Để có một buổi lễ khai trương hoàn hảo, cần chuẩn bị một kịch bản tổ chức khai trương cẩn thận và chi tiết, cùng Vietpower tìm hiểu kỹ hơn về công tác chuẩn bị cho một chương trình khai trương và kịch bản chi tiết nhé!
Xem ngay: Tổ chức hội thảo là gì? Quy trình tổ chức hội thảo
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
Công tác chuẩn bị trước cho chương trình khai trương
1. Chuẩn bị trước ngày tổ chức
Để có một buổi lễ khai trương thành công với ít phát sinh nhất, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng các mục sau:
- Danh sách khách mời chi tiết nhất: họ tên, thông tin và cách thức liên lạc, địa chỉ nhận thư mời, email (nếu cần), và một số thông tin khác…
- Địa điểm tổ chức: nên khảo sát qua 1 vài địa điểm tổ chức để có nhiều sự lựa chọn hơn
- Xem ngày tổ chức: sự kiện khai trương là buổi lễ rất quan trọng đối với một doanh nghiệp/ tổ chức, vậy nên bạn cần chọn ngày đẹp, hợp tuổi để tránh những ảnh hưởng không đáng có. Bạn có thể tra ngày tốt/xấu trên các phương tiện truyền thông.
- Lên phương án thiết kế và sản xuất: thư mời, backdrop, standee, banner, sơ đồ tổng thể khu vực diễn ra sự kiện…
- Lên phương án nhân sự: PG/Lễ tân đón khách, MC, ca sĩ, band nhạc…
- Xin giấy phép treo banner quảng cáo, xin giấy phép tổ chức…
2. Thi công sản xuất
- Khu vực bên ngoài: treo banner, cờ phướn, standee để nhận diện buổi lễ
- Khu vực cổng đón tiếp: cổng chào (cổng hơi), standee, thảm đỏ, barrie, lẵng hoa chúc mừng…
- Khu vực sân khấu chính: Backdrop, sân khấu, bàn ghế cho đại biểu tham dự, bộ cắt băng, lễ tân…
- Khu vực tiệc: trà, bánh, kẹo….
3. Ngày diễn ra sự kiện
– Đón khách:
- PG/PG cùng nhân sự của ban tổ chức đứng ngoài cổng chào đón khách, hỗ trợ khách vào vị trí ngồi có bảng tên (nếu có) hoặc vị trí chỗ ngồi phù hợp.
- Cần bố trí thêm 1-2 nhân sự nhận hoa và quà chúc mừng từ khách mời
- Đội múa lân chào đón khách từ cổng chào
- Màn LED chiếu các tư liệu của doanh nghiệp
- Nhân sự sân khấu kiểm tra lại các khâu cuối cùng để đảm bảo mọi vấn đề: âm thanh, ánh sáng…
- Kiểm tra lại danh sách khách mời, xác nhận họ đã đến đầy đủ chưa
– Văn nghệ chào mừng: Trong thời gian đón khách, bạn có thể sắp xếp ca sĩ hát 1-2 bài để tăng thêm phần sôi động trong buổi lễ, cũng để cho khách mời không cảm thấy nhàm chán
– Khai mạc, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
- Để bắt đầu chương trình, MC lên sân khấu tuyên bố lý do
- Giới thiệu các thành phần tham dự trong buổi lễ khai trương
- Màn hình led chiếu tư liệu của doanh nghiệp: quãng đường hình thành và phát triển
- Đại diện Ban lãnh đạo có đôi lời phát biểu
– Cắt băng khai trương: MC mời đại diện ban lãnh đạo, và các nhân vật có tầm ảnh hưởng tới doanh nghiệp/ sản phẩm lên sân khấu cùng nhau cắt băng khai trương. Lưu ý trong phần này cần chuẩn bị pháo hoa nổ 2 bên hoặc bong bóng nổ.
– Nâng ly chúc mừng: các thành viên vừa tham gia cắt băng khai trương, cùng nán lại sân khấu để khui sâm panh, cùng nhau nâng ly chúc mừng cho sự thành công của doanh nghiệp, PG/PB cũng mang những ly rượu đến với khách mời tham dự.
– Kết thúc chương trình khai trương: MC mời các khách mời di chuyển lên sân khấu để chụp một bức hình lưu niệm, bên cạnh đó MC voice off về các sản phẩm của doanh nghiệp, và mời các khách mời đi tham quan, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.
Mẫu kịch bản chương trình lễ tổ chức khai trương hiệu quả
Đón khách: MC voice off (3-5 lần): Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý, chỉ còn ít phút nữa thôi, chương trình khai trương của công ty…(tên công ty) sẽ được diễn ra, xin kính mời quý vị đại biểu di chuyển ra khu vực bàn checkin để lấy một con số may mắn cho mình để tham dự phần bốc thăm ở cuối chương trình.
Để mở đầu cho buổi lễ khai trương ngày hôm nay, kính mời quý vị cùng thưởng thức nhạc phẩm mang tên….(tên tác phẩm) dưới sự thể hiện của ca sĩ…(tên ca sĩ)
Xin trân trọng cảm ơn phần thể hiện của ca sĩ…(tên ca sĩ)
Khai mạc chương trình: Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý, lời đầu tiên cho phép MC…(tên MC) gửi tới các vị lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Kính thưa quý vị, đến với chương trình khai trương ngày hôm nay, …(tên MC) xin trân trọng giới thiệu:
- Về phía đại diện Bộ ban ngành gồm có: Ông/Bà… là đại diện Bộ/Ban/Ngành….
- Về phía Ban lãnh đạo công ty gồm có: Ông/Bà… là đại diện ban lãnh đạo công ty…(tên công ty)
- Về phía đối tác, khách hàng gồm có: Ông/Bà….
Chiếu video của doanh nghiệp: Thưa quý vị khách quý, để hiểu rõ hơn về con đường hình thành của doanh nghiệp, cũng như các sản phẩm, dịch vụ mà công ty…(tên công ty) hướng đến trong thời gian tới, trân trọng kính mời quý vị cùng hướng mắt lên màn hình, theo dõi đoạn video ngắn sau đây.
Kính thưa quý vị, hi vọng những thước phim trên sẽ phần nào giúp quý vị hiểu hơn, có những thông tin bổ ích, trực quan hơn về…(tên công ty). Với mong muốn mang đến cơ hội được tiếp cận với các đối tác, khách hàng, ngày hôm nay … chính thức khai trương … tại địa chỉ…. Cũng chính là lý do chúng ta có mặt tại đây ngày hôm nay. Xin trân trọng cảm ơn!
Đại diện Ban lãnh đạo phát biểu: Để tiếp nối chương trình, … (tên MC) trân trọng kính mời lên sân khấu Ông/Bà:…. là đại diện Ban lãnh đạo lên sân khấu có đôi lời phát biểu, cũng như đưa ra phương hướng hoạt động, kế hoạch kinh doanh của công ty trong những năm tới, xin trân trọng kính mời.
Cắt băng khai trương: Thưa quý vị, thời khắc quan trọng nhất cũng đã đến, …(tên MC) xin trân trọng kính mời:
Ông/Bà:…. đại diện Bộ/Ban/ Ngành
Ông/Bà:…. đại diện ban lãnh đạo công ty
Ông/Bà:…. đại diện ban lãnh đạo công ty
Ông/Bà:… đại diện đối tác của công ty
Ông/Bà:… đại diện khách hàng khu vực
lên sân khấu để cùng nhau cắt băng khánh thành, xin mời các vị cầm sẵn kéo và chờ khẩu lệnh từ MC. Và bây giờ, xin kính mời các vị BẮT ĐẦU cắt băng khai trương. Xin mọi người hãy cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chúc mừng cho khoảnh khắc đáng nhớ này.
Văn nghệ đan xen: Tiếp nối chương trình, kính mời các vị khách quý cùng thưởng thức những nhạc phẩm dưới sự thể hiện của các ca sĩ….(tên ca sĩ)
Giao lưu tương tác khách mời: Xin cảm ơn phần thể hiện của các ca sĩ, tiếp ngay sau đây, MC…(tên MC) xin mời lên sân khấu 5 vị khách quý để cùng tham dự chương trình mini game sau đây
Tổ chức khoảng 3-5 mini game, game nên tổ chức đều cho cả nam và nữ.
Bốc thăm trúng thưởng: Giây phút mà quý vị mong chờ nhất cũng đã đến, tất cả mọi người đã cầm trên tay những lá thăm may mắn chưa ạ, nếu quý vị nào chưa có lá thăm cho mình, vui lòng liên hệ ngay với ban tổ chức để có những con số may mắn cho mình. Tất cả những người ngồi đây, ai cũng có cơ hội nhận những phần quà đầy giá trị đến từ công ty…(tên công ty), sau đây…(tên MC) xin được mời Ông/Bà….đại diện ban lãnh đạo lên bốc và công bố giải:
Ba…
Nhì…
Nhất…
Xin chúc mừng những vị khách quý đã may mắn sở hữu các phần quà đến từ công ty…(tên công ty)
Kết thúc buổi lễ: Sau đây kính mời tất cả các vị khách quý cùng nhau di chuyển lên khu vực sân khấu chính để cùng nhau chụp lại một tấm hình lưu niệm, xin kính mời. Xin quý vị bớt chút thời gian ở lại cùng tham quan, tìm hiểu về công ty.
Lời cuối cùng, thay mặt BTC, MC…(tên MC) xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các quý vị đại biểu, các vị khách quý, đã dành thời gian tới tham dự chương trình, một lần nữa xin chúc quý vị lời chúc sức khỏe. Rất mong …(tên công ty) sẽ luôn được đồng hành cùng các quý vị… và vươn ra thế giới trong tương lai.
Timeline tổ chức chương trình khai trương
STT | THỜI GIAN | NỘI DUNG | CHI TIẾT | GHI CHÚ |
1 | 18h00 – 18h30 | Đón khách | PG/PB của Vietpower kết hợp với Ban tổ chức đứng cửa đón khách
Mời khách di chuyển ra khu vực quầy checkin để lấy lucky number |
Chuẩn bị danh sách khách mời |
2 | 18h30 – 18h45 | Văn nghệ mở đầu | Ca sĩ, nhóm nhảy chuẩn bị tiết mục mở màn | |
3 | 18h45 – 19h00 | Khai mạc | MC tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu | |
4 | 19h00 – 19h10 | Trình chiếu video clip | Video clip về quá trình hình thành của doanh nghiệp | |
5 | 19h10 – 19h15 | Phát biểu của đại diện ban lãnh đạo | Đại diện Ban lãnh đạo có đôi lời phát biểu | |
6 | 19h15 – 19h25 | Cắt băng khai trương | Mời 5-6 vị đại diện Bộ ban ngành/ đại diện Ban lãnh đạo lên sân khấu cắt băng khai trương | PG/Lễ tân của Vietpower chuẩn bị sẵn khay và kéo |
7 | 19h25 – 19h35 | Văn nghệ + teabreak/buffet | Văn nghệ đan xen, tiệc trà cho khách tham dự | |
8 | 19h35 – 19h45 | Mini game | MC của Vietpower chuẩn bị từ 3-5 mini game để khuấy động không khí | |
9 | 20h30 – 20h45 | Kết thúc chương trình | MC mời tất cả mọi người di chuyển lên sân khấu chụp hình lưu niệm |
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm báo giá tổ chức sự kiện khai trương của Vietpower với mức chi phí vô cùng hợp lý
STT | HẠNG MỤC | GIÁ TIỀN |
1 | Âm thanh | từ 1.000.000đ |
2 | Ánh sáng | từ 1.000.000đ |
3 | MC | 2.000.000đ – 4.000.000đ |
4 | Ca sĩ | 2.000.000đ – 5.000.000đ |
5 | Nhóm nhảy | 700.000đ – 1.000.000đ/người |
6 | Múa lân sư rồng | 3.000.000đ – 5.000.000đ |
7 | PG/PB | 500.000đ – 1.000.000đ/người |
8 | Backdrop sân khấu | 150.000/m2 |
9 | Màn hình led | 550.000/m2 |
10 | Standee sự kiện | 180.000/chiếc |
11 | Sân khấu, bục sân khấu, thảm trải sàn | 250.000/m2 |
13 | Tiệc bàn, tiệc trà teabreak | từ 100.000đ/người |
14 | Cổng chào, cổng bóng bay, cổng bằng fomex,… | 1.500.000đ |
15 | Bộ cắt băng khai trương | 500.000đ |
16 | Thảm đỏ sự kiện | 40.000 vnđ/m2 |
17 | Làm banner | 50.000 vnđ/m2 |
18 | Bàn Bar, khăn | 140.000 vnđ/cái |
19 | Trụ Barie Inox | 35.000 vnđ/cái |
20 | Mascot hoạt náo viên | 500.000 vnđ/con |
21 | Chụp Hình sự kiện | 1.300.000 vnđ |
22 | Quay phim phóng sự sự kiện | 1.900.000 vnđ |
23 | Viết bài SEO sự kiện | Miễn phí |
24 | Ghế tựa, áo ghế, cột nơ | 25.000 vnđ/cái |
25 | Bàn dài 2m | 130.000 vnđ |
26 | Rối hơi | 600.000 vnđ |
27 | Cổng hơi 10m | 2.500.000 vnđ |
28 | Dù lệch tâm 3m | 550.000 vnđ |
29 | Ảo thuật gia | 1.300.000 vnđ |
30 | Xiếc KungFu | 1.300.000 vnđ |
31 | Nhà rạp | Báo theo thực tế |
32 | Pháo kim tuyến | Tặng miễn phí |
33 | Liễn chúc mừng khai trương | Tặng miễn phí |
34 | Bong bóng có cây cầm + in logo | Báo theo thực tế |
35 | Viết kịch bản chương trình | Miễn phí |
36 | Cây chân micro để phát biểu | 90.000 vnđ |
37 | Gian khung truss | Từ 100.000đ/m |
38 | Nhà giàn khung nhôm | Từ 70.000đ/m2 |
39 | Nhà dù tròn | 5.000.000đ/chiếc |
40 | Màn chiếu | 800.000đ/bộ |
Gói Âm Thanh – Ánh Sáng Nhỏ | |
Âm Thanh – 1.500.000đ | |
1 | 02 Loa full Monitor MT15A ( Active ) |
2 | 02 Chân loa |
3 | Microphone Shure beta 87A, Sennheiser G2- G3 |
4 | Hệ Phụ kiện (Connector Jacks các định dạng, cáp điện nguồn…) |
5 | Mixer digital mixer allen and heath SQ5 |
6 | 02 Kỹ thuật trực máy |
Ánh sáng – 1.500.000đ | |
1 | 12 Đèn Par led 3w*54 nhuộm màu sân khấu |
2 | 2 Cột đèn cao 3m |
3 | Bảng Mixer digital Tager Touch II |
4 | Hệ Phụ kiện cáp, dây tín hiệu, zac niutrich |
5 | 2 Kỹ thuật trực ánh sáng |
Vietpower công ty tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp
VietPower tự tin là công ty tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để tổ chức sự kiện khai trương. Tại đây, chúng tôi cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương trọn gói và chuyên nghiệp với mức giá cực kỳ hấp dẫn, chỉ từ 5 triệu đồng.
Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với hơn 100 khách hàng lớn nhỏ trong và ngoài nước, điển hình như: BIDV, Samsung, Vietcombank,..cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ khai trương tốt nhất, chuyên nghiệp nhất và uy tín nhất.
- Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, sáng tạo, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện
- Hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu hiện đại.
- Đảm bảo đúng quy trình, giám sát sự kiện chặt chẽ.
- Khảo sát, thiết kế, thi công sự kiện trọn gói theo yêu cầu của khách hàng.
- Tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình 24/7.
Ngoài dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương, VietPower còn cung cấp rất nhiều dịch vụ khác như:
- Team building
- Team building xây dựng văn hóa doanh nghiệp
- Festival văn hóa doanh nghiệp
- Ngày hội thể thao, kick off
- Team building kết hợp hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng
- Team building quân đội
- Team building La Mã
- Team building indoor
- Amazing race
- Trang trí ngày lễ
- Trang trí sự kiện theo chủ đề
- Sân khấu sự kiện/giải trí
- Sự kiện văn hóa – thể thao
- Sự kiện cuối năm – tri ân khách hàng
- Band nhạc, MC, Người mẫu, PG, Ảo thuật gia
- Tổ chức hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm, họp lớp…
Liên hệ VietPower ngay để được tư vấn, báo giá miễn phí và đặt lịch tổ chức sự kiện nhé.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM