Kịch bản quốc tế thiếu nhi đóng vai trò quan trọng giúp chương trình diễn ra suôn sẻ. Đồng thời giúp truyền tải được những giá trị đến đúng với đối tượng tham dự. Bên cạnh đó giúp cho người làm sự kiện dễ dàng kiểm soát các hoạt động diễn ra. Nếu bạn đang muốn tổ chức ngày vui cho các em mà chưa biết cách triển khai. Hãy tham khảo ngay mẫu kịch bản quốc tế thiếu nhi mà VietPower chia sẻ dưới đây nhé!
Tham khảo ngay: Tổ chức lễ quốc tế thiếu nhi: Kịch bản và các hoạt động bổ ích
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
Các bước xây dựng kịch bản quốc tế thiếu nhi
1. Xác định độ tuổi tham gia chương trình
Việc này cần thực hiện đầu tiên khi tiến hành xây dựng kịch bản quốc tế thiếu nhi. Bằng cách lên danh sách cụ thể các em thiếu nhi tham dự chương trình theo các độ tuổi. Bạn có thể an tâm phần nào trong quá trình tổ chức. Đồng thời dễ dàng trong quá trình lựa chọn các món quà và ý tưởng tổ chức phù hợp. Thông thường, chương trình này tổ chức chủ yếu cho các bé thiếu nhi dưới 10 tuổi. Nên bạn có thể kết hợp với các trò chơi và hoạt động dân gian vào chương trình. Qua đó sẽ tăng tính hấp dẫn cho sự kiện và thu hút được nhiều em thiếu nhi tham gia.
2. Dự trù kinh phí tổ chức
Tổ chức một chương trình sự kiện bất kỳ thì không thể bỏ qua vấn đề kinh phí. Hãy dự trù kinh phí tổ chức hợp lý nhất để tạo nên chương trình ý nghĩa cho các bé. Bạn phải lên danh sách các hạng mục cần chi tiêu và ước lượng chi tiết nhất. Qua đó, sẽ giúp bạn nắm bắt kinh phí tổ chức quốc tế thiếu nhi. Để không xảy ra trường hợp kinh phí tổ chức quá ít dẫn đến chương trình sơ sài, thiếu hấp dẫn. Bên cạnh đó, nếu bạn dự trù kinh phí quá nhiều lại gây lãng phí cho đơn vị tổ chức.
3. Lựa chọn địa điểm tổ chức
Địa điểm đóng vai trò vô cùng quan trọng khi tiến hành lên kịch bản quốc tế thiếu nhi. Đối với các bé ở địa phương thì có thể tổ chức tại nhà văn hoá thôn, phường, xã,… Điều này tạo sự kiện lợi cho các bé và tiết kiệm khoản chi phí thuê địa điểm. Còn đối với các trường học có thể tổ chức tại trường cũng giúp tiết kiệm chi phí. Còn đối với các cơ quan, doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn địa điểm gần nhất để tạo sự thuận lợi.
4. Chuẩn bị cho sự kiện
Sau khi hoàn thành 3 bước trên thì tiến hành bắt tay vào việc chuẩn bị. Có rất nhiều hạng mục công việc cần được thực hiện. Như việc thiết kế và thi công backdrop để tạo nên sân khấu thu hút mọi người. Tiếp theo là cần có nhân sự sự kiện như MC, chú hề, nghệ sĩ biểu diễn,… Không thể thiếu đi phần tiệc và quà tặng cho các bé. Bạn nên phân công công việc rõ ràng cho mọi người để cùng nhau chuẩn bị.
Bạn có biết: Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày quốc tế thiếu nhi 1/6?
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mẫu kịch bản quốc tế thiếu nhi hấp dẫn
Quốc tế Thiếu nhi là sự kiện đặc biệt dành cho trẻ em trong năm. Đây là thời điểm các em được vui chơi và đón nhận lời chúc, nhận món quà. Và để ngày thêm hấp dẫn thì không gì hơn bằng chương trình sự kiện độc đáo dành tặng cho các em thiếu nhi. Thực hiện được điều này thì cần kịch bản quốc tế thiếu nhi thật hấp dẫn:
Thời gian | Nội dung | Chi tiết |
15h30-16h00 | Setup các hạng mục thiết bị còn lại | – Tiến hành bố trí các hạng mục còn lại, trang trí khu vực sân khấu, khu vực trò chơi. – Tập trung nhân sự trước giờ diễn ra 15 phút. – Hoàn tất việc test âm thanh, ánh sáng,.. |
16h00-16h30 | MC có mặt | – MC có mặt để tiến hành trao đổi và thống nhất về nội dung kịch bản quốc tế thiếu nhi. Đồng thời tiến hành thay đổi trang phục. |
16h30-16h50 | Kiểm tra tổng thể các hạng mục | – Kiểm tra lại các hạng mục thật chi tiết một lần cuối để đảm bảo mọi thứ hoạt động tốt. |
16h50 -17h00 | Đón các em thiếu nhi | Nhân sự được phân công đón các em thiếu nhi vào khu vực sân khấu. Đồng thời hướng dẫn khu vực cho phụ huynh ngồi. Còn các em thiếu nhi tự do tham gia các trò chơi. |
17h00-17h45 | Bắt đầu trò chơi sân khấu | MC sẽ hoạt náo bầu không khí và kêu gọi các em tham tham vào các trò chơi được bố trí sẵn. |
17h45-18h00 | Đón khách và ổn định chỗ ngồi | MC voice of để tập trung các em thiếu nhi ổn định chỗ ngồi để tiến hành tổ chức. |
18h00-18h10 | Khai mạc chương trình | – MC lên sân khấu khai mạc chương trình và giới thiệu về nội dung chương trình. – Kèm theo đó là tiết mục văn nghệ chào mừng. |
18H10-18H20 | Văn nghệ từ các bé thiếu nhi | Tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi chuẩn bị. |
18h20-18h30 | Múa lân | Đội ngũ múa lân sẵn sàng trình diễn trên sân khấu và xuống sân khấu giao lưu với các em. |
18h30-18h40 | Tương tác cùng các bé | MC linh động tương tác với các em thiếu nhi. Nên chọn em năng động, xung phong lên sân khấu. Và tiến hành hỏi các câu hỏi đơn giản như: + Tên, tuổi, học lớp mấy… + Thích nhất trò chơi gì, ca hát,… + Em có biết hôm nay là ngày gì không? + Hôm nay tham gia cùng với ai,… |
18h40-18h50 | Văn nghệ các bé thiếu nhi | MC giới thiệu tiết mục văn nghệ. |
18h50-19h05 | Ảo thuật gia | Tiết mục ảo thuật do BTC chuẩn bị |
19h05-19h15 | Tương tác cùng các bé | MC lại mời vài em lên sân khấu để trao đổi và tặng quà. |
19h15-19h30 | Xiếc thú | Tiết mục xiếc thú từ những chú chó đáng yêu được huấn luyện sẽ trình diễn. |
19h30-19h55 | Trò chơi sân khấu | Trò chơi do MC điều phối và tặng quà cho các em. |
19h55-20h00 | Kết thúc chương trình | – MC gửi lời chào đến các em thiếu nhi và phụ huynh – Đưa ra lời chúc đến toàn thể các em có mặt trong chương trình. – Thay mặt BTC gửi lời cảm ơn và lời chào đến toàn thể mọi người có mặt và tham dự sự kiện này. |
Xem thêm: 40+ lời chúc quốc tế thiếu nhi 1/6 hay ý nghĩa
Mẫu lời dẫn chương trình quốc tế thiếu nhi
Dưới đây VietPower chia sẻ mẫu lời dẫn chương tình quốc tế thiếu nhi. Các bạn có thể theo dõi và tham khảo:
1. Phần mở đầu
Kính thưa quý vị đại biểu, thầy cô, quý phụ huynh và các em thiếu nhi thân mến!
Hòa chung trong không khí rộn ràng, náo nhiệt của những ngày đầu hè, tiếng ve râm ran hòa cùng tiếng cười giòn tan của trẻ thơ. Chúng ta lại cùng nhau hướng đến ngày lễ Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đầy ý nghĩa. Đây là dịp để chúng ta tôn vinh những thiên thần nhỏ bé, những mầm non tương lai của đất nước. Đồng thời là dịp để các em được vui chơi, giải trí sau một năm học tập miệt mài.
Hôm nay, trường mầm non… hân hoan tổ chức chương trình “…..”. Với mong muốn mang đến cho các em một ngày hội thật vui tươi, bổ ích và đáng nhớ. uổi lễ vinh dự có sự tham dự của quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, quý phụ huynh và hơn… em học sinh thân yêu của nhà trường.
Về phía Ban Giám hiệu nhà trường:
- [Họ tên] – Chức vụ
- [Họ tên] – Chức vụ
- [Họ tên] – Chức vụ
Về phía đại diện địa phương:
- [Họ tên] – Chức vụ
Về phía Ban đại diện cha mẹ học sinh:
[Họ tên] – Chức vụ
Xin nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của quý vị đại biểu, quý vị khách quý và toàn thể các em thiếu nhi!
2. Phần nội dung
Kính thưa quý đại biểu, quý quan khách!
Lời đầu tiên, xin thay mặt nhà trường trân trọng cảm ơn sự hiện diện của quý vị đại biểu, quý quan khách đã đến dự buổi lễ ngày hôm nay. Buổi lễ hôm nay được tổ chức nhằm tôn vinh và tri ân các em thiếu nhi. Đồng thời, đây cũng là dịp để các em được vui chơi, giao lưu và tham gia vào các hoạt động.
Xin kính chúc quý vị đại biểu luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc. Chúc các em thiếu nhi luôn ngoan ngoãn, học giỏi, chăm chỉ và là niềm tự hào của gia đình và xã hội. Để tiếp nối chương trình, xin trân trọng kính mời…. có đôi lời phát biểu.
3. Văn nghệ và trao quà
Xin chân thành cảm ơn những lời phát biểu rất tâm huyết từ …. Tiếp tục chương trình, sẽ là các tiết mục văn nghệ đến từ các bé thiếu nhi của…. Kính mời toàn thể quý vị cùng thưởng thức và cổ vũ cho các em thiếu nhi!
Xin cảm ơn các con trong đội văn nghệ đã mang đến những tiết mục vô cùng thú vị và đáng yêu để góp vui cho chương trình hôm nay. Và để tiếp tục chương trình ngày hôm nay, sẽ là phần mà các em nhỏ vô cùng háo hức và chờ đón. Xin được trân trọng kính mời:
- Thầy (cô): …. đại diện lãnh đạo nhà trường.
- Đồng chí: …. đại diện lãnh đạo địa phương.
- Cô (chú): …. đại diện hội phụ huynh học sinh Cùng tiến lên sân khấu để trao quà cho các con. Kính mời các cô giáo của chúng ta hỗ trợ để giữ các bé trật tự, thuận tiện cho việc nhận quà.
4. Bế mạc, kết thúc chương trình
Kính thưa quý vị,
Chương trình ngày hôm nay đã đi đến hồi kết. Chúng ta đã cùng nhau trải qua những khoảnh khắc đầy ý nghĩa. Thay mặt BTC tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả các bé, quý phụ huynh và các thầy cô giáo đã tham gia chương trình hôm nay. Cảm ơn tất cả chúng ta đã cùng nhau tạo nên một ngày Tết thiếu nhi thật ý nghĩa. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn sự hiện diện đông đủ của toàn thể quý vị. Xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại.
Có thể bạn sẽ cần: Top 10 mẫu background quốc tế thiếu nhi ấn tượng
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Trên đây là kịch kịch bản quốc tế thiếu nhi mà VietPower chia sẻ đến với mọi người. Bạn có thể dựa vào đó để lên kịch bản phù hợp với chương trình của riêng mình. Qua đó, góp phần làm cho chương trình quốc tế thiếu nhi thành công tốt đẹp. Nếu bạn có nhu cầu tổ chức quốc tế thiếu nhi, liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building. Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.