Banner khai trương là một biểu ngữ, bảng hiệu để thông báo về sự kiện khai trương của cửa hàng, công ty, doanh nghiệp. Cung cấp thông tin cơ bản về sự kiện như tên cửa hàng hoặc doanh nghiệp, ngày khai trương, địa điểm, giờ mở cửa và có thể đi kèm một số thông tin khác. Được treo ở vị trí dễ thấy trước cửa hàng, công ty hoặc tại các địa điểm công cộng để thu hút sự chú ý của khách hàng và công chúng.
Để thu hút được nhiều đối tượng biết đến, thì phải thiết kế banner khai trương như nào. Trả lời được câu hỏi này, VietPower sẽ gợi ý cho bạn các mẫu banner khai trương ý nghĩa và để lại ấn tượng sâu sắc đối với công chúng. Hãy theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé!
Tìm hiểu thêm: Quy trình 10 bước tổ chức khai trương chuyên nghiệp
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
Ý nghĩa của việc thiết kế banner khai trương
1. Thu hút sự chú ý của khách hàng
Banner khai trương thường được treo ở vị nổi bật và bắt mắt, giúp thu hút sự chú ý của người đi đường, người qua lại và khách hàng tiềm năng về doanh nghiệp. Với việc có cho mình một thiết kế banner thật bắt mắt và chuyên nghiệp sẽ tạo dựng được ấn tượng tích cực đầu tiên về doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng sẽ cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp về sự kiện trọng đại này và thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp thông qua banner đó. Qua sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng sử biết đến doanh nghiệp và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
2. In dấu chân của doanh nghiệp trên thị trường
Trên thị trường kinh doanh, doanh nghiệp để lại một dấu ấn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý từ phía khách hàng. Khi một cửa hàng, doanh nghiệp mới xuất hiện mọi người hay dừng lại và đánh giá từ vẻ bể ngoài cho đến cơ sở vật chất của cửa hàng hay công ty đó.
Trong quá trình này, có cho mình tấm banner đẹp sẽ đóng vai trò quan trọng. Là yếu tố tiên đoán cho sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, cửa hàng trong mắt cộng đồng. Có thể nói, thiết kế banner đẹp mắt và chuyên nghiệp cũng truyền tải rõ ràng giá trị của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra phong cách, tính chất kinh doanh và những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
3. Nâng tầm thương hiệu
Một banner được thiết kế chỉn chu và thu hút là một chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được sự nhận diện cao cao và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng. Banner được thiết kế với sự cân nhắc tỉ mỉ giữa nội dung và hình ảnh tạo ấn tượng tích cực, giúp khách hàng ghi nhớ thông tin quan trọng về thương hiệu. Cần làm nổi tên thương hiệu, logo trên banner giúp khách hàng ghi nhớ đến doanh nghiệp. Nó tạo ra sự liên kết giữa hình ảnh thương hiệu với tên gọi, tạo ra mối liên hệ sâu sắc và tăng tính nhận diện cho thương hiệu.
Xem thêm: Tổng hợp 10+ mẫu banner khai trương nhà hàng ấn tượng 2024
Hướng dẫn thiết kế banner khai trương
1. Tiêu đề banner
Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của banner khai trương, đó là lời chào và thông điệp chào mừng khách hàng đến thăm cửa hàng hoặc doanh nghiệp mới ra mắt. Một tiêu đề ấn tượng và cuốn hút sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của người đi qua. Để viết một tiêu hiệu quả, nên sử dụng ngôn từ ngắn gọn, xúc tích và có các yếu tố độc đáo, sáng tạo trong đó. Bên cạnh đó, nên sử dụng font chữ dễ nhìn tránh gây rối mắt cho người nhìn. Bởi khi đó người xem có tập trung vào banner.
2. Logo và slogan công ty
Logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Logo phải được đặt ở vị trí nổi bật trên banner, qua đó giúp thu hút được sự chú ý của khách hàng. Việc logo được đặt ở vị trí nổi bật và đẹp mắt trên banner khai trương cũng thể hiện tính chuyên nghiệp và sự tôn trọng đối với thương hiệu của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận ra và liên kết logo với sản phẩm, dịch vụ và giá trị doanh nghiệp mang lại.
Với slogan chưa thông điệp chính, giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải. Khi slogan kết hợp với logo, sẽ tăng cường giá trị của doanh nghiệp giúp khách hàng hiểu rõ hơn về lợi ích mà doanh nghiệp đến. Chúng sẽ để lại dấu ấn mạnh mẽ và kết nối với khách hàng tiềm năng.
3. Hình ảnh đại diện
Với sự xuất hiện hình ảnh đại diện sẽ giúp thể hiện tính chất kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp. Chẳng hạn như hình ảnh sản phẩm, dịch vụ cung cấp hay hình ảnh về ban lãnh đạo của doanh nghiệp. Hình ảnh nên có chất lượng và độ phân giải sắc nét tránh sử dụng hình ảnh mờ gây ấn tượng không tốt của công chúng về doanh nghiệp. Lưu ý khi sử dụng hình ảnh nó phải có sự đồng nhất với thông tin có trên banner. Người thiết phải căn chỉnh kích thước hình ảnh đại diện với bố cục tổng thể banner. Để tạo sự hài hòa cho banner và thu hút nhiều sự chú ý của mọi người đi qua.
CÓ thể bạn quan tâm: 30 Mẫu backdrop khai trương đẹp độc đáo nhất 2024
4. Thông tin về sự kiện
Với sự kiện khai trương, banner khai trương phải cung cấp được thông tin về ngày khai trương của doanh nghiệp. Người thiết kế banner phải cân nhắc đến các thông tin như ngày giờ diễn ra sự kiện khai trương. Qua đó, mọi người có thể thuận tiện theo dõi và họ có thể biết được thời gian và địa điểm khai trương. Từ đó có thể ghé thăm buổi lễ này để trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
5. Thông điệp của banner
Thông điệp truyền tải trên banner cần phải phản ánh đúng giá trị và phong cách kinh doanh của doanh nghiệp. Thông điệp phải độc đáo và sáng tạo, nhưng vẫn thể hiện được bản sắc của doanh nghiệp. Sử dụng ngôn từ ngắn gọn, xúc tích tránh sử dụng từ gây nhầm lẫn, dẫn đến hiểu sai về thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nên tạo là nhiều thông điệp để từ những thông điệp đó lựa chọn ra thông điệp phù hợp nhất. Bởi chi khi được đem lên bàn cân, so sánh thì chúng ta mới cảm nhận được thông điệp nào thực sự phù hợp với banner khai trương.
6. Màu sắc và thiết kế
Màu sắc là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến banner khai trương. Mỗi banner khai trương sẽ phục vụ cho một doanh nghiệp và loại hình kinh doanh khác nhau. Chính vì vậy cần cân nhắc lựa chọn màu sắc phù hợp với loại hình kinh doanh và màu sắc đặc trưng của doanh nghiệp. Qua đó tạo ra sự đồng nhất và thể hiện bản sắc của thương hiệu đến với công chúng. Bằng cách này giúp mọi người ghi nhớ lâu hơn về doanh nghiệp, khi nhìn thấy màu sắc này họ có thể liên tưởng ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp. Giúp truyền thông hiệu quả và thu hút lượng khách hàng trung thành.
7. Thông tin liên hệ
Cuối cùng, không thể thiếu phần thông tin liên hệ của doanh nghiệp trên banner. Điều này giúp khách hàng dễ dàng có thể liên hệ được với doanh doanh nghiệp khi có nhu cầu. Người thiết kế banner khai trương cần ghi lên đó như hotline, website, email, fanpage facebook,… để khách hàng có thể tiện liên lạc. Đây là cách tăng khả năng tương tác và kết nối với khách hàng.
Ngoài ra, cân nhắc vị trí để thông tin liên lạc trên banner, cân nhắc font chữ, kích thước chữ không quá nhỏ gây khó nhìn hoặc quá to làm giảm ấn tượng đối với các nội dung khác. Bằng cách này thể hiện được sự uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, họ cảm thấy an tâm hơn khi có thông tin liên hệ để xác nhận lại.
Gợi ý cho bạn: Dịch vụ cung cấp cổng hơi khai trương tốt nhất hiện nay
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Top 30 mẫu banner khai trương ý nghĩa ấn tượng
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Tham khảo thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về các mẫu banner khai trương đầy ý nghĩa và ấn tượng. Công ty tổ chức sự kiện VietPower hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với banner với bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong việc thiết kế banner và tổ chức khai trương, thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên của VietPower chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn 24/7.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building.
Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.