Cho thuê MC Gala Dinner đang là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp quan tâm, nhất là những dịp cuối năm. Trong những năm gần đây, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê MC Gala Dinner. Thế nhưng, làm thế nào để biết đâu là một MC Gala Dinner chuyên nghiệp? Hãy cùng VietPower tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
MC Gala Dinner là gì?
MC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Master of Ceremonies, được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là người người người nói trước công chúng, lôi cuốn sự chú ý của công chúng hướng về họ để dẫn dắt công chúng tương tác và hòa nhập vào sự kiện, bất kể đó là sự kiện giải trí hay lễ nghi, bất kể đó là trên truyền hình hay ngoài đời thực. Hiểu một cách đơn giản hơn, MC chính là người dẫn chương trình.
MC Gala Dinner là người dẫn chương trình trong sự kiện Gala Dinner. Công việc chính của MC tại Gala Dinner là dẫn dắt, xâu chuỗi các hoạt động của chương trình theo thứ tự một cách tự nhiên nhất. Không chỉ thế, MC Gala Dinner còn phải là người hoạt ngôn, biết cách giao lưu với khán giả để tạo được không khí vui vẻ cho bữa tiệc.
Tại sao cần thuê MC Gala Dinner?
Trong bất cứ sự kiện nào, MC vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của một chương trình. Do đó, thuê MC Gala dinner chuyên nghiệp là điều quan trọng mà ban tổ chức cần chú ý khi tổ chức sự kiện Gala Dinner.
Bên cạnh đó, một chương trình Gala dinner thường bao gồm nhiều hoạt động khác nhau. Vậy nên, để dẫn chương trình Gala dinner hay, hấp dẫn là điều không hề dễ dàng. Vì thế, MC Gala Dinner phải là những người có kinh nghiệm, có kỹ năng để dẫn dắt chương trình một cách tự nhiên và chuyên nghiệp nhất.
Những yếu tố của MC Gala Dinner chuyên nghiệp
1. Giọng nói hay, truyền cảm
Giọng nói hay là yêu cầu cơ bản nhất cần phải có của một MC. Giọng nói có hay, có truyền cảm thì mới thu hút mọi người, mới dẫn dắt được mọi người vào một chương trình. Và đối với Mc Gala Dinner, giọng nói hay, truyền cảm càng là điều quan trọng. Một chương trình Gala Dinner có rất nhiều phần khác nhau và cảm xúc thể hiện ở mỗi phần cũng khác nhau. Công việc của một MC là dùng giọng nói truyền cảm của mình để khéo léo dẫn dắt khán giả qua các phần khác của chương trình.
Do đó, khi lựa chọn MC cho sự kiện Gala Dinner, trước tiên hãy chú ý đến giọng nói của MC nhé!
2. Ngoại hình ưa nhìn
Ngoại hình là yếu tố không phải quá quan trọng, tuy nhiên vẫn là một lợi thế của một MC. Trên thực tế, ngày nay, khi khách hàng lựa chọn MC cho sự kiện Gala Dinner, ngoài giọng nói, kỹ năng của MC, họ còn rất quan tâm đến vấn đề ngoại hình. Tại sự kiện Gala Dinner, MC tương tác rất nhiều với khán giả. Do đó, lợi thế về ngoại hình của một MC giúp thu hút ánh nhìn của mọi người nhiều hơn, từ đó dễ dàng gây được ấn tượng với khán giả. Và cũng vì thế, MC Gala Dinner chuyên nghiệp thường đi kèm đặc điểm này.
3. Biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể
Ngoài giọng nói hay, truyền cảm thì việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách linh hoạt, nhuần nhuyễn là điều mà một MC Gala Dinner chuyên nghiệp cần phải có. Với nhiều chương trình có tính chất nghiêm túc, yếu tố ngôn ngữ cơ thể ít được đề cập đến hơn. Tuy nhiên, đối với chương trình Gala Dinner, MC phải là người dẫn dắt toàn bộ chương trình, đứng trên sân khấu và phải làm chủ được toàn bộ sân khấu. Do đó, để đánh giá MC Gala Dinner có chuyên nghiệp hay không, hãy nhìn cách họ đi lại, tương tác trên sân khấu, cách họ biểu cảm trước ống kính máy quay.
4. Có khả năng hoạt náo, thu hút khán giả
Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với MC, nhất là MC Gala Dinner chuyên nghiệp. Một MC chuyên nghiệp là người có khả năng làm khán giả chú ý đến mình, hay nói cách khác là thu hút khán giả, giữ khán giả ở lại với chương trình. Với chương trình Gala Dinner, là một sự kiện mang tính chất giao lưu, kết nối; MC lại càng phải là người tương tác, hoạt náo giỏi để đưa mọi người đến gần nhau hơn.
5. Có khả năng xử lí tình huống
Với một chương trình linh hoạt, nhiều hoạt động như Gala Dinner, rất dễ xảy ra các tình huống ngoài ý muốn. Chính vì thế, một MC Gala Dinner chuyên nghiệp phải là người giỏi trong xử lí tình huống để linh hoạt trong giải quyết các vấn đề rủi ro có thể xảy ra.
Ngoài ra, khả năng xử lí tình huống linh hoạt cũng là một yếu tố giúp MC tương tác với khán giả tự nhiên hơn, linh hoạt trong các tình huống phỏng vấn, trò chuyện với khán giả; từ đó tăng thêm sức hấp dẫn của sự kiện Gala Dinner.
6. Có trách nhiệm với công việc
Không phải mình nghề MC mà bất kể ngành nghề nào cũng cần phải có trách nhiệm với công việc. Trách nhiệm ở đây chính là thái độ làm việc. Không thể nói một người vô trách nhiệm là một người chuyên nghiệp được. Đối với một chương trình, đặc biệt là Gala Dinner, nếu MC làm việc không tử tế, thiếu trách nhiệm thì chương trình đó chắc chắn sẽ thất bại, chưa cần xem xét đến các yếu tố khác.
Xem thêm: Kịch bản MC Gala Dinner chuyên nghiệp hấp dẫn nhất 2024
Bảng giá cho thuê MC Gala Dinner chuyên nghiệp
Hiện nay, tại các doanh nghiệp tổ chức sự kiện, giá cho thuê MC Gala Dinner giao động từ 1,5 đến 3 triệu đồng, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm:
1. Yêu cầu về chất lượng MC Gala Dinner
Yêu cầu về chất lượng cho thuê MC sự kiện ở đây được hiểu là kinh nghiệm thực chiến, kỹ năng và chuyên môn của MC. Các MC được cung cấp tại các đơn vị sự kiện thường đã được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Tuy nhiên, có những MC đã có nhiều năm kinh nghiệm dẫn Gala Dinner, nhiều MC khác lại chưa có nhiều cơ hội thực chiến. Cũng vì thế, giá cho thuê của mỗi MC cũng sẽ khác nhau.
2. Quy mô sự kiện Gala Dinner
Giá thuê MC Gala Dinner đắt hay rẻ còn phụ thuộc nhiều vào quy mô sự kiện. Việc hoạt náo một không gian sự kiện lớn rất mất sức và đòi hỏi kỹ năng, chuyên môn cao thì mới làm được. Vì thế, quy mô sự kiện Gala Dinner càng lớn, kịch bản chương trình càng phức tạp thì chi phí thuê MC cho sự kiện càng cao.
Trên đây là những thông tin về dịch vụ cho thuê MC chuyên nghiệp tại VietPower để bạn có cho mình những thông tin đầy đủ về dịch vụ này. Ngoài cung cấp MC sự kiện Gala Dinner chuyên nghiệp, VietPower còn cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện như: tổ chức hội nghị, hội thảo, lễ ký kết hợp tác, lễ khai trương, lễ khánh thành,…
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Website: https://viet-power.vn
Email: contact@viet-power.vn
Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building.
Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.