Liên hoan cuối năm 2024: Xu hướng và kế hoạch tổ chức

Liên hoan cuối năm là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng của công ty, doanh nghiệp. Đây được coi là bữa tiệc ghi lại những khoảnh khắc, kỉ niệm đáng nhớ trong hành trình phát triển tại năm cũ. Để giúp bạn không bị mắc lỗi khi tổ chức liên hoan cuối năm. Hãy cùng VietPower tham khảo bài viết  Liên hoan cuối năm 2024: Xu hướng và kế hoạch tổ chức hiện đại ở dưới đây nhé!

Liên hoan cuối năm là gì?

Liên hoan cuối năm hay còn gọi là year end party, tiệc tất niên. Đây được coi là sự kiện quan trọng của các doanh nghiệp, công ty vào những dịp cuối năm. Đây là khoảng thời gian để các thành viên cùng nhau nhìn lại một năm cũ, tổng kết thành tích và đánh giá những đóng góp của cá nhân, tập thể. Đồng thời quây quần bên nhau gắn kết tinh thần đoàn kết cho công ty, doanh nghiệp. 

Mục đích của việc liên hoan cuối năm là:

  • Tổng kết, nhìn lại một năm đã qua và đánh giá những thành công, thất bại. Từ đó rút ra kinh nghiệm cho năm tới.
  • Tôn vinh những cá nhân, tập thể có những thành tích xuất sắc. Tạo ra nhiều động lực làm việc cho các nhân viên.
  • Đây là cơ hội để mọi người giao lưu, cùng chia sẻ và tăng cường tinh thần đoàn kết tập thể trong công ty.
  • Giúp các thành viên được thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau một năm làm việc vất vả.
Liên hoan cuối năm hay còn gọi là year end party, tiệc tất niên. Đây được coi là sự kiện quan trọng của các doanh nghiệp, công ty vào những dịp cuối năm
Liên hoan cuối năm hay còn gọi là year end party, tiệc tất niên. Đây được coi là sự kiện quan trọng của các doanh nghiệp, công ty vào những dịp cuối năm

Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm độc đáo

Các xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm thường thay đổi theo từng thời điểm khác nhau. Với sự phát triển từ các dịch vụ cùng những loại hình tổ chức tiệc. Dưới đây là xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm độc đáo nhất và không bị lỗi thời, được VietPower tổng hợp gửi đến bạn:

1. Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm ngoài trời

Ngày nay, tổ chức liên hoan cuối năm ngoài trời là xu hướng hàng đầu cho các công ty, doanh nghiệp muốn tổ chức một buổi tiệc thú vị và độc đáo. Bạn có thể tận dụng những không gian ngoài trời rộng rãi, phủ kín bởi sắc xanh của cây cối và trời mây. Đây có thể nói là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc liên hoan cuối năm. Lợi thế của không gian ngoài trời là sự rộng rãi, thoải mái và thoáng đãng. Bạn có thể xây dựng concept, chủ đề trang trí cho bữa tiệc một các dễ dàng với những chi tiết có sẵn như hoa, lá, cỏ cây. Qua đó, tạo cho các khách mời tham dự cảm giác mới lạ, hào hứng hơn với bữa tiệc.

Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm ngoài trời
Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm ngoài trời

2. Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm tại nhà hàng

Nếu bạn đang tìm kiếm một bữa tiệc liên hoan cuối năm trong một không gian đẳng cấp và sang trọng. Chắc chắn rằng, xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm tại nhà hàng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Khi tổ chức tiệc liên hoan tại nhà hàng, bạn không chỉ thưởng thức những món ăn ngon hảo hạng trong không gian sang trọng. Mà còn được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp đến từ đội ngũ nhân viên dày dặn chuyên môn. Với xu hướng này, bạn có thể đảm bảo tính chất riêng tư và ấm cúng cho khách mời tham dự. Hơn hết bạn cũng không cần phải lo lắng bất cứ điều gì vì mọi dịch vụ sẽ đều do nhà hàng triển khai và phục vụ.

Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm tại nhà hàng
Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm tại nhà hàng

3. Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm tại không gian sáng tạo

Cuối cùng, xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm tại không gian sáng tạo là xu hướng đang được phổ biến. Thay vì các địa điểm, không gian quen thuộc, bạn có thể tạo ra những không gian sáng tạo riêng biệt để gây ấn tượng cho khách mời khi đến tham dự bữa tiệc của mình. Hiện nay, có rất nhiều không gian sáng tạo mà bạn có thể tham khảo. Ví dụ như phòng triển lãm, phòng hòa nhạc,…. không gian văn hóa đặc biệt. Quan trọng là không gian cần phù hợp tới chủ đề, phong cách và sở thích của sự kiện cũng như khách mời tham dự. Với xu hướng tổ chức tại không gian sáng tạo sẽ mở ra nhiều niềm vui, kỷ niệm và truyền cảm hứng tích cực đến mọi người.

Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm tại không gian sáng tạo
Xu hướng tổ chức liên hoan cuối năm tại không gian sáng tạo

Lập kế hoạch tổ chức liên hoan cuối năm

Để tổ chức liên hoan cuối năm thành công, việc này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và lập kế hoạch chi tiết. Dưới đây là bản kế hoạch tổ chức liên hoan cuối năm chi tiết nhất được VietPower chia sẻ. Bạn có thể tham khảo và điều chỉnh sao cho phù hợp với công ty, doanh nghiệp của mình. Cụ thể như:

1. Xác định mục đích tổ chức liên hoan cuối năm

Trước khi bạn lập kế hoạch chi tiết tổ chức, bạn cần xác định mục đích một cách rõ ràng. Tổ chức liên hoan cuối năm để tổng kết những thành quả đã đạt. Hay bạn muốn tạo ra một không gian vui vẻ, thoải mái để mọi người trong công ty được tham gia. Qua những mục đích này, bạn mới có thể xác định các hạng mục công việc tiếp theo một cách dễ dàng.

2. Xác định ý tưởng, chủ đề tổ chức tiệc liên hoan

Tiếp đến, bạn cần xác định các ý tưởng và chủ đề cụ thể cho tiệc liên hoan cuối năm của mình một cách chi tiết. Đối với chủ đề bạn phải nắm rõ ý nghĩa, mục đích và hình thức bạn muốn bữa tiệc thể hiện ra thế nào. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định chủ đề từ sớm vì đây là cốt lõi để bạn bám theo cũng như triển khai các công việc khác. Còn ý tưởng sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho tiệc liên hoan cuối năm. Một ý tưởng độc đáo, sáng tạo sẽ giúp khách mời cảm thấy thích thú và hấp dẫn hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu bạn không có một ý tưởng cụ thể. Chắc chắn buổi tiệc của bạn sẽ khiến khách mời cảm thấy nhàm chán nhanh hơn.

Xác định ý tưởng, chủ đề tổ chức tiệc liên hoan
Xác định ý tưởng, chủ đề tổ chức tiệc liên hoan

3. Lập danh sách khách mời tham dự

Việc lập danh sách khách mời tham dự là điều quan trọng mà bạn cần chú ý đến. Số lượng khách mời cần xác định sớm vì điều này ảnh hưởng đến ngân sách, địa điểm tổ chức, đồ ăn hay không gian. Khi lập danh sách khách mời, bạn nên chia khách mời thành các nhóm để dễ dàng gửi thư mời và đón tiếp. Ví dụ như khách VIP, khách mời chính thức, khách mời là cơ quan truyền thông,… Điều này cũng giúp bạn sắp xếp được chỗ ngồi được tốt và logic hơn. 

4. Lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức

Việc lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức là công việc cần được thực hiện từ sớm. Hầu hết, các công ty, doanh nghiệp tổ chức liên hoan cuối năm vào khoảng thời gian trước khi nghỉ tết âm lịch từ 1 tháng đến 2 tuần. Đây là khoảng thời gian mọi người đã chuẩn bị hoàn thành các công việc nên tâm lý sẽ rất thoải mái. Nếu các công việc còn nhiều thứ tồn động, bạn nên cân nhắc những ngày cuối tuần. Vì đây là thời điểm ai ai cũng có thể sắp xếp công việc và tham dự được sự kiện. 

Về địa điểm tổ chức, bạn có thể tham khảo các nhà hàng, không gian ngoài trời hay trong trung tâm sự kiện. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào ngân sách, quy mô khách mời, chủ đề và văn hóa của doanh nghiệp. Hơn hết, việc lựa chọn địa điểm cũng cần khéo léo. Bạn nên chọn những địa điểm có vị trí địa lý dễ tìm, không quá xa để mọi người có thể tìm kiếm và di chuyển dễ dàng.

Lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức
Lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức

5. Lựa chọn các tiết mục ấn tượng trong chương trình

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình liên hoan cuối năm thường được các khách mời mong chờ nhiều nhất. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn và kiểm duyệt các tiết mục mang tính sáng tạo và gây được ấn tượng tốt. Một số tiết mục văn nghệ có thể khuấy động bầu không khí như: Những tiết mục ca hát, diễn kịch, múa, nhảy,.. hay các hoạt động trò chơi gắn kết các thành viên. Bên cạnh đó, nếu ngân sách cho phép, bạn có thể liên hệ và book các nghệ sĩ, ban nhạc để có một buổi liên hoan cuối năm trọn vẹn.

6. Lập kịch bản cho tiệc liên hoan cuối năm

Để buổi tiệc liên hoan cuối năm trở nên thành công, không chỉ dừng lại việc lên kế hoạch chi tiết mà còn cần những kịch bản sáng tạo. Trong kịch bản, bạn sẽ cần nêu timeline công việc rõ ràng và phân loại các hạng mục nội dung được diễn ra. Cũng như thành viên đảm nhiệm và các trang thiết bị có thể đi kèm. Ngoài ra, bạn cũng nên lập kịch bản dự phòng vì bạn sẽ không biết được những trường hợp, sự cố nào có thể xảy ra.

Lập kịch bản cho tiệc liên hoan cuối năm
Lập kịch bản cho tiệc liên hoan cuối năm

7. Lựa chọn thực đơn ăn uống

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn thực đơn ăn uống sao cho vừa đủ số lượng, quy mô khách mời tham gia. Trong đó, các món cần phải bao gồm như món khai vị, món ăn kèm, món chính và các món từ tráng miệng và đồ uống giải khát. Khi lựa chọn bạn cần đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm cho khách mời dùng bữa.

8. Xác định ngân sách tổ chức tiệc

Cuối cùng, mọi kế hoạch tổ chức tiệc liên hoan cuối năm sẽ không thể hoàn hảo khi không có công đoạn xác định ngân sách tổ chức. Bạn nên dự trù chi phí theo từng hạng mục công việc. Điều này sẽ giúp bạn tránh được nhầm lẫn cũng như kiểm soát được ngân sách một cách tốt hơn. Đồng thời, bạn cũng cần để ra một khoảng dự trù khoảng 5 đến 10% vì nguy cơ có các trường hợp phát sinh xảy ra. 

Xác định ngân sách tổ chức tiệc
Xác định ngân sách tổ chức tiệc

Các hoạt động liên hoan cuối năm vui nhộn

Để góp phần làm bầu không khí của bữa tiệc liên hoan cuối năm được vui nhộn và đáng nhớ hơn. Bạn có thể tham khảo một vài hoạt động vui nhộn cho tiệc liên hoan cuối năm như:

  • Các trò chơi tập thể: Đuổi hình bắt chữ, đoán ý đồng đội, vẽ tranh nối,…
  • Trò chơi hiện đại: Ma sói, mèo nổ, uno, cờ tỷ phú,…
  • Trò chơi team building nhẹ nhàng: Xây tháp, vượt chướng ngại vật, rút dây,…
  • Các hoạt động văn nghệ: Tiết mục múa, hát, nhảy, diễn kịch,… hay cuộc thi âm nhạc, hóa trang,…
  • Bốc thăm trúng thưởng lucky number.
  • Góc chụp ảnh photobooth check in.
Các hoạt động liên hoan cuối năm vui nhộn
Các hoạt động liên hoan cuối năm vui nhộn

Dự trù ngân sách cho tổ chức liên hoan cuối năm

Dự trù ngân sách cho tổ chức liên hoan cuối năm luôn là bước quan trọng để giúp sự kiện trở nên thành công. Để giúp bạn dự trù ngân sách hiệu quả, bạn có thể tham khảo một vài yếu tố ở dưới đây:

1. Xác định mục tiêu, quy mô

Đầu tiên, bạn cần xác định 2 yếu tố chính trong việc xác định mục tiêu, quy mô:

  • Mục tiêu: Buổi tiệc liên hoan cuối năm có quy mô nhỏ hay lớn? Việc này tập trung vào giao lưu hay có nhiều hoạt động để mọi người tham gia.
  • Quy mô tổ chức: Số lượng người tham dự cũng như xác định được thời gian, địa điểm tổ chức.

2. Liệt kê hạng mục chi phí

Để dự trù ngân sách một cách hiệu quả, bạn cần liệt kê các hạng mục chi phí chi tiết. Trong đó có:

  • Địa điểm: Thuê không gian tổ chức sự kiện.
  • Thực đơn: Đồ ăn, thức uống.
  • Ấn phẩm trang trí: Banner, backdrop, bóng bay, standee,…
  • Hệ thống âm thanh ánh sáng.
  • Tiết mục văn nghệ: Chí phí cho các tiết mục biểu diễn.
  • Quà tặng: Chi phí quà tặng cho nhân viên, khách hàng và đối tác (Nếu có).
  • Tiền cát xê cho MC. 
  • Phí dịch vụ thuê tổ chức sự kiện, media,…
  • Các chi phí phát sinh như: vận chuyển, in ấn,…
Liệt kê hạng mục chi phí
Liệt kê hạng mục chi phí

3. Ước tính các chi phí

Để ước tính các chi phí, bạn cần tìm hiểu như:

  • Giá cả: Liên hệ đến các nhà cung cấp dịch vụ để nhận báo giá chính xác các hạng mục liên quan đến sự kiện.
  • Dự phòng: Bạn nên trích một khoản dự phòng trong khoảng 10 đến 15% tổng ngân sách để đối phó với các chi phí phát sinh. 
  • Lập bảng dự toán chi tiết và logic, việc này sẽ giúp bạn theo dõi sát sao các hạng mục công việc hơn.

4. So sánh giá và điểm chỉnh

Tiếp theo, bạn cần kiểm tra tổng chi phí xem có phù hợp với ngân sách đã dự trù hay không. Nếu vượt qua quá ngân sách, cần điều chỉnh lại kịp thời một số hạng mục để ngân sách của bạn không bị âm. Ngoài ra, tìm hiểu nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ và thảo luận sẽ giúp bạn nhận được chi phí hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.  

So sánh giá và điểm chỉnh
So sánh giá và điểm chỉnh

Vừa rồi bạn được theo dõi bài viết Liên hoan cuối năm 2024: Xu hướng và kế hoạch tổ chức hiện đại do VietPower chia sẻ. Hy vọng rằng, những thông tin ở trên đã cung cấp đủ kiến thức về liên hoan cuối năm cho bạn đọc. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến đây. Chúc bạn áp dụng thành công và có một tuần làm việc tràn đầy năng lượng, hạnh phúc!

Nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức sự kiện, team building chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với VietPower theo thông tin liên hệ ở dưới đây. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn nhiệt tình 24/7 miễn phí.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Google News của Việt Power

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688