai trương, lễ khánh thành, họp báo, hội nghị, hội thảo,…
- Tổ chức các chương trình team building, gala, hoạt động vui chơi gắn kết,…
- Cung cấp dịch vụ media chuyên nghiệp, trọn gói
- Cung cấp nhân sự sự kiện
- Cung cấp trang thiết bị sự kiện
Trên đây là tất cả những chia sẻ cực chi tiết của VietPower về việc tổ chức khai trương nhà hàng. VietPower mong rằng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn tổ chức được một sự kiện khai trương nhà hàng thật thành công. Nếu bạn cần tìm đơn vị tổ chức khai trương nhà hàng chuyên nghiệp và uy tín, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với VietPower để được hỗ trợ và tư vấn 24/7 bạn nhé!
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM