Mẫu kịch bản lời dẫn MC team building chuyên nghiệp cần biết

MC team building là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến việc thành công của một chương trình team building. Và một kịch bản lời dẫn MC team building hấp dẫn cũng chính là vũ khí chính giúp MC chiếm trọn được trái tim khách hàng. Hãy cùng theo chân VietPower khám phá ngay mẫu kịch bản MC team building chuyên nghiệp cần thiết nhất qua bài viết dưới đây bạn nhé!

banner-teambuilding-2024

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Tìm hiểu thêm: Tổ chức team building là gì? Quy trình tổ chức team building chuyên nghiệp

MC team building là gì?

MC team building, hay còn có thể gọi là người quản trò, người hoạt náo, người dẫn chương trình. Hiểu theo một nghĩa đơn giản thì đây là người có nhiệm vụ dẫn dắt khán giả, người chơi đi đúng theo kịch bản chương trình sẵn có. Một người MC chuyên nghiệp sẽ phải nắm rõ được tâm lý khách hàng, từ đó tạo nên một không khí cực kỳ thoải mái cho chương trình.

Trong chương trình team building, hai yếu tố chính là MC và kịch bản chương trình team building chính là 2 yếu tố quyết định đến 80 cho đến 90% thành công của cả chương trình. Cũng chính vì vậy mà một MC làm nghề tốt sẽ phải có trong mình nhiều yếu tố như sức khỏe tốt, khả năng nói, dẫn chuyện lưu loát, đi cùng với đó là sự am hiểu về các chương trình và trò chơi tập thể, biết cách nắm bắt tâm lý và truyền lửa được tới người chơi.

MC team building là người dẫn chương trình đồng thời giúp khuấy đảo bầu không khí
MC team building là người dẫn chương trình đồng thời giúp khuấy đảo bầu không khí

Vai trò cực kỳ quan trọng của MC team building

MC team building có thể được coi như là linh hồn của một chương trình team building, là người giữ vai trò cực kỳ quan trọng dẫn đến sự thành công của một chương trình team building. Một đơn vị tổ chức team building uy tín phải là một đơn vị cung cấp được một người MC team building – người hoạt náo – quản trò chuyên nghiệp, giúp truyền tải được những ý nghĩa cũng như thông điệp gửi gắm của ban tổ chức đến với mỗi thành viên tham gia. Cùng điểm qua những vai trò cực kỳ quan trọng của một MC trong chương trình team building:

1. MC là gương mặt của chương trình

MC chính là người trao đổi và tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng. Chính vì vậy cho thể coi MC chính là gương mặt đại diện của cả chương trình và ban tổ chức. Khách hàng chưa cần biết ban tổ chức chuyên nghiệp đến đâu, kinh nghiệm nhiều như thế nào, nhưng sẽ nhìn vào năng lực của MC để đánh giá về chương trình. Một người MC tài giỏi, gây được ấn tượng tốt với khách hàng sẽ giúp cả chương trình nhận được sự yêu thích nhiều hơn và ngược lại. Kể cả khi chương trình có những vấn đề phát sinh nhưng nếu được MC xử lý khéo léo và tinh tế thì vẫn sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng.

MC là gương mặt của chương trình
MC là gương mặt của chương trình

2. Cầu nối truyền đạt nội dung của chương trình

Mỗi câu nói của MC đều ảnh hưởng và tác động đến các thành viên tham gia chương trình. Chính vì vậy MC luôn phải khéo léo để truyền tải những thông điệp của chương trình và ban tổ chức đến với người tham gia, qua những lời dẫn, những gameshow hay thậm chí là những câu nói bông đùa hài hước.

3. Tạo “Nhiệt” và giữ “Nhiệt”

Trong một chương trình team building, sự nhiệt huyết của khách hàng xuyên suốt chương trình là điều vô cùng quan trọng. Nhiều khách hàng yêu thích các hoạt động tập thể thường rất hào hứng với các chương trình team building và sẵn sàng cháy hết mình. Tuy nhiên cũng có nhiều khách hàng còn khá e dè trước các hoạt động tập thể. Chính vì vậy MC phải là người khơi dậy được sự nhiệt huyết và hứng khởi cho tất cả các thành viên và giữ được sự nhiệt huyết đó từ đầu đến khi kết thúc chương trình. Làm được điều này đồng nghĩa với việc MC đã hoàn thành rất tốt một phần nào đó nhiệm vụ của mình.

Tạo “Nhiệt” và giữ “Nhiệt”
Tạo “Nhiệt” và giữ “Nhiệt”

Mời bạn đọc để hiểu rõ hơn về Team building là gì?

4. Kiểm soát và xử lý các vấn đề phát sinh

Các vấn đề phát sinh là điều khó tránh khỏi trong các chương trình sự kiện. Bởi ngoài những tình huống mang tính chủ quan, các chương trình vẫn thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan như thời tiết,… Ban tổ chức và đội ngũ sự kiện sẽ có vai trò chính trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh, tuy nhiên MC sẽ là người phải làm việc trực tiếp với khách hàng. Người MC phải khéo léo trao đổi sao cho khách hàng vẫn cảm thấy thoải mái và vui vẻ với chương trình. Trong nhiều trường hợp MC cũng là người giải quyết chính các vấn đề phát sinh hoặc phát hiện các vấn đề phát sinh và thông báo tới BTC.

Kiểm soát và xử lý các vấn đề phát sinh
Kiểm soát và xử lý các vấn đề phát sinh

Tiêu chuẩn cần có ở MC team building chuyên nghiệp

1. Sức khỏe tốt

Đây có lẽ là yêu tố đầu tiên cần có của một MC team building. Bất kể một công việc nào trong lĩnh vực sự kiện đều cần một sức khỏe tốt. Các chương trình team building thì luôn đa dạng về kịch bản và lịch trình. Có những chương trình nhẹ nhàng chỉ kéo dài 1-2 tiếng nhưng cũng có những chương trình kéo dài cả ngày, thậm chí vài ngày. Hơn hết người MC khi xuất hiện trước mặt khách hàng luôn phải mang đến một năng lượng khỏe khoắn, vui tươi. Chính vì vậy mà dù khối lượng công việc nhiều như thế nào MC vẫn phải giữ được sức khỏe và tâm thế tốt, sẵn sàng phục vụ khách hàng.

MC team building cần có sức khỏe tốt
MC team building cần có sức khỏe tốt

2. Chất giọng truyền “lửa”

Đã làm nghề nói thì chắc chắn chất giọng chính là vũ khí quan trọng nhất của người MC. Một MC chuyên nghiệp phải là người có một chất giọng truyền “lửa” tức là một chất giọng khỏe khoắn, bền bỉ và có thể truyền tải những năng lượng tốt. Bên cạnh đó người MC cũng cần phải có những kỹ năng cần thiết liên quan đến việc sử dụng giọng nói, luôn giữ cho giọng nói ổn định xuyên suốt cả chương trình.

Chất giọng truyền “lửa”
Chất giọng truyền “lửa”

3. Kỹ năng xử lý tình huống

Đây cũng được xem là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng của một người MC chuyên nghiệp. Nếu những yếu tố về giọng nói có thể là khả năng thiên bẩm của MC thì kỹ năng xử lý tình huống chắc chắn sẽ là một kỹ năng cần phải được trau dồi qua thời gian. Việc phát sinh các vấn đề ngoài ý muốn trong một chương trình sự kiện là điều khó có thể đoán trước. Chính vì vậy, khi phát sinh bất kỳ vấn đề gì, MC phải là người biết trấn an khách hàng, tạo sự tin tưởng và giữ trạng thái vui vẻ nhiệt huyết cho khách hàng trong chương trình.

4. Nhiệt huyết, yêu nghề

Bất kể công việc nào cũng cần đòi hỏi ở chúng ta một sự yêu nghề. Thế nhưng nghề MC team building lại cần điều đó hơn cả. Bởi là một người truyền lửa, nếu MC không mang trong mình một năng lượng tích cực, một sự nhiệt huyết, tận tâm với nghề thì sẽ khó mà có thể truyền tải sự nhiệt huyết đến với mỗi khách hàng. Chưa kể khi làm bất cứ công việc gì mà chúng ta có niềm yêu thích với nó cũng sẽ giúp chúng ta hoàn thành công việc tốt hơn và trách nhiệm hơn.

MC team building cần có sự nhiệt huyết và yêu nghề
MC team building cần có sự nhiệt huyết và yêu nghề

5. Ngoại hình sáng sân khấu

Có hay không việc một MC team building cần một ngoại hình tốt? MC cũng được xem là một ngành nghề của công chúng, của số đông. Chính bởi vậy mà trong ngành MC team building, cái đẹp cũng vẫn luôn được ưu tiên. Tuy không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng ngoại hình sáng sẽ là một điểm cộng lớn dành cho người MC.

Mang một ngoại hình sáng sân khấu
Mang một ngoại hình sáng sân khấu

Chúng tôi cung cấp dịch vụ tổ chức team building chuyên nghiệp hiệu quả thành công 100%

Mẫu kịch bản lời dẫn MC team building chi tiết

Kịch bản lời dẫn chương trình team building thường được viết bởi chính MC phụ trách chương trình đó. Kịch bản chương trình team building sẽ được xây dựng dựa trên cơ sở nội dung timeline chương trình chi tiết, được cung cấp từ đơn vị tổ chức team building. Sau khi nhận kịch bản từ MC, đơn vị tổ chức sẽ kiểm duyệt và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với chương trình và đối tượng khách hàng.
Một kịch bản lời dẫn chương trình thường gồm có 3 phần chính, bám sát theo kịch bản, bao gồm phần khởi động, hoạt náo – phần nội dung chính – phần bế mạc, tổng kết. Cùng tham khảo mẫu kịch bản lời dẫn MC team building chi tiết ngay sau đây bạn nhé:

Phần 1: Tập trung – khởi động

MC sẽ voice 3 lần mời tất cả các thành viên đến tập trung tại khu vực trước sân khấu chính. “ MC xin trân trọng kính mời các thành viên chúng ta cùng tập trung lại tại khu vực trước sân khấu chính để chuẩn bị bắt đầu chương trình”.

Phần 2: Phá băng khoảng cách – Chia đội

MC xin mời tất cả các thành viên của ABC Group chúng ta cùng nhau ổn định vị trí để tham gia hoạt các hoạt động mini game thú vị, hấp dẫn như: Ô – A, Kết đoàn – Đoàn kết,… những trò chơi tập thể này sẽ giúp các thành viên chúng ta gần gũi với nhau hơn, có thêm những khoảnh khắc nhiều tiếng cười. Đối với những thành viên còn sự ngần ngại và mặc cảm, phần khởi động này sẽ giúp họ hòa mình vào tập thể. Chính vì vậy mà hoạt động này còn có thể gọi với cái tên “phá băng khoảng cách”.

Sau phần phá băng khoảng cách, MC sẽ chia các thành viên thành 04 đội. Mỗi đội chúng ta sẽ chọn ra một người mà chúng ta tin tưởng sẽ có thể dẫn dắt cả đội đến chiến thắng, bầu làm đội trưởng. Sau đó đội trưởng và các đội viên sẽ cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ:

  • Chọn một tên đội thể hiện được ý chí của team
  • Chọn một slogan độc lạ, thể hiện sự quyết tâm chiến thắng của team
  • Chọn một điệu nhảy ăn mừng để thể hiện cá tính của team

Sau phần chia đội sẽ là phần xếp chữ chụp ảnh flycam. Các thành viên sẽ di chuyển theo hướng dẫn của nhân sự để xếp thành tên/ logo của doanh nghiệp mình. Flycam sẽ ghi lại toàn bộ khoảnh khắc tuyệt vời này của tất cả thành viên trong công ty.

Kịch bản mc team building - MC sẽ chuẩn bị cho các đội khởi động bằng các mini game thú vị
Kịch bản mc team building – MC sẽ chuẩn bị cho các đội khởi động bằng các mini game thú vị

Báo giá chi phí tổ chức team building chi tiết trọn gói

Phần 3: Nội dung chính: 04 thử thách

  • Thử thách 01: Bước chân đồng đội

Thử thách đầu tiên sẽ là một thử thách mang tính tập thể, để các cá nhân có thể cùng nhau tham gia, cùng nhau chung sức, đoàn kết để vượt qua thử thách chung, mang chiến thắng về cho cả đội.

  • Thử thách 02: Thử thách cá nhân

Thử thách thứ hai sẽ là một thử thách mang tính cá nhân, thường sẽ dành cho từ 1 đến 1 người chơi 1 lượt. Thử thách sẽ hiện sự nỗ lực của mỗi cá nhân để đạt được thành tích chung.

  • Thử thách 03: Chúng ta đoàn kết

Thử thách thứ 3 trong chuỗi thử thách sẽ là một thử tập thể hỗ trợ cá nhân. Thử thách này sẽ dành cho từ 5 đến 7 người chơi một lượt. Một thành viên sẽ đảm nhận hoạt động chính, các thành viên còn lại sẽ đảm nhận hỗ trợ cá nhân đó thực hiện thử thách. Phân chơi này thể hiện sự phối hợp ăn ý của các thành viên trong đội, nâng cao tinh thần đồng đội, cùng nhau đồng tâm hiệp lực vượt qua thử thách.

  • Thử thách 04: Chạm tới mục tiêu

Thử thách cuối cùng sẽ là một thử thách dành cho tập thể. Đây sẽ là phần gắn kết các thành viên lại sau 3 thử thách trên. Từ đó, giúp các thành viên thêm thấu hiểu và gắn kết với nhau hơn.

Hoạt động chính của chương trình là lúc MC sử dụng những kỹ năng tài tình của mình
Hoạt động chính của chương trình là lúc MC sử dụng những kỹ năng tài tình của mình

Phần 4: Tổng kết – trao giải

Kết thúc chương trình, MC chia sẻ về ý nghĩa, thông điệp mà ban tổ chức muốn gửi gắm đến các thành viên thông qua chương trình teambuilding.

MC mời đại diện một thành viên trong các đội lên chia sẻ cảm nhận sau chương trình.
MC mời đại diện Ban lãnh đạo công ty lên chia sẻ về những thông điệp, lời gửi gắm đến các cán bộ nhân viên, đồng thời chia sẻ cảm xúc sau chương trình

MC công bố kết quả chung cuộc và mời đội chiến thắng lên bục nhận giải. Kết thúc chương trình team building, MC mời các đội lên sân khấu chụp ảnh kỷ niệm sau chương trình.

VietPower – Công ty tổ chức team building chuyên nghiệp

Những lý do để VietPower luôn là một trong những đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp, uy tín, nhận được nhiều sự tin tưởng và luôn được quý khách hàng, đối tác ưu tiên lựa chọn:
– Kịch bản mới lạ, sáng tạo
– Đồ game đa dạng, phong, phú, chất lượng, luôn luôn cập nhật
– Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức team building
– Đội ngũ MC team building chuyên nghiệm, được đào tạo bài bản
– Nhân sự am hiểu, nhiệt tình, phục vụ 24/7

VietPower - Công ty tổ chức team building chuyên nghiệp
VietPower – Công ty tổ chức team building chuyên nghiệp

Bên cạnh việc được khách hàng biết đến là một đơn vị tổ chức team building trọn gói, VietPower còn là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ lẻ trong một chương trình team building chuyên nghiệp như đồ game, MC team building,… VietPower có đội ngũ MC team building chuyên nghiệp, được đào tạo thực tế qua các hoạt động đào tạo của công ty, được nhiều khách hàng và đối tác yêu mến và đánh giá cao.

Tham khảo dịch vụ:

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Trên đây là tất cả những chia sẻ của VietPower về MC team building. VietPower mong rằng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn chọn được cho mình một MC team building cực chất lượng.

Nếu bạn đang cần một đơn vị tổ chức team building trọn gói hoặc cần tư vấn thuê MC team building chuyên nghiệp, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với VietPower để được hỗ trợ và tư vấn 24/7 bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688