Khai trương công ty cần chuẩn bị những gì? Đây là vấn đề được quan tâm nhiều nhất cho các công ty, doanh nghiệp tổ chức. Để giải đáp cho bạn chi tiết vấn đề này. VietPower gửi bạn bài viết Khai trương công ty cần chuẩn bị những gì? ở dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!
Tham khảo ngay: 10 bước quy trình tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
1. Chuẩn bị về mặt tâm linh
Theo phong tục truyền thống xưa của người Việt Nam, ngày khai trương nói chung cũng như khai trương công ty. Cần phải thực hiện những điều này để tránh vận xui. Đổi lại đem đến nhiều điều may mắn, thuận lợi trong công việc kinh doanh sau này. Những điều dưới đây bạn nên chuẩn bị về mặt tâm linh:
- Chọn ngày khai trương: Nên xem phong thủy để lấy ngày “hoàng đạo” phù hợp để tổ chức khai trương công ty.
- Chuẩn bị lễ cúng: Lễ cúng được coi là lễ ra mắt thổ địa thánh thần. Do đó, bạn cần chuẩn bị mâm lễ đầy đủ và bài bản.
- Bài cúng khấn ngày khai trương: Cuối cùng, nên chuẩn bị trước bài cúng khấn khai trương và cách cúng đúng cách. Bạn cần tập trung và đọc thật thành tâm, tránh suy nghĩ miên man trong quá trình cúng.
Bạn có biết: Mâm cúng khai trương đầy đủ bao gồm những gì?
2. Chuẩn bị về mặt hình thức
Về mặt hình thức trong sự kiện khai trương công ty, bạn cần lên kế hoạch chuẩn bị trước 1 tháng. Việc này sẽ giúp bạn tránh khỏi rơi vào tình trạng “nước rút”. Đồng thời kiểm soát bạn cần phải chuẩn bị trước các hạng mục dưới đây:
- Thiệp mời khách tham dự khai trương.
- Backdrop khai trương.
- Hashtag (nếu có) làm phụ kiện chụp ảnh truyền thông.
- Banner, standee,… trang trí.
- Quà tặng minigame trong buổi khai trương.
- Bàn ghế khách mời đến tham dự.
3. Chuẩn bị về mặt nhân sự
Để buổi khai trương công ty diễn ra suôn sẻ không thể có một người chạy sự kiện. Do đó, bạn cần chuẩn bị một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp để hỗ trợ các công việc. Đồng thời phải bố trí phù hợp, các nhân sự cần thiết trong sự kiện khai trương công ty gồm:
- Đội ngũ nhân sự chạy sự kiện chung: Kỹ thuật, điều hành,…
- Lễ tân, PG: Nhiệm vụ của họ là tiếp khách, ổn định chỗ ngồi cho khách mời cũng như nâng khăn cắt băng trong khai trương. Hoặc các công việc liên quan khác.
- MC khai trương: Người chịu trách nhiệm định hướng, thông báo và điều khiển chương trình một cách êm đẹp.
- Media: Người lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong ngày khai trương công ty.
- Vũ đoàn, nhóm múa,…: Chịu trách nhiệm các tiết mục văn nghệ trong chương trình.
- Đội múa lân sư rồng khai trương.
Gợi ý: Quy trình 7 bước tổ chức khai trương công ty thành công
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
4. Chuẩn bị về mặt chương trình
Tiếp theo, hạng mục chuẩn bị về mặt chương trình sẽ được chia thành 2 phần chính sau:
4.1 Kịch bản cho sự kiện
Bất cứ sự kiện, chương trình nào cũng cần có kịch bản chỉn chu, chi tiết. Việc này sẽ giúp sự kiện diễn ra thuận lợi, đi theo mạch chủ đề chung của buổi lễ. Tránh xảy ra tình trạng lạc chủ đề. Trong một kịch bản hoàn hảo sẽ bao gồm các hạng mục chính sau:
- Đón tiếp khách mời, ổn định vị trí.
- Chuẩn bị lễ khai mạc và những lời phát biểu từ phía công ty khai trương.
- Chúc mừng công ty thành lập bằng việc cắt băng khánh thành.
- Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ.
- Mời khách tham dự tham quan công ty.
- Sử dụng tiệc mặn hoặc tiệc ngọt sau khi tham quan công ty khai trương.
- Bế mạc buổi lễ.
Xem thêm: Mẫu kịch bản chương trình khai trương ấn tượng
4.2 Chiến dịch truyền thông cho sự kiện
Để tạo được tiếng vang và sự chú ý của mọi người vào sự kiện khai trương công ty một cách hiệu quả nhất. Chắc chắn, bạn cần phải thực hiện một chiến dịch truyền thông trước, trong và sau sự kiện. Để làm được điều này tốt, bạn có thể tham khảo một số cách thức truyền thông, thông qua:
- Thiết lập sự kiện qua các trang mạng xã hội như facebook, tiktok, instagram,… và quảng bá rộng rãi chúng.
- Đầu tư vào mảng truyền thông qua booking báo chí.
- Hợp tác với KOLs, người nổi tiếng để tăng sự thu hút.
- Tạo chiến dịch roadshow là một phương thức hiệu quả không bao giờ lỗi thời.
- Xây dựng chiến dịch: Tặng các ưu đãi, voucher về những sản phẩm đầu tiên cho khách mời, người tiêu dùng.
5. Chuẩn bị về mặt con người
Cuối cùng, một sự kiện khai trương công ty không thể trọn vẹn nếu thiếu đi những khách mời. Bạn cần lập danh sách các khách mời từ sớm. Sau đó, bắt đầu in ấn thiệp mời và trao đến tận tay họ. Mọi công tác nên được thực hiện sớm và nhanh chóng. Điều này sẽ giúp khách mời có thể chủ động sắp xếp thời gian để tham gia sự kiện. Đồng thời, trong quá trình diễn ra sự kiện. Hãy tạo chú ý, hứng thú tới họ nếu không khách mời sẽ cảm thấy chán nản muốn rời sự kiện sớm.
Đừng bỏ lỡ: Tổng hợp 8 chi phí tổ chức khai trương mà bạn cần quan tâm
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Vừa rồi là bài viết về “Khai trương công ty cần chuẩn bị những gì?” được VietPower chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng, những thông tin trên đã giúp ích được cho bạn. Giải đáp thắc mắc những việc cần chuẩn bị cho tiệc khai trương. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn một tuần vui vẻ và tràn đầy năng lượng.
Bạn đang có dự định tổ chức sự kiện? Liên hệ với VietPower ngay để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ miễn phí 24/7.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building. Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.