Roadshow xe đạp là một hình thức phổ biến khi doanh nghiệp muốn thực hiện chiến dịch truyền thông kiểu lưu động. Để tổ chức tốt sự kiện này, bạn cần rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Giúp bạn tìm hiểu dễ dàng hơn, VietPower gửi bạn bài viết Roadshow xe đạp: Bí quyết cho chiến dịch marketing hiệu quả ở dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!
Xem chi tiết: Roadshow là gì? Kế hoạch tổ chức roadshow thành công
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
Giới thiệu về roadshow xe đạp
Roadshow xe đạp là hình thức quảng cáo lưu động trên đường phố bằng đoàn xe đạp. Các nhân sự PG, PB sẽ mặc đồng phục của thương hiệu và điều khiển xe đạp có trang trí decal. Thông thường, cung đường roadshow xe đạp sẽ là nơi có đông người qua lại. Điển hình như khu dân cư, trung tâm thương mại, công viên, trung tâm quảng trường.
Trong các loại hình roadshow, hình thức xe đạp được sử dụng phổ biến nhất vì dễ thực hiện và có chi phí phù hợp với mọi doanh nghiệp. Một chiến dịch truyền thông qua roadshow sẽ có từ 10 đến 14 xe đạp. Điều này giúp thu hút người đi đường chú ý nhiều hơn.
Chính vì vậy, roadshow xe đạp có thể thực hiện bất kỳ tỉnh thành nào. Đây là một lợi thế cho những doanh nghiệp có nhu cầu triển khai quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tại nhiều khu vực khác nhau.
Lợi ích của roadshow xe đạp
Với hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ, truyền thông thương hiệu qua roadshow xe đạp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn có thể tìm hiểu một số lợi ích roadshow mang lại ở đây:
1. Quảng bá thương hiệu tốt
Roadshow xe đạp thường có tốc độ đi chậm nên mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Điều này giúp tăng khả năng mua hàng và khiến khách hàng có thể biết rõ về thông tin sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu,
2. Tiết kiệm chi phí
So với các hình thức quảng cáo, truyền thông khác như TVC truyền hình, báo chí,… Roadshow xe đạp thường có chi phí thấp và hiệu quả hơn. Đồng thời việc xin giấy phép chạy xe đạp cũng đơn giản, dễ dàng hơn những loại xe khác.
3. Sáng tạo và có sự tương tác trực tiếp
Roadshow xe đạp mang tính sáng tạo và độc đáo nhằm thu hút chú ý của mọi người. Ngoài ra, dễ dàng tạo ra những tương tác trực tiếp trên đường. Điều này giúp khách hàng được trải nghiệm gần gũi, cá nhân hóa hơn.
4. Thân thiện, bảo vệ môi trường
Việc sử dụng xe đạp trong roadshow giúp giảm lượng khí thải thoát ra và ít ảnh hưởng đến môi trường. Đồng thời xe đạp có vận tốc đi chậm, do đó sự cố xảy ra tai nạn sẽ ít hơn.
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Cách thức tổ chức roadshow xe đạp
Để tổ chức một sự kiện lưu động thành công, bạn có thể tham khảo các bước tổ chức sau đây:
1. Xác định mục tiêu
Bạn cần xác định mục tiêu cụ thể cũng như lịch trình chính xác của cung đường roadshow. Từ đó, bạn mới có thể tiếp tục triển khai các bước tiếp theo sát với kế hoạch nhất. Đồng thời, tránh được những trường hợp phát sinh không đáng có.
2. Xác định mức ngân sách
Xác định ngân sách phù hợp cho chương trình từ những bước đầu tiên sẽ rất có lợi cho bạn. Tránh được những chi phí phát sinh không cần thiết. Bên cạnh đó, kiểm soát được tốt việc thu chi so với ngân sách.
3. Lên lộ trình chạy roadshow phù hợp
Ưu tiên những khu vực tiềm năng như: trung tâm thương mại, cung đường trung tâm, công viên,… quảng trường. Những khu vực này chắc chắn sẽ tập trung những khách hàng tiềm năng mà thương hiệu đang mong muốn.
4. Xin giấy phép đầy đủ
Tổ chức roadshow xe đạp là hình thức chạy quảng cáo lưu động. Chính vì vậy bạn cần xin phép giấy tờ đầy đủ từ các cơ quan chức năng. Do đó, để không bị xảy ra lỗi hãy xin phép trước giấy tờ rồi triển khai những công việc tiếp theo.
5. Thiết kế, in ấn những ấn phẩm cần thiết
Mục đích chính của việc tổ chức roadshow là thu hút sự chú ý từ mọi người. Chính vì vậy, bạn cần chú tâm đến các ấn phẩm thiết kế quảng bá. Các ấn phẩm truyền thông phải thực sự thu hút khách hàng.
6. Thuê nhân sự chạy roadshow
Bạn hãy tính toán kỹ số lượng thuê nhân sự PG,… cần thuê để phù hợp với chiến dịch truyền thông. Đồng thời, vì là đại diện cho thương hiệu nên khi thuê hãy yêu cầu có ngoại hình ưa nhìn.
Tìm hiểu thêm: Bí quyết tổ chức chạy roadshow xe máy hiệu quả
Một số lưu ý khi tổ chức roadshow xe đạp
Tổ chức roadshow không chỉ là thu hút sự chú ý của mọi người, mà còn cần phải có sự hỗ trợ đồng đội cao. Để tổ chức roadshow xe đạp thành công, bạn cần phải lưu ý một số yếu tố khi tổ chức như:
1. Lựa chọn phương tiện
Trong xe đạp sẽ có hai loại là xe đạp truyền thống và xe đạp điện. Cả hai đều có thể bảo vệ môi trường tốt. Do đó, bạn cần xác định phù hợp với mục tiêu sự kiện để lựa chọn.
2. Thiết kế, in ấn
Cần thiết kế và in ấn một cách chỉn chu, chuyên nghiệp. Một thiết kế đẹp sẽ tạo được ấn tượng bạn đầu tốt cho người xem.
3. Kiểm tra thời tiết
Hãy xem thời tiết trước khi bạn tổ chức roadshow. Nếu rơi vào thời tiết xấu không dự đoán được trước. Bạn cần phải có kế hoạch dự phòng để giúp sự kiện không bị “chết”.
4. Lộ trình roadshow xe đạp
Lựa chọn tuyến đường trung tâm dễ đi và thoáng. Tránh những cung đường có giờ cao điểm ùn tắc làm gây cản trở giao thông.
5. Xin giấy phép đầy đủ
Hãy liên hệ với những cơ quan chức năng, nơi có thẩm quyền tại những địa điểm bạn tổ chức roadshow. Việc này sẽ giúp bạn tránh những khó khăn trong pháp lý việc di chuyển.
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Trên đây là bài viết về Roadshow xe đạp: Bí quyết cho chiến dịch marketing hiệu quả. Mong rằng, những thông tin vừa rồi đã giúp ích được cho bạn phần nào về roadshow xe đạp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn một ngày mới vui vẻ.
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm đơn vị tổ chức sự kiện. Hãy liên nhanh đến VietPower để được chúng tôi tư vấn miễn phí 24/7.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM