Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng

Kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ mang đến sự thành công cho sự kiện tri ân khách hàng của doanh nghiệp. Để thu hút sự chú ý, gây được ấn tượng với khách hàng, sự kiện tri ân khách hàng phải sáng tạo, độc đáo và cũng phải đúng quy trình. Vậy nên, nếu không phải đơn vị chuyên tổ chức sự kiện, rất khó để xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Và hiểu được điều đó, với bài viết này, VietPower sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng mẫu kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng chuyên nghiệp.

Xem thêm: Tổ chức sự kiện là gì? Quy trình tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Hướng dẫn viết kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng

Sự kiện tri ân khách hàng là hoạt động thường niên, được tổ chức hàng năm của doanh nghiệp nhằm mục đích gửi lời cảm ơn đến khách hàng, đối tác đã tin tưởng đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, sự kiện này như một hoạt động để “lấy lòng” khách hàng, thể hiện sự chu đáo, chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Với sự kiện tri ân khách hàng, đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Ngoài tri ân các khách hàng, đối tác đã và đang đồng hành cùng doanh nghiệp, sự kiện còn là cơ sở kết nối khách hàng tiềm năng, thu hút thêm sự quan tâm của công chúng đối với các sản phẩm của doanh nghiệp. 

Vậy nên, để tổ chức một sự kiện tri ân khách hàng chuyên nghiệp, để lại cho khách hàng ấn tượng tốt, bạn phải xây dựng được kịch bản tổ chức chuyên nghiệp. Dưới đây là những phần không thể thiếu khi tổ chức một sự kiện tri ân khách hàng.

Hướng dẫn viết kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng
Hướng dẫn viết kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng

1. Đón tiếp khách mời

Thời gian: 30 phút

Bởi đây là sự kiện tri ân khách hàng nên công tác đón tiếp khách mời phải được thực hiện một cách chu đáo nhất. Tại phần này, người làm kịch bản chương trình phải phân công người chịu trách nhiệm phần việc này, bên cạnh đó ghi chú cụ thể công việc của mỗi bộ phận trong công tác đón tiếp khách mời.

Thông thường, để công tác đón tiếp khách mời chu đáo và chỉn chu nhất, ban tổ chức sự kiện nên phân công 2 đội ngũ chính làm nhiệm vụ này, đó là bảo vệ và lễ tân sự kiện. Đội ngũ bảo vệ sẽ làm công tác đón khách tại bãi đỗ xe, hướng dẫn khách đỗ xe đúng vị trí. Phía cổng sự kiện, lễ tân sẽ đón tiếp khách, nhận quà, đeo hoa cho khách mời và dẫn khách vào phía bên trong sự kiện. Ngoài bảo vệ và lễ tân, những đội ngũ khác cũng thực hiện các công tác hỗ trợ khác như: media chụp ảnh check in cho khách, kỹ thuật viên kiểm tra lại toàn bộ sự kiện,…

2. Khai mạc sự kiện

Thời gian: 15 phút

Tại lễ khai mạc, trước khi vào phần chính là tuyên bố lí do tổ chức, bạn nên để 1 – 2 tiết mục văn nghệ mở màn. Tiết mục mở đầu như một cách để tạo hiệu ứng, để mọi người nhanh chóng ổn định chỗ ngồi và chú ý vào nội dung chương trình. Thông thường, những tiết mục này thường khá sôi động, tạo không khí thoải mái để khách mời có hứng thú với phần tiếp theo của chương trình. 

Sau tiếp mục văn nghệ mở màn, MC tuyên bố lí do tổ chức sự kiện và giới thiệu thành phần tham gia sự kiện.

Bạn có biết: Tri ân khách hàng tiếng anh là gì? Lời tri ân bằng tiếng anh

3. Nội dung chính

Thời gian: 1,5 – 2 tiếng

Để nội dung chính của sự kiện tri ân khách hàng thu hút được sự chú ý, quan tâm của khán giả, người làm kịch bản nên lồng ghép các nội dung có tính giải trí như: văn nghệ, vui chơi có thưởng, vòng quay may mắn,… Với phần nội dung này, bạn có thể triển khai như sau:

  • Phát biểu của đại diện doanh nghiệp
  • Phát biểu chia sẻ của khách hàng, đối tác
  • Tham quan, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ
  • Khai tiệc
  • Văn nghệ
  • Trò chơi gắn kết
  • Bốc thăm trúng thưởng

Tuy nhiên, đây chỉ là những gợi ý cơ bản cho chương trình, bạn có thể thêm, bớt, sáng tạo thêm các phần nội dung khác để phù hợp với sự kiện tri ân khách hàng của doanh nghiệp.

Kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng - Nội dung chính của sự kiện
Kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng – Nội dung chính của sự kiện

4. Kết thúc

Kết thúc sự kiện tri ân khách hàng, đừng quên gửi tặng khách hàng phần quà nhỏ để cảm ơn họ đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian vừa qua. Ngoài ra, để thể hiện sự chu đáo và chuyên nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp nên trực tiếp cùng đội ngũ lễ tân để hướng dẫn khách mời ra về, gửi lời cảm ơn đến khách mời. Công việc này khá đơn giản nhưng đối với nhiều khách hàng, khi được chính đại diện công ty gửi lời cảm ơn trực tiếp, họ sẽ thấy bản thân được tôn trọng.

Kết thúc sự kiện tri ân khách hàng
Kết thúc sự kiện tri ân khách hàng

Sau khi khách mời đã ra về hết, hậu cần sẽ nhanh chóng thu dọn đồ đạc, dọn dẹp vệ sinh sự kiện và bàn giao lại cho đơn vị tổ chức sự kiện.

Gợi ý cho bạn: Top 21 quà tặng tri ân khách hàng độc đáo ấn tượng nhất 2024

5. Lưu ý khi xây dựng kịch bản

Khi xây dựng kịch bản, việc thể hiện đầy đủ các phần như đã liệt kê ở trên, bạn phải trình bày kịch bản rõ ràng, mạch lạc để ekip dễ dàng theo dõi tiến trình sự kiện. Trong kịch bản, mỗi đầu công việc đều phải phân công bộ phận phụ trách để mọi người có trách nhiệm với công việc của mình, tránh trường hợp đùn đẩy, đổ lỗi cho nhau, dẫn đến chậm tiến độ công việc gây ảnh hưởng đến sự kiện. 

Bên cạnh đó, khi diễn ra sự kiện, những sự cố, tình huống bất ngờ là không thể tránh khỏi. Để sự kiện diễn ra suôn sẻ nhất, chuyên nghiệp nhất, bạn nên xây dựng thêm kế hoạch dự phòng rủi ro trong kịch bản. Tại kế hoạch này, bạn sẽ dự đoán các tình huống rủi ro có thể xảy ra và tìm phương án xử lí, phân công người chịu trách nhiệm xử lí. Trong trường hợp tình huống bất ngờ xảy ra, với kịch bản dự phòng rủi ro từ trước, điều hành sự kiện sẽ nhanh chóng có phương án kịp thời, đảm bảo sự kiện vẫn diễn ra theo đúng như dự kiến ban đầu.

Lưu ý khi xây dựng kịch bản
Lưu ý khi xây dựng kịch bản

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng

STTThời gianCông việcChi tiếtPhụ trách
130 phútĐón tiếp khách mời
  • Hướng dẫn, hỗ trợ khách để xe
  • Đón tiếp khách, dẫn khách vào trong khu vực sự kiện
  • Chụp ảnh check in cho khách
  • Nhạc nền đón khách
  • Kiểm tra lại công tác chuẩn bị sự kiện
  • Bảo vệ
  • Lễ tân
  • Media
  • Kĩ thuật viên
  • Toàn bộ ekip
215 phútKhai mạc chương trình
  • Tiết mục văn nghệ mở đầu
  • Tuyên bố lí do tổ chức sự kiện
  • Giới thiệu thành phần tham gia buổi lễ
  • Ca sĩ, nhóm nhảy
  • MC
310 phútPhát biểu của đại diện doanh nghiệp 
  • MC mời đại diện doanh nghiệp lên phát biểu giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp
  • Đại diện doanh nghiệp
410 phútChia sẻ từ phía khách hàng
  • MC mời khách hàng lên sân khấu và lắng nghe chia sẻ từ họ
  • Tặng quà và cảm ơn chia sẻ của khách mời
  • Khách hàng, đối tác
510 phútKhai tiệc
  • Đại diện doanh nghiệp khui sâm banh, kêu gọi mọi người cùng nâng ly chúc mừng
  • Đại diện doanh nghiệp
630 phútTiết mục văn nghệ
  • MC giới thiệu các tiết mục văn nghệ
  • Ca sĩ, nhóm nhảy
730 phútTrò chơi gắn kết
  • MC giới thiệu 2-3 trò chơi và mời mọi người lên chơi cùng
  • Sau khi kết thúc mỗi trò chơi, đại diện công ty sẽ trao thưởng cho người thắng cuộc
  • MC
  • Đại diện doanh nghiệp
  • Lễ tân
815 phútBốc thăm trúng thưởng
  • MC tổ chức bốc thăm trúng thưởng, chọn ra 1-2 người may mắn nhất trao giải
  • Đại diện doanh nghiệp trao quà, chúc mừng
  • MC
  • Đại diện doanh nghiệp
  • Lễ tân
915 phútLời cảm ơn, tặng quà khách hàng
  • Đại diện doanh nghiệp cảm ơn khách hàng, mời khách lên sân khấu, tặng quà và chụp ảnh lưu niệm
  • Đại diện doanh nghiệp
  • Lễ tân
  • Media
1010 phútBế mạc
  • MC thông báo kết thúc chương trình, cảm ơn và chào tạm biệt
  • Hướng dẫn khách ra về
  • MC
  • Lễ tân
11Dọn dẹp
  • Thu gom đồ đạc, dọn dẹp vệ sinh
  • Hậu cần

Có thể bạn quan tâm: Những lời tri ân khách hàng hay, ý nghĩa nhất 2024

VietPower – Công ty tổ chức sự kiện tri ân khách hàng chuyên nghiệp

VietPower là một trong những đơn vị tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, VietPower đã cơ hội phục vụ hàng trăm khách hàng lớn nhỏ cả trong và ngoài nước, điển hình như: BIDV, Samsung, Vietcombank,..  chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tổ chức sự kiện tri ân khách hàng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất và uy tín nhất. 

Ngoài dịch vụ tổ chức sự kiện tri ân khách hàng, VietPower còn cung cấp rất nhiều dịch vụ khác như: tổ chức hội nghị, hội thảo; khai trương, khánh thành, team building, ngày hội gia đình,…

Tư vấn Kịch Bản sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0867.12.8688

Bài viết trên đây là mẫu kịch bản tổ chức tiệc tri ân khách hàng chi tiết, hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cho mình những kinh nghiệm để tổ chức thành công sự kiện sắp tới. Nếu bạn còn chưa tự tin tổ chức toàn bộ sự kiện? Liên hệ VietPower ngay để được tư vấn, báo giá miễn phí và đặt lịch nhé.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0243 9054 999 hoặc 0867 128 688

Website: https://viet-power.vn

Email: contact@viet-power.vn

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Hàn Việt – 203 Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Đà Nẵng: 87 Lê Thị Tính – An Khê – Thanh Khê – Đà Nẵng

Chi nhánh TP. HCM: tòa nhà Vincom Center – 72 Lê Thánh Tôn – P. Bến Nghé – Quận 1 – TP. HCM

Rate this post

Bài viết liên quan

Chủ đề quan tâm

Đăng ký tư vấn

""
1
Họ và tên*your full name
Số điện thoại*your full name
Nội dungmore details
0 /
Previous
Next
Tư vấn ngay 0867.12.8688