Chi phí tổ chức hội nghị khách hàng bao nhiêu cho hợp lý? Đây là câu hỏi được rất nhiều các đơn vị doanh nghiệp quan tâm để lên kế hoạch, phương án dự trù tổ chức chương trình hội nghị. Trên thực tế để tổ chức một chương trình hội nghị khách hàng cần phải chi trả cho rất nhiều các hạng mục khác nhau, mỗi một chương trình sẽ có những khoản chi nhất định. Để giải đáp về vấn đề này Vietpower sẽ chia sẻ cho quý vị về các loại chi phí tổ chức sự kiện thông qua bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tìm hiểu!
Tìm hiểu thêm: Hội nghị khách hàng là gì? Quy trình tổ chức hội nghị khách hàng
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Mục lục
Các loại chi phí tổ chức hội nghị khách hàng
1. Chi phí thuê địa điểm tổ chức
Tùy vào quy mô tổ chức chương trình hội nghị mà các đơn vị tổ chức lựa chọn địa điểm cho phù hợp. Thông thường những chương trình hội nghị khách hàng có quy mô tổ chức lớn sẽ lựa chọn các trung tâm hội nghị, nhà hàng chuyên tổ chức chương trình sự kiện để làm địa điểm tổ chức.
Tại cơ sở tổ chức sự kiện phải đáp ứng được các yêu cầu cần thiết như:
- Không gian tổ chức tiệc rộng rãi, đủ chỗ cho khách mời đến tham dự.
- Chỗ để xe, đảm bảo được việc bảo vệ phương tiện di chuyển của khách hàng, lựa chọn những địa điểm có hầm gửi xe hay người trông giữ để tránh sự bất tiện cùng nhiều vấn đề phát sinh.
- Có đầy đủ các thiết bị tiện nghi hiện đại phục vụ cho buổi hội nghị.
Chi phí dành cho địa điểm tổ chức sự kiện sẽ rơi vào khoảng từ 10 triệu trở lên, với những địa điểm thuộc chất lượng đẳng cấp quốc tế sẽ được tính phí dịch vụ cao hơn rất nhiều so với các địa điểm bình dân khác.
2. Chi phí thuê thiết bị tổ chức hội nghị khách hàng
Một chương trình sự kiện hội nghị khách hàng thông thường sẽ phải có đầy đủ các loại thiết bị hỗ trợ như: Âm thanh, loa đài, mic, sân khấu, backdrop, màn chiếu máy chiếu, bút viết, bảng, bục sân khấu,…
Với những sự kiện chỉ dưới 50 người hạng mục âm thanh chỉ cần sử dụng những loại hỗ trợ như loa kéo, nhưng để đáp ứng chất lượng chương trình được truyền tải đầy đủ đến với tất cả người tham dự thì phải dùng loại loa chuyên dụng với âm thanh công suất lớn.
Mức chi phí cho các thiết bị hỗ trợ tổ chức hội nghị khách hàng sẽ rơi vào khoảng từ 15 triệu trở lên, quy mô tổ chức các lớn càng phải để ý chuẩn bị đầy đủ các hạng mục dù là nhỏ nhất để đảm bảo quá trình diễn ra sự kiện được suôn sẻ theo đúng quy trình.
3. Chi phí thuê nhân sự tổ chức hội nghị khách hàng
Để chương trình được diễn ra trọn vẹn rất cần có một đội ngũ nhân sự có chuyên môn để vận hành chương trình. Phân chia đầu công việc rõ ràng để tiện cho việc kiểm soát chất lượng cũng như tiến độ đang diễn ra.
Nhân sự cần thiết trong chương trình tổ chức sự kiện như: PG, PB, MC, nhân viên kỹ thuật, setup,…
Chi phí thuê nhân sự sẽ phụ thuộc vào thương hiệu cá nhân của từng người, ví dụ như MC hạng A chuyên dẫn các chương trình hội nghị hội thảo sẽ có mức chi phí từ 3 triệu/chương trình kéo dài 2h-3h trở lên. Đối với chương trình sự kiện yêu cầu cao về ngoại hình cũng như sức ảnh hưởng của đội ngũ MC thì chi phí thông thương cho 1 người là từ 1 triệu đến 1 triệu 2 trăm trở lên,…
Ở đây có: Dịch vụ và chi phí tổ chức hội nghị khách hàng trọn gói, chi tiết nhất
4. Chi phí quay chụp sự kiện tổ chức hội nghị khách hàng
Quay chụp sự kiện là hoạt động cần thiết cho mỗi chương trình tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng chuyên nghiệp. Mục đích của việc quay chụp sự kiện chính là hỗ trợ cho việc quảng bá hình ảnh thương hiệu và các hoạt động của doanh nghiệp lên các phương tiện truyền thông tới toàn thể cộng đồng, khách hàng và đối tác thân thiết.
Việc truyền tải hình ảnh cũng như hoạt động của buổi hội nghị sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng thân thiết, tạo dựng mối quan hệ mới với nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó sẽ có nhiều mối quan hệ đối tác hợp tác lâu dài, đưa ra nhiều những chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Chi phí quay chụp sự kiện sẽ rơi vào khoảng từ 3 triệu/buổi trở lên cho một máy quay và 1 triệu 5 cho hạng mục chụp ảnh.
5. Chi phí mua quà tặng khách mời tham dự
Thông thường với những sự kiện tổ chức hội nghị khách hàng sẽ có chương trình quà tặng tri ân khách hàng. Hay quà tặng cho khách hàng với chủ đích giới thiệu về sản phẩm của công ty đang kinh doanh, đây là một hình thức quảng cáo rất hiệu quả.
Phần quà này sẽ cần phải đóng gói cẩn thận, tỉ mỉ thể hiện sự chỉnh chu chau chuốt và tấm lòng của chủ doanh nghiệp đến với khách hàng của mình.
Mức chi phí sẽ dựa vào số lượng khách mời tham gia chương trình mà chuẩn bị những phần quà tương ứng. Chi phí của hạng mục này đối với nhiều phần quà có giá trị có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.
6. Chi phí trang trí tổ chức hội nghị khách hàng
Chuẩn bị tổ chức chương trình hội nghị hoành tráng nhất thì các doanh nghiệp phải đảm bảo được tính thẩm mĩ, lựa chọn những hạng mục trang trí cần thiết để tô điểm thêm cho không gian của sự kiện. Những hạng mục trang trí tiêu biểu như: backdrop, sân khấu, hoa trang trí sự kiện,…
Mức chi phí của hạng mục này sẽ rơi vào khoảng 5 triệu trở lên, tùy vào những hạng mục cần thiết kế đặc thù thì chi phí sẽ cao hơn.
7. Chi phí vận chuyển
Chi phí vận chuyển đưa đón khách mời đến địa điểm tổ chức gala dinner. Chi phí vận chuyển nhân sự, trang thiết bị, âm thanh, bàn ghế… Tùy thuộc vào khoảng cách của địa điểm tổ chức đối với điểm hẹn di chuyển sẽ có những mức chi phí khác nhau, thông thường sẽ rơi vào khoảng từ 12 triệu trở lên.
8. Chi phí ăn uống
Sau khi chương trình tổ chức hội nghị khách hàng kết thúc có thể lồng ghép hoạt động ăn uống để ăn mừng, liên hoan. Nên phần chi phí ăn uống này là không thể thiếu. Tùy vào quy mô, sự đầu tư của chương trình và những suất ăn có tại trung tâm tổ chức sự kiện sẽ có những chi phí khác nhau. Mức chi phí sẽ chiếm khoảng 40% trên tổng chi phí tổ chức chương trình.
9. Chi phí thuê đơn vị tổ chức sự kiện
Một chương trình tổ chức hội nghị khách hàng được đầu tư kĩ lưỡng và mang lại tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp nên thuê đơn vị tổ chức sự kiện uy tín và chất lượng. Khi thuê các đơn vị tổ chức sự kiện hội nghị rồi thì doanh nghiệp sẽ không cần phải lo về các vấn đề như: nhân sự, xây dựng kịch bản hội nghị khách hàng, địa điểm tổ chức, khâu trang trí,… Bạn chỉ cần nêu ra yêu cầu và thông điệp muốn truyền tải thông qua chương trình hội nghị đơn vị tổ chức sự kiện sẽ lo hết các phần việc còn lại. Sau đó gửi cho doanh nghiệp một báo giá trọn gói cụ thể.
Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688
Báo giá trọn gói chi phí tổ chức hội nghị khách hàng
Quý doanh nghiệp đang cần tìm một đơn vị tổ chức chương trình hội nghị khách hàng trọn gói, uy tín và chất lượng thì VietPower chính là một lựa chọn đúng đắn. VietPower – Đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các chương trình lớn nhỏ. Cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ khâu chuẩn bị, lên trước kịch bản, nhân sự và tổ chức chương trình. Chúng tôi tự hào với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, mang đến cho khách hàng những buổi lễ hội nghị khách hàng đẳng cấp và ấn tượng nhất.
Nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu tổ chức sự kiện của khách hàng chúng tôi gửi tới quý khách bảo giá tổ chức trọn gói chi phí sự kiện hội nghị khách hàng như sau:
BÁO GIÁ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG TRỌN GÓI | ||||
STT | HẠNG MỤC | SỐ LƯỢNG | ĐƠN VỊ | GIÁ THÀNH |
1 | Địa điểm | 1 | phòng | 12.000.000 |
2 | Nhân sự hỗ trợ | 3 | người | 800.000 |
3 | MC chính | 1 | người | 3.000.000 |
4 | Backdrop | 1 | chiếc 15m2 | 3.500.000 |
5 | Âm thanh | 1 | bộ | 4.000.000 |
6 | Màn hình led | 15 | m2 | 16,000,000 |
7 | Sân khấu | 1 | chiếc 15m2 | 3.500.000 |
8 | Tea break | 1 | người | 90.000 |
9 | Media quay | 1 | gói | 3.000.000 |
10 | Media chụp | 1 | gói | 1.500.000 |
Lưu ý:
– Báo giá chưa bao gồm VAT, nếu quý khách yêu cầu xuất hóa đơn vui lòng nhân thêm 10%
– Báo giá được xây dựng trên tính chất tham khảo, có thể thay đổi theo thời gian và quy mô của sự kiện. Quý khách vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết, phù hợp với tính chất của chương trình.
Tham khảo thêm: Dự trù kinh phí tổ chức hội nghị chi tiết nhất
Trên đây là tổng hợp những chi phí tổ chức hội nghị khách hàng mà bạn cần tìm hiểu để tổ chức hội nghị khách hàng thành công. Quý khách hàng có nhu cầu tổ chức chương trình hội nghị khách hàng thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với VietPower qua hotline 0867.12.8688 để được tư vấn và báo giá dịch vụ nhanh nhất!
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688
Email: contact@viet-power.vn
Website: https://viet-power.vn
Trụ sở chính: 137A4 KĐT Mới Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng
Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM
Tôi là Tùng Cầu Hồ, hiện đang là người sáng lập CÔNG TY CỔ PHẦN SỰ KIỆN VIETPOWER. Xuất thân là một hướng dẫn viên/MC với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng trong các chương trình sự kiện – Team Building.
Trải nghiệm của khách hàng là thứ mà tôi luôn đi tìm giải pháp tốt nhất. Và thương hiệu VietPower ra đời, trở thành địa chỉ uy tín tin cậy của rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ qua các sự kiện và chương trình team building gắn kết đồng đội. VietPower luôn đầu tư về cơ sở vật chất và chuyên môn nghề nghiệp cho nhân sự để đem đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.