Top 40 trò chơi tập thể vui nhộn hài hước nhất 2024

Trò chơi tập thể mang lại bầu không khí vui nhộn và sôi động cho người tham gia. Được áp dụng vào nhiều hoạt động, chương trình sự kiện có quy mô khác nhau. Qua đó giúp thôi thúc những ngọn lựa trong tim của các thành viên, làm tăng hiệu quả chương trình. Qua bài viết, VietPower gợi ý các trò chơi tập thể vui nhộn hài hước nhất. 

popup team building

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Các trò chơi tập thể đơn giản 

1. Tôi cần, tôi cần 

Đạo cụ: Không cần đạo cụ 

Cách chơi: Quản trò sẽ mời 7 – 10 người tham gia từng lượt chơi. Nhiệm vụ của người chơi là tìm kiếm món đồ theo yêu cầu của quản trò. Yêu cầu chỉ tìm kiếm trong khu vực diễn ra trò chơi này. Ví dụ: quản trò đưa ra yêu cầu tìm một bạn nữ tóc dài ngang vai. Thì tất cả thành viên phải đi tìm và dẫn bạn nữ đó về khu vực quản trò đang đứng. Thành viên nào tìm đúng và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng trong trò chơi tập thể này. 

Mục đích: Tạo sân chơi thú vị và bổ ích, giúp mọi người kết nối và tương tác với nhau. Bằng cách tìm kiếm đồ vật giúp rèn luyện sự nhanh nhẹn và linh hoạt của từng người.

Đây là trò chơi tập thể đơn giản nhất
Đây là trò chơi tập thể đơn giản nhất

2. Thấu hiểu đồng đội

Đạo cụ: Tranh ảnh, Slide trình chiếu 

Cách chơi: Chia người chơi thành các đội số lượng thành viên từ 4 đến 8 người/đội. Và từng cặp trong mỗi đội sẽ lần lượt tham gia trò chơi. Một người sẽ xem hình ảnh và tiến hành mô tả bằng ngôn ngữ cơ thể. Người còn lại dựa vào động tác và đoán ý đồng đội muốn truyền tải. Ví dụ: hình ảnh là con ếch, thì người mô tả con ếch đang nhảy và để thành viên đoán. Mỗi lượt chơi sẽ diễn ra trong 3 phút và tổng số điểm của đội nào cao nhất sẽ chiến thắng. 

Mục đích: Khuyến khích tinh thần làm việc nhóm hiểu quả và mức độ ăn ý của các thành viên. Qua đó giúp các thành viên trong nhóm thấu hiểu nhau hơn và đem lại hiểu quả trong công việc. 

3. Trò chơi bingo

Đạo cụ: Bảng bingo và phấn 

Cách chơi: Quản trò sẽ phát tờ phiếu bingo và phấn cho thành viên tham gia trò chơi. Trong đó sẽ in các chữ số hoạc hình ảnh tương ứng để thực hiện trò chơi. Quản trò sẽ lần lượt gọi tên các số hoặc hình ảnh được quay ra. Người nào có thì sẽ dùng phấn tích vào ô tương ứng. Thành viên nào tích được 5 ô theo hàng dọc, ngang hoặc chéo thì hô to “bingo”. Những người này sẽ nhận được phần quà từ ban tổ chức. 

Mục đích: Trò chơi tập thể này tạo không gian thư giãn cho tất cả mọi người. Trò chơi cũng tạo cơ hội kết nối và giao lưu giữa các thành viên với nhau. 

Trò chơi tập thể này tạo không gian thư giãn cho tất cả mọi người
Trò chơi tập thể này tạo không gian thư giãn cho tất cả mọi người

4. Lucky Draw

Đạo cụ: Hòm bốc thăm, mảnh giấy có ghi số thứ tự tương ứng. 

Cách chơi: Ban tổ sẽ phát các số thứ tự cho tất cả thành viên tham gia trò chơi tập thể này. Và chuẩn bị hòm bốc thăm có các con số thứ tự và người quản trò sẽ là người bốc thăm. Quản trò sẽ bốc các mảnh giấy bất kỳ và đọc thật to con số đó lên. Người cầm số tương ứng nhanh chóng lên khu vực chơi và nhận đượ phần thưởng. Quản trò sẽ bốc 3 – 5 số bất kỳ để tăng tỷ lệ người nhận thưởng

Mục đích: Trò chơi mang đến cảm giác hội hộp và phấn khích khi được nhắc tên. Trò chơi không đặt yếu tố thắng thua mà mang đến không gian vui vẻ, nơi mọi người nhận quà. 

Trò chơi mang đến cảm giác hội hộp và phấn khích khi được nhắc tên
Trò chơi mang đến cảm giác hội hộp và phấn khích khi được nhắc tên

5. Tôi bảo, tôi bảo 

Đạo cụ: Không cần đạo cụ 

Cách chơi: Tất cả thành viên xếp thành các hàng dọc hoặc ngang đối diện quản trò. Khi quản trò hô: “Tôi bảo, tôi bảo” ngay lập tức, thành viên đáp lại: “Bảo gì, bảo gì?”. Sau đó mọi người sẽ lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của quản trò đưa ra. Ví dụ, quản trò sẽ nói: “Ôm người bên cạnh”. Ngay lập tức người người phải ôm người bên cạnh. Trong quá trình chơi quản trò sẽ tăng tốc độ ra yêu cầu và người chơi nào mà nhầm hoặc làm sai. Người này sẽ nhận hình phạt từ quản trò. 

Mục đích: Trò chơi siêu đơn giản, giúp mọi người giảm căng thẳng. Đồng thời trò chơi mang lại những phút giây thoải mái để các thành viên trò chuyện. 

6. Nhìn hình đoán chữ 

Đạo cụ: Hình ảnh liên quan đến người chơi hoặc chủ đề bất kỳ. 

Cách chơi: BTC chia người chơi thành các đội có số lượng bằng nhau. Và Quản trò sẽ đưa ra hình ảnh để các đội đoán tên. Nhiệm vụ của người chơi là đoán đúng tên hình ảnh hoặc chữ cái chưa được sắp xếp. Đội nào đoàn đúng sẽ giành được điểm và chuyển qua hình ảnh khác. Hết thời gian, đội nào đoán được nhiều nhất sẽ giành chiến thắng trong trò chơi tập thể này. 

Mục đích: Nhằm tạo ra một không gian giải trí thú vị và sôi động. Bằng cách kết hợp sự sáng tạo và kiến thức, người chơi được thách thức tìm ra từ hoặc cụm từ chính xác.

Trò chơi tạo ra một không gian giải trí thú vị và sôi động
Trò chơi tạo ra một không gian giải trí thú vị và sôi động

7. Cặp đôi hoàn hảo 

Đạo cụ: Thùng bốc thăm, tờ giấy có đánh con số tương ứng với chủ đề. 

Cách chơi: Quản trò chia người chơi thành các đội có số lượng bằng nhau. Lần lượt từng người chơi lên bốc thăm và dùng ngôn ngữ cơ thể mô tả nội dung đó. Các thành viên còn lại sẽ phải đoán nội dung mà đồng đội mình mô tả. Nếu đoán đúng sẽ đến lượt thành viên khác trong đội lên bốc thăm và mô tả. Cứ lần lượt cho đến khi hết thời gian chơi. Đội đoán đúng nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng. 

Mục đích: Trò chơi giúp rèn luyện khả năng sáng tạo và linh hoạt của người chơi. Bên cạnh đó, đây cũng là trò chơi vui nhộn mà bạn không thể bỏ qua trong hoạt động tập thể. 

8. Vòng quay may mắn 

Đạo cụ: Vòng quay có ghi tên của tất cả thành viên

Cách chơi: Quản trò chuẩn bị vòng quay ghi tất cả thành viên đó lên và tiến hành quay. Sẽ có 4 mức giải thưởng là đặc biệt, nhất nhì ba tương ứng với giá trị phần quà. Quản trò sẽ quay 3 lần để lựa chọn ra 3 cái tên trúng giải 3. Tên của thành viên nào xuất hiện sẽ lên khu vực của quản trò để nhận giải. Sau đó đến giải nhì là 2 người may mắn nhận được quà tặng. Giải nhất và đặc biệt là 1 người trúng giải. 

Mục đích: Qua việc tham gia trò chơi này, mỗi thành viên có cơ hội được thưởng thức niềm vui của việc trúng thưởng và tăng cường tinh thần gắn kết trong cộng đồng.

Trò chơi tập thể kích thích tinh thần của mọi người
Trò chơi tập thể kích thích tinh thần của mọi người

9. Tam sao thất bản 

Đạo cụ: Giấy và bút viết

Cách chơi: Mỗi một đội sẽ có khoảng tám thành viên và xếp thành hàng dọc. người đầu hàng sẽ nhận được từ khóa từ ban tổ chức. Sau đó phác họa lại bằng bức tranh để người đứng sau hiểu được. Người này sẽ nhìn vào đó và vẽ lại theo ý hiểu của bản thần. Lần lượt như vậy cho đến người cuối cùng trong đội. Người này sẽ nhiệm vụ là nhìn tranh và nêu từ khóa đó. Sau thời gian chơi, đội nào đoán đúng từ khóa nhiều sẽ chiến thắng. 

Mục đích: Trò chơi tập thể giúp người chơi phát huy khả năng sáng tạo và tư duy logic. Bên cạnh đó, thể hiện sự ăn ý, hiểu nhau giữa các viên trong đội. 

10. Thi mặc quần

Đạo cụ: Quần hoa rộng 

Cách chơi: Quản trò sẽ mời khoảng 5 đến 10 cặp đôi lên tham dự trò chơi này và được phát đạo cụ. Một người sẽ có nhiệm vụ mặc quần và không được sử dụng tay để mặc. Thành viên còn lại cũng vậy, chỉ được dùng khuỷu tay để hỗ trợ đồng đội mặc quần. Đội nào hoàn thành nhanh nhất thì là đội chiến thắng. 

Mục đích: Tạo ra một bầu không khí vui vẻ và hài hước, thách thức sự khéo léo và sự phối hợp giữa các thành viên trong đội.  

Tạo ra một bầu không khí vui vẻ và hài hước
Tạo ra một bầu không khí vui vẻ và hài hước

Các trò chơi tập thể trong nhà

11. Mật vụ truyền tin 

Đạo cụ: Giấy và bút. 

Cách chơi: Chia thành các đội và số lượng khoảng 10 người, xếp thành dọc. Quản trò đưa thông tin cho người đầu hàng và người này sẽ truyền tin thầm qua tai của người kế tiếp. Người cuối cùng nhận thông tin và ghi lại nội dung mình nghe được và đưa cho quản trò. Đội có nội dung chính xác sẽ là đội chiến thắng. 

Mục đích: Là trò chơi tập thể trí tuệ trong nhà hấp dẫn. Giúp các thành viên rèn luyện tư duy logic của bản thân. Đồng thời khơi dậy tinh thần đoàn kết của các thành viên trong đội 

12. Dàn nhạc giao hưởng

Đạo cụ: Không cần đạo cụ

Cách chơi: Quản trò sẽ tiến hành đặt tên cho các đội theo thứ tự: đồ, rê, mi,.. tương ứng với số đội. Quản trò sẽ hát một bài hát và các thành viên phải hát theo. Khi quản trò chỉ vào đội nào thì đội đó phải hát theo nhịp và thay lời bài hát bằng tên đội. Trong khi các đội còn lại ngừng lại và đội hát sai sẽ bị phạt. 

Mục đích:  Qua việc tham gia trò chơi này, các thành viên được khuyến khích làm việc nhóm để đạt được mục tiêu chung.  

Trò chơi tập thể trong nhà hài hước nhất
Trò chơi tập thể trong nhà hài hước nhất

13. Nhanh chân tranh ghế

Đạo cụ: ghế 

Cách chơi: Chuẩn bị số ghế ít hơn số thành viên tham gia. Khi nhạc bật lên người chơi di chuyển xung quanh ghế. Nhạc dừng nhanh chóng ngồi vào ghế gần mình nhất. Ai không có ghế sẽ bị loại và trò chơi tiếp tục cho đến khi người cuối cùng. 

Mục đích: Khuyến kích phát huy khả năng quan sát và đưa ra quyết định. Tạo ra cơ hội giao lưu và tương tác xã hội tích cực giữa các thành viên. 

14. Trình diễn thời trang

Đạo cụ: Son, trang phục nữ, đạo cụ

Cách chơi: Các đội sẽ cử thành viên nam tham dự trò chơi và bạn nữ sẽ là người hỗ trợ hóa trang. Các đội sẽ có 3 – 5 phút chuẩn bị và tạo tác phẩm độc đáo nhất. Sau 5 phút người mẫu nam sẽ đi catwalk để BTC chấm điểm. Đội nào được điểm cảm nhất sẽ dành chiến thắng. 

Mục đích: Thúc đẩy sự linh hoạt, phản xạ nhanh nhẹn và tinh thần cạnh tranh trong một không gian vui nhộn. 

Kích thích khả năng sáng tạo của thành viên
Kích thích khả năng sáng tạo của thành viên

15. Keo sơn mội nhà 

Đạo cụ: Không cần đạo cụ 

Cách chơi: Chia thành các nhóm 3 người và nghe theo hiệu lệnh của quản trò. Khi có hiệu lệnh hai người trong đội sẽ bế người lên và di chuyển nhanh chóng về đích. Các đội về nhanh nhất sẽ nhận được phân quà từ chương trình. 

Mục đích:  Cơ hội cho sự giao lưu và tương tác giữa các thành viên trong một không gian thú vị và sôi động. 

16. Đồng lòng tiến bước

Đạo cụ: Dây duy băng 

Cách chơi: Chia thành các đội có số lượng thành viên chẵn và mỗi lượt chơi gồm 2 người. Mỗi đội xếp thành 2 hàng dọc và 2 người đầu hàng sẽ bị buộc 2 chân lại với nhau tạo thế 3 chân. Khi có hiệu lệnh nhanh chóng di chuyển về đích. Lần lần như vậy cho đến khi cặp cuối cùng. Đội nào về đích nhanh nhất sẽ chiến thắng. 

Mục đích: Tăng cường tinh thần đồng đội và sự gắn kết trong nhóm. Đồng thời mang lại niềm vui và hứng thú cho mọi người trong quá trình tham gia.

Tăng cường tinh thần đồng đội và sự gắn kết trong nhóm
Tăng cường tinh thần đồng đội và sự gắn kết trong nhóm

17. Nhảy theo đội trưởng

Đạo cụ: Không cần đạo cụ

Cách chơi: Khi nhạc bật lên, đội trưởng nhảy một điệu nhảy bật kỳ nào đó. Và thành viên trong đội phải nhảy theo điệu nhảy đó. Nên lựa chọn điệu nhảy dẽ bắt chước để các thành viên nhảy theo.

Mục đích: Trò chơi tập thể không mang yếu tố thắng thua. Đây là hoạt động mang lại tiếng cười cho các thành viên trong đội. 

18. Cuộc đua kỳ thú 

Đạo cụ: Ngựa ngơi, quả bóng nhựa nhỏ

Cách chơi: Mỗi lượt chơi các đội cử ra 2 thành viên tham gia và ngồi lên ngựa. Khi có hiệu lệnh nhanh nhóng nhảy về đích và lấy quả bóng quay về điểm xuất phát. Các thành viên lần lượt tham gia trò chơi cho đến khi hết thời gian. Đội nào lấy được nhiều bóng nhất sẽ chiến thắng. 

Mục đích: Trò chơi bổi ích giúp các thành viên vận động rèn luyện sức khỏe. Đồng thời nâng cao tinh thần làm việc nhóm hiệu quả. 

Biểu cảm trên khuôn mặt của người chơi
Biểu cảm trên khuôn mặt của người chơi

19. Xây tháp gỗ 

Đạo cụ: Bộ khéo léo 

Cách chơi: Các độ sẽ được phát bộ khéo léo và các thành viên sẽ cầm ở đầu dây. Khi có hiệu lệnh sẽ di chuyển thanh gỗ đến địa điểm xây tháp và tiến hành xây. Trong quá trình này yêu cầu tháp gỗ phải thẳng và không được đổ. Đội nào hoàn thành đúng yêu cầu nhanh nhất sẽ giành chiến thắng 

Mục đích: Thông qua việc tham gia trò chơi này, các thành viên được thúc đẩy phát triển kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần.  

20. Bắn cung

Đạo cụ: Bộ cung tên và bia ngắm 

Cách chơi: Lần lượt từng thành viên tham gia trò chơi và có 3 lần thực hiện. Người chơi của các đội xếp thành hàng dọc tại vạch kẻ sẵn và tiến hành bắn cùng về phía bia ngắm. Sau khi bắn xong xuống cuối hàng nhường lượt chơi cho thành viên khác. BTC sẽ tiến hành tổng hợp điểm qua các lượt chơi của các đội. Và đội có tổng điểm lớn nhất sẽ chiếm thắng. 

Mục đích: Rèn luyện sự khéo léo của từng thành viên trong đội.  

Trò chơi rèn luyện sự khéo léo của từng thành viên trong đội
Trò chơi rèn luyện sự khéo léo của từng thành viên trong đội

Các trò chơi tập thể ngoài trời hài hước

21. Đưa nước về làng 

Đạo cụ: Mũ gắn khay nước

Cách chơi: Các đội được xếp thành hàng dọc, mỗi đội có 2-3 thành viên lấy nước và các thành viên còn lại đeo mũ, đứng thành hàng chờ sẵn sàng. Người lấy nước sẽ đổ nước từ xô nhỏ vào khay chứa nước trên mũ của người đứng đầu hàng. Người này sẽ di chuyển nước sang mũ của thành viên khác. Thành viên cuối cùng sẽ đổ nước từ khay chứa nước trên mũ vào xô đựng nước to. Hết thời gian đội nào có lượng nước nhiều nhất sẽ chiến thắng. 

Mục đích: Trò chơi giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, sự nhanh nhẹn và khả năng phối hợp nhịp nhàng. 

Đây đích thị là trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn
Đây đích thị là trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn

22. Bánh xe thần tốc 

Đạo cụ: Bánh xe bạt 

Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu, nhóm di chuyển bên trong bánh xe sẽ đồng lòng dùng tay và chân để đẩy bánh xe bạt về phía trước. Trong quá trình di chuyển, tất cả các thành viên trong đội đều phải ở bên trong bánh xe bạt và không được phép để chân ra ngoài. Đội nào di chuyển bánh xe bạt của mình về đích nhanh nhất và không vi phạm luật chơi sẽ là đội chiến thắng.

Mục đích: Trò chơi giúp rèn luyện tinh thần đồng đội, sự đoàn kết và ý chí quyết tâm cho người chơi.  

Là trò chơi tập thể phù hợp với mọi độ tuổi
Là trò chơi tập thể phù hợp với mọi độ tuổi

23. Trò chơi ném rổ

Dụng cụ cần thiết: Rổ nhựa, giày dép.

Cách chơi: Các đội chơi được xếp thành hàng dọc, mỗi đội cách nhau một khoảng nhất định. Từng thành viên trong đội sẽ lần lượt di chuyển đến vạch kẻ ranh giới, nhắm chuẩn và ném giày (dép) vào rổ của đội mình. Khi tất cả các thành viên trong đội đã ném xong, đội nào có nhiều giày (dép) ném vào rổ hơn sẽ là đội chiến thắng.

Mục đích: Rèn luyện cho người chơi sự khéo léo, tính tập trung và khả năng phối hợp nhịp nhàng.  

24. Đội ai cao nhất 

Đạo cụ: Không cần đạo cụ 

Cách chơi: Mỗi đội có 1 phút để thảo luận và đưa ra phương án thiết thực. Nhiệm vụ của các đội là sử dụng các thành viên tạo tòa tháp cao nhất có thể. Quản trò sẽ xem đội nào cao nhất thì sẽ chiến thắng. 

Mục đích: Trò chơi này giúp người chơi rèn luyện thăng bằng, nâng tầm năng lực.

Trò chơi kích thích tinh thần tập thể
Trò chơi kích thích tinh thần tập thể

25.  Trận cầu đỉnh cao

Đạo cụ: Bộ 4 quần liên, quả bóng 

Cách chơi: Mỗi đội sẽ cử ra 4 thành viên tham gia thi đấu trong một lượt chơi. Mỗi thành viên sẽ mặc một chiếc quần trong bộ 4 quần liền. Mục tiêu của trò chơi là đưa bóng vào khung thành của đội đối thủ. Các cầu thủ không được phép dùng tay, chỉ được sử dụng chân để điều khiển bóng. Đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn trong thời gian quy định sẽ là đội chiến thắng. 

Mục đích: Mang đến những giây phút thư giãn, giải trí sôi động, giảm bớt căng thẳng sau giờ học tập và làm việc.  

26. Chiếc hài vạn dặm

Đạo cụ: Hia hơi đơn 

Cách chơi: Mỗi đội chơi sẽ xếp thành hàng dọc, mỗi đội có một đôi hia hơi đơn. Lượt chơi được thực hiện lần lượt theo từng thành viên trong đội.  Thành viên tham gia sẽ mang hia hơi đơn vào chân và di chuyển thật nhanh đến vạch đích. Sau khi hoàn thành lượt chơi, thành viên tham gia sẽ chuyển hia hơi đơn cho đồng đội tiếp theo và tiếp tục trò chơi.  Đội nào hoàn thành lượt chơi của tất cả thành viên và có thành quả đầy đủ sẽ là đội chiến thắng.

Mục đích: Trò chơi còn giúp người chơi phát huy tính sáng tạo, tư duy chiến thuật và khả năng giải quyết vấn đề trong tình huống cá nhân.

Để tăng độ khó cho trò chơi có thể cõng thêm một người và di chuyển
Để tăng độ khó cho trò chơi có thể cõng thêm một người và di chuyển

27.  Sức mạnh đồng đội

Đạo cụ: Bóng hơi khổng lồ, mũ bảo hiểm.

Cách chơi: Mỗi đội cử ra một thành viên đội mũ bảo hiểm, lên và bám chặt vào quả bóng khổng lồ. Các thành viên còn lại cùng nhau di chuyển quả bóng về đích. Người đội mũ phải giữ vững tư thế trên bóng, không được rơi xuống trong suốt hành trình. Đội về đích nhanh nhất mà không vi phạm luật chơi sẽ giành chiến thắng.

Mục đích: Trò chơi khuyến khích sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên để đạt được mục tiêu chung.  

28. Chung một mục tiêu 

Đạo cụ: Lốp xe có gắn dây và mảnh ghép

Cách chơi: Một người nằm trên lốp xe được buộc dây, 8 người khác đồng lòng kéo dây để nâng. Từ điểm xuất phát, đội di chuyển đến đích, lấy mảnh ghép thông điệp và đưa về điểm xuất phát.  Tiếp tục đổi người và lặp lại hành động cho đến khi lấy đủ tất cả mảnh ghép. Cả đội cùng hợp sức giải mã thông điệp để hoàn thành nhiệm vụ.

Mục đích:  Trò chơi khuyến khích sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung.  

Trò chơi đòi hỏi sự phối họp ăn ý giữa các thành viên
Trò chơi đòi hỏi sự phối họp ăn ý giữa các thành viên

29. Đội ai dài nhất 

Đạo cụ: Không đạo cụ 

Cách chơi: Mỗi đội xếp thành một hàng dọc ngay ngắn, chuẩn bị cho hiệu lệnh bắt đầu. Khi có hiệu lệnh, tất cả cùng lúc nằm xuống theo thứ tự từ trước ra sau.  Sao cho sát người nhau nhất, tạo thành một “dải lụa” dài nhất có thể. Khi tất cả các thành viên đã nằm xuống, các đội giữ nguyên tư thế và chờ đợi hiệu lệnh kết thúc. Ban tổ chức sẽ đi đo chiều dài của từng đội. Đội nào sở hữu “dải lụa” dài nhất sẽ giành chiến thắng.

Mục đích: Trò chơi cũng giúp rèn luyện cho các em sự linh hoạt, khả năng quan sát và tư duy logic. 

30. Cuộc đua rùa và thỏ

Đạo cụ: Bộ rùa thỏ hơi

Cách chơi: Mỗi đội cử 5 thành viên đứng tại vạch xuất phát. Và chui vào phao hơi, nắm tay nhau ở vị trí trên phao và di chuyển đến đích. Bằng cách di chuyển phao hơi theo hướng về phía trước, không được làm rơi phao. Sau đó, chao phao rùa hoặc thỏ để đồng đội tiếp theo thực hiện lượt tiếp theo.  Đội nào có số lượng thành viên về đích nhiều nhất sẽ chiến thắng.

Mục đích: Mang đến những giây phút vận động vui nhộn, rèn luyện sức khỏe và tinh thần đồng đội cho người chơi.  

Một trận chiến tràn đầy tiếng cười
Một trận chiến tràn đầy tiếng cười

Các trò chơi tập thể vui nhộn trong lớp

31. Rung chuông vàng 

Đạo cụ: bảng, phấn viết, chuông

Cách chơi: Người dẫn chương trình đọc câu hỏi đầu tiên. Đại diện hai đội nhanh tay bấm chuông trước, nếu trả lời đúng sẽ được cộng điểm. Câu hỏi tiếp theo sẽ dành cho đội trả lời sai câu hỏi trước. Trò chơi tiếp tục diễn ra với các câu hỏi khác nhau, thay phiên nhau cho hai đội. Đội nào có số điểm cao hơn sau một số lượng câu hỏi nhất định sẽ chiến thắng. 

Mục đích: Là một trò chơi trí tuệ vui nhộn và bổ ích, giúp học sinh học tập một cách hiệu quả hơn.  

Đây là trò chơi quá quen thuộc với các bạn học sinh
Đây là trò chơi quá quen thuộc với các bạn học sinh

32.  Câu đố nhóm

Đạo cụ: Các câu đố theo chủ đề. 

Cách chơi: Chia lớp thành 6 đội chơi.  Mỗi đội cử một đại diện lên bục nhận đề bài. Giáo viên sẽ đưa ra chủ đề cho các đội, ví dụ như: lịch sử Việt Nam, khoa học tự nhiên,… Sau khi hết giờ, đại diện của mỗi đội lần lượt lên bục đọc câu đố cho các đội khác. Mỗi đội có 30 giây để suy nghĩ và đưa ra câu trả lời. Nếu đội nào trả lời đúng sẽ được cộng 1 điểm. Đội nào có số điểm cao nhất sau khi kết thúc trò chơi sẽ chiến thắng.

Mục đích: Là một trò chơi học tập thú vị và bổ ích, giúp học sinh học tập một cách chủ động và hiệu quả hơn.  

33. Trò chơi đoán từ vựng

Đạo cụ: Các từ vựng theo chủ đề 

Cách chơi: Chia lớp thành các nhóm nhỏ từ 3 đến 5 học sinh. Giáo viên chuẩn bị các bộ từ vựng theo chủ đề phù hợp với độ tuổi và trình độ của học sinh. Giáo viên lần lượt đưa cho mỗi đại diện một cụm từ trong bộ từ vựng. Nhiệm vụ của đại diện là vẽ tranh để mô tả cụm từ đó mà không được viết chữ. Các thành viên trong nhóm còn lại phải dựa vào hình vẽ để đoán ra cụm từ. Nhóm nào có tổng điểm cao nhất sau tất cả các vòng chơi sẽ là đội chiến thắng.

Mục đích:  Rèn luyện khả năng tư duy logic, sáng tạo và làm việc nhóm. Mở rộng vốn từ vựng và khả năng diễn đạt của học sinh.

Trò chơi bổ ích giúp các em tăng thêm các vốn từ
Trò chơi bổ ích giúp các em tăng thêm các vốn từ

34.  Trò chơi chuyền đồ vật

Đạo cụ: bút, vở

Cách chơi: Quản trò bật nhạc và các thành viên chuyền tay nhau món đồ vật theo nhịp điệu. Khi nhạc tắt đột ngột, người chơi đang cầm đồ vật sẽ bị phạt. Hình phạt có thể do quản trò quy định như hát một bài hát, kể một câu chuyện cười, hoặc thực hiện một động tác khó.

Mục đích: Là một hoạt động tập thể vui nhộn và bổ ích, giúp học sinh thư giãn sau giờ học căng thẳng. Giúp các em học sinh giao tiếp và gắn kết với nhau hơn.

35. Vẽ tiếp sức

Đạo cụ: Bức tranh theo chủ đề 

Cách chơi:Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 4 đến 6 học sinh. Mỗi nhóm cử ra một đại diện lên bục giảng. Giáo viên hoặc người quản trò sẽ lần lượt đưa ra các bức tranh cho từng đại diện. Nhiệm vụ của các thành viên còn lại trong đội là mô tả lại bức tranh đó cho đại diện của mình. Đại diện dựa vào lời mô tả của các thành viên trong đội để vẽ lại bức tranh sao cho giống. Các thành viên cùng nhau đoán xem bức tranh đó là gì. Đội nào có số điểm cao nhất sau khi kết thúc trò chơi sẽ chiến thắng.

Mục đích: Trò chơi giúp học sinh tiếp xúc với nhiều hoạt động mới theo chủ đề phong phú.

Rèn luyện khả năng làm việc theo của của bạn trong lớp học
Rèn luyện khả năng làm việc theo của của bạn trong lớp học

36. Thi tìm những con vật có từ láy

Đạo cụ: Không cần đạo cụ. 

Cách chơi: Chia lớp thành 3-4 đội chơi và cử đại diện lên bảng. Quản trò ra đề bài: “Hãy tìm những con vật có tên là từ láy”. Các đại diện tranh nhau viết tên con vật có từ láy lên bảng. Sau 5 phút, đội nào viết được nhiều tên con vật có từ láy nhất sẽ chiến thắng.

Mục đích: Rèn luyện trí nhớ và sự khéo léo. 

37. Đếm sao

Đạo cụ: Không cần đạo cụ 

Cách chơi: Quản trò hát bài hát: “Một ông sao sáng, hai ông sáng sao, tôi đố anh chị nào từ một hơi đếm hết đến mười ông sáng sao.” Bạn được chỉ định phải đếm: “Một ông sao sáng, hai ông sáng sao, ba ông sao sáng, bốn ông sáng sao…”, cho đến mười ông sáng sao.

Quản trò chỉ vào một bạn bất kỳ. Nếu bạn đếm không dứt một hơi, bạn sẽ bị phạt.

Mục đích: Rèn luyện khả năng tập trung và ghi nhớ của học sinh.

Trò chơi cũng rất quen thuộc đối với các bạn học sinh
Trò chơi cũng rất quen thuộc đối với các bạn học sinh

38. Đố nghề

Đạo cụ: Không cần đạo cụ

Cách chơi: Quản trò sẽ diễn tả một hành động nào đó liên quan đến một nghề nghiệp cụ thể. Nhóm trưởng có 2 phút để thảo luận với nhóm và đưa ra câu trả lời. Nhóm nào trả lời đúng trước sẽ được 1 điểm. Quản trò phải diễn tả hành động ít nhất 3 lần để đảm bảo độ khó cho trò chơi.

Mục đích: Khuyến khích tinh thần hợp tác, đoàn kết trong nhóm. Tạo không khí vui vẻ, sôi nổi trong lớp học.

39. Nói và làm ngược

Đạo cụ: Không cần đạo cụ. 

Cách chơi: Quản trò hô một hành động nào đó, ví dụ: “Các bạn hãy cười thật to”. Người chơi phải làm ngược lại hành động đó, ví dụ: “Khóc thật nhỏ”. Quản trò có thể thể hiện hành động bằng cử chỉ thay vì nói. Người chơi nào làm sai sẽ bị phạt, ví dụ: hát một bài hát, kể một câu chuyện cười,…

Mục đích: Tạo không khí vui vẻ, sôi nổi trong lớp học.

40. Đoán tên nước

Đạo cụ: Lá cờ của các nước, đặc sản của các nước. 

Cách chơi: Mỗi đội sẽ có 1 phút để thảo luận và đưa ra câu trả lời cho các bức hình. Đội nào trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được 1 điểm. Để tăng độ khó, quản trò có thể yêu cầu học sinh kể thêm 3 địa điểm, món ăn, bài hát… của đất nước đó để được nhận thêm 1 điểm. Sau khi hết 20 bức hình, đội nào có số điểm cao nhất sẽ chiến thắng.

Mục đích:  Rèn luyện kiến thức về lịch sử, địa lý các nước trên thế giới.

Trò chơi rèn luyện kiến thức về lịch sử, địa lý các nước trên thế giới
Trò chơi rèn luyện kiến thức về lịch sử, địa lý các nước trên thế giới

Trên đây là top 40 trò chơi tập thể vui nhộn hài hước nhất mà VietPower gửi tới bạn. Hy vọng với những trò chơi này sẽ giúp bạn có hoạt động đầy hấp dẫn. Qua đó giúp gắn kết mọi người lại với nhau và nâng cao tinh thần làm việc. Bên cạnh đó, đừng quyên theo dõi các bài viết khác của VietPower để có thêm thông tin. 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688