Cách tổ chức lễ khai trương spa ấn tượng, thu hút khách hàng

Khai trương spa là một trong những sự kiện đặc biệt để đánh dấu sự ra mắt của một thương hiệu spa mới. Một buổi khai trương spa ấn tượng không chỉ thu hút khách hàng. Mà đây còn giúp xây dựng thương hiệu và tạo sự tin tưởng lâu dài. Để làm được điều này, hãy cùng VietPower tìm hiểu bài viết Cách tổ chức lễ khai trương spa ấn tượng, thu hút khách hàng ở dưới đây nhé!

Giới thiệu về sự kiện khai trương spa

Khai trương spa được biết đến là một sự kiện đặc biệt đánh dấu sự ra mắt của một cơ sở chăm sóc sức khỏe hay sắc đẹp mới. Đây là dịp để chủ cửa hàng spa giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và không gian cửa hàng của mình đến với những khách hàng tiềm năng và cộng đồng. Sự kiện khai trương spa thông thường sẽ được tổ chức với các hoạt động hấp dẫn như giảm giá, tặng quà, trải nghiệm miễn phí các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Hoặc các buổi tư vấn miễn phí từ các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

Việc tổ chức sự kiện khai trương không chỉ là cơ hội để khách hàng làm quen với không gian và các dịch vụ mới. Mà đây còn là dịp để xây dựng thương hiệu, tăng độ nhận diện và thu hút sự quan tâm từ các đối tác, khách hàng và giới truyền thông. Bên cạnh đó, việc tổ chức sự kiện khai trương spa cũng giúp tạo dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng trong tương lai. Đồng thời mang đến những ấn tượng đầu tiên về chất lượng dịch vụ mà cửa hàng spa cung cấp.

Giới thiệu về sự kiện khai trương spa
Giới thiệu về sự kiện khai trương spa

Các bước chuẩn bị cho buổi khai trương spa

Để giúp bạn thực hiện các công tác chuẩn bị cho buổi khai trương spa diễn ra thành công và đảm bảo sự chuyên nghiệp. Dưới đây là các bước chuẩn bị cho buổi khai trương spa chi tiết nhất được VietPower muốn chia sẻ đến bạn:

1. Xác định mục tiêu, ngân sách sự kiện

Trước khi chuẩn bị hay làm bất cứ một thứ gì trong sự kiện, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định mục tiêu và ngân sách chương trình. Thông thường, mục tiêu của chương trình sự kiện khai trương spa sẽ hướng đến việc quảng bá sản phẩm – dịch vụ, xây dựng mối quan hệ khách hàng với đối tác,… hay giới thiệu thương hiệu của spa đến với khách hàng, cộng đồng. Tiếp đến, bạn cần xác định ngân sách cho sự kiện của mình. Bao gồm các hạng mục chi phí cơ bản như địa điểm, trang trí, đồ ăn, quảng cáo, nhân sự,… và khoản chi phí dự trù cho chương trình.

Các bước chuẩn bị cho buổi khai trương spa
Xác định mục tiêu, ngân sách sự kiện

2. Lựa chọn thời gian tổ chức

Việc lựa chọn thời gian tổ chức là điều cần thiết và quan trọng mà bạn cần chú ý đến. Theo quan niệm từ xưa “Có thờ có thiêng – Có kiêng có lành”, do đó bạn có thể xem ngày giờ đẹp để khai trương spa diễn ra thuận lợi và may mắn. Đồng thời điều này cũng đảm bảo các mục tiêu chương trình được thực hiện phù hợp.

3. Thiết kế và trang trí không gian 

Để thiết kế và trang trí không gian theo đúng ý của bạn. Hãy bắt đầu bằng bước xác định chủ đề trang trí sao cho phù hợp với không gian spa của bạn. Ví dụ như phong cách sang trọng, hiện đại hay tối giản. Sau đó, hãy lựa chọn việc lắp bảng hiện, banner, standee, hoa tươi,…. để giúp không gian spa trở nên ấm cúng và thư giãn khi khách hàng đến hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở các khu vực đón khách hay khu vực lễ tân để khách mời tham dự cảm thấy thoải mái và di chuyển dễ dàng.

Các bước chuẩn bị cho buổi khai trương spa
Thiết kế và trang trí không gian

4. Chuẩn bị hoạt động chương trình

Thông thường, các hoạt động trong chương trình sự kiện khai trương spa sẽ bao gồm một lịch trình cơ bản như sau:

  • Lời mở đầu, chào mừng và giới thiệu cửa hàng spa.
  •  Giới thiệu về đội ngũ, chuyên gia tại cửa hàng spa.
  • Tặng quà cho khách mời tham gia khai trương.
  • Các hoạt động tương tác như tổ chức khai trương như giảm giá, tặng dịch vụ miễn phí, tặng voucher,…

5. Khách mời quảng bá sự kiện

Bạn có thể lập danh sách khách mời phân chia theo từng phân khúc. Ví dụ như đối tác, người ảnh hưởng, gia đình, bạn bè hay các khách hàng tiềm năng. Đồng thời thông báo qua các kênh truyền thông như mạng xã hội, email marketing, tạo sự kiện trên facebook để mọi người có thể quan tâm và chia sẻ sự kiện để tăng sự tham gia cho chương trình. Nếu có thể, bạn hãy hợp tác với những người nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc làm đẹp để quảng bá sự kiện một cách rộng rãi hơn.

Các bước chuẩn bị cho buổi khai trương spa
Khách mời quảng bá sự kiện

6. Tuyển chọn nhân sự chạy chương trình

Bước tiếp theo bạn cần thực hiện đó là tuyển chọn nhân sự chạy chương trình sao cho phù hợp. Đảm bảo đội ngũ nhân sự từ lễ tân, kỹ thuật viên cho đến phục vụ, MC đều được đào tạo chuyên môn chuyên nghiệp. Phù hợp với tính chất khai trương của sự kiện khai trương spa. Hơn hết bạn cũng cần xác định rõ ràng các vai trò của nhân sự trong sự kiện để chương trình được diễn ra thành công và mượt mà.

7. Chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ

Chuẩn bị sản phẩm và dịch vụ là bước tiếp theo trong quá trình bạn cần chuẩn bị cho sự kiện khai trương spa. Trong đó bạn cần đảm bảo hạng mục sau:

  • Kiểm tra trang thiết bị, sản phẩm: Phải đảm bảo tất cả các trang thiết bị đều phải sẵn sàng và hoạt động tốt.
  • Chuẩn bị các sản phẩm mẫu để khách hàng có thể trải nghiệm miễn phí trong suốt quá trình tham gia sự kiện.
  • Cung cấp các dịch vụ dùng thử hay miễn phí cho khách mời. Điều này tạo sự thiện cảm cũng như khách hàng được trải nghiệm sản phẩm.
Các bước chuẩn bị cho buổi khai trương spa
Chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ

8. Kiểm tra lại các hạng mục

Kiểm tra lại các hạng mục trong công tác chuẩn bị chương trình sự kiện khai trương spa là điều cần thiết. Trong đó, bao gồm:

  • Kiểm tra kỹ lưỡng không gian tổ chức, không có bất cứ vấn đề nào về vệ sinh, âm thanh, ánh sáng hay các chi tiết trang trí nào.
  • Kiểm tra các dịch vụ trong spa đều được sẵn sàng, đạt chuẩn chất lượng.
  • Kiểm tra hàng quà tặng, khuyến mãi,… sẵn sàng phân phát cho khách hàng.

9. Đón tiếp, tổ chức sự kiện

Cuối cùng, việc bạn cần làm là đón tiếp khách mời và tổ chức sự kiện khai trương spa thật hoàn hảo. Đồng thời, sau khi sự kiện kết thúc bạn nên thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn cải thiện các sản phẩm, dịch vụ cũng như trải nghiệm của khách hàng đối với cửa hàng spa của mình.   

Các bước chuẩn bị cho buổi khai trương spa
Đón tiếp, tổ chức sự kiện

Kịch bản chi tiết cho buổi khai trương spa

Dưới đây là kịch bản chi tiết dành cho buổi khai trương spa mà bạn có thể tham khảo để có cái nhìn tổng quan về chương trình sự kiện này hơn:

STTThời gianHạng mụcChi tiết
108h00 – 08h30Đón tiếp khách mời– Các nhân viên của cửa hàng spa sẽ đứng đón tiếp khách mời ngay từ cửa đi vào.

– Phát bảng tên cho khách (Nếu cần hoặc quy mô lớn).

– Nhân viên phục vụ tiếp nước đón khách.

– Hướng dẫn đưa khách vào khu vực không gian chờ trước khi vào các hoạt động chính.

208h30 – 08h45Phát biểu mở đầu– MC lên sân khấu phát biểu dẫn dắt chương trình. (Bao gồm: Chào mừng khách mời, giới thiệu không gian spa, sứ mệnh và lý do tổ chức buổi lễ,…).

– Giới thiệu các đối tác, khách mời đặc biệt cần nhiệt liệt và hào hứng.

308h45 – 09h00Cắt băng khai trương– Chủ cửa hàng spa, khách mời quan trọng sẽ lên sân khấu thực hiện nghi lễ cắt băng khai trương.

– Cắt băng và chụp hình lưu niệm.

– MC dẫn dắt thể hiện sự tầm quan trọng của ngày khai trương. Đồng thời cảm ơn sự tham gia của các khách mời.

409h00 – 10h30Tham quan và trải nghiệm– Khách mời được tham quan các khu vực spa làm đẹp.

– Nhân viên cửa hàng giới thiệu về các dịch vụ nổi bật của spa.

– Cung cấp dịch vụ thử miễn phí.

– Kết hợp các hoạt động quảng bá trên mạng xã hội.

510h30 – 11h00Chương trình giao lưu văn nghệ– Các hoạt động giải trí biểu diễn như hát, múa, nhảy,…

– Tổ chức buổi chia sẻ nhỏ với các chuyên gia hay những người KOL nổi tiếng trong ngành làm đẹp.

611h00 – 11h15Bốc thăm trúng thưởng– MC thông báo các hoạt động tiếp theo.

– Mỗi khách mời tham gia bằng cách đăng ký trước khi sự kiện bắt đầu diễn ra.

– Chuẩn bị quà tặng người may mắn nhất.

711h15 – 12h00Tiệc trà giao lưu– Mời khách mời tham gia tiệc nhẹ nhàng.

– Mọi người có thể trò chuyện, giao lưu với nhau.

– Cảm ơn khách mời đã tham gia và mời họ quay lại trải nghiệm dịch vụ trong tương lai.

812h00Bế mạc– MC cảm ơn khách mời tham gia, chính thức kết thúc buổi khai trương spa.

– Chụp ảnh lưu niệm.

– Phát quà cho mọi người liên quan đến chăm sóc sắc đẹp.

Những lưu ý khi tổ chức khai trương spa

Nếu bạn đã quyết tâm bắt tay vào việc tổ chức chương trình sự kiện khai trương spa. Vậy chắc chắn, bạn sẽ cần phải chú ý đến một vài yếu tố quan trọng để đảm bảo chương trình được diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao. Dưới đây là một vài yếu tố mà bạn cần chú ý đến:

  • Lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng từ sớm.
  • Chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng cũng như đón tiếp nồng hậu và tích cực để mở các dịch vụ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ miễn phí.
  • Quảng bá mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông.
  • Trang trí cùng không gian phù hợp.
  • Đảm bảo chất lượng chương trình trong sự kiện.
  • Đội ngũ nhân sự phải nhiệt tình, chu đáo và thể hiện tính chuyên nghiệp khi gặp gỡ khách mời.
  • Luôn lập trước một bản kế hoạch dự phòng để tránh các tác động xấu hay rủi ro bên ngoài có thể ập tới.
  • Đánh giá sự kiện sau chương trình cũng như mức độ hài lòng của khách mời khi tham dự.
  • Tiếp tục chăm sóc khách hàng, cảm ơn và gửi các ưu đãi tiếp theo khi đã đến cửa hàng sự kiện.
Những lưu ý khi tổ chức khai trương spa
Những lưu ý khi tổ chức khai trương spa

Lợi ích từ việc tổ chức khai trương spa ấn tượng

Việc tổ chức khai trương spa không chỉ giúp thương hiệu của bạn được thu hút với khách hàng. Mà đây còn là cơ hội để tạo dựng hình ảnh thương hiệu spa mạnh mẽ. Dưới đây là một vài lợi ích nổi bật mà bạn có thể biết khi tổ chức khai trương spa:

  • Tạo dựng thương hiệu cho spa một cách hiệu quả và nâng cao sự nhận diện.
  • Thu hút khách mời tham dự, là cơ hội để mọi người giao lưu với nhau. Quà tặng trong chương trình sẽ là nguồn động lực để khách hàng đến và trải nghiệm sau này.
  • Xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.
  • Tăng trưởng doanh thu.
  • Tăng khả năng tiếp cận qua các kênh truyền thông.
  • Khẳng định được vị thế, uy tín và chuyên môn. Từ đó cam kết luôn mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách mời.
  • Tạo không khí vui tươi, khích lệ tinh thần nhân viên.
  • Tạo cơ hội để thương hiệu có thể xây dựng cộng đồng khách hàng.
  • Coi như một bước tiền đề vững chắc cho các chiến lượng phát triển dài hạn và khởi đầu một thuận lợi mới.
Lợi ích từ việc tổ chức khai trương spa ấn tượng
Lợi ích từ việc tổ chức khai trương spa ấn tượng

Vừa rồi là bài viết về Cách tổ chức lễ khai trương spa ấn tượng, thu hút khách hàng được VietPower tổng hợp và gửi đến bạn. Hy vọng rằng, những thông tin ở trên đã giúp ích được cho bạn trong việc tìm hiểu cách tổ chức lễ khai trương spa. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến đây. Chúc bạn có một ngày tốt lành!

Nếu bạn có nhu cầu muốn tổ chức các chương trình sự kiện, team building uy tín và chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với VietPower để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất!

Thông tin liên hệ:

Bài viết liên quan

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688