Roadshow là gì? Kế hoạch tổ chức roadshow chi tiết từ A – Z

Roadshow là gì? Kế hoạch tổ chức roadshow chi tiết từ A – Z cần những gì? Là những câu hỏi được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất. Để các bạn có thể tìm hiểu một cách dễ dàng, VietPower chia sẻ một số kiến thức về tổ chức roadshow để bạn tham khảo ở dưới đây!

Roadshow là gì?

Roadshow là hoạt động quảng cáo tiếp thị lưu động trên đường phố cực ấn tượng. Mục đích của roadshow là quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình sự kiện của mình đến công chúng. Trong một buổi roadshow, những đại diện của công ty hay các PG sẽ đi đến đến các điểm khác nhau để tương tác với khách hàng, đối tác hoặc cộng đồng.

Tổ chức roadshow thường có các hoạt động bao gồm: trưng bày sản phẩm, trình diễn, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ,… Điều này giúp xây dựng nhận diện thương hiệu của công ty tốt trong khoảng thời gian ngắn.

Thông thường, các buổi roadshow sẽ được tổ chức tại các địa điểm công cộng như trên đường phố, trung tâm thương mại, sân chơi, công viên. Hoặc các sự kiện lớn để thu hút sự chú ý đông đảo của mọi người tham gia. Có thể nói roadshow là hình thức tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu. Đồng thời lan tỏa thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách rộng rãi.

Roadshow là gì?
Roadshow là hoạt động quảng cáo tiếp thị lưu động trên đường phố cực ấn tượng

Các loại hình tổ chức roadshow

Nếu tổ chức roadshow bạn sẽ có rất nhiều hình thức để lựa chọn. Tuy nhiên cần dựa vào mục tiêu, chủ đề của sự kiện mà bạn lựa chọn hình thức tổ chức roadshow cho phù hợp. Dưới đây là một số loại hình tổ chức roadshow phổ biến mà bạn nên biết:

1. Hình thức roadshow xe đạp

Xe đạp là một loại phương tiện phổ biến được sử dụng nhiều nhất trong roadshow. Mỗi chiếc xe sẽ được trang trí ấn tượng, lưu thông trên các cung đường để trình diễn về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Với hình thức này, bạn có thể chọn tầm 10 – 12 xe đạp cho một chiến dịch quảng cáo.

Ưu điểm:

  • Thân thiện với môi trường.
  • Tiết kiệm chi phí cho công ty,
  • Di chuyển chậm nên độ nhận diện thương hiệu với công chúng sẽ tốt hơn.
  • Thu hút sự chú ý lâu hơn.

Nhược điểm:

  • Lộ trình có thể bị gián đoạn vì cần trạm nghỉ ngơi.
  • Cần có điểm tiếp sức.
Các loại hình tổ chức roadshow
Hình thức roadshow xe đạp

2. Hình thức roadshow xe máy

Tổ chức roadshow bằng xe máy là lựa chọn lý tưởng được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Đây là phương tiện di chuyển dễ dàng, tiện lợi, nhanh hơn xe đạp và đi được xa. Thông thường, những chiếc xe ga sẽ được ưu tiên vì tính thẩm mỹ và sang trọng mang lại cho sản phẩm, dịch vụ của công ty. Hình thức này phù hợp cho chiến dịch quảng cáo, truyền thông dài ngày.

Ưu điểm: 

  • Di chuyển xa, quảng bá được thương hiệu tại phạm vi rộng.
  • Không tốn công sức.
  • Dễ dàng trang trí banner, trang trí.

Nhược điểm:

  • Mất nhiều chi phí.
  • Người đi đường khó quan sát nếu đi nhanh.
Các loại hình tổ chức roadshow
Hình thức roadshow xe máy

3. Hình thức roadshow ô tô

Ô tô cũng là một trong những phương tiện được sử dụng trong roadshow. Tuy nhiên, tổ chức theo phương tiện này sẽ chuộng dùng ô tô cá nhân. Bạn có thể dán banner quảng cáo ở hai bên cánh cửa xe.

Ưu điểm: 

  • Bắt mắt.
  • Thu hút sự chú ý lớn đến mọi người.
  • Thích hợp làm chiến dịch quảng cáo, truyền thông dài ngày.

Nhược điểm:

  • Tốn kém nhiều chi phí.
Các loại hình tổ chức roadshow
Hình thức roadshow ô tô

4. Hình thức roadshow đi bộ

Roadshow theo hình thức đi bộ hay còn có tên gọi khác là “Human Billboard”. Hình thức này sẽ được triển khai đứng một chỗ hoặc đi bộ dọc một đoạn đường nhất định. Nhân viên hay các PG sẽ phụ trách đứng tại quầy giới thiệu sản phẩm, đưa mẫu dùng thử hay phát tờ rơi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mascot để hoạt náo, thu hút sự chú ý của mọi người.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng thực hiện.

Nhược điểm:

  • Tốn chi phí thuê PG, in ấn,…
  • Hiệu quả quảng bá không được cao.
Các loại hình tổ chức roadshow
Hình thức roadshow đi bộ

5. Hình thức roadshow di động màn hình LED

Khác hẳn với những hình thức roadshow ở trên, roadshow di động màn hình LED khiến mọi người chú ý vì hình ảnh sống động và bắt mắt. Những hình ảnh quảng cáo, thông điệp của sản phẩm, dịch vụ sẽ được chiếu trên màn hình LED gắn vào thùng xe tải. Với hình thức này có thể lưu động và di chuyển trên nhiều khung giờ khác nhau.

Ưu điểm:

  • Thu hút mọi người nhiều hơn.
  • Để lại ấn tượng tốt.

Nhược điểm:

  • Tốn kém chi phí thuê xe đèn LED.
  • Chỉ tiếp cận được một khoảng thời gian nhất định.
Các loại hình tổ chức roadshow
Hình thức roadshow di động màn hình LED

6. Hình thức roadshow xích lô

Xích lô là một loại phương tiện truyền thống lâu đời tại Việt Nam. Tuy nhiên nó chỉ xuất hiện nhiều ở các địa điểm du lịch nổi tiếng. Chính vì vậy, hình thức roadshow xích lô là một lựa chọn lý tưởng và độc đáo nếu công ty bạn muốn thử điều mới mẻ. 

Ưu điểm:

  • Hình thức độc đáo, mới lạ thu hút người xem.
  • Dễ dàng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm:

  • Chỉ phù hợp quảng bá tại các điểm du lịch nổi tiếng. 
Các loại hình tổ chức roadshow
Hình thức roadshow xích lô

7. Hình thức roadshow xe bus 2 tầng

Hình thức roadshow xe bus 2 tầng là loại hình vô cùng thịnh hành tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Những hình ảnh quảng bá truyền thông sẽ được dán trên thân xe bus 2 tầng. Việc này sẽ thu hút rất nhiều người trên đường phố, đồng thời để loại ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn.

Ưu điểm:

  • Bắt mắt, thu hút ánh nhìn của mọi người.
  • Diện tích quảng cáo được lớn hơn.

Nhược điểm:

  • Chi phí thuê xe bus 2 tầng khá tốn kém.
Các loại hình tổ chức roadshow
Hình thức roadshow xe bus 2 tầng

Kế hoạch tổ chức roadshow chi tiết

Tổ chức roadshow là một hình thức hiệu quả để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn đến đông đảo công chúng. Dưới đây là một vài bước quan trọng của một bản kế hoạch tổ chức roadshow chi tiết mà bạn nên biết:

1. Xác định mục tiêu và đối tượng

Đầu tiên bạn cần xác định mục tiêu chương trình. Bao gồm việc tăng doanh số bán hàng, nhận thức thương hiệu hay thu hút khách hàng mới. Đồng thời, cần phân tích đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận qua roadshow. Bạn nên phân tích qua giới tính, độ tuổi, hành vi và tâm lý của khách hàng. 

2. Lựa chọn khu vực thực hiện roadshow

Sau khi xác định và phân tích được đối tượng mục tiêu hướng đến. Bạn có thể khoanh vùng, chọn địa điểm khu vực để triển khai chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả nhất.

3. Tìm kiếm đơn vị hợp tác hình thức quảng cáo

Để truyền thông quảng bá thương hiệu có hiệu quả cao, bạn cần lựa chọn tính toán kỹ lưỡng và cân nhắc các yếu tố. Nên lập một danh sách các đơn vị mà bạn có thể hợp tác. Từ đó, đối chiếu và so sánh vào các điều kiện mà công ty đang cần.

Kế hoạch tổ chức roadshow chi tiết
Lựa chọn khu vực thực hiện roadshow

4.  Xác định ngân sách 

Hãy xác định ngân sách của công ty có thể chi trả cho hoạt động trong roadshow. Từ đó bạn có thể dễ dàng phân chia chi phí cho các hạng mục cần thiết. Đồng thời cũng làm giảm những hạng mục phát sinh không đáng có, giúp bạn kiểm soát được ngân sách một cách hiệu quả.

5. Đánh giá và triển khai thực hiện 

Sau khi tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng, bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn những phương án tốt nhất để tổ chức roadshow. Tiếp theo đó, thực hiện thiết kế những nội dung, banner quảng cáo, in decal,…

6. Giám sát công việc trong chiến dịch roadshow

Bạn cần dành thời gian để giám sát công việc. Việc này sẽ giúp bạn nhận ra những vấn đề, sai sót còn tồn đọng. Sau đó đưa ra các cách giải quyết nhanh chóng để roadshow được diễn ra suôn sẻ, thành công.

Kế hoạch tổ chức roadshow chi tiết
Đánh giá và triển khai thực hiện

Quy trình tổ chức roadshow

Sau khi đã nắm được kế hoạch cần phải làm để tổ chức roadshow một cách bài bản, suôn sẻ. Nếu bạn vẫn chưa tự tin để thực hiện, bạn có thể tham khảo quy trình tổ chức roadshow các bước ở dưới đây:

  • Bước 1: Xác định mong muốn mục tiêu, thông điệp truyền thông của mình.
  • Bước 2: Lên kịch bản bao gồm các công việc: chủ đề, thời gian tổ chức, địa điểm, phương tiện,…
  • Bước 3: Xác định ngân sách.
  • Bước 4: Thực hiện các thủ tục xin giấy phép từ cơ quan chức năng.
  • Bước 5: In ấn, trang trí phương tiện tham gia roadshow.
  • Bước 6: Chuẩn bị các công tác hậu cần.
  • Bước 7: Giám sát, hỗ trợ kịp thời những tình huống phát sinh trong chiến dịch chạy roadshow.
  • Bước 8: Nghiệm thu dự án, đo lường hiệu quả đạt được sau chương trình. 
Quy trình tổ chức roadshow
Quy trình tổ chức roadshow

VietPower – Đơn vị tổ chức roadshow chuyên nghiệp

Roadshow là một trong những hình thức triển khai các chiến dịch marketing, truyền thông hiệu quả. Nếu bạn chưa biết chọn đơn vị nào uy tín để tổ chức. Hãy lựa chọn VietPower, hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Chúng tôi sẽ giúp bạn tổ chức roadshow đáng nhớ, sáng tạo và thành công. Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, khách hàng đến với VietPower sẽ được nhân viên hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình 24/7. 

VietPower - Đơn vị tổ chức roadshow chuyên nghiệp
VietPower – Đơn vị tổ chức roadshow chuyên nghiệp

Trên đây là bài viết về Roadshow là gì? Kế hoạch tổ chức roadshow chi tiết từ A – Z. Hy vọng rằng, những thông tin mà VietPower đã chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc tổ chức roadshow. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688