Mẫu kịch bản chương trình họp lớp ấn tượng độc đáo

Kịch bản chương trình họp lớp là hạng mục quan trọng giúp chương trình tổ chức thành công. Qua đó để lại ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm cho thành viên tham gia buổi họp lớp đó. Bạn đã biết cách xây dựng kịch bản chương trình họp lớp chưa? Hãy để VietPower giúp bạn với bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo ngay: 10 bước quy trình tổ chức họp lớp đầy đủ trọn gói

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Cách lên kịch bản chương trình họp lớp

1. Nghiên cứu thông tin để viết kịch bản chương trình họp lớp

Để viết kịch bản chương trình họp lớp, việc nghiên cứu thông tin là bước quan trọng nhất. Mục đích tổ chức họp lớp cần được xác định rõ ràng từ đầu. Điều này giúp định hình nên nội dung và hình thức của sự kiện. Đối tượng tham gia cũng đóng vai trò quan trọng, vì từ đó bạn có thể điều chỉnh nội dung phù hợp. Tỷ lệ nam/nữ, thậm chí là tình trạng sức khỏe đều ảnh hưởng đến sự tham gia buổi họp. Việc hiểu rõ sẽ giúp bạn tạo ra một chương trình hấp dẫn và mang lại giá trị cao. 

Trước khi lên kịch bản chương trình họp lớp thì cần nghiên cứu thông tin
Trước khi lên kịch bản chương trình họp lớp thì cần nghiên cứu thông tin

2. Xác định thời lượng chương trình 

Thời lượng của chương trình sẽ ảnh hưởng đến nội dung chính của kịch bản. Nếu họp lớp diễn ra trong một buổi sáng, bạn có thể tính đến các hoạt động. Ví dụ như thăm trường cũ, tri ân thầy cô và tổ chức gala,… Trong khi đó, nếu chương trình kéo dài 2 ngày 1 đêm, bạn có thể bổ sung các hoạt động khác. Chẳng hạn như team building, gala dinner, tham quan và du lịch. Việc điều chỉnh thời lượng sẽ giúp tạo ra một chương trình họp lớp trọn vẹn và thú vị. 

Tiếp theo xác định thời lượng chương trình diễn ra
Tiếp theo xác định thời lượng chương trình diễn ra

3. Phân loại kịch bản họp lớp

Công việc tiếp theo khi lên kịch bản, chính là phân loại kịch bản họp lớp. Mỗi loại kịch bản đều đóng vai trò quan trọng và đảm bảo cho sự thành công của sự kiện. Kịch bản tổng quát là trụ cột của chương trình họp lớp. Nó cung cấp hướng dẫn chi tiết về thời gian, nội dung và người chịu trách nhiệm. Kịch bản MC là cầu nối giữa khán giả và chương trình, cần được chăm chút tỉ mỉ. Cuối cùng là, kịch bản âm thanh, ánh sáng. Kịch bản này giúp đảm bảo rằng các hiệu ứng được thực hiện đúng. Qua đó tăng thêm sự hấp dẫn và chuyên nghiệp cho chương trình họp lớp. 

Tiến hành phân loại các kịch bản chương trình họp lớp
Tiến hành phân loại các kịch bản chương trình họp lớp

4. Xác định hoạt động chính   

Khi xây dựng kịch bản cho buổi họp lớp, nên xác định các hoạt động chính. Các công việc chuẩn bị bao gồm setup chuẩn bị đồ ăn, nước uống và thiết lập âm thanh, ánh sáng,… Đăng tải thông báo và gửi thiệp mời để thông báo cho thầy cô và các thành viên về sự kiện. Kịch bản buổi họp lớp cần bao gồm giới thiệu, các hoạt động giải trí như ca nhạc và trò chơi, và thời gian để các thành viên thảo luận và đưa ra ý kiến. Việc này giúp tạo ra một buổi họp lớp trọn vẹn và ý nghĩa cho mọi người tham gia.

Các hoạt động chính được đưa vào kịch bản
Các hoạt động chính được đưa vào kịch bản

5. Lưu ý khi lên kịch bản chương trình họp lớp

Khi lên kịch bản cho chương trình họp lớp, cần tuân thủ các nguyên tắc quan trọng. Bao gồm đảm bảo kết cấu 3 phần: Mở đầu, nội dung chính, kết thúc. Nội dung cần có tính logic, sắp xếp hợp lý và liền mạch để thu hút sự chú ý. Thời lượng của chương trình cần phù hợp, không quá dài để tránh làm mất hứng thú. Tuy nhiên, cũng không nên quá ngắn để không đủ truyền tải thông điệp và ý nghĩa. Điểm nhấn trong chương trình, hay “key moment”, đóng vai trò quan trọng để tạo cảm xúc khó quên cho người tham dự.

Trong quá trình lên kịch bản cần lưu ý một số thông tin
Trong quá trình lên kịch bản cần lưu ý một số thông tin

Xem thêm: Các bước lên kế hoạch tổ chức họp lớp thành công mỹ mãn

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Mẫu kịch bản chương trình họp lớp ấn tượng độc đáo

Thời gian Hạng mục Nội dung Ghi chú 
17h00 – 17h30Đón khách – Tiếp đón các thành viên, hỗ trợ checkin 

– Hướng dẫn vào khu vực tổ chức gala lunch, ổn định chỗ ngồi. 

– Đội ngũ PG phụ trách đón tiếp khách mời

– Nhạc chào mừng

– Ánh sáng bật 

17h30 – 17h40Trình chiếu video Trình chiếu video clip về lớp hoặc 01 tiết mục văn nghệ mở màn– Âm thanh video hoặc tiết mục văn nghệ 

–  Đèn off để hướng về sân khấu 

17h40 – 17h50Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu–  MC chương trình chào mừng quan khách, giới thiệu đại diện Ban tổ chức, ban liên lạc lớp.

–  Đại diện Ban tổ chức phát biểu khai mạc, nêu ý nghĩa và mục đích của buổi họp lớp.

– Giới thiệu đại diện các thầy cô giáo tham dự 

MC: Kính thưa các thầy cô giáo! Kính thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta rất vui mừng được hội tụ về đây để kỷ niệm … năm ra trường. Đồng thời ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ thời học sinh. Thay mặt Ban tổ chức, xin trân trọng gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo đã đến dự buổi họp mặt hôm nay. Xin trân trọng cảm ơn các bạn đồng niên đã dành thời gian quý báu để tham dự, góp phần tạo nên một buổi họp lớp ý nghĩa và đáng nhớ. Buổi họp lớp hôm nay là dịp để chúng ta ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ của thời học sinh, để tri ân quý thầy cô giáo đã dìu dắt chúng ta nên người, và để vun đắp thêm tình bạn gắn bó, keo sơn. 

– MC giới thiệu chương trình

– Ánh sáng bật 

– Âm thanh sôi động khi giới thiệu đại biểu

17h50 – 17h55Đại diện lớp phát biểu – Thành viên ban cán bộ lớp tiến hành phát biểu.
MC:   Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo! Kính thưa toàn thể các bạn đồng niên! Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời bạn …, đại diện lớp … lên đọc diễn văn kỷ niệm … năm thành lập lớp. Xin trân trọng cảm ơn lời phát biểu đầy cảm xúc của bạn ….
– Nhận sự hỗ trợ đưa mic cho người phát biểu

– Ánh sáng tập trung vào người phát biểu 

– Nhạc khi đại biểu bước lên sân khấu

17h55 – 18h00Giao lưu, thầy cô và các bạn phát biểu – Ban cán bộ lớp giao lưu với các thành viên trong lớp và thầy cô

MC: Tiếp theo chương trình, là phần giao lưu đặc biệt dành cho quý thầy cô và các bạn đồng niên. Xin trân trọng kính mời quý thầy cô giáo lên phát biểu cảm nghĩ và chia sẻ với lớp …. Sau đây, xin trân trọng kính mời các bạn đồng niên lên chia sẻ… 

– Nhận sự hỗ trợ đưa mic cho người phát biểu

– Ánh sáng tập trung vào người phát biểu 

– Nhạc khi đại biểu bước lên sân khấu

18h30 – 18h10Đại diện lớp tặng quà – Ban bán bộ lớp tiến hành tặng quà cho thành viên và thầy cô

MC: Tiếp theo chương trình, là phần vô cùng ý nghĩa của buổi họp lớp hôm nay. Đó là phần đại diện lớp … lên tặng quà cho quý thầy cô giáo. Xin trân trọng kính mời bạn …, đại diện lớp … lên sân khấu để thực hiện nghi thức trao quà lưu niệm.

– PG chuẩn bị quà và đứng hai bên cánh gà

– Nhạc trao quà 

– Ánh sáng bật 

18h10 – 19h00Khai tiệc Nghi thức khai tiệc:

–  Đại diện ban cán bộ lớp lên khui champagne khai tiệc

– Mọi người cùng nâng ly chúc mừng

–  Thưởng thức tiệc

MC: Buổi họp lớp hôm nay đã diễn ra vô cùng ý nghĩa và đầy ắp những kỷ niệm đẹp. Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời đại diện Ban liên lạc lớp … lên sân khấu để thực hiện nghi thức khai tiệc.  Và bây giờ, xin mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các bạn cùng nâng ly chúc mừng cho buổi họp lớp thành công tốt đẹp. Và cho tình bạn của chúng ta luôn bền chặt và gắn bó! Xin mời quý vị cùng thưởng thức tiệc! 

– PG chuẩn bị dụng cụ khai tiệc 

– Âm nhạc sôi động

– Ánh sáng mở

– Pháo sáng 

19h00 – 19h15Tiết mục văn nghệ – Tiết mục văn nghệ từ nội bộ

MC: Để không khí buổi họp lớp thêm sôi động và gắn kết. Xin trân trọng kính mời các bạn thưởng thức tiết mục văn nghệ do thành viên trong lớp … biểu diễn. Xin trân trọng giới thiệu tiết mục đầu tiên mang tên …, do bạn … thể hiện

– Nhạc theo tiết mục 
19h15 – 19h30Gameshow– Game show sân khấu

MC: Chào mừng quý vị đến với chương trình Game show sân khấu của buổi họp lớp … hôm nay!  Hôm nay, chương trình của chúng ta sẽ mang đến … trò chơi thú vị với … đội chơi tham gia tranh tài. 

19h30 – 20h00Chia sẻ của các thành viên về cuộc sống hiện tại– Các thành viên chia sẻ về bản thân trong quãng thời gian ra trường cho đến hiện tại. 

MC: Tiếp theo chương trình, là phần vô cùng ý nghĩa của buổi họp lớp hôm nay. Đó là phần chia sẻ của các thành viên về bản thân trong quãng thời gian ra trường cho đến hiện tại. 

20h00 – 20h30Giao lưu văn nghệ – Chương trình karaoke, văn nghệ cây nhà lá vườn của các thành viên

MC: Buổi họp lớp hôm nay đã diễn ra vô cùng ý nghĩa và đầy ắp những kỷ niệm đẹp. Tiếp theo là chương trình karaoke, văn nghệ cây nhà lá vườn do chính các thành viên trong lớp …  

20h30 – 21h00Bế mạc chương trình– Chụp ảnh, kết thúc chương trình

MC: Buổi họp lớp hôm nay đã diễn ra vô cùng ý nghĩa và đầy ắp những kỷ niệm đẹp.  Để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ này, xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các bạn cùng nhau chụp ảnh lưu niệm. Buổi họp lớp đã kết thúc, nhưng những kỷ niệm đẹp sẽ mãi mãi lưu giữ trong trái tim mỗi chúng ta. Chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các bạn luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

– MC

– Lễ tân

– Media chụp ảnh 

Mẫu kịch bản chương trình họp lớp chi tiết
Mẫu kịch bản chương trình họp lớp chi tiết

Tham khảo: Top 10 ý tưởng tổ chức họp lớp bá cháy 2024

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

VietPower – Đơn vị tổ chức họp lớp chuyên nghiệp

VietPower là đơn vị tổ chức họp lớp chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu Việt Nam.Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sự kiện, chúng tôi đã tổ chức thành công cho nhiều khách hàng. Tại VietPower luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng nhất. Nhờ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng từ A đến Z. 

Dịch vụ tổ chức họp lớp của VietPower bao gồm: 

  • VietPower sẽ tư vấn cho khách hàng về địa điểm, thời gian, chương trình, ngân sách,..
  • Tìm kiếm địa điểm phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng
  • Xây dựng kịch bản chương trình họp lớp ấn tượng và độc đáo nhất
  • Thiết kế và thi công ấn phẩm như backdrop, banner, hashtag theo yêu cầu 
  • Cho thuê trang thiết bị âm thanh ánh sáng, sân khấu,… 
  • Cung cấp nhân sự sự kiện (MC, vũ đoàn, nhóm nhảy, nhân sự kỹ thuật,…)
  • Cung cấp dịch vụ quay phim chụp ảnh sự kiện 

Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những buổi họp lớp hoàn hào nhất. 

Trên đây là mẫu kịch bản chương trình họp lớp độc đáo mà VietPower chia sẻ đến bạn. Hy vọng với thông tin trên sẽ đem đến cho bạn những góc nhìn cụ thể về buổi họp lớp. Qua đó, chuẩn bị tốt cho chương trình họp lớp của mình và để lại ấn tượng sâu sắc. nếu bạn đang có ý tưởng tổ chức họp lớp mà chưa tìm được đơn vị uy tín. Đừng ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết. 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Google News của Việt Power

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688