Tổ chức tiệc khai xuân: Ý tưởng, quy trình và chi phí

Tổ chức tiệc khai xuân được xem như một hoạt động chào đón năm mới hứng khởi hay gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi người. Tuy nhiên, để tổ chức một bữa tiệc khai xuân chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng mà ai cũng có thể làm được. Chính vì vậy, VietPower gửi bạn bài viết Tổ chức tiệc khai xuân: Ý tưởng, quy trình và chi phí. Hãy cùng tham khảo ở dưới đây nhé!

Lợi ích của việc tổ chức tiệc khai xuân

Việc tổ chức tiệc khai xuân được ví như “đầu xuôi đuôi lọt”, nghĩa là mang đến một sự khởi đầu viên mãn thuận lợi. Do đó, doanh nghiệp tổ chức tiệc khai xuân đầu năm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tốt đẹp, gồm:

  • Giúp thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn kết các thành viên. Mọi người có dịp tụ họp, trò chuyện và tăng cường tình cảm trong không khí vui vẻ, thân thiện.
  • Đối với các doanh nghiệp, đây là cơ hội để ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn đến nhân viên. Khích lệ, động viên họ tiếp tục nỗ lực trong công việc. Từ đó, đẩy mạnh tinh thần và cảm giác hứng thú cho nhân viên khi quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán.
  • Tiệc khai xuân giống như cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Gửi gắm những lời chúc tốt đẹp và tạo không khí lạc quan, tích cực đến tất cả mọi người.
  • Mở đầu năm mới bằng tiệc khai xuân sẽ còn là lúc khuyến khích mọi người đưa ra những mục tiêu, thử thách mới trong công việc và cuộc sống. 
  • Tổ chức tiệc khai xuân cũng là dịp để kết nối, mở rộng các mối quan hệ giữa khách hàng, đối tác. Tạo dựng những ấn tượng đẹp, thúc đẩy cơ hội hợp tác trong năm mới.
  • Việc tổ chức tiệc khai xuân còn giúp bạn tạo ra không khí vui vẻ, giải trí mang đến cảm giác thư giãn trước khi bắt đầu vào một năm làm việc năng suất.
  • Cuối cùng, tổ chức tiệc khai xuân là một cách hiệu quả để nâng cao tinh thần cộng đồng. Đồng thời, tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp với một khởi đầu một năm mới nhiều hy vọng và thành công.
Lợi ích của việc tổ chức tiệc khai xuân
Lợi ích của việc tổ chức tiệc khai xuân

Các ý tưởng sáng tạo cho tiệc khai xuân

Để giúp bạn tạo nên những hoạt động ấn tượng cho tiệc khai xuân của mình. Dưới đây là một vài ý tưởng sáng tạo cho tiệc khai xuân được VietPower tổng hợp và gửi đến bạn tham khảo:

1. Ý tưởng tiệc khai xuân chủ đề tết truyền thống

Ý tưởng tổ chức khai xuân với chủ đề tết truyền thống tuy an toàn nhưng vẫn đảm bảo được nhiều yếu tố sáng tạo và thu hút người tham gia. Bạn có thể trang trí không gian bằng các biểu tượng ngày tết như đèn lồng, hoa đào, hoa mai, bánh chưng,… Cùng với đó là các yếu tố hiện đại như đèn LED, hình ảnh động hay tấm màu hologram.

Với ý tưởng này bạn có thể đưa ra yêu cầu về trang phục để mọi người tham gia có sự đồng đều. Khách mời mặc trang phục truyền thống áo dài, có thể kết hợp các yếu tố hiện đại, phụ kiện mang dấu ấn ngày tết.

Các ý tưởng sáng tạo cho tiệc khai xuân
Ý tưởng tiệc khai xuân chủ đề tết truyền thống

2. Ý tưởng hái lộc đầu năm

Một trong những hoạt động không thể thiếu trong những ngày tết đó là hái lộc đầu năm. Từ đó, cũng là ý tưởng để bạn thực hiện cho các hoạt động của tiệc khai xuân. Bạn hãy chuẩn bị cành đào, cây quất hoặc cây mai có kích cỡ phù hợp với không gian. Kèm thêm các bao lì xì hay “blind box”. Mọi người sẽ được lên “hái” lộc ngẫu nhiên và nhận các phần quà từ ban tổ chức. Có thể nói, đây sẽ là hoạt động “kéo mood” mọi người lên rất nhiều sau ngày đi học, đi làm trở lại.

Các ý tưởng sáng tạo cho tiệc khai xuân
Ý tưởng hái lộc đầu năm

3. Ý tưởng tạo khu vực check in tết 

Đã mở tiệc khai xuân đầu năm thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua các góc không gian check in. Đây được coi là hoạt động yêu thích của đại đa số mọi người tham gia các bữa tiệc. Bạn có thể sáng tạo trên backdrop check in tiệc khai xuân của mình bằng những cảnh quan ngày tết, vườn đào, phố cổ,… hay không khí gia đình.

Cùng với đó là những chi tiết trang trí như cây đào, cây mai, bánh chưng, bánh tét,… hoặc những bao lì xì độc đáo. Hãy chăm chút và đầu tư vào phần backdrop tiệc khai xuân, vì đây sẽ là không gian mọi người chú ý và gây ấn tượng tốt nhất.

Các ý tưởng sáng tạo cho tiệc khai xuân
Ý tưởng tạo khu vực check in tết

4. Ý tưởng xin chữ đầu năm

Nếu tổ chức tiệc khai xuân, bạn hãy cân nhắc hoạt động xin chữ đầu năm. Đây là một ý tưởng thú vị, giúp bạn có thể “níu chân” không khí tết bằng một hoạt động dân gian là xin chữ đầu xuân. Mọi người có thể mang chữ về nhà hoặc gửi quà đến nhau với lời chúc tốt đẹp. Tuy nhiên, để hoạt động này diễn ra thành công. Bạn sẽ cần phải mời được ông đồ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm. Vì họ sẽ là người biết cách tương tác xin chữ thông qua việc giảng giải những ý nghĩa, nội dung mà chữ đó mang lại.

Các ý tưởng sáng tạo cho tiệc khai xuân
Ý tưởng xin chữ đầu năm

5. Ý tưởng khai xuân phát tài phát lộc

Ở ý tưởng khai xuân phát tài phát lộc này, các khách mời sẽ được nhận những món quà may mắn trong một trò chơi. Hoặc đơn giản hơn là thông qua hình thức bốc thăm. Ngoài ra, các trò chơi bói toán vui vẻ cũng khiến mọi người trở nên thích thú và hào hứng. Bạn có thể tổ chức hoạt động bói bài, bói hoa quả ngày tết,… để dự đoán những điều may mắn trong tương lai. Không khí sẽ tràn đầy niềm vui và thú vị nếu bạn biết cách biến lời nói thành những câu văn hài hước hơn nữa.

Các ý tưởng sáng tạo cho tiệc khai xuân
Ý tưởng khai xuân phát tài phát lộc

6. Ý tưởng tổ chức khúc nhạc xuân

Cuối cùng, ý tưởng tổ chức khúc nhạc xuân trong tiệc khai xuân đầu năm cũng là lựa chọn độc đáo và sáng tạo. Chắc chắn sẽ khiến mọi người tham gia với một bầu không khí náo nhiệt và vui vẻ nhất. Các khách mời sẽ được hát những bài nhạc tết yêu thích từ hiện đại đến dân ca, mang đậm sắc màu truyền thống. Hoặc không, bạn cũng có thể mời các nghệ sĩ, ca sĩ đến biểu diễn những bài hát đặc trưng trong dịp khai xuân đầu năm. 

Các ý tưởng sáng tạo cho tiệc khai xuân
Ý tưởng tổ chức khúc nhạc xuân

Các bước tổ chức tiệc khai xuân chuyên nghiệp

Tổ chức một buổi tiệc khai xuân chuyên nghiệp sẽ cần rất nhiều yếu tố để tạo nên sự thành công. Đồng thời cũng là cách để thể hiện sự chu đáo, tôn trọng với khách mời. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong khâu tổ chức, VietPower gửi bạn 8 bước cơ bản khi tổ chức tiệc khai xuân để bạn có thể tham khảo khách quan hơn:

1. Lên kế hoạch chi tiết

Đầu tiên, việc bạn cần làm là lên kế hoạch một các chi tiết. Vì đây sẽ là yếu tố để bạn có thể giám sát các hạng mục công việc một cách sát sao nhất. Trong bản kế hoạch tổ chức tiệc khai xuân, bạn cần chú ý 3 yếu tố chính gồm:

  • Xác định rõ ràng việc tổ chức tiệc khai xuân. Điều này sẽ giúp bạn định hình các hạng mục công việc sau một cách dễ dàng hơn.
  • Lựa chọn chủ đề cho tiệc khai xuân đầu năm.
  • Xác định lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức tiệc khai xuân. Đảm bảo tính rộng rãi, thoải mái cho các hoạt động, số lượng và sự thoải mái cho khách mời.

2. Xây dựng danh sách khách mời

Bước tiếp theo bạn cần làm là xây dựng danh sách khách mời. Hãy phân loại khách mời và phân loại theo mối quan hệ. Việc này sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức thư mời phù hợp. Ví dụ như email, tin nhắn, điện thoại,… hay các nền tảng trực tuyến khác.

Các bước tổ chức tiệc khai xuân chuyên nghiệp
Xây dựng danh sách khách mời

3. Xây dựng kế hoạch ngân sách chi tiết

Bạn cần phải xây dựng kế hoạch ngân sách một cách chi tiết. Hãy dự trù chi phí cho tiệc khai xuân. Bao gồm các hạng mục như địa điểm, trang trí, thiết bị sự kiện, quà tặng,… hay hoạt động giải trí. Bạn nên tính toán chính xác và kỹ càng để tránh vượt quá mức ngân sách. Nên chia nhỏ ngân sách theo từng hạng mục ưu tiên để bạn dễ dàng kiểm soát hơn. Đồng thời, cũng nên trích 10% tổng ngân sách để dự trù những khoản dự phòng những yếu tố không hay có thể xảy ra.

4. Trang trí không gian

Việc trang trí không gian tiệc khai xuân, bạn cần chú ý đến 3 yếu tố chính sau:

  • Bố trí bàn tiệc nên chọn bàn ghế, chén đĩa,… có màu sắc ấm cúng, phù hợp với không khí ngày tết. Ngoài ra, bạn cũng nên dựa vào chủ đề của bữa tiệc để lựa chọn sao cho phù hợp.
  • Trang trí không gian bằng các vật phẩm liên quan đến ngày tết. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bố trí không gian chụp ảnh backdrop tiệc khai xuân ấn tượng.
  • Ánh sáng không gian tiệc cần thể hiện sự vàng ấm hay đèn LED để tạo không khí ấm áp xen lẫn vui tươi.
Các bước tổ chức tiệc khai xuân chuyên nghiệp
Trang trí không gian

5. Lựa chọn các hoạt động 

Bước tiếp theo để bạn tổ chức tiệc khai xuân đầu năm thành công là lựa chọn các hoạt động diễn ra trong buổi tiệc một cách phù hợp. Ví dụ như:

  • Các trò chơi thú vị và vui nhộn sẽ tạo không khí, tăng tính tương tác giữa các khách mời với nhau.
  • Lựa chọn âm nhạc ngày Tết vui tươi, hào hứng. Bạn có thể tổ chức buổi karaoke cho khách mời có thể tự tin và thoải mái tham gia.
  • Chuẩn bị các bao lì xì, quà tặng cho khách mời. Điều này sẽ làm khách mời bất ngờ và hào hứng khi muốn mở bao, mở quà.

6. Kiểm tra, tổng duyệt cuối cùng

Trước khi buổi tiệc khai xuân được diễn ra, bạn cần kiểm tra tất cả mọi thứ từ thiết bị sự kiện, trang trí, thực đơn,… một cách kỹ càng. Cũng đừng quên tổng duyệt chương trình từ trước để giúp bữa tiệc có thể diễn ra một cách thuận lợi. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo nhân viên phục vụ trong tiệc đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách mời một cách nhanh chóng.

Các bước tổ chức tiệc khai xuân chuyên nghiệp
Kiểm tra, tổng duyệt cuối cùng

7. Đón tiếp, kết thúc

Đối với phần đón tiếp, bạn cần đảm bảo nhân viên, lễ tân hay người hướng dẫn tiếp đón khách mời một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Còn khi kết thúc kết thúc tiệc, hãy gửi lời cảm ơn đến tất cả khách mời đã tham gia. Bên cạnh đó, bạn có thể trao quà cảm ơn hoặc gửi lời chúc tết cho một năm mới tốt lành đến với khách mời tham gia buổi tiệc. 

8. Tổng kết buổi tiệc khai xuân

Bước cuối cùng trong 8 bước tổ chức tiệc khai xuân đầu năm chuyên nghiệp là tổng kết buổi tiệc. Sau khi kết thúc bữa tiệc, bạn cần tổng kết lại quá trình tổ chức. Đồng thời đánh giá xem các hạng mục nào thành công và hạng mục nào có thể cải thiện cho các sự kiện sau. Việc này sẽ giúp bạn học hỏi và làm tốt hơn cho các dịp tổ chức lần tiếp theo.

Các bước tổ chức tiệc khai xuân chuyên nghiệp
Tổng kết buổi tiệc khai xuân

Chi phí tổ chức tiệc khai xuân đầu năm

Chi phí tổ chức tiệc khai xuân đầu năm luôn là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, dưới đây là một số hạng mục chi phí mà bạn cần phải chi cho buổi tiệc khai xuân đầu năm là:

  • Chi phí thuê địa điểm tổ chức bữa tiệc khai xuân.
  • Chi phí dịch vụ ăn uống.
  • Chi phí trang trí không gian buổi tiệc (Gồm chi tiết trang trí, backdrop, banner,…)
  • Chi phí quà tặng và lì xì cho khách mời.
  • Chi phí MC tiệc khai xuân.
  • Chi phí cho nhân sự chạy chương trình.
  • Chi phí dành cho các hoạt động giải trí trong buổi tiệc.
  • Chi phí quảng bá sự kiện và in ấn thiệp mời.
  • Một số các chi phí khác và khoản dự phòng dành cho buổi tiệc khai xuân.

Tổng chi phí tổ chức tiệc khai xuân sẽ dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Điều này còn tùy thuộc vào quy mô cũng như mức độ đầu tư của bạn vào bữa tiệc khai xuân của. Bạn hãy lên kế hoạch chi tiết và dự trù ngân sách, việc này sẽ giúp bạn tổ chức tiệc khai xuân một cách chuyên nghiệp, thành công và hiệu quả hơn.

Chi phí tổ chức tiệc khai xuân đầu năm
Chi phí tổ chức tiệc khai xuân đầu năm

Lưu ý khi tổ chức tiệc khai xuân

Bên cạnh việc bạn nắm được 8 bước tổ chức tiệc khai xuân chuyên nghiệp. Bạn cũng nên lưu ý một vài yếu tố sau để giúp bữa tiệc trở nên chỉn chu và diễn ra một cách thuận lợi hơn:

  • Xác định rõ ràng đối tượng khách mời, vì đây sẽ là yếu tố quyết định các hạng mục công việc sau này như chủ đề, hoạt động, đồ ăn thức uống,…
  • Lên kế hoạch chi tiết và ngân sách một cách hợp lý. 
  • Lựa chọn địa điểm phù hợp với số lượng khách mời và các hoạt động có thể diễn ra.
  • Chú ý đến thực đơn (nếu có).
  • Trang trí không gian buổi tiệc phù hợp với chủ đề.
  • Lên kế hoạch cho chương trình và lựa chọn MC dẫn dắt tốt, tạo được bầu không khí vui tươi.
  • Sắp xếp nhân viên phục vụ chuyên nghiệp.
  • Lên timeline rõ ràng để bạn có thể điều hành chương trình được thuận tiện.
  • Lập các phương án dự phòng và xử lý tình huống phát sinh một cách linh hoạt.
  • Đảm bảo yếu tố an toàn và vệ sinh trong buổi tiệc khai xuân.
Lưu ý khi tổ chức tiệc khai xuân
Lưu ý khi tổ chức tiệc khai xuân

Vừa rồi là bài viết về Tổ chức tiệc khai xuân: Ý tưởng, quy trình và chi phí được VietPower gửi đến bạn tham khảo. Mong rằng, những thông tin về tổ chức tiệc khai xuân đã giúp ích được cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến đây. Chúc bạn có một tuần làm việc vui vẻ!

Nếu có nhu cầu tổ chức tiệc khai xuân, sự kiện hay team building chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với VietPower để được tư vấn và hỗ trợ một cách kỹ càng nhất.

Thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688