Kịch bản MC hội nghị khách hàng là phần quan trọng hỗ trợ cho MC dẫn dắt hội nghị đi đúng hướng. Mặc dù lối dẫn của các MC là khác nhau tuy nhiên đều dựa trên một khung kịch bản cố định. Vậy mẫu kịch bản MC hội nghị khách hàng như thế nào? Hãy theo dõi trong bài viết của VietPower ngay bên dưới đây nhé.
Mục lục
Kịch bản MC hội nghị khách hàng là gì?
Kịch bản MC hội nghị khách hàng là kịch bản chi tiết về lời loại, lời dẫn và các hoạt động chính mà MC phải thực hiện trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Kịch bản này sẽ gồm có những hạng mục cụ thể gồm:
- Phần chào đón khách mời
Trong phần này MC cần giới thiệu sự kiện, gửi lời chào mừng các đại biểu, khách mời cùng các đối tác. Phần giới thiệu này không cần quá dài nhưng phải thể hiện được sự chân thành.
- Giới thiệu chương trình
MC cần tóm lược các phần sẽ diễn ra trong chương trình. Mỗi phần có mục tiêu và nội dung chính như thế nào để khách mời nắm được.
- Giới thiệu diễn giả
Sau khi tóm lược về các phần trong chương trình MC cần giới thiệu các diễn giả hoặc người phát biểu và các khách mời đặc biệt.
- Điều phối các hoạt động
Tạo sự tương tác lẫn nhau giữa ban tổ chức và khách mời. Đồng thời MC cũng hướng dẫn các khác mời tham gia hỏi đáp và các phần biểu diễn nếu có trong kịch bản chương trình.
- Lời tổng kết và cảm ơn
MC cần tổng kết lại chương trình, những điểm chính và gửi những lời cảm ơn sâu sắc tới khách mời, đối tác và diễn giả. Nếu có các hoạt động sau chương trình hãy thông báo tới khách mời ngay.
Kịch bản MC giúp MC giữ được dòng cảm xúc tự nhiên. Đồng thời duy trì sự chuyên nghiệp cho sự kiện.
Mẫu kịch bản lời dẫn MC hội nghị khách hàng
1. Mở đầu cho lời dẫn hội nghị
- Xin chào mừng toàn thể các quý vị khách quý đã bớt chút thời gian tới với hội nghị khách hàng … của … ngày hôm nay.
- … MC của sự kiện … ngày hôm nay xin kính mời toàn thể khách mời ổn định chỗ ngồi để chương trình có thể bắt đầu sau ít phút nữa.
- – Để làm cho bầu không khí nóng hơn nữa và trong lúc chờ tới khi bắt đầu sự kiện. Xin mời toàn thể quý khách mời thưởng thức tiết mục …
- Xin mọi người hãy dành một tràng pháo tay thật lớn cho … của chúng ta. Xin cảm ơn … bởi màn trình diễn xuất sắc vừa rồi.
- Để mở đầu cho chương trình hội nghị ngày hôm nay, … xin được gửi tới toàn thể quý khách mời đang có mặt tại đây lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.
- Kính thưa quý vị, những ngày đầu năm là dịp để chúng ta cùng nhau tụ họp, gặp mặt để nhìn lại những thành tựu cùng những thử thách đã qua trong năm cũ. Đặc biệt là dịp này cũng là dịp để chúng ta gửi tới nhau những lời chúc năm mới thịnh vượng, an khang.
- Hôm nay, công ty … ngoài mong muốn gửi tới quý khách hàng, đối tác những lời tri ân sâu sắc còn mong muốn hai bên sẽ thắt chặt hơn nữa sự tin tưởng, tình đoàn kết giữa hai bên. Đồng thời, nhân dịp này công ty cũng muốn vinh danh những cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua. Hy vọng trong nhiều năm tới chúng ta sẽ đạt thêm được nhiều thành công hơn nữa.
2. Giới thiệu, cảm ơn khách mời
- Tới với hội nghị khách hàng của … ngày hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của …
- Đặc biệt, sự kiện còn vinh dự khi có sự có mặt của … ngày hôm nay
- Hiện giờ trên tay tôi đang là danh sách các đại lý xuất sắc của năm qua. Đồng thời cũng có tên của những khách mời may mắn đã trúng thưởng trong sự kiện hôm nay. Vâng không để quý vị phải chờ lâu nữa, chúng tôi xin được mời lên sân khấu khối đại lý xuất sắc [đọc tên trong danh sách].
- Và để tiếp tục chương trình hội nghị khách hàng ngày hôm nay, mời quý vị và các bạn hãy cùng nhau hướng mắt lên phía sân khấu để chiêm ngưỡng quá trình phát triển của doanh nghiệp từ khi thành lập tới nay.
- Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại chặng đường dài mà công ty … đã cùng với quý vị nỗ lực trong những năm vừa qua.
3. Cảm ơn khách mời
- Vâng xin cảm ơn sự theo dõi của quý vị. Ngay bây giờ đây xin mời ông/ bà:… là …. lên sân khấu phát biểu vài lời. Xin mời ông/bà.
- Xin cảm ơn lời chia sẻ chân thành của ông/ bà.
- Ngay bây giờ, ….[Tên MC] xin phép được chính thức khai mạc chương trình hội nghị khách hàng. Tôi xin được phép mời ban lãnh đạo công ty lên sân khấu cùng các khách mời để nâng ly rượu chúc mừng những thành tựu mà chúng ta đã đạt được. Xin mời quý vị.
- Bữa tiệc đã chính thức bắt đầu, xin mời quý vị khách mời chúng ta cùng nhau nhập tiệc.
- Mở đầu cho bữa tiệc ngày hôm nay là chương trình văn nghệ đặc biệt. Hãy cùng nhau chào đón … với tiết mục văn nghệ mang tên …
- Tiếp theo sẽ là màn trình diễn của ca sĩ … Giọng ca ngọt ngào của … sẽ được thể hiện trong ca khúc …
- Vâng, xin cảm ơn màn trình diễn … Ngay sau đây hoạt động được mong chờ nhất chính là phần bốc thăm trúng thưởng sẽ chính thức được bắt đầu …
4. Lời chúc và chào tạm biệt
- Sau đây ban lãnh đạo sẽ trao tặng tới khách mời tham dự hội nghị những bó hoa và những lời chúc tốt đẹp nhất.
- Kính thưa toàn thể quý vị mọi người cảm thấy bữa tiệc tối nay như thế nào, có làm quý vị cảm thấy thích thú không ạ.
- Đêm tiệc hội nghị khách hàng này là đêm tiệc tuyệt vời đáng nhớ với rất nhiều những giải thưởng có giá trị cùng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc.
- Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng phải kết thúc. Lời nói chia tay là điều mà chúng tôi không mong muốn. MC… xin được thay mặt ban lãnh đạo công ty … những lời chúc tốt đẹp nhất.
- Xin cảm ơn quý vị trong tương lai hy vọng chúng ta sẽ có thêm nhiều sự kiện đáng nhớ với nhau hơn nữa.
- ……. Xin cảm ơn tất cả các quý vị!
Các yếu tố xây dựng kịch bản MC hội nghị khách hàng
Để xây dựng nên kịch bản MC hội nghị khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất thì người dẫn chương trình cần kết hợp các yếu tố quan trọng. Việc kết hợp những yếu tố này một cách hoàn hảo giúp sự kiện diễn ra chuyên nghiệp và suôn sẻ hơn. Đồng thời thu hút được những khách mời tham gia. Một số yếu tố thường thấy khi xây dựng kịch bản MC hội nghị khách hàng gồm
1. Mục tiêu của sự kiện
- Mục đích chính mà sự kiện hướng tới: Mặc dù là hội nghị khách hàng nhưng mục đích của sự kiện này là gì? Mục đích có thể là tri ân, biết ơn tới khách hàng, đối tác. Cũng có thể là để giới thiệu tới đối tác, khách mời những đặc quyền mới về sản phẩm cho họ. Tùy vào sự kiện có mục đích là gì mà MC sẽ đưa ra phong cách dẫn dắt phù hợp.
- Đối tượng khách mời: Những người tham dự là những khách hàng, đối tác, nhân viên, … Kịch bản MC cần được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với đối tượng khách mời.
2. Cấu trúc chương trình
Xác định kỹ các phần chính sẽ xuất hiện trong sự kiện. Trong hội nghị khách hàng thường sẽ có khai mạc, phát biểu, trình bày nội dung, giao lưu hỏi đáp, trao quà và kết thúc. Khi MC tạo ra kịch bản cho mình thì cần sắp xếp sự kiện sao cho khoa học và logic nhất nhé.
Thời gian diễn ra từng phần cũng cần được đưa ra cụ thể để tránh kéo dài gây gián đoạn khi không cần thiết.
3. Ngôn ngữ và giọng điệu
Ngôn từ được sử dụng tùy thuộc vào tính chất của sự kiện để lựa chọn ngôn ngữ trang trọng, nhẹ nhàng hay thân thiện. Nếu hội nghị khách hàng yêu cầu sự sang trọng thì đương nhiên lời nói phải phù hợp. Nếu sự kiện yêu cầu sự ấm cúng thì dĩ nhiên lời nói và cách diễn đạt cần phải ấm cúng. Bạn nên điều chỉnh sao cho lời nói mạch lạc, rõ ràng không dài dòng.
4. Thông tin về khách mời và diễn giả
Trong kịch bản MC cần phải có thông tin chính xác của các khách mời hoặc diễn giả quan trọng. Việc này không chỉ đánh giá bạn là MC chuyên nghiệp mà còn thể hiện sự tôn trọng của họ dành cho bạn. Chuẩn bị những câu hỏi tương tác khéo léo giúp tạo bầu không khí thoải mái và giữ chân khách mời
5. Tính linh hoạt và xử lý tình huống
Luôn chuẩn bị sẵn phương án dự phòng cho những tình huống bất ngờ. Các tình huống bất ngờ có thể là thời gian bị kéo dài, diễn giả chưa thể có mặt,.. Chuyển tiếp mượt mà giữa các phần với nhau. Việc chuyển tiếp này giúp bạn có thể dẫn dắt chương trình một cách dễ dàng không bị ngắt quãng.
6. Kết thúc ấn tượng
Trong kịch bản MC hội nghị khách hàng luôn phải có phần tóm tắt nội dụng chính của sự kiện. Bên cạnh đó là lời cảm ơn chân thành, ngắn gọn và ấn tượng. Nếu có hãy kêu gọi hành động của khách mời, đối tác. Khoogn quên gửi thông báo và những sự kiện trong tương lai.
Trên đây là bài viết của VietPower về kịch bản MC hội nghị khách hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong những sự kiện sắp tới. Nếu cần chúng tôi tư vấn hoặc hỗ trợ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Đừng lo lắng để lại số điện thoại hoặc thông tin để VietPower tư vấn ngay hôm nay.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building. Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.