Mẫu kịch bản tổ chức Trung thu, kèm lời dẫn hay nhất 2024

Kịch bản tổ chức trung thu là yếu tố giúp chương trình trung thu được diễn ra thành công và chuyên nghiệp hơn. Nếu như bạn chưa có kịch bản hay cho ngày trung thu tới đây. Hãy cùng VietPower tham khảo bài viết về Kịch bản chương trình Trung thu, kèm lời dẫn hay nhất. Tìm hiểu ở dưới đây nhé!

Xem ngay:  Tổ chức Trung thu: Ý tưởng, kế hoạch tổ chức cho thiếu nhi

Kịch bản tổ chức Trung thu cần các yếu tố nào?

Để có một kịch bản tổ chức trung thu chuyên nghiệp và thành công. Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng và kết hợp nhiều yếu tố để tạo ra một kịch bản trung thu đặc sắc. Dưới đây là một vài yếu tố cần thiết để bạn cân nhắc khi xây dựng kịch bản tổ chức trung thu:

1. Xác định mục tiêu, đối tượng 

Trước khi lên kịch bản chính thức, bạn cần xác định mục tiêu khi tổ chức trung thu. Mục tiêu chương trình sẽ mong muốn bạn truyền tải thông điệp gì qua chương trình trung thu này? Tạo không khí vui tươi, gắn kết mọi người. Hay muốn cho các bạn nhỏ biết về truyền thống văn hóa trung thu. Bên cạnh đó, xác định đối tượng cũng rất cần thiết. Vì nó là yếu tố chính để bạn lựa chọn những hoạt động, nội dung chương trình phù hợp với lứa tuổi.

Xác định mục tiêu, đối tượng
Xác định mục tiêu, đối tượng

2. Lựa chọn chủ đề 

Tiếp theo, sau khi đã xác định xong mục tiêu và đối tượng cho chương trình. Bạn cần tiến hành lựa chọn chủ đề cho chương trình trung thu, sao cho phù hợp, gần gũi và thu hút đến đối tượng tham gia sự kiện. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên lồng ghép những yếu tố giá trị truyền thống, văn hóa hay đoàn kết vào chương trình trung thu. 

Hơn hết, đừng quên những chủ đề mang tính sáng tạo, độc đáo có những điểm nhấn khác biệt so với những chương trình sự kiện khác. Ví dụ như chủ đề “Trung thu khám phá cung trăng” cũng là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Đây sẽ là chủ đề có nhiều ý tưởng, concept để bạn tạo nên một chương trình trung thu ấn tượng.

Gợi ý: 10+ Ý tưởng trang trí Trung thu độc đáo, sáng tạo

3. Xác định thời gian, địa điểm tổ chức

Về thời gian tổ chức, thông thường sẽ diễn ra vào ngày rằm tháng 8 âm lịch. Tuy nhiên, bạn có thể tổ chức trước đó 1 tuần để giúp mọi người có thời gian sắp xếp và trải nghiệm được nhiều chương trình thú vị khác nhau. Còn về địa điểm, bạn sẽ phải đảm bảo không gian rộng rãi, đủ chỗ cho quy mô khách mời của mình. Hơn hết cũng cần phải an toàn, thuận tiện cho việc di chuyển. Một vài địa điểm mà bạn có tham khảo như hội trường, trung tâm tổ chức sự kiện, công viên,… hay trường học.

Xác định thời gian, địa điểm tổ chức
Xác định thời gian, địa điểm tổ chức

Tham khảo:  Top 10 địa điểm chơi Trung Thu tại Hà Nội vui nhộn hấp dẫn

4. Chuẩn bị nội dung chương trình

Chuẩn bị nội dung chương trình là yếu tố cần thiết và quan trọng trong khâu xây dựng kịch bản trung thu. Nội dung chính sẽ gồm có 3 phần chính mở đầu chương trình, chào đón khách mời. Phần chính gồm các hoạt động của chương trình trung thu. Ví dụ như tiết mục văn nghệ, trò chơi,… hay các hoạt động trải nghiệm. Cuối cùng là phần kết chương tình với trao quà và chúc mừng.

5. Nhân vật trong chương trình

Tiếp đến, bạn cần chuẩn bị các nhân vật trong chương trình sao cho chuyên nghiệp nhất. Bao gồm:

  • MC: Người dẫn chương trình năng động, giao tiếp tốt, có khiếu hài hước và biết làm khách mời thu hút vào chương trình.
  • Nhân vật trong ngày trung thu: Chị Hằng, chú Cuội hay thỏ ngọc.
  • Khách mời: Có thể mời ca sĩ, hãy KOL có tầm ảnh hưởng tới dự chương trình trung thu.
Nhân vật trong chương trình
Nhân vật trong chương trình

6. Chuẩn bị các thiết bị sự kiện

Để tổ chức và xây dựng kịch bản chương trình trung thu kỹ lưỡng. Bạn cần chuẩn bị và check list các thiết bị sự kiện chu đáo. Như các đồ trang trí chương trình trung thu, đèn lồng, băng rôn, chất liệu liên quan đến trung thu. Hay hệ thống âm thanh ánh sáng, hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt cuốn hút. Điều này sẽ tạo được hiệu ứng không khí vui tươi trong ngày này.

7. Đảm bảo an toàn

Cuối cùng, yếu tố đảm bảo an toàn cũng là lưu ý quan trọng trong kịch bản tổ chức chương trình trung thu. Hãy đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh và công tác phòng cháy chữa cháy kịp thời vì bạn không biết có những sự cố bất ngờ nào có thể xảy ra. Bên cạnh đó, hãy kiểm soát số lượng người tham gia để tránh tình trạng quá đông, gây mất an toàn.

Đảm bảo an toàn
Đảm bảo an toàn

Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Trung thu 

Dưới đây là mẫu kịch bản tổ chức chương trình trung thu chi tiết và dễ hiểu nhất mà VietPower muốn gửi đến bạn:

STTThời lượng chương trìnhHạng mụcChi tiếtPhụ trách
160 phútĐón kháchĐón khách mời đến checkin chụp ảnh và chỉ dẫn, ổn định chỗ ngồi.Lễ tân
Các bạn nhỏ sẽ được xem nặn tò hè hoặc vặn bóng bay (Được nhận quà)Các nghệ nhân
Tiết mục múa lân trung thu mở màn.Đoàn múa lân
2~ 10 phútKhai mạc chương trìnhKhai mạc chương trình, giới thiệu các đại biểu có mặt tham dự chương trình trung thu.MC chương trình
Đại diện trong đoàn đại biểu hoặc trưởng BTC lên sân khấu phát biểu.Đại diện phát biểu
345 phútVăn nghệ chào mừng và tiết mục nghệ thuậtKể chuyện sự tích trung thu chú Cuội và chị Hằng.Nhân vật chị Hằng và chú Cuội
Tiết mục diễn hề + xiếc khỉ vui nhộn.Chú hề và đoàn diễn xiếc
Tiết mục biểu diễn bong bóng khổng lồ cùng màn ảo thuật ấn tượng.Ảo thuật gia
Tiết mục văn nghệ nội bộ (Nếu có)Khách mời
445 phútPhá cỗMúa lân sư rồng trước giờ phá cỗ trung thu.Đoàn múa lân
Phá cỗ trung thu, liên hoan bánh kẹo ngọtKhách mời
Tổ chức mini game cho các bạn nhỏ trên sân khấuMC chương trình
5~ 10 phútBế mạcBế mạc chương trình trung thuMC chương trình
Chụp ảnh kỷ niệm
Tặng quà cho các bạn nhỏ
Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Trung thu
Mẫu kịch bản tổ chức chương trình Trung thu

Xem thêm: 20 mẫu background Trung thu đẹp ý nghĩa nhất 2024

Lời dẫn chương trình Trung thu hấp dẫn 

Nếu bạn còn đang loay hoay không biết viết lời dẫn chương trình trung thu sao cho hấp dẫn. Đừng lo lắng, hãy tham khảo lời dẫn chi tiết nhất của VietPower ở dưới đây:

Hạng mục chínhLời dẫn chương trình Trung thu
Ổn định chỗ ngồi, vị tríMC chương trình ổn định khách mời để chuẩn bị chuẩn bị bắt đầu chương trình Trung thu.
Tiết mục trình diễn văn nghệ– Chỉ ít phút nữa thôi chương trình “Vui tết Trung thu – Xem hội trăng rằm” sẽ diễn ra trong ít phút nữa. Kính mời tất cả mọi người nhanh chóng ổn định chỗ ngồi và hướng mắt lên sân khấu.

– Xin trân trọng kính mời toàn thể quý vị đã có mặt tại đây ngày hôm nay. Hãy tận hưởng màn trình diễn mở màn cho chương trình “Vui tết Trung thu – Xem hội trăng rằm” đến từ [Tên vũ đoàn biểu diễn].

Khai mạc (Tuyên bố lý do tổ chức, giới thiệu các đại biểu)– Chào mừng toàn thể quý vị khách quý, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em thiếu nhi đến với chương trình “Vui tết Trung thu – Xem hội trăng rằm” ngày hôm nay.

– Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi thân mến!

– Mỗi năm khi mùa thu gõ cửa, các em thiếu nhi lại được có dịp ngóng chờ, háo hức đón tết Trung thu đoàn viện rộn ràng.

– Với mong muốn tạo ra những trải nghiệm thú vị, một sân chơi giao lưu cho các bạn nhỏ. [Tên đơn vị tổ chức chương trình] đã quyết định tổ chức chương trình Trung thu mang chủ đề “Vui tết Trung thu – Xem hội trăng rằm”. Đây giống như một món quà đặc biệt và bất ngờ dành cho các em thiếu nhi.

– Hy vọng rằng, các bạn nhỏ sẽ luôn ngoan ngoãn, khỏe mạnh, học giỏi và vâng lời bố mẹ. Hơn hết, hãy luôn tỏa sáng như ánh trăng rằm mang theo hoài bão và theo đuổi ước mơ của bản thân.

– Đến tham dự chương trình “Vui tết Trung thu – Xem hội trăng rằm” ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu các vị khách mời đặc biệt gồm:

 +) Ông/Bà [Họ tên], [Chức vụ và đơn vị công tác]

 +) Ông/Bà [Họ tên], [Chức vụ và đơn vị công tác]

– Bên cạnh đó, đến với ngày hôm nay còn có sự góp mặt của các vị phụ huynh cùng các em thiếu nhi đáng yêu trong buổi tối chương trình Trung thu này.

– Một lần nữa, xin được gửi tới tất cả mọi người một tràng pháo tay nhiệt liệt chào mừng.

Ban đại diện phát biểu– Vinh dự cho chương trình “Vui tết Trung thu – Xem hội trăng rằm” ngày hôm nay. Chúng ta còn được Ông/Bà [Họ tên], [Chức vụ và đơn vị công tác] có một vài đôi lời chia sẻ, phát biểu. Xin trân trọng kính mời ông/bà.

– Lời phát biểu của ban đại diện phát biểu gửi đến chương trình Trung thu.

Các tiết mục trình diễn văn nghệ– Tiếp nối sự yêu quý, quan tâm của ban đại diện và [Tên đơn vị tổ chức chương trình]. Kính mời toàn thể mọi người cùng hướng lên sân khấu. Những tiết mục trình diễn văn nghệ sẽ được bắt đầu trong một ít phút nữa.

– Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều món quà hấp dẫn đang chờ các em thiếu nhi trong cuối buổi tối ngày hôm nay. Chính vì vậy, hãy giữ vững năng lượng và chuẩn bị sẵn sàng cùng anh/chị [Tên MC] khám phá chưa nào?

– Tiết mục biểu diễn đầu tiên: Hát tốp ca “Chiếc đèn ông sao”.

– Tiết mục biểu diễn thứ 2: Đơn ca đến từ ca sĩ nhí [Họ tên] trình bày bài hát “Ông trăng xuống chơi”.

– Tiết mục biểu diễn thứ 3: Tiết mục nhảy flashmob từ nhóm nhảy Ánh trăng trẻ thơ.

– Tiết mục biểu diễn thứ 4: Và để kết thúc cho các tiết mục trình diễn ngày hôm nay. Chúng ta cùng thưởng thức nhạc kịch với liên khúc “Ông trăng miệng cười – Ông trăng xuống chơi – Rước đèn trung thu”.

– Để khép lại trọn vẹn, hãy cùng xem trọn màn trình diễn múa lân đặc sắc từ [Tên đoàn múa lân] nhé!

Màn trình diễn ảo thuậtĐừng vội rời mắt khỏi sân khấu ngày hôm nay. Vì các bạn nhỏ sẽ được chiêm ngưỡng những màn ảo thuật đầy ấn tượng và hút mắt đến từ ảo thuật gia [Họ tên].
Mini game 1: Gom bóng của bố mẹ– Để thay đổi không khí và kích thích sự vận động. Hãy đến với mini game đầu tiên mang tên “Gom bóng cùng bố mẹ”.

– Mỗi đội tham gia trò chơi sẽ gồm 2 phụ huynh và 2, 3 bạn nhỏ.

– Nhiệm vụ của các bé là thổi bóng còn bố mẹ sẽ phải thắt nút buộc bóng.

– Sau đó, 1 lớn 1 nhỏ sẽ gom bóng mang về rổ đựng bóng của mình.

– Lưu ý rằng người mang bóng về không được dùng tay hoặc miệng để mang bóng về rổ.

– Quản trò sẽ tính điểm dựa trên số bóng được mang về trong rổ đựng.

– Trò chơi sẽ kết thúc khi bài nhạc “Ông trăng ông sao” phát hết giai điệu.

Mini game 2: Giành chỗ lên cung trăng– Mini game thứ 2 của chương trình sẽ có tên “Giành chỗ lên cung trăng”.

– Ban tổ chức đã sắp xếp sẵn 10 chiếc ghế thành vòng tròn.

– Sẽ có 11 bạn nhỏ sẽ tham gia vào trò chơi.

– Nhạc sẽ phát, khi dừng các bạn nhỏ cần nhanh chân, tinh mắt ngồi vào ghế trống.

– Nếu bạn nhỏ không ngồi được chiếc ghế nào sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

– Bạn nhỏ nào duy nhất ngồi lại ở chiếc ghế cuối cùng sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ chị Hằng và chú Cuội.

Trao quà tặng Trung thu– Sau đây, mời tất cả các em thiếu nhi tiến về khu vực sân khấu để nhận những phần quà hấp dẫn từ chương trình ngày hôm nay.

– Tiếp đến, các bạn hãy cười thật tươi để chụp ảnh lưu niệm cùng nhau nhé!

Bế mạc chương trình Trung thu– Ôi thời gian trôi qua thật nhanh, sau khi phá cỗ cũng là lúc chúng ta phải nói lời tạm biệt nhau rồi.

– Trân thành cảm ơn tất cả mọi người đã có mặt tại chương trình “Vui tết Trung thu – Xem hội trăng rằm”.

– Chúc các em thiếu nhi sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc, có nhiều sức khỏe và chăm ngoan, học giỏi. Chúc các em sẽ đón một mùa Trung thu đầm ấm và trọn vẹn bên gia đình của mình.

– Xin chào và hẹn gặp lại tất cả mọi người trong các chương trình sự kiện Trung thu năm sau.

Lời dẫn chương trình Trung thu hấp dẫn
Lời dẫn chương trình Trung thu hấp dẫn

Bài viết liên quan:

Trên đây là bài viết về Kịch bản chương trình Trung thu, kèm lời dẫn hay nhất được VietPower tổng hợp và gửi đến bạn. Hy vọng rằng với những thông tin, kiến thức ở trên đã giúp bạn tham khảo thêm mẫu kịch bản, lời dẫn hay cho chương trình Trung thu. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu của mình theo dõi bài viết này đến đây. Chúc bạn có một ngày mới vui vẻ và an lành.

Nếu như bạn đang muốn tìm một đơn vị tổ chức sự kiện, team building chuyên nghiệp. Hãy nhấc máy và liên hệ với VietPower theo thông tin ở dưới đây. Chúng tôi luôn sẵn sàng, hỗ trợ cho bạn 24/7 miễn phí.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Google News của Việt Power

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688