Gala là gì? Đây được coi là sự kiện được các công ty, doanh nghiệp tổ chức với nhiều mục đích đa dạng khác nhau. Nếu như bạn đang tò mò và muốn tìm hiểu sâu hơn về gala. Hãy tìm hiểu bài viết Gala là gì? Ý nghĩa và loại hình tổ chức Gala phổ biến cùng VietPower ở dưới đây nhé!
Mục lục
Gala là gì?
Gala là thuật ngữ chỉ một sự kiện đặc biệt có quy mô thường tổ chức để kỷ niệm một dịp quan trọng, tri ân hoặc đơn giản để mọi người được thư giãn, giải trí. Thông thường tại các công ty, doanh nghiệp gala được tổ chức với mục đích tri ân, khen thưởng hay tạo dựng mối quan hệ vững chắc giữa đối tác, khách hàng. Đồng thời việc tổ chức gala cũng là phương thức hiệu quả để thúc đẩy hiệu quả việc quảng bá thương hiệu. Từ đó xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách tốt nhất.
Những đặc điểm nổi bật nhất để bạn có thể nhận ra một buổi gala hoàn hảo là:
- Quy mô tương đối lớn, thu hút đông đảo người tham dự như nhân viên công ty, khách hàng, đối tác hay cả những người nổi tiếng.
- Địa điểm tổ chức gala thường được trang trí sang trọng, lộng lẫy đảm bảo không khí ấm cúng, thoải mái cho người tham gia.
- Chương trình gala có nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn nghệ thuật, trao giải, các trò chơi vui nhộn, tiệc tối,…
Ý nghĩa của Gala
Việc tổ chức chương trình gala mang lại rất nhiều ý nghĩa đặc biệt, bạn có tham khảo ở dưới đây:
1. Tri ân nhân viên và đối tác
Thường lệ, tổ chức gala sẽ vào khoảng từ 1 đến 2 lần trong một năm. Đây là cơ hội để các công ty, doanh nghiệp bày tỏ lòng cảm ơn đến đội ngũ nhân sự đã luôn cống hiến hết mình vì công ty. Đồng thời hoàn thành những mục tiêu để giúp công ty phát triển lớn mạnh. Cùng với đó là sự góp phần lớn lao của những đối tác đã giúp vào sự thành công của công ty. Do đó ta thấy được việc tổ chức chương trình gala không chỉ mang tính chất nội bộ mà nên cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉn chu.
2. Tri ân khách hàng thân thiết
Việc tổ chức gala dinner còn mang đến ý nghĩa tri ân khách hàng thân thiết. Thường được tổ chức 2 đến 3 lần trong một năm định kỳ. Đối tượng chính của buổi gala này sẽ là những khách hàng thân thiết, trung thành và luôn đồng hành ủng hộ công ty trong khoảng thời gian dài nhất định. Thông qua buổi gala, khách hàng sẽ nhận được những món quà giá trị với mục đích tri ân, cảm ơn của công ty. Chính vì vậy, đối với các buổi gala bạn cần thể hiện được sự trang trọng và thể hiện đúng với mục tiêu của doanh nghiệp.
3. Tổng kết thành tựu đạt được
Ngoài ý nghĩa tri ân, ý nghĩa của gala còn thể hiện bằng cách tổng kết những thành tựu mà doanh nghiệp đã đạt được trong một năm qua. Đây là khoảng thời gian để mọi người có thể cùng nhau ngồi xuống tổng kết những thành quả và chia sẻ những gì doanh nghiệp đã trải qua. Bên cạnh đó, cũng là dịp để doanh nghiệp có thể định hướng những mục tiêu mới cho chặng đường phát triển tương lai.
4. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Những chương trình gala thường có không gian thân mật, ấm cúng và chuyên nghiệp. Việc này giúp khách mời có thể gặp gỡ, giao lưu với nhau một cách thoải mái. Từ đó, củng cố tinh thần đồng đội và gắn kết nội bộ, xây dựng văn hóa công ty một cách hiệu quả tích cực hơn.
5. Kỷ niệm những cột mốc quan trọng
Các sự kiện gala cũng được tổ chức để kỷ niệm những cột mốc, sự kiện lớn của công ty. Ví dụ như lễ ra mắt sản phẩm mới, kỷ niệm thành lập công ty,… hay những kỷ niệm thành tựu quan trọng khác. Đồng thời, đây cũng là lúc để doanh nghiệp khẳng định vị thế cũng như sự uy tín của mình trên thị trường.
6. Quảng bá hình ảnh, thương hiệu
Việc tổ chức một gala hoành tráng, chu đáo sẽ là cách để gây ấn tượng với nhân viên, khách hàng và đối tác một cách nhanh nhất. Ngoài ra là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện tính chuyên nghiệp của mình. Sáng tạo và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp trước công chúng.
Các loại hình Gala phổ biến
Gala được coi là hình thức sự kiện đặc biệt với quy mô khác nhau. Chính vì vậy, tùy thuộc vào mục đích cùng đối tượng tham gia mà gala sẽ được chia thành nhiều loại hình khác nhau. Dưới đây là một số loại hình gala phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:
1. Gala kỷ niệm
Đối với gala kỷ niệm sẽ có 3 hình thức cơ bản nhất như:
- Gala kỷ niệm thành lập công ty: Loại hình phổ biến nhất để đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty.
- Gala kỷ niệm ra mắt mắt sản phẩm mới: Dành riêng cho việc công bố những sản phẩm, dịch vụ mới được ra mắt trên thị trường.
- Gala kỷ niệm sự kiện đặc biệt: Một vài kỷ niệm quan trọng đặc biệt khác như ra mắt dự án lớn,…
2. Gala tri ân
- Gala tri ân khách hàng: Bày tỏ lòng biết ơn đến những khách hàng trung thành đã luôn đồng hành và ủng hộ doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.
- Gala tri ân đối tác: Dành cho các đối tác kinh doanh hay các nhà cung cấp đã cùng hợp tác cùng doanh nghiệp.
- Gala tri ân nhân viên: Đây là gala thể hiện sự quan tâm, ghi nhân những đóng góp và cống hiến của nhân viên.\
3. Gala liên kết
- Gala hội nghị khách hàng: Đây là loại hình kết hợp với hội nghị khách hàng cùng tiệc gala để tăng cường không khí và sự tương tác.
- Gala team building: Tổ chức gala team building sẽ giúp mọi người được tăng cường tinh thần đoàn kết.
4. Gala giải trí
- Gala âm nhạc: Tập trung vào những tiết mục âm nhạc và bạn có thể mời ca sĩ nổi tiếng để biểu diễn.
- Gala nghệ thuật: Loại hình này khai thác các khía cạnh nghệ thuật là chủ yếu ví dụ như kịch, múa, diễn xiếc,…
- Gala hài kịch: Đảm bảo mang đến những tiếng cười sảng khoái cho mọi người.
5. Gala kết hợp
Loại hình cuối cùng mà VietPower muốn giới thiệu cho bạn là gala kết hợp, bao gồm:
- Gala kết hợp du lịch: Tổ chức gala tại các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng cũng như kết hợp nghỉ dưỡng.
- Gala kết hợp từ thiện: Đây là dịp để mọi người vui chơi, giải trí và là cơ hội để mọi người đóng góp có ích cho cộng đồng.
Quy trình tổ chức một sự kiện Gala
Để tổ chức sự kiện gala thành công và chuyên nghiệp, bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chi tiết từ trước. Dưới đây là quy trình chi tiết và tổng quan khi tổ chức một sự kiện gala mà bạn có thể tham khảo:
1. Xác định mục tiêu, đối tượng
Bước đầu tiên luôn vô cùng quan trọng trong quá trình tổ chức sự kiện gala là xác định mục tiêu và đối tượng tham gia. Khi làm rõ hai yếu tố này sẽ giúp bạn định hình các hạng mục trong chương trình sự kiện gala được dễ dàng và tốt hơn. Trong đó, mục tiêu của một gala sẽ rất đa dạng vì còn tùy thuộc vào các trường hợp cụ thể khác nhau. Một số mục tiêu mà bạn có thể sẽ có ích cho bạn:
- Tri ân cảm ơn nhân viên, khách hàng và đối tác đã đồng hành cùng công ty, doanh nghiệp.
- Kỷ niệm những cột mốc quan trọng.
- Tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong công ty.
- Mở rộng mối quan hệ với đối tác, khách hàng.
- Quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như tăng cường nhận diện thương hiệu.
- Tạo không khí vui vẻ, thư giãn cho khách mời khi tham gia gala.
- Thu hút nguồn quỹ cho các hoạt động xã hội hay từ thiện.
Bên cạnh đó, hãy xác định đối tượng của bạn tập trung vào những ai để có hình thức đón tiếp chu đáo. Ví dụ như:
- Khách hàng thân thiết, tiềm năng.
- Đối tác chiến lược, nhà cung cấp,… hay nhà phân phối.
- Toàn bộ nhân viên công ty hay giới hạn một vài bộ phận nhân viên nhất định nào đó.
- Cộng đồng, người dân địa phương hay các tổ chức xã hội.
- Người nổi tiếng, KOL hoặc giới truyền thông.
2. Lựa chọn chủ đề, ý tưởng gala
Sau khi đã xác định chủ đề và ý tưởng xong, bước tiếp theo bạn cần thực hiện là lựa chọn chủ đề, ý tưởng sáng tạo cho gala. Việc này sẽ góp phần tạo nên một buổi tiệc gala đặc biệt. Chủ đề sẽ là “sợi dây linh hồn” xuyên suốt toàn bộ sự kiện. Bao gồm từ khâu trang trí đến các hoạt động trong chương trình. Lựa chọn được một chủ đề hay cho gala bạn sẽ tạo được bầu không khí thống nhất, ấn tượng. Một vài chủ đề hay ho mà bạn có thể tìm hiểu thử như:
- Chủ đề về lĩnh vực hoạt động công ty đang kinh doanh.
- Chủ đề liên quan đến văn hóa hay các lễ hội truyền thống.
- Chủ đề về thiên nhiên sẽ mang lại cảm giác tươi mới cho chương trình sự kiện gala.
- Chủ đề lấy cảm hứng từ các sự kiện lịch sử hay các bộ phim nổi tiếng.
Ví dụ như gala của bạn tổ chức để kỷ niệm 10 năm thành lập công ty. Chủ đề nên được gắn với hình ảnh con tàu vượt biển. Hình ảnh này thể hiện hành trình 10 năm của công ty và đánh dấu cho sự phát triển trưởng trưởng thành vững mạnh. Sau khi đã lựa chọn được chủ đề, bạn cần phát triển ý tưởng của mình thông qua các trang trí, thiết kế sân khấu, lựa chọn âm nhạc, thực đơn menu,… hay tổ chức các trò chơi hoạt động phù hợp với chủ đề.
3. Lập kế hoạch chi tiết
Sau khi đã có chủ đề cho chương trình, bạn có thể bắt tay vào việc lập kế hoạch chi tiết cho gala. Bao gồm các hạng mục công việc cần thiết như:
- Xác định thời gian diễn ra sự kiện, bao gồm thời gian bắt đầu và kết thúc những hoạt động trong gala.
- Lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp với quy mô, chủ đề và ý tưởng của sự kiện gala.
- Lập danh sách khách mời chính xác và gửi thư mời kịp thời cho khách mời tham gia.
- Xây dựng kịch bản chi tiết cho từng phần của chương trình gala bao gồm các tiết mục văn nghệ, hạng mục trao giải, trò chơi hoạt động,…
- Lựa chọn thực đơn phù hợp với sở thích của khách mời cũng như tổng ngân sách.
- Tiến hành trang trí sân khấu và không gian sự kiện theo chủ đề đã lựa chọn.
- Chuẩn bị hệ thống âm thanh, ánh sáng các thiết bị sự kiện và checklist đồ đạc một cách kỹ lưỡng.
4. Chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín
Bước tiếp theo bạn cần làm trong quy trình tổ chức sự kiện gala là lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín. Đây là yếu tố quyết định đến sự thành công của sự kiện. Đồng thời lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức. Ngoài ra còn đảm bảo chất lượng của sự kiện được tốt nhất. Tiêu chí để bạn lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ uy tín là:
- Kinh nghiệm đã tổ chức được bao nhiêu sự kiện, khách hàng đã hợp tác và thị trường hoạt động được lâu năm trong lĩnh vực này hay chưa.
- Dịch vụ cung cấp bao gồm các gói ưu đãi, chất lượng dịch vụ được đảm bảo và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, sáng tạo hay không.
- Đưa ra những ý tưởng sáng tạo, khả năng tùy biến cho chương trình gala.
- Đánh giá của những khách hàng đi trước về dịch vụ của nhà cung cấp.
- Bảng giá dịch vụ cạnh tranh và giúp tối ưu ngân sách hay không.
- So sánh các nhà cung cấp để bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ một cách dễ dàng hơn.
5. Quảng bá sự kiện
Khi bạn đã hoàn thành các khâu chuẩn bị cho sự kiện gala, bạn cần thực hiện bước quảng bá sự kiện để thu hút đông đảo khách mời. Trong đó bạn có thể tham khảo các kênh quảng bá như:
- Mạng xã hội: Tạo sự kiện trên nền tảng các bài đăng hấp dẫn, tương tác với người dùng hoặc sử dụng hashtag.
- Email marketing: Gửi email cá nhân hóa đến khách mời để tạo sự gần gũi, nhắc nhở trước ngày sự kiện diễn ra.
- Website, blog: Tạo một trang riêng để giới thiệu chi tiết về sự kiện. chia sẻ những thông tin thú vị.
- Báo chí, truyền thông: Gửi thông cáo báo chí đến cơ quan báo chí, mời các nhà báo tham dự,….
- Các kênh truyền thông khác: Thiết kế poster, banner, in tờ rơi,…
6. Thực hiện, kiểm soát chương trình
Bước tiếp theo để bạn đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ là thực hiện và kiểm soát chương trình. Điều này giúp chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch, thành công. Nên chuẩn bị kỹ lưỡng, checklist cẩn thận các hạng mục có trong chương trình gala. Bên cạnh đó, hãy phân công nhiệm vụ cho các nhân sự để mỗi người phụ trách một phân công việc cụ thể. Luôn chuẩn bị sẵn phương án dự phòng cho mọi tình huống có thể xảy ra. Khi chương trình gala diễn ra, bạn cần theo dõi sát sao tiết độ chương trình cũng như kiểm soát chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất.
7. Đánh giá, rút kinh nghiệm
Bước cuối cùng trong quá trình tổ chức gala là đánh giá và rút kinh nghiệm để các chương trình gala trong tương lai hoàn hảo hơn. Bạn có thể thu thập các phản hồi của khách mời từ khảo sát, phỏng vấn nhanh. Sau đó phân tích và đánh giá số liệu để rút ra những điểm mạnh, điểm yếu có trong chương trình gala của mình. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để các chương trình trong tương lai được thực hiện tốt hơn.
Những lưu ý khi tổ chức Gala
Bên cạnh việc tìm hiểu quy trình tổ chức gala, bạn cũng cần quan tâm đến những lưu ý khi tổ chức gala. Dưới đây là một vài lưu ý mà bạn nên ghi nhớ:
- Luôn luôn xác định mục tiêu, đối tượng.
- Lựa chọn chủ đề, ý tưởng phù hợp.
- Lập kế hoạch và kịch bản chi tiết.
- Quảng bá sự kiện hiệu quả.
- Chuẩn bị kỹ lưỡng cho chương trình gala.
- Luôn luôn theo dõi tiến độ chặt chẽ để mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch tổ chức.
- Lập phương án dự phòng.
- Đánh giá, rút kinh nghiệm.
- Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp.
Trên đây là bài viết về Gala là gì? Ý nghĩa và loại hình tổ chức Gala phổ biến được VietPower chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng, những thông tin ở trên đã giúp ích được cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến đây. Chúc bạn có một ngày tốt lành.
Nếu có nhu cầu tổ chức sự kiện, team building. Hãy liên hệ với VietPower, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn 24/7 miễn phí.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building. Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.