Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan đẹp, ấn tượng sẽ giúp bạn ghi điểm trong lòng khách mời tham dự. Quá trình tạo nên một chiếc thư mời bắt mắt cùng cần rất nhiều yếu tố tạo nên. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn Hướng dẫn viết & tham khảo 10 mẫu thư mời dự tiệc liên hoan đẹp nhất. Cùng VietPower tham khảo ở dưới đây nhé!
Mục lục
Thư mời dự tiệc liên hoan là gì?
Thư mời dự tiệc liên hoan là loại văn bản thông báo và mời các cá nhân, tập thể hay doanh nghiệp cụ thể đến tham gia tiệc liên hoan cuối năm. Thư mời dự tiệc liên hoan còn được sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Cụ thể như:
- Tổng kết những thành tựu đã đạt được của doanh nghiệp. Từ đó, gắn kết các thành viên để nhìn lại năm cũ đã qua và cùng nhau thực hiện các dự định mới trong năm tiếp theo.
- Mời khách hàng, đối tác tham gia các buổi liên hoan là cách thể hiện sự tôn trọng. Đồng thời gửi lời cảm ơn đã cùng nhau đồng hành và phát triển mối quan hệ được bền vững hơn.
- Mời các thành viên trong công ty, doanh nghiệp tham gia tiệc liên hoan cuối năm để tri ân sự cố gắng, những đóng góp mà mọi người đã cống hiến trong thời gian qua.
- Vinh danh và tuyên dương những cá nhân, tập thể đã có những thành tích xuất sắc.
- Là cơ hội để cho doanh nghiệp tặng quà, tổ chức những hoạt động vui chơi,… nhằm mục đích tăng tình cảm, gắn kết giữa nhân viên và doanh nghiệp.
Hướng dẫn viết thư mời dự tiệc liên hoan
Một tấm thư mời dự tiệc liên hoan cuối năm hay và độc đáo sẽ tạo được ấn tượng tốt cho người nhận. Dưới đây là một vài hướng dẫn nho nhỏ có thể giúp bạn viết thư mời dự tiệc liên hoan thật ý nghĩa:
1. Xác định mục đích, thông tin cần thiết trong thiệp mời
Trước khi bắt tay vào viết thư mời, bạn cần xác định mục đích và các thông tin chính có trong bữa tiệc liên hoan cuối năm. Gồm:
- Xác định dịp tổ chức: Kỷ niệm, cuối năm, sinh nhật,… hay thành công của một dự án nào đó.
- Đối tượng tham gia: Nhân viên, khách hàng, đối tác, gia đình,…
- Các thông tin chi tiết:
+) Thời gian cụ thể.
+) Địa điểm tổ chức tiệc liên hoan.
+) Chủ đề của bữa tiệc.
+) Yêu cầu về dress code phù hợp với buổi tiệc.
+) Thông tin liên hệ để xác nhận tham dự.
2. Lựa chọn hình thức
Để viết những nội dung hợp lý và logic, bạn cũng cần lựa chọn hình thức gửi thư mời. Điều này sẽ giúp bạn trong quá trình viết được dễ dàng hơn. Các hình thức đó bao gồm:
- Thư mời in: Sẽ có thiết kế đẹp mắt và sang trọng. Thích hợp cho những buổi tiệc quan trọng.
- Thư mời điện tử: Tiết kiệm được thời gian đáng kể và gửi được cho nhiều người cùng lúc. Hơn hết, bạn có thể gửi kèm hình minh họa.
- Tin nhắn: Thích hợp cho các buổi liên hoan mang tính thân mật, nhanh chóng mà không cần quá cầu kỳ.
3. Phần nội dung
Để viết được nội dung của thư mời dự tiệc liên hoan cuối năm ấn tượng, bạn cần tuân thủ theo bố cục chính. Trong đó:
Phần mở đầu:
- Luôn viết thể hiện sự chân thành, nồng nhiệt và thể hiện sự trân trọng đối với khách mời nhận thiệp.
- Ví dụ như: Kính gửi toàn thể quý vị, gửi đến những người bạn thân mến,…
Thông báo chi tiết về buổi tiệc:
- Nêu rõ các lý do tổ chức buổi tiệc.
- Cung cấp các thông tin về địa điểm, thời gian tổ chức tiệc liên hoan cuối năm.
- Nhấn mạnh vào dress code nếu như trong bữa tiệc của bạn được yêu cầu.
- Ví dụ như: Chúng tôi xin được trân trọng kính mời [Tên khách mời] tham dự buổi tiệc liên hoan cuối năm của doanh nghiệp. Buổi tiệc sẽ chính thức được tổ chức vào Thứ…., lúc 19h00 ngày [Ngày tổ chức] tại nhà hàng [Tên nhà hàng].
Lời mời tham dự tiệc:
- Đối với lời mời tham dự tiệc, bạn cần sử dụng những từ ngữ mang tính chất khẳng định và mong muốn người nhận sẽ tới tham gia tiệc liên hoan.
- Ví dụ: Sự hiện diện của bạn sẽ làm buổi tiệc trở nên cao cả và ý nghĩa hơn bao giờ hết.
Thông tin liên hệ:
- Nêu rõ các thông tin của người đứng đầu liên hệ, giải đáp các thắc mắc trong bữa tiệc.
- Cần các khách mời xác nhận lại thông tin. sự tham gia trước ngày sự kiện được diễn ra.
Lời cảm ơn cuối thư:
- Cuối bức thư mời, bạn nên cảm ơn những người đã bỏ thời gian đọc và xác nhận.
- Ví dụ: Xin chân thành cảm ơn!
4. Một vài lưu ý
- Dùng ngôn ngữ trang trọng và lịch sự để phù hợp với đối tượng người nhận thư mời.
- Nếu sử dụng thư mời in, bạn cần chú ý đến các thiết kế đẹp mắt và ấn tượng.
- Nên gửi thư mời trước ngày diễn ra buổi tiệc liên hoan trước 1 đến 2 tuần.
- Nhắc nhở khách mời xác nhận tham dự để công tác được chuẩn bị chu đáo nhất.
5. Ví dụ cụ thể
Kính gửi toàn thể nhân viên công ty [Tên công ty],
Chúng tôi trân trọng kính mời quý vị đến tham dự buổi tiệc liên hoan cuối năm của công ty [Tên công ty]. Buổi tiệc sẽ được tổ chức vào lúc [Giờ] ngày [Ngày] tại [địa điểm tổ chức].
Đây là dịp để mọi người cùng nhau nhìn lại một năm làm việc đầy thành công. Đồng thời, tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ và chào đón năm mới thật nhiều niềm vui bên nhau. Chúng tôi rất mong nhận được sự tham gia của quý vị.
Trân trọng,
[Tên người gửi]
[Chức danh]
Top 10 mẫu thư mời dự tiệc liên hoan đẹp nhất
Dưới đây là 10 mẫu thư mời dự tiệc liên hoan đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo thêm:
1. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan sáng tạo
2. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan đẹp
3. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan ấn tượng
4. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan độc đáo
5. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan hiện đại
6. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan cuốn hút
7. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan đơn giản
8. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan bắt mắt
9. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan đặc biệt
10. Mẫu thư mời dự tiệc liên hoan tông đỏ
Lưu ý khi thiết kế thư mời dự tiệc liên hoan
Một tấm thư mời được thiết kế đẹp mắt sẽ tạo được ấn tượng tốt cùng với sự hào hứng của khách mời tham dự. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi bạn thiết kế thư mời dự tiệc liên hoan cuối năm:
1. Thống nhất phong cách thiết kế
Thiết kế thư mời dự tiệc liên hoan cuối năm cần phản ánh đúng chủ đề của buổi tiệc. Ví dụ như chủ đề của bạn liên quan đến tết truyền thống, lúc này thiết kế thư mời sẽ thiên hướng những gam màu đỏ, vàng và các họa tiết về ngày tết bắt mắt. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo tính nhất quán từ màu sắc, font chữ, hình ảnh đến bố cục để tạo nên sự hài hòa nhất định.
2. Lựa chọn màu sắc phù hợp
Màu sắc chủ đạo của thư mời nên thể hiện được không khí tổng thể của bữa tiệc. Ví dụ như màu xanh thể hiện sự tươi mát, màu đỏ thể hiện cho sự may mắn hay thiệp mời màu vàng mọi người sẽ cảm nhận được sự ấm áp. Ngoài ra, bạn nên kết hợp các màu tương phản để làm nổi bật những thông tin quan trọng trong thiệp mời.
3. Sử dụng hình ảnh, họa tiết ấn tượng
Các hình ảnh có trong thiệp mời cần đúng với chủ đề, tạo được cảm giác thích thú cho người xem. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh cũng cần độ phân giải cao và rõ nét. Tuy nhiên, hình ảnh là yếu tố không quá quan trọng nên bạn có thể cân nhắc cho hoặc không cho vào thư mời dự tiệc liên hoan cuối năm cũng được.
4. Chọn font chữ dễ nhìn
Khi thiết kế thư mời tham dự tiệc liên hoan, bạn cần lựa chọn font chữ nên rõ ràng, dễ nhìn và tránh sử dụng quá nhiều font chữ làm thiệp mời trở nên cầu kỳ và rối mắt. Các font chữ cũng nên thể hiện được phong cách của buổi tiệc.
5. Sắp xếp bố cục khoa học
Bạn cần sắp xếp các thông tin sai cho hợp lý, trong đó các thông tin như ngày, giờ, địa điểm nên được đặt tại vị trí dễ nhìn nhất. Ngoài ra, sử dụng các yếu tố như đường kẻ, khung hay hình khối sẽ tạo ra điểm nhấn cho những thông tin quan trọng.
6. Kiểm tra kỹ lưỡng
Cuối cùng bạn cần kiểm tra lại tất cả các thông tin để tránh những sai sót không đáng có trước khi in. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu và chọn những loại giấy có chất lượng tốt để đảm bảo được chất lượng thiệp mời tốt. Hơn hết, một chiếc thư mời dự tiệc liên hoan không chỉ cần kỹ năng thiết kế. Mà còn thể hiện sự tinh tế, trân trọng của người gửi.
Vừa rồi là những kiến thức về Hướng dẫn viết & 10 mẫu thư mời dự tiệc liên hoan đẹp nhất được VietPower gửi đến bạn. Hy vọng rằng, những kiến thức trên đã giúp ích được cho bạn trong việc tiếp cận những mẫu thư mời dự tiệc liên hoan đẹp nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến đây. Chúc bạn có một ngày tràn đầy năng lượng!
Nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức sự kiện và team building. Hãy liên hệ với VietPower ngay hôm nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tận tình tư vấn cho bạn 24/7 miễn phí.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building. Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.