Khai trương Spa: Ý tưởng, kế hoạch và chi phí tổ chức

Khai trương Spa hay khai trương bất kì một cửa hàng, cơ sở mới nào đều là một hoạt động không thể thiếu với mỗi đơn vị làm kinh doanh. Hoạt động khai trương không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn là một hoạt động mang tính truyền thông và quảng bá cho đơn vị. Chính vì vậy tổ chức chương trình khai trương Spa luôn nhận được nhiều sự quan tâm của quý khách hàng. Bài viết dưới đây VietPower sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn về tổ chức chương trình khai trương Spa: Ý tưởng, kế hoạch và chi phí tổ chức.

Tìm hiểu thêm về: Quy trình tổ chức khai trương chuyên nghiệp

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Khai trương Spa cần chuẩn bị những gì?

Để tổ chức một chương trình khai trương Spa có rất nhiều hạng mục cần chuẩn bị. Dưới đây là những điều cần chuẩn bị kỹ càng nếu bạn muốn tổ chức được một sự kiện khai trương Spa thành công:

1. Lựa chọn ngày đẹp để tổ chức

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng đối với việc tổ chức một sự kiện khai trương Spa. Bạn nên chọn ngày tốt nhất trong tháng để tổ chức sự kiện Spa. Thường các chủ cửa hàng sẽ đi xem thầy để chọn được ngày lành tháng tốt, chọn ngày giờ hợp với tuổi của chủ tiệm Spa. Cách này sẽ giúp công việc kinh doanh của cửa hàng trở nên thuận lợi. Giúp chủ cửa hàng buôn may bán đắt.

Lựa chọn ngày đẹp để tổ chức
Lựa chọn ngày đẹp để tổ chức

Cách xem ngày khai trương tốt mà bạn cần quan tâm?

2. Danh sách khách mời trong buổi khai trương

Sau khi đã chọn được ngày để tổ chức sự kiện khai chương Spa, việc tiếp theo bạn cần làm đó là lên danh sách các khách mời sẽ có mặt trong buổi khai trương. Thưởng khách tham dự sự kiện khai trương Spa sẽ là người thân của chủ Spa, sau đó là các đối tác thân tiết, các khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mời thêm những người có sức ảnh hưởng và được nhiều người biết tới để tạo điểm nhấn và sự thu hút cho chương trình khai trương của bạn. Quan trọng nhất vẫn là lựa chọn những khách mời liên quan đến lĩnh vực Spa.

Danh sách khách mời trong buổi khai trương
Danh sách khách mời trong buổi khai trương

3. Kế hoạch quảng bá sự kiện khai trương

Là một sự kiện mang tính quảng bá và truyền thông, chính vì vậy nếu bạn muốn chương trình khai trương Spa của mình được nhiều người biết đến thì bạn cần lên kế hoạch quảng bá cho sự kiện khai trương này một cách bài bản. Một số phương pháp truyền thông thường được sử dụng rộng rãi như:

  • Phát tờ rơi
  • Poster quảng cáo
  • Viết bài quảng bá trên mạng xã hội
  • Các sự kiện đạp xe quảng cáo
Kế hoạch quảng bá sự kiện khai trương
Kế hoạch quảng bá sự kiện khai trương

Xem chi tiết: Mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương chi tiết hấp dẫn nhất 2024

4. Trang trí sự kiện khai chương Spa

Đây là việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong sự kiện khai trương Spa. Hình thức trang trí chương trình chính là điều đầu tiên mà các khách mời và khách hàng của bạn nhìn thấy. Chính vì vậy nó sẽ để lại những ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về cửa hàng của bạn.

Trang trí sự kiện khai chương Spa
Trang trí sự kiện khai chương Spa

Một sự kiện được trang trí đẹp mắt sẽ thu hút được sự thích thú của khách mời, thập chí là khách đi đường. Ngoài ra, việc trang trí sự kiện bài bản, tinh tế cũng thể hiện được sự chỉn chu và chuyên nghiệp của cửa hàng của bạn.

5. Chuẩn bị dịch vụ trong buổi khai trương

Bên cạnh bề nổi là trang trí thì bạn cũng cần quan tâm đến cả các dịch vụ trong chương trình khai trương. Nếu hình thức trang trí bên ngoài tạo ấn tượng đầu tiên cho khách thì chất lượng dịch vụ chính là điều giúp khách hàng có đánh giá tốt và tin tưởng về dịch vụ của bạn.

Chuẩn bị dịch vụ trong buổi khai trương
Chuẩn bị dịch vụ trong buổi khai trương

Bạn không chỉ nên chuẩn bị tốt các dịch vụ của cửa hàng mà còn phải chuẩn bị tốt cả những dịch vụ nhỏ nhất trong sự kiện khai trương Spa. Từ khâu đón tiếp khách cho đến các hoạt động xuyên suốt trong chương trình.

Xem thêm: Dịch vụ cho thuê bàn ghế khai trương trọn gói 2024

6. Mâm cỗ cúng khai trương

Hoạt động lễ cúng ngày khai trương không còn quá xa lạ. Và nó còn được xem là nghi lễ cần có của một chương trình khai trương Spa. Phong thủy là yếu tố tín ngưỡng đã có từ rất lâu đời. Và nó luôn được người làm kinh doanh xem trọng. Để tổ chức mâm cúng khai trương trong chương trình khai trương Spa, bạn cần chuẩn bị một số món đồ như: mâm ngũ quả, trầu cau, xôi, chè, nước, gạo, muối, hoa tươi, nến, nhang,… Ngoài ra cần một số món mặn như giò lụa, gà luộc, đầu heo và 1 bộ vàng mã khai trương.

Mâm cỗ cúng khai trương
Mâm cỗ cúng khai trương

Các lễ vật này sẽ được bày trên một chiếc bàn lớn, đặt ở phía trước cửa ra vào của hàng. Khi giờ lành đến, người chủ spa sẽ bắt đầu thắp nhang và khấn lễ. Sau khi thực hiện xong nghi lễ cúng khai trương, bạn hãy mời một vị khách hợp tuổi với mình để bước chân vào cửa hàng đầu tiên.

Hướng dẫn cách cúng lễ khai trương cửa hàng giúp phát tài phát lộc

7. Các voucher giảm giá, combo khai trương

Việc chuẩn bị các combo khuyến mại, giảm giá ngày khai trương dành cho khách hàng là điều hết sức phổ biến. Cách này giúp thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn trong những ngày đầu. Từ đó có được những feedback hay đánh giá đầu tiên. Từ đó làm nền tảng cho công việc kinh doanh trong thời gian tới.

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Ý tưởng tổ chức khai trương Spa

Sự kiện khai trương Spa không còn là sự kiện quá xa lạ với nhiều khách hàng. Chính vì vậy, để tạo được sự thu hút và ấn tượng cho các khách hàng và khách mời tham gia khai trương thì bạn cần tạo là được những ý tưởng tổ chức khai trương Spa thật mới lạ và độc đáo. Dưới đây là một số ý tưởng tổ chức khai trương Spa độc đáo mà VietPower muốn giới thiệu đến bạn:

1. Ý tưởng quà tặng độc đáo

Cách đầu tiên để thu hút được nhiều khách hàng đó là đưa ra các phần thưởng độc đáo và giá trị trong ngày khai trường. Và bạn phải quảng bá và truyền thông về điều đó để thông tin này có thể đến với nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó thu hút được lượng khách ban đầu tốt, làm tiền đề cho việc phát triển về sau.

2. Mời người nổi tiếng tham dự sự kiện khai trương spa

Đây là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để tạo được sự thu hút và ấn tượng cho khách hàng. Người nổi tiếng luôn có tầm ảnh hưởng lớn đến công chúng và cũng giúp truyền thông tốt hơn về sự kiện của bạn. Tuy nhiên ý tưởng này cũng cần cân nhắc dựa trên mức kinh phí của bạn và doanh nghiệp có thể bỏ ra. Một lưu ý đó là nên thuê những người nổi tiếng có liên quan đến lĩnh vực Spa, làm đẹp.

Mời người nổi tiếng tham dự sự kiện khai trương spa
Mời người nổi tiếng tham dự sự kiện khai trương spa

Tham khảo: Một số ý tưởng tổ chức khai trương độc đáo

3. Tổ chức các trò chơi, gameshow thú vị

Các trò chơi mới lạ hấp dẫn trong chương trình cũng sẽ khiến các khách mời thích thú với sự kiện khai trương của bạn. Chính vì vậy hãy lựa chọn những trò chơi mới lạ cùng với nhiều phần quà giá trị, hấp dẫn bạn nhé.

4. Chuẩn bị tiết mục quay số trúng thưởng

Hạng mục này không phải bất cứ chương trình khai trường nào cũng có. Tuy nhiên nó lại là một hoạt động hết sức thú vị và sẽ thú hút được nhiều khách hàng tham gia. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể thêm hạng mục này vào chương trình.

Kế hoạch tổ chức khai trương Spa

Để lên được một kế hoạch tổ chức khai trương Spa hợp lý, VietPower giới thiệu đến bạn các bước sau:

Bước 1: Chọn ngày đẹp để tổ chức

Việc xem ngày lành cho các sự kiện quan trọng đã trở thành thói quen của rất nhiều người làm kinh doanh. Họ luôn quan niệm “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Một số ngày mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn tổ chức khai trương Spa như:

1. Ngày Tốc Hỷ

Ngày Tốc Hỷ được xem là một ngày tốt, cùng ứng với các con số liên quan là 03, 06 và 09. Xét về tượng vật thì ngày này còn ứng với điện thoại, công văn, thư báo, thư tín và thông tin. Xét về sự việc thì ngày này lại ứng với tình cảm, đám cưới, các hoạt động vui, tin mừng… Chính vì vậy, ngày Tốc Hỷ được xem là ngày tốt để bạn thực hiện các sự việc quan trọng như sự kiện khởi công, lễ khai trương hay xuất hành…

2. Ngày Đại Cát

Nằm trong chu kỳ tuần hoàn của sáu cung thì ngày Đại Cát ứng ở vị trí số 5. Đây được xem là một ngày tốt lành và mang lại rất nhiều điều cát lợi và niềm may mắn cho gia chủ. Tổ chức khai trương Spa vào ngày Đại Cát sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn phất lên, buôn bán nhận được nhiều tài lộc về cả tiền bạc và danh tiếng.

3. Ngày Đại An

Ngày Đại An được xem là một ngày mang lại rất nhiều điều may mắn và cảm giác an tâm về mặt tâm lý. Ý nghĩa của ngày Đại An được giải thích bằng cách ghép lại từ 2 từ: “Đại” có nghĩa là to lớn, vững mạnh và lâu dài. Ghép với “An” có nghĩa là sự bình an, sự suôn sẻ, che chở và thành công. Chính vì vậy, ngày Đại An mang ý nghĩa là một ngày may mắn mang lại sự bình yên lâu dài, sự thành công và thịnh vượng cho gia chủ.

Thông tin hữu ích: Những điều kiêng kỵ trong ngày khai trương mà bạn cần quan tâm

Bước 2: Khởi động các phương án truyền thông cho sự kiện khai trương spa

Để sự kiện khai trương spa của bạn có thể tiếp cận đến được nhiều người nhất, cũng như để chương trình được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến. Bạn và doanh nghiệp cần phải lên các phương án truyền thông để quảng bá về hoạt động khai trương cơ sở của mình, giúp mang lại kết quả tốt nhất cho buổi khai trương.Việc truyền thông cần phải có kế hoạch rõ ràng, cụ thể, chi tiết và đặc biệt là phải mang tính chiến lược. Bạn có thể lựa chọn những kênh truyền thông trên mạng xã hội như Facebook, tiktok, Youtube… hoặc các hình thức quảng bá khác phù hợp với ngân sách và mục tiêu yêu cầu của bạn.

Bước 3: Lên chiến lược giảm giá, ưu đãi, quà tặng, combo khai trương

Một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần quan tâm đến đó là chính là các chiến lược quảng bá như hình thức giảm giá, ưu đãi trong ngày khai trường và các quà tặng cho khách hàng khi đến tham dự sự kiện khai trương Spa của bạn. Với đặc thù của ngành spa thì việc tổ chức hoạt động trải nghiệm và dùng thử dịch vụ là một cách thức vô cùng hiệu quả và đem lại được trải nghiệm cũng như đánh giá thực tế cho khách hàng. Chính vì vậy nó thường được nhiều trung tâm Spa áp dụng.

Lên chiến lược giảm giá, ưu đãi, quà tặng, combo khai trương
Lên chiến lược giảm giá, ưu đãi, quà tặng, combo khai trương

Có thể bạn sẽ cần: Top 30 mẫu banner khai trương thú hút ấn tượng 2024

Bước 4: Xác định số lượng khách mời cố định

Để đảm bảo sự kiện diễn ra một khách suôn sẻ và thành công thì việc bạn xác định được số lượng khách mời số định sẽ tham dự là vô cùng cần thiết. Khi biết được con số này thì bạn có thể dễ dàng sắp xếp và tiến hành chuẩn bị cho các hạng mục tiếp theo như: chuẩn bị quà tặng, số lượng ghế ghế cho khách mời, chuẩn bị tiệc và các phiếu voucher, quà tặng,… với đúng số lượng đã có.

Xác định số lượng khách mời cố định
Xác định số lượng khách mời cố định

Tất nhiên bạn cũng cần phải dự trù các dịch vụ để đảm bảo phục vụ khách hàng và khách mời một cách tốt nhất.

Bước 5: Lên danh sách các hạng mục cần chuẩn bị

Việc lên danh sách các hạng mục là vô cùng cần thiết. Bằng cách này có thể giúp bạn giảm thiếu những sai sót và thiếu sót trong chương trình khai trương Spa. Một số những hạng mục cần phải có cho một sự kiện khai trương bao gồm: backdrop, banner quảng cáo, bàn ghế, bộ băng khai trương,.. ngoài ra còn có hệ thống âm thanh, ánh sáng, và đội ngũ nhân sự hỗ trợ… Tất cả đều phải được hoàn thành trước ngày diễn ra sự kiện để tránh sai sót.

Lên danh sách các hạng mục cần chuẩn bị
Lên danh sách các hạng mục cần chuẩn bị

Bước 6: Lên ngân sách dự trù cho sự kiện khai trương Spa

Bạn cần lên bảng dự trù ngân khách để kiểm soát được việc thu chi. Một số hạng mục cần lên ngân sách bao gồm:

  • Chi phí địa điểm tổ chức
  • Chi phí tiệc: trà bánh, đồ ăn ngọt, mặn,…
  • Chi phí trang trí sự kiện, bao gồm: hoa, bóng bay, cổng chào sự kiện
  • Âm thanh ánh sáng, màn LED
  • Chi phí thuê nghệ sĩ biểu diễn: ca sĩ, band nhạc, vũ đoàn,…
  • Chi phí đạo cụ setup: sân khấu, bàn ghế, đồ trang trí,..
  • Chi phí cho thiết kế và in ấn: thiệp mời, voucher, brochure, banner, backdrop, place card…
  • Chi phí thuê nhân sự quay phim, chụp ảnh truyền thông
  • Chi phí thuê nhân sự setup:
  • Chi phí cho phần gameshow: quà tặng
  • Các chi phí đi lại và vận chuyển
Lên ngân sách dự trù cho sự kiện khai trương Spa
Lên ngân sách dự trù cho sự kiện khai trương Spa

Ngoài ra bạn cùng nên để một mục là các chi phí dự phòng, dành cho các tình huống phát sinh.

Các loại chi phí tổ chức khai trương trọn gói chi tiết nhất 2024

Bước 7: Tiến hành tổ chức khai trương spa

1. Kiểm tra lại các hạng mục dịch vụ

Để tiến hành tổ chức khai trương, bạn cần đảm bảo các hạng mục setup đã sẵn sàng. Tuy nhiên trước thời điểm diễn ra chương trình bạn vẫn cần check lại các hạng mục một lần nữa theo danh sách hoặc khu vực để đảm bảo không có sai sót, như:

  • Kiểm tra khu vực cánh gà 2 bên, lối vào và phân khu cho nhân sự kỹ thuật, MC các đạo cụ,..
  • Kiểm tra khu vực chỗ ngồi: khu vực cho khách VIP, khu vực ban đại biểu, khách mời tham dự
  • Kiểm tra khu vực sân khấu, check lại hệ thống loa, đèn và màn hình LED
  • Kiểm tra xem backdrop, bandroll, photo booth, gallery đã được căng treo đầy đủ và đúng vị trí hay chưa
  • Liên hệ các nhà cung cấp, đối tác để chắc chắn ko xảy ra sai sót hay chậm chễ
Tiến hành tổ chức khai trương spa
Tiến hành tổ chức khai trương spa

2. Tổng duyệt chương trình sự kiện

Sau khi check lại một lượt các hạng mục thì bạn sẽ tiến hành tổng duyệt chương trình trước khi sự kiện khai trương chính thức được diễn ra. Dưới đây là list các hạng mục cần tổng duyệt mà VietPower muốn chia sẻ đến bạn:

  • Chạy thử chương trình, test âm thanh, micro, ánh sáng, kỹ thuật, độ an toàn…
  • Duyệt lại chương trình lần nữa với các khách mời như band nhạc, vũ đoàn, celeb,…
  • Đảm bảo nhân sự đã đến đầy đủ
  • Chuẩn bị sẵn kịch bản đường dây, kịch bản MC và cả kịch bản kỹ thuật
  • Phân chia nhân sự phụ trách: Nhân sự sẽ được chia thành 3 nhóm chính:
    – Nhóm nhân sự chỉ dẫn khách đến bãi đổ xe
    – Nhóm lễ tân đón khách từ cổng vào
    – Nhóm lễ tân hướng dẫn khách vào chỗ ngồi
Tổng duyệt chương trình sự kiện
Tổng duyệt chương trình sự kiện
  • Tiến hành chạy thử chương trình:
    Đảm bảo cho các khâu của chương trình khai trương diễn ra theo đúng tiến độ
    Có nhân sự điều hành và hỗ trợ giảm sát chương trình, đề phòng rủi ro và kiểm soát các sự cố bất ngờ
    Kết thúc buổi lễ với các hoạt động: chụp ảnh kỷ niệm, tặng quà lưu niệm, tiễn khách,…

Bạn có biết: Khai trương công ty cần chuẩn bị những gì? Xem ngay

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

VietPower – Công ty tổ chức khai trương Spa

Bên cạnh việc tổ chức các chương trình team building thì VietPower còn được biết đến là một đơn vị tổ chức khai trương Spa vô cùng chuyên nghiệp và uy tín khắp cả nước. VietPower luôn hiểu được tầm quan trọng của một sự kiện khai trương Spa đối với cả hoạt động kinh doanh lâu ngày của đơn vị. Chính vì vậy mà từ khâu chuẩn bị các hạng mục khai trương đã luôn được VietPower chuẩn bị kỹ lưỡng và cân nhắc, giám sát cẩn thận. Nhằm mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ: Tổ chức sự kiện khai trương, lễ khánh thành, họp báo, hội nghị, hội thảo, tổ chức các chương trình team building, gala, hoạt động vui chơi gắn kết, cung cấp dịch vụ media chuyên nghiệp, trọn gói,…

Trên đây là tất cả những chia sẻ cực chi tiết của VietPower về việc tổ chức khai trương Spa. VietPower mong rằng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn tổ chức được một sự kiện khai trương Spa thành công. Nếu bạn cần tìm đơn vị tổ chức khai trương Spa chuyên nghiệp, uy tín, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với VietPower để được hỗ trợ và tư vấn 24/7 chị nhé! 

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688